เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1674 – สงสัย

ตอนที่ 1674 – สงสัย

” โอ้ ไม่น่าแปลกใจที่เจ้าหายเป็นปกติอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเจ้ายังคงมียาระดับสูงสำหรับเจ้า” โม่หยานเข้าใจ นางเงยหน้าขึ้นและสังเกตเจี้ยนเฉินอย่างระมัดระวังก่อนที่จะพูดต่อไป ” ข้าไม่สามารถรู้สึกถึงตัวตนของเจ้าเลย การฝึกฝนของเจ้าจะต้องไม่ได้ยอดเยี่ยมมาก เจ้าจะมียาที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ด้วยการฝึกฝนที่อ่อนแอเช่นนี้ได้อย่างไร ? ดูเหมือนว่าเจ้าจะไม่ธรรมดาเลย” แสงส่องประกายแวววาวผ่านดวงตาของโม่หยาน นางจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความตั้งใจอื่นราวกับว่าเจี้ยนเฉินไม่ใช่คน แต่เป็นสมบัติที่ยิ่งใหญ่

เจี้ยนเฉินสามารถบอกได้จากการเหลือบมองเพียงครั้งเดียวว่าโม่หยานยังเป็นเด็กที่ไม่มีประสบการณ์ เขายิ้ม แม่นาง เจ้าคิดมากไป ข้าได้รับยานี้โดยบังเอิญเมื่อข้าเข้าไปในที่พักของผู้อาวุโส แม้ว่ายาจะมีประสิทธิภาพมาก แต่ข้าก็มีเพียงเม็ดเดียว”

อา! เจ้ามียาเพียง 1 เม็ดเท่านั้น และข้าได้วางแผนที่จะแลกเปลี่ยนบางส่วนของพวกมันจากเจ้าเพื่อให้ข้าสามารถให้พวกมันกับท่านพ่อ โม่หยานก็กลายเป็นผิดหวัง

เจี้ยนเฉินหัวเราะดัง ๆ เมื่อเขาได้ยินว่า” มันค่อนข้างหายากสำหรับหญิงสาวอย่างเจ้าที่เป็นคนกตัญญู เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของเจ้า ข้าจะมอบมันเป็นของขวัญให้เจ้าอย่างแน่นอน ถ้าข้าเจอยาเม็ดอื่น ๆ ที่คล้ายกัน”

” จริงหรือ ? ” ตาของโม่หยานทอประกายและให้ความสนใจทันที

” จริง ๆ ” เจี้ยนเฉินสาบาน

“โม่หยาน ข้าบอกเจ้ากี่ครั้งแล้วว่าเจ้าไม่สามารถเชื่อในสิ่งที่คนอื่นพูดได้ เจ้าเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร อืม ยาฟื้นฟูคุณภาพสูงเหล่านั้นจะได้มาอย่างง่ายดายขนาดนั้นได้อย่างไร ? ทุกคนในพวกเขาไม่มีค่าในขณะที่ที่อยู่อาศัยของผู้อาวุโสที่เจ้ากล่าวถึงเป็นเพียงคำพูดที่ไร้เหตุผล แม้ว่าที่อยู่อาศัยของผู้อาวุโสจะปรากฏต่อหน้าเราในตอนนี้ เราก็อาจจะไม่สามารถเข้าไปได้” เสียงที่ค่อนข้างเยือกเย็นดังออกมาจากข้างนอกทันทีที่เจี้ยนเฉินพูดจบ ซีหยูก็เข้ามาในห้องอย่างเงียบ ๆ ขณะที่นางพูด นางสวมชุดหลวมสีขาวในขณะที่ใบหน้าที่สวยงามของนางค่อนข้างเย็นชา ดวงตาของนางใสกระจ่างเหมือนน้ำในฤดูใบไม้ร่วงจ้องมองที่เจี้ยนเฉินค่อนข้างแหลมคมราวกับว่านางต้องการที่จะเข้าใจความลึกล้ำของเขาอย่างสมบูรณ์

ข้างหลังนางมีองครักษ์สองคนสวมชุดสีดำ พวกเขาทั้งสองมีความแข็งแกร่งที่ขอบเขตดั้งเดิมและพวกเขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินโดยไม่แสดงออกใด ๆ

“พี่ซีหยู ท่านก็มาด้วยหรือ?” โม่หยานรีบวิ่งไปข้าง ๆ แล้วแลบลิ้นของนางอย่างซุกซน

ซีหยูจ้องมองโม่หยานอย่างดุร้ายก่อนจะพูดกับเจี้ยนเฉิน “ไม่สำคัญว่าเจ้าเป็นใครหรือทำไมเจ้าถึงได้รับบาดเจ็บ โม่หยานช่วยให้เจ้ารอดชีวิต ดังนั้นข้าไม่ต้องการเห็นเจ้าทำร้ายนาง”

“แม่นางโม่หยานเป็นคนมีน้ำใจ อย่างไรก็ตาม ข้า เจี้ยนเฉินไม่ใช่คนที่ละเลยต่อคนที่แสดงความเมตตา ข้าจะไม่มีวันลืมความเมตตาที่เจ้าแสดงให้ข้าเห็น ถ้าข้ามีโอกาสในอนาคต ข้าจะตอบแทนมันอย่างแน่นอน ลาก่อน” เจี้ยนเฉินยกร่างที่หมดสติของเฉินเจี้ยนและกำลังจะออกจากตระกูลโม่

แม้ว่าเขาจะยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บและไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดี แต่เขาก็ยังมีความสามารถในการป้องกันตัวเอง หลังจากออกจากตระกูลโม่ เขาสามารถใช้พลังเซียนธาตุแสง เพื่อเร่งการรักษาของเขาและเขาจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าในตระกูลโม่

“เฮ้อ เจ้ายังคงได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นเจ้าจะจากไปได้อย่างไร ข้างนอกอันตรายมากและเจ้าอ่อนแอมาก มันจะยากมากสำหรับเจ้าที่จะอยู่รอดถ้าเจ้าจากไป” เมื่อเห็นว่าเจี้ยนเฉินต้องการจะจากไปอย่างไร โม่หยานไม่อนุญาตให้เขาไป นางยืนอยู่ตรงทางเข้าประตูและขวางทางด้วยแขนของนาง

“ในอดีต ท่านพ่อของข้าช่วยพี่สาวซีหยูจากข้างนอกและอีกไม่นานนางก็ทะลวงผ่านขั้นศักดิ์สิทธิ์กลายเป็นหนึ่งในหกผู้อาวุโสของตระกูลโม่ เป็นเรื่องที่ทำให้ท่านพ่อได้รับคำชมจากปู่ทวด แม้ว่าข้าจะไม่นับว่าเจ้าสองคนจะโดดเด่นเท่าพี่สาวซีหยู ในตอนนี้ที่ข้าได้ช่วยเจ้าจากภายนอกหลังจากมีปัญหามากมาย แต่ข้าก็ยังทำสิ่งที่เหมือนกับท่านพ่อของข้าทำในอดีต นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าช่วยชีวิตใครบางคน ดังนั้นข้าจะให้เจ้าออกจากที่นี่ได้อย่างไร ? ” นางพูดอย่างเศร้า ๆ นางหดหู่มาก จากนั้นนางก็พูดกับซีหยูว่า “พี่สาวซีหยู เจ้าคิดว่าข้าไร้ประโยชน์จริง ๆ เหรอ ? เมื่อท่านพ่อช่วยชีวิตใครบางคนในอดีต เขาได้รับการยกย่องจากปู่ทวดหลายครั้ง แต่ตอนนี้ข้าได้ช่วยใครบางคน พวกเขากำลังรีบจากไปทันทีหลังจากฟื้นขึ้นมา”

ซีหยูมองดูโม่หยานและรู้สึกปวดหัว ก่อนที่โม่หยานจะเกิดในตระกูลโม่ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้เกี่ยวกับตัวตนของนางในตระกูลโม่ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นางเกิด นางบอกกับทุกคนในตระกูลโม่เกี่ยวกับต้นกำเนิดของซีหยู ด้วยปากอันกว้างของนางซึ่งโดยทั่วไปแล้วทุกคนในตระกูลก็รู้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซีหยูก็ไม่สามารถรวบรวมความโกรธได้เมื่อมองดูโม่หยานที่น่าเศร้า นางมองดูโม่หยานโตขึ้น แม้ว่าพวกนางจะไม่เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่นางก็เริ่มปฏิบัติต่อโม่หยานในฐานะน้องสาวของนางมานานแล้ว

” เจ้าควรอยู่และพักฟื้นในตระกูลโม่ ยังไม่สายที่เจ้าจะจากไปหลังจากที่เจ้าหายแล้ว อย่าปล่อยให้ความเมตตาของโม่หยานสูญเปล่า” ซีหยูพูดกับเจี้ยนเฉิน

เจียนเฉินลังเลกับสิ่งนั้น เขาไม่ได้วางแผนที่จะอยู่ในตระกูลโม่จริง ๆ ตามที่หนทางในการรักษาของเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเห็นว่าโม่หยานมีความสุขเพียงใด เขาไม่ต้องการให้ความเมตตาของโม่หยานนั้นเสียเปล่า เขาจึงตอบตกลงว่า” หากเป็นเช่นนั้น ข้าจะรบกวนเจ้าอีกสองสามวัน”

โม่หยานยิ้มแย้มแจ่มใสทันที หลังจากแลกเปลี่ยนคำพูดกับเจี้ยนเฉินอีกเพียงไม่กี่คำ นางก็จากไป

ผู้นำตระกูลโม่นั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานในห้องหนังสือภายในส่วนลึกของตระกูลโม่ เขาอ่านหนังสือในมือของเขาด้วยความสนใจอย่างมากขณะที่ซีหยูนั่งตรงข้ามกับเขา

“ท่านพ่อ ข้ารู้สึกเหมือนคนสองคนที่โม่หยานช่วยชีวิตนั้นไม่ง่ายอย่างที่เห็น” ซีหยูกล่าว

“โอ้ ? บอกข้าเกี่ยวกับมัน ข้าคิดว่าในด้านใดที่ไม่ง่ายอย่างที่เห็น ? ผู้นำตระกูลถามอย่างสงบราวกับว่าเขาไม่ได้สนใจในบทสนทนามากนัก

“บุคคลที่เรียกว่าเจี้ยนเฉินนั้นรักษาตัวได้เร็วเกินไป ข้าตรวจสอบบาดแผลของเขาก่อนหน้านี้และพวกมันก็สาหัสมาก แม้ว่าจะมียาฟื้นฟูคุณภาพสูงก็จะต้องใช้เวลานานมากในการรักษา แต่เขาก็เกือบฟื้นตัวได้ในวันเดียว แม้ว่าจะมียาฟื้นฟูบางตัวที่มีระดับสูงมากที่สามารถทำสิ่งนั้นได้ แต่พวกมันก็ประเมินค่าไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ที่เม็ดยาเหล่านั้นจะปรากฎบนตัวผู้ที่ยังไม่ถึงขอบเขตเทพ” ซีหยูกล่าว นางไม่สามารถบอกความแข็งแกร่งที่แน่นอนของเจี้ยนเฉินได้ แต่จากตัวตนของเขา นางสามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจนว่าพลังของเจี้ยนเฉินน่าจะอยู่ที่ขั้นแลกเปลี่ยนไม่ใช่ขอบเขตเทพ

นี่เป็นเพราะนางเองก็เป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์ นางไม่สามารถรับรู้ถึงแรงกดดันใด ๆ ที่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ครอบครองจากเจี้ยนเฉิน สำหรับการเป็นขั้นเทพ ซีหยูยังไม่ได้พิจารณาเพราะขั้นเทพเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถดำรงตำแหน่งบรรพบุรุษในตระกูลเช่นตระกูลโม่ สำหรับเฉินเจี้ยน นางมองเห็นความแข็งแกร่งของเขาที่ขั้นแลกเปลี่ยนเพียงแค่เหลือบตามองเพียงครั้งเดียว

“มีคนไม่กี่คนในโลกแห่งเซียนที่พบเจอกันโดยบังเอิญ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเกินไป เนื่องจากหยานเอ๋อได้ช่วยเหลือพวกเขา พวกเราจึงสามารถรักษาพวกเขาไว้ในตระกูลได้ในตอนนี้ พวกเขาสามารถจากไปได้เมื่อพวกเขาฟื้นตัวเต็มที่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะทำให้หยานเอ๋อร์ไม่พอใจ ผู้นำตระกูลกล่าวอย่างชัดเจน

” นั่นคือสิ่งที่ข้าคิด” ซีหยูกล่าว

ในเวลานี้ ผู้นำตระกูลวางหนังสือในมือลงอย่างแผ่วเบา สีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความอับจนหนทางและเขาถอนหายใจเบา ๆ หยานเอ๋อร์คิดอย่างไรกับการหมั้นกับนายน้อยสำนักจุลกระบี่ ?

“ท่านพ่อ โม่หยานมีความแน่วแน่ในการตัดสินใจของนาง นางค่อนข้างจะยอมตายมากกว่าแต่งงานกับเขา ซี่หยูถอนหายใจอย่างแผ่วเบาเช่นกัน นางก็เต็มไปด้วยความสิ้นหวัง

ผู้นำตระกูลโม่เดินไปที่หน้าต่างและจ้องไปที่สวนด้านนอก เขาพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล “ที่จริงแล้ว ข้าไม่ต้องการให้หยานเอ๋อแต่งงานกับนายน้อยด้วยเช่นกันเพราะเขาไม่คู่ควรกับหยานเอ๋อของเราแม้แต่น้อย เป็นเพียงเพราะว่าตระกูลลู่และตระกูลอันโดใกล้ชิดกันมากเกินไป พวกเขาจะมีพันธมิตรเกิดขึ้นระหว่างพวกเขาสองตระกูลในเวลาใดก็ได้ เราถูกบังคับให้รวมตระกูลเข้ากับผู้อื่นด้วยหรือไม่สามารถอยู่ได้นานกว่านี้อีก”

ซีหยูกลายเป็นสลดใจ นางกล่าวโทษตนเองว่า ” ขอโทษ ท่านพ่อ มันเป็นเพราะข้า ข้าเป็นคนที่นำอันตรายมาสู่ตระกูลโม่”

ผู้นำตระกูลยักไหล่ ” หยูเอ๋อ ตั้งแต่เจ้าเรียกข้าว่าท่านพ่อ อย่าเอ่ยถึงเรื่องแบบนี้อีกเลย เจ้าคือความภาคภูมิใจของตระกูลโม่ของเรา ด้วยความสามารถของเจ้า เจ้าจะกลายเป็นขั้นเทพในเวลาไม่กี่พันปีหรือแม้กระทั่งเพียงไม่กี่ศตวรรษ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ตระกูลลู่และตระกูลอันโดปฏิเสธที่จะให้โอกาสนี้แก่เจ้าในการเติบโต มันเป็นความผิดของข้าทั้งหมด ข้าไม่ได้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset