เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1675 – แคว้นตงอัน

ตอนที่ 1675 – แคว้นตงอัน

” ท่านพ่อ เราจะทำอะไรกันต่อไป ? เราต้องบังคับให้โม่หยานแต่งงานกับนายน้อยคนนั้นเพื่อตระกูลหรือ ? ” สีหน้าของนางเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและอับจนหนทาง นางเฝ้าดูโม่หยานเติบโตขึ้นมา ดังนั้นทั้งสองคนจึงเป็นเหมือนพี่น้อง นางไม่ต้องการเห็นโม่หยานแต่งงานกับนายน้อยของสำนักจุลกระบี่

นายคงไม่สนใจถ้าโม่หยานชอบนายน้อยหนุ่ม แต่นางก็ไม่ได้ชอบเขาแม้แต่น้อย นางเกลียดเขา

ผู้นำตระกูลโม่ยืนอยู่ข้างหน้าต่างขณะที่เขาจ้องมองไปด้านนอก สายตาของเขาครุ่นคิดและเขาพูดว่า ลองเกลี้ยกล่อมหยานเอ๋อดู หากหยานเอ๋อปฏิเสธ เราจะยอมแพ้ในเรื่องการแต่งงาน”

“ท่านพ่อ แล้วเราจะทำอย่างไรถ้าตระกูลลู่และตระกูลอันโด รวมตัวกันต่อต้านเรา ? ” ซีหยูถามด้วยความกังวล

แววตาของผู้นำตระกูลทอประกายทันที เขาพูดอย่างเยือกเย็น “ตระกูลลู่และตระกูลอันโดต้องการรวมกลุ่มกันต่อต้านพวกเรา แม้ว่าเหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะพรสวรรค์ของเจ้า ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการป้องกันไม่ให้เจ้าเป็นขั้นเทพ แต่เหตุผลหลักยังคงเป็นเรื่องสมบัติขุมทรัพย์นี้ถูกซ่อนไว้โดยสามตระกูลของเราเป็นเวลาหลายปี เนื่องจากพวกเขาต้องการทำลายกฎและรับส่วนแบ่งของเรา เราได้แต่ตามน้ำไปกับพวกเขาเท่านั้น เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้เราได้รับส่วนแบ่งของพวกเขา เราจึงไม่สามารถปล่อยให้พวกเขาได้รับส่วนแบ่งของเราเช่นกัน”

จากนั้นซีหยูก็ตกใจ นางจ้องมองไปที่ผู้นำตระกูลอย่างไม่อยากจะเชื่อและกล่าวว่า” ท่านพ่อกำลังจะ..”

ถูกต้อง เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับการแตกของหยกราชาเทพต้วนมู่ เจ้าควรรู้ว่าความวุ่นวายแบบไหนจะเกิดขึ้น ในเวลานั้น มิใช่ลำพังแต่ตระกูลในแคว้นตงกาน แม้แต่จอมยุทธนับไม่ถ้วนทั่วอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนก็จะต้องเร่งรีบมา ตระกูลลู่และตระกูลอันโดเป็นใคร พวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถเผชิญหน้ากับตระกูลระดับสูงทั้งหมดเหล่านั้นได้ ? ข้าแค่หวังว่าตระกูลลู่และตระกูลอันโดจะไม่บังคับให้ข้าทำเช่นนั้น”

เจี้ยนเฉินรักษาตัวอย่างช้า ๆ ในตระกูลโม่ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีสถานะใด ๆ ในตระกูลโม่ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรเลย ในสายตาของเขา ตระกูลโม่เป็นเพียงแค่ที่หยุดพักพิงสำหรับเขา เขาวางแผนที่จะออกเดินทางทันทีที่เฉินเจี้ยนหายเป็นปกติ

เฉินเจี้ยนตื่นขึ้นอย่างช้า ๆ ในอีกสามวันต่อมา ในไม่ช้าเขาก็เข้าใจสถานการณ์จากเจี้ยนเฉิน จากนั้นเขาก็อุทิศตนเองเพื่อการรักษาทันที

ในช่วงเวลานั้นโม่หยานก็ส่งยามาให้ แม้ว่าพวกมันจะไม่ได้ผลมากนัก แต่เจี้ยนเฉินยังคงยอมรับพวกมันก่อนที่จะใช้พวกมันทั้งหมดกับเฉินเจี้ยนเพื่อให้เขาสามารถรักษาตัวได้เร็วขึ้น

เจี้ยนเฉินได้รู้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับดินแดนที่เขามาถึงจากโม่หยานในขณะที่เฉินเจี้ยนหายเป็นปกติ ในรัศมีรอบ ๆ สิบล้านกิโลเมตรมีทั้งหมดสี่องค์กรหลัก องค์กรทั้งสี่ ได้แก่ ตระกูลโม่ ตระกูลลู่ ตระกูลอันโดและสำนักจุลกระบี่ แต่ละองค์กรมีบรรพชนที่เป็นเทพและปกครองทั่วดินแดนอันกว้างใหญ่ มีตระกูลเล็ก ๆ หลายตระกูลในดินแดนซึ่งเป็นสาวกย่อยของทั้งสี่องค์กร พวกเขาจะส่งทรัพย์สมบัติหรือทรัพยากรต่าง ๆ ทุก ๆ พันปี

นอกเหนือจากนั้น ตระกูลโม่ ตระกูลลู่ ตระกูลอันโดและสำนักจุลกระบี่ จะตั้งอยู่ในแคว้นตงอัน แคว้นตงอันเป็นชื่อของดินแดนซึ่งประกอบไปด้วยระยะทางหลายร้อยล้านกิโลเมตร องค์กรทั้งสี่นั้นเป็นส่วนหนี่งของแคว้นตงอัน

“เจี้ยนเฉิน เจ้าจงถามว่าที่ราบนี้ว่าเป็นที่ราบหลัก หนึ่งในสี่สิบเก้าที่ราบของโลกแห่งเซียนใช่หรือไม่ ? หรือเป็นดาวเคราะห์ดวงหลักดวงใดที่เป็นหนึ่งในดาวเคราะห์หลักใน 81 ดวง ? ” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินถามโม่ยานหยานทันที แต่นางก็สับสนหลังจากได้ยินคำถาม นางกล่าวว่า “ที่ราบหลักทั้งสี่สิบเก้าที่ราบคืออะไร ? แล้วดาวเคราะห์ดวงใหญ่ 81 ดวงพวกนี้คืออะไร ? ข้าไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับพวกมันเลย”

” ดูเหมือนว่า นางจะไม่ได้รู้อะไรมากมาย นางไม่รู้ด้วยซ้ำเกี่ยวกับที่ราบหลักทั้งสี่สิบเก้าแห่งและดาวเคราะห์ 81 ดวง ดูเหมือนว่าเราจะต้องถามผู้นำตระกูลโม่ ถ้าเราต้องการรู้ว่าเราอยู่ที่ไหนหรือแม้แต่ถามเทพในตระกูลโม่ หลังจากยืนยันได้แล้วว่าเราอยู่ที่ไหน ข้าก็จะรู้ว่าโถงเทพจันทราอยู่ที่ไหน” นางฟ้าเฮายู่พูดอย่างเสียใจ

ในเวลาเดียวกัน ห่างออกไปเพียงหลายสิบล้านกิโลเมตรในตระกูลลู่ บรรพชนของตระกูลลู่นั่งอยู่ที่นั่นขณะที่เขาหายจากอาการกลัว หน้าที่ซีดของเขามืดครึ้มอย่างสมบูรณ์

“สมบัติของตระกูลลู่ของข้าไม่ง่ายนักที่จะถูกขโมย ไม่สำคัญว่าใครอยู่เบื้องหลังเจ้า ข้าจะไม่ยกโทษให้เจ้า และเจ้าคนทรยศลู่เฟย หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าวิญญาณของเจ้าถูกกำจัดไปแล้ว ข้าจะกำจัดวิญญาณของเจ้าและทรมานเจ้าด้วยวิธีที่โหดร้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” บรรพบุรุษของตระกูลลู่กัดฟันพูด เขาเผยจิตสังหารอย่างรุนแรง

ทันใดนั้น บรรพชนก็ยกมือของเขาขึ้นและเริ่มวาดบนพื้น ในไม่ช้าเขาก็วาดภาพเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนออกมาตามความทรงจำของเขา ในเวลาเดียวกันเขาหยดเลือดหยดหนึ่งเข้าไปในภาพของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน พลันตัวตนของพวกเขาก็ปรากฏบนภาพ

เลือดมาจากการต่อสู้เมื่อสองสามวันก่อน เมื่อเลือดของพวกเขากระเด็นใส่บรรพบุรุษของตระกูลลู่ เขาใช้เลือดนี้และทำให้มันเป็นสิ่งที่สำคัญในการค้นหาคนทั้งสอง

ในไม่ช้าบรรพบุรุษของตระกูลลู่ก็ขุดเอาแผ่นหินขึ้นมาพร้อมรูปของพวกเขาจากพื้นดิน ด้วยโบกมือของเขา ทำให้แผ่นหินถูกนำออกจากห้อง ในเวลาเดียวกันเขาพูดด้วยเสียงอันทรงอำนาจ ” ส่งทุกคนไปทุกที่เพื่อค้นหาร่องรอยของคนสองคนนี้ เมื่อเจ้าพบข่าวใด ๆ รายงานให้ข้าทันที”

“ขอรับ บรรพชน ! ” เสียงหนัก ๆ ดังออกมาจากข้างนอกและมีร่างสีดำจากไปพร้อมกับแผ่นศิลา เขาใช้เคล็ดวิชาลับพิเศษในการทำซ้ำแผ่นหินหลายแผ่นและทุก ๆ แผ่นจะมีตัวตนของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนแฝงอยู่

ในโลกแห่งเซียน ผู้คนที่มีความแตกต่างไม่เพียงแต่ต้องรู้จักรูปลักษณ์ แต่ยังต้องรู้จักตัวตนด้วยเช่นกัน นี่เป็นเพราะประชากรในโลกแห่งเซียนมีจำนวนมากมหาศาลเกินไป เห็นได้ชัดว่ามีคนบางคนที่ดูเหมือนจะเหมือนกัน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจำเป็นต้องมีการแสดงตัวตนเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างคนที่แตกต่างกัน

มนุษย์มีตัวตนของมนุษย์ ปีศาจมีตัวตนของปีศาจและอมตะมีตัวตนของอมตะ ทุกคนมีสถานะที่แตกต่างกันดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการค้นหาคนที่ไม่ถูกต้อง

” ตระกูลอันโด, ตระกูลโม่ และสำนักจุลกระบี่ ข้าไม่ต้องการให้คนที่อยู่เบื้องหลังคนทั้งสองคนเป็นพวกเจ้า มิฉะนั้นข้าจะกำจัดตระกูลของพวกเจ้าทั้งหมด แม้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาทั้งสองคนเป็นหนึ่งในตระกูลที่ทรงพลังมากที่สุดในแคว้นตงอัน ข้าก็จะไม่ปล่อยพวกเจ้าไปเช่นกัน” บรรพชนของตระกูลลู่พูดด้วยน้ำเสียงขุ่นเคือง หลังจากนั้นขวดหยกก็ปรากฏขึ้นในมือของเขาทันที

บรรพบุรุษกลายเป็นขัดแย้งกันเมื่อเขาจ้องมองที่ขวดหยก เขาบ่นว่า ” ข้าบาดเจ็บหนักมาก ข้าได้รับบาดเจ็บที่รากฐานอย่างหนัก ดังนั้นแม้แต่เม็ดยาคุณภาพสูงก็ไม่ช่วยให้ข้าหายได้โดยไม่ใช้เวลา หากข้าไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว มันอาจสร้างปัญหาเรื้อรังในอนาคต ดูเหมือนว่าข้าจะต้องกินยานี้เร็วกว่าที่ข้าวางแผนไว้เท่านั้น บัดซบ นี่เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่ข้าได้รับจากที่ฝังศพของราชาเทพต้วนมู่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset