เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1676 – เฉินเจี้ยนก้าวเข้าสู่ขอบเขตเทพ

ตอนที่ 1676 – เฉินเจี้ยนก้าวเข้าสู่ขอบเขตเทพ

บรรพชนของตระกูลลู่จ้องไปที่ขวดหยกสักพักก่อนที่เขาจะเปิดมันอย่างปวดใจ เขาเทยาเม็ดสีขาวขนาดเท่าลูกตา ห้องทั้งห้องเต็มไปด้วยกลิ่นหอมอันอบอวลในทันที เพียงแค่กลิ่นอ่อน ๆ ของมันก็เพียงพอแล้วสำหรับผู้คนที่จะชะล้างจิตใจและรู้สึกสบายใจ เติมเต็มพวกมันด้วยความรู้สึกที่สุขสบายไปทั่ว

เห็นได้ชัดว่าเม็ดยามีระดับสูงมาก เพียงแค่กลิ่นหอมที่ให้ส่งออกมาก็แสดงให้เห็นถึงผลของการฟื้นฟูบางอย่าง ผลจะชัดเจนยิ่งขึ้นหากมีการกินเข้าไป

บรรพชนของตระกูลลู่มองดูเม็ดสีขาวในมือของเขาอย่างไม่เต็มใจก่อนที่จะหลับตาและกินมันโดยไม่ลังเลอีกต่อไป เมื่อเขากลืนมันลงไปหัวใจของเขาก็เต้นรัว เขาปฏิบัติต่อเม็ดยาอย่างเป็นสิ่งที่เขาใช้เพื่อช่วยชีวิตตัวเอง เนื่องจากเม็ดยานั้นมีระดับสูงมาก มันจะมีผลกระทบที่จะนำเขา ขอบเขตเทพกลับมาจากความตาย มันเทียบเท่ากับชีวิตที่สองของเขา ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องการที่จะเสียมันไปแบบนี้

ทางการของแคว้นตงอันปกครองทั่วพื้นที่กว่าร้อยล้านตารางกิโลเมตร พวกเขามีสถานะที่สูงมากและตระกูลทั้งหมดที่อยู่ในดินแดนของพวกเขาต้องส่งมอบสิ่งของบรรณาการมาเป็นระยะ

มีเมืองใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบกว้างใหญ่ในใจกลางของแคว้นตงอัน เมืองนี้มีความสง่างามอย่างมากที่กำแพงเมืองมีความสูงหลายร้อยเมตร จากระยะไกลดูเหมือนเป็นฉากกั้นที่เชื่อมต่อกับท้องฟ้าในขณะที่กำแพงแผ่ออกไปสุดสายตา

เมืองนี้เป็นเมืองหลักประจำแคว้นตงอันและเรียกอีกอย่างว่าตงอัน เมืองหลวงทั้งเจ็ดแห่งในทวีปเทียนหยวนนั้นมีขนาดเท่ามดเมื่อเปรียบเทียบกับเมืองนี้ พวกมันต่างกันอยู่สองระดับโดยสิ้นเชิง

เมืองหลักเป็นตัวแทนของแคว้นตงอัน โดยพื้นฐานแล้วตระกูลส่วนใหญ่ที่มีอำนาจจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองนำไปสู่การเมืองที่ค่อนข้างซับซ้อนระหว่างตระกูล ไม่มีใครรู้ว่ามีกี่ตระกูลในเมือง

ในขณะนี้ชายวัยกลางคนที่มีรูปร่างสง่างามสวมใส่เสื้อผ้าหรูหรานั่งในห้องโถงใหญ่ เขาดื่มชาอย่างสบาย ๆ ภายในคฤหาสน์ขนาดใหญ่ในเมือง มีสาวใช้คอยรับใช้อย่างสุภาพ 2 สองคน

“ซานยี่ คารวะท่านผู้นำตระกูล ! ” ในขณะนี้ ชายสวมชุดสีดำปรากฏตัวขึ้นอย่างเงียบ ๆ ตรงหน้าชายวัยกลางคนและพูดอย่างสุภาพ

ดวงตาของชายวัยกลางคนทอประกายขณะที่ตัวตนของซานยี่ปรากฏขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีความอดทนทางจิตใจ แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะมีความกระตือรือร้นและความคาดหวังปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา เขาไล่ออกสาวใช้ 2 คนออกไปก่อนที่จะร่ายม่านพลังรอบ ๆ พวกเขาอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็พูดว่า” ซานยี่ เจ้าได้รับมาแล้วหรือยัง ? เจ้าจัดการกับลู่เฟยได้หรือไม่ ? ”

“ท่านผู้นำตระกูล ข้ายังคงคอยอยู่ในสถานที่ที่ตกลงกันมาหลายวันแล้ว ข้าไม่เห็นลู่เฟยเลย” ซานยี่ตอบอย่างสุภาพ

“อะไรกัน ! ” สีหน้าของชายวัยกลางคนมืดครึ้มลงและจ้องมองของเขารุนแรงขึ้นในตอนนี้ เขาพูดอย่างหนัก ๆ ” เจ้าได้ยินอะไรจากตระกูลลู่หรือเปล่า ? ”

“ท่านผู้นำตระกูล เรื่องการหักหลังของลู่เฟยได้รับการถ่ายทอดจากตระกูลลู่ แต่ลู่เฟยดูเหมือนจะไม่รอด ดูเหมือนว่าจะถูกบรรพชนของตระกูลลู่ฆ่าตาย” ซานยี่ตอบ

“ลู่เฟยช่างไร้ประโยชน์ ข้าให้จานค่ายกลแก่เขาซึ่งเพียงพอที่จะกักตัวขั้นเทพช่วงต้นไว้ได้เป็นเวลา 2 วัน มันเกินพอแล้วที่เขาจะหลบหนีไปยังจุดที่เรานัดพบกัน ลู่เทียนยังคงจับเขาได้ในท้ายที่สุด ไม่เพียง แต่ข้าได้สูญเสียจานค่ายกลที่มีค่าเช่นนี้เท่านั้น แต่ตระกูลลู่ก็ยังต้องเพิ่มความระวังเช่นกัน มันยิ่งยากที่จะได้รับสิ่งนั้นจากตระกูลลู่ในตอนนี้” ชายวัยกลางคนรู้สึกสับสน เดิมทีมันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะสูญเสียความสงบ อย่างไรก็ตาม เรื่องของลู่เฟยนั้นสำคัญเกินไปสำหรับเขา ดังนั้นเขาจึงพยายามสงบสติอารมณ์

หลังจากลังเลอยู่สักครู่ ซานยี่พูดต่อ “ท่านผู้นำตระกูล ข้าได้ค้นพบอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ตระกูลลู่ได้ส่งผู้คนจำนวนมากออกมาเพื่อค้นหาคนที่ไม่รู้จัก 2 คนอย่างลับ ๆ ” ซานยี่ส่งภาพวาดให้ชายวัยกลางคนแล้วพูดว่า “ข้าได้รับสิ่งนี้จากการฆ่าคนในตระกูลลู่”

ชายวัยกลางคนคลี่ภาพวาดภาพออกดู มันเป็นภาพของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน

หลังจากเงียบไปสักระยะหนึ่ง ชายวัยกลางคนสั่งซานยี่ว่า “ไปหาสาเหตุที่ตระกูลลู่ค้นหาคน 2 คนนี้ นอกจากนี้จัดคนจับตามองการเคลื่อนไหวทั้งหมดจากตระกูลลู่ จำไว้ว่าให้เคลื่อนไหวอย่างลับ ๆ เราไม่สามารถทำให้องค์กรอื่น ๆ ในแคว้นตงอันพบสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”

“ข้าเข้าใจ แล้วตระกูลโม่และตระกูลอันโดล่ะ ? ” ซานยี่ถาม

“เราล้มเหลวกับตระกูลลู่ซึ่งเรามีความมั่นใจมากที่สุด หากเราเคลื่อนไหวต่อตระกูลโม่และตระกูลอันโด โอกาสในการประสบความสำเร็จของเราจะลดลง มันก็เหมือนครั้งที่แล้วที่เราล้มเหลว ข้าเป็นห่วงเพียงว่าจะดึงดูดความสนใจขององค์กรอื่น ๆ ในแคว้นตงอันเมื่อเราลงมือมากเกินไป มันจะน่ากลัวสำหรับเรา ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบเกี่ยวกับตระกูลโม่และตระกูลอันโด ..”

ตอนนี้เฉินเจี้ยนนั่งอยู่บนเตียงหินในห้องพักของคนรับใช้ ในขณะเดียวกัน เจี้ยนเฉินก็อยู่นั่งข้างเขา ขณะที่เขาค้นแหวนมิติของลู่เฟย

มีหลายสิ่งหลายอย่างในแหวนมิติของลู่เฟย แต่ส่วนใหญ่เป็นของราคาถูกที่ไร้ประโยชน์กับเจี้ยนเฉิน หลังจากที่นางฟ้าเฮายู่ตรวจสอบสิ่งของสองสามชิ้น พวกมันล้วนได้รับการประเมินว่าเป็นวัสดุคุณภาพต่ำหรือเป็นเพียงวัสดุย่อย พวกมันไม่คุ้มค่าแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินพบสิ่งที่มีประโยชน์บางอย่าง เขาหยิบยาเม็ดระดับต่ำทั้งหมดออกจากแหวนมิติของลู่เฟย นอกจากนี้เขายังพบวิธีการฝึกฝนและทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะบางอย่างรวมถึงบันทึกส่วนตัวของลู่เฟยสำหรับการบ่มเพาะ

เจี้ยนเฉินจ้องมองผ่านบันทึกของลู่เฟย ก่อนที่จะถือว่าพวกมันเป็นขยะ เขาโยนพวกมันออกไป วิธีการฝึกฝนและทักษะการต่อสู้ระดับสัจธรรมนั้นไร้ประโยชน์กับเจี้ยนเฉินเช่นกันเนื่องจากเป็นเพียงระดับแรกเท่านั้น นั่นเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในระดับสัจจะ

“เจี้ยนเฉิน เจ้าไม่สามารถไปได้โดยปราศจากเหรียญผลึกในโลกแห่งเซียน เหรียญผลึกนั้นควบแน่นจากพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ไม่เพียงแต่สามารถใช้เพื่อการบ่มเพาะเท่านั้น แต่ยังเป็นรูปแบบของสกุลเงินในโลกแห่งเซียน เจ้าสามารถใช้วิธีการบ่มเพาะที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้และทักษะการต่อสู้เพื่อแลกเปลี่ยนเหรียญผลึกบางอย่าง” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน

“เหรียญผลึก ? ” ความสนใจของเจียนเฉินรู้สึกงุนงงเมื่อเขาได้ยินเรื่องนั้น เขาโยนวิธีการบ่มเพาะไปด้านข้างทันทีและด้วยมือเพียงข้างเดียวเขาก็เอาคริสตัลขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือออกมาจากแหวนมิติของลู่เฟย คริสตัลเปล่งประกายเนื่องจากมันซ่อนพลังงานดั้งเดิมบางอย่างเอาไว้

“นี่เป็นเหรียญผลึกที่ท่านกำลังพูดถึงหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“ถูกต้องนั่นเป็นเหรียญผลึก เหรียญผลึกแบ่งออกเป็นระดับสูงสุด, ระดับสูง, ระดับกลางและระดับต่ำ ในมือของเจ้าเป็นเพียงระดับต่ำ” นางฟ้าเฮ่ายู่กล่าว

เจี้ยนเฉินค้นแหวนมิติของลู่เฟยอย่างรอบคอบและค้นพบเหรียญผลึกระดับต่ำ 1,000 เหรียญ ไม่มีเหรียญผลึกระดับกลางแม้แต่เหรียญเดียว

ในขณะนี้ สีหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไป เขานำกล่องสี่เหลี่ยมออกมาจากแหวนมิติของลู่เฟยแล้วพิจารณาดู

เขาไม่รู้ว่าวัสดุของกล่องทำจากวัสดุอะไร มันแข็งมากและถูกปกคลุมไปด้วยค่ายกล มันเปล่งประกายด้วยพลังงานอันทรงพลัง กล่องนั้นช่างแข็งเหลือเกินที่แม้แต่ขั้นเทพก็ยากที่จะทำลายมัน

“มีอะไรอยู่ในกล่องนี้ มันเป็นสมบัติของตระกูลลู่หรือเปล่า ? ” เจี้ยนเฉินกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขาตรวจสอบกล่อง ในขณะนี้พลังงานชีพจรอันทรงพลังปรากฏขึ้นทันทีจากด้านข้างของเขา ด้วยตัวตนที่ระเบิดขึ้น

แววตายินดีปรากฏในดวงตาของเจี้ยนเฉิน เขาผลักกล่องกลับเข้าไปในแหวนมิติอย่างสบายใจและออกจากห้องทันทีในพริบตา

ไม่นานหลังจากที่เจี้ยนเฉินออกจากห้องไป ก็มีชั้นของค่ายกลก่อตัวขึ้นรอบ ๆ ห้องพัก มันเป็นค่ายกลแบบธรรมดา ๆ ที่ร่ายขึ้นมาเพื่อปกป้องอาคารนั้น พวกมันมีระดับความเหนียวแน่นอยู่ระดับหนึ่ง ซึ่งแม้กระทั่งจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนช่วงปลายก็ไม่สามารถทุบทำลายพวกมันได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อค่ายกลปรากฏตัว พวกมันเริ่มยุบตัวและแตกสลายทันที หลังจากนั้น หนึ่งในสี่ของสถานที่ที่เจี้ยนเฉินยืนอยู่ก็กลายเป็นฝุ่นละอองจากพลังงานชีพจรอันทรงพลังเผยให้เห็นเฉินเจี้ยนที่นั่งอยู่บนเตียงหิน

ในที่สุดเฉินเจี้ยนก็ก้าวเข้าสู่ขอบเขตเทพหลังจากการรักษาตัว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset