เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1684 – แหล่งที่มาของเหรียญผลึก

ตอนที่ 1684 – แหล่งที่มาของเหรียญผลึก

เจี้ยนเฉินรู้สึกผิดหวังอย่างมากหลังจากได้ยินคำอธิบายของนางฟ้าเฮายู่ ตอนแรกเขาคิดว่าสมบัติของตระกูลลู่จะเป็นสิ่งที่น่าประทับใจแม้ว่ามันจะไร้ประโยชน์สำหรับเขา มันก็จะมีค่ามากพอที่ทำให้เขาได้รับเหรียญผลึกจำนวนมากถ้าเขาขายมัน เขาสามารถใช้พวกมันเป็นทรัพยากรที่จะสนับสนุนความก้าวหน้าของเฉินเจี้ยน อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยคิดเลยว่าสมบัติที่เรียกว่าสมบัติตระกูลลู่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหยกที่ไม่สมบูรณ์ แม้ว่าชิ้นส่วนของหยกนั้นน่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการบ่งบอกที่อยู่อาศัยของราชาเทพ แต่ก็คงไร้ประโยชน์ถ้าเขาไม่ได้รวบรวมชิ้นส่วนของหยกทั้งหมด

ยิ่งกว่านั้นแม้ว่าเขาจะประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดแล้ว เขาก็ยังจำเป็นต้องรู้ตำแหน่งที่แน่นอนของที่อยู่อาศัยของราชาเทพหรือไม่ก็คงไร้ประโยชน์

เป็นผลให้ชิ้นส่วนของหยกเทียบเท่ากับชิ้นส่วนของหินไร้ประโยชน์สำหรับเจี้ยนเฉิน แม้ว่าเขาจะนำมันไปประมูลขึ้นมา เขาจะไม่ได้ราคาที่ดี

“ผู้อาวุโสเฉินเจี้ยน ท่านผู้นำและผู้อาวุโสซีหยูได้มาเยี่ยมเยียน” ในในขณะนั้นเสียงขององครักษ์ดังออกมาจากข้างนอกอย่างสุภาพ

เฉินเจี้ยนได้ถอนค่ายกลและม่านพลังโดยรอบออกทันที เจี้ยนเฉินยังคงจมอยู่ในความคิดของเขาและรีบเอาชิ้นส่วนของหยกกลับเข้าไปในกล่องและเก็บกลับเข้าไปในแหวนมิติของเขา

หลังจากทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉินก็เดินไปที่ทางออกเพื่อเชิญผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสซีหยู พวกเขาสุภาพมาก อย่าลืมว่าพวกเขาทั้งสองอยู่ในดินแดนของตระกูลโม่ ตระกูลนั้นใจดีพอที่จะให้องครักษ์แจ้งเตือนการมาเยือนของผู้นำตระกูล

” ข้าขอถามได้หรือไม่ว่าน้องชายเฉินเจี้ยนอยู่ที่นี่สะดวกสบายดีหรือเปล่า ? หากมีอะไรที่ทำให้เจ้าไม่พอใจ โปรดบอกกับข้าโดยตรง ไม่จำเป็นต้องเกรงใจ ข้าจะให้คนแก้ไขปัญหาทันที ผู้นำตระกูลป้องมือของเขาไปที่เฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉินด้วยรอยยิ้ม เขาไม่ได้วางท่าหยิ่งยโสของผู้นำตระกูล

“ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น ท่านผู้นำตระกูล เราพอใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่ท่านให้กับเรา เฉินเจี้ยนตอบอย่างสุภาพ

ทั้งสี่พูดคุยกันเล็กน้อยถามเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของกันและกัน หลังจากนั้นผู้นำตระกูลก็หยิบกล่องไม้ยาวออกมา ชั้นของค่ายกลป้องกันกล่องแผ่พลังงานที่มีประสิทธิภาพออกมาเป็นครั้งคราว ละเว้นความจริงที่ว่ากล่องต้องมีบางสิ่งที่พิเศษ แต่กล่องนั้นทำจากไม้ที่มีค่าอย่างยิ่ง มันมีค่ามาก

” นี่คือของขวัญที่ข้าเตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับน้องชายเจี้ยนเฉิน ข้าสงสัยว่าเจ้าชอบมันหรือไม่” ผู้นำตระกูลยิ้มเมื่อเขาส่งกล่องไม้ไปที่เจี้ยนเฉิน

“ท่านผู้นำตระกูล สิ่งนี้คือ..” เจี้ยนเฉินลังเลขณะที่เขาจ้องมองที่กล่องไม้ที่ถูกผลักเข้าไปในมือของเขา แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเห็นสิ่งที่อยู่ในกล่องเนื่องจากค่ายกลป้องกัน เขารู้สึกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างไม่เหมาะสม อย่าลืมว่า เขาเพิ่งมาที่ตระกูลโม่เมื่อสองสามวันก่อนและได้รับอนุญาตให้พักอยู่อาศัยได้ เขายังได้รับของขวัญทันที

แม้ว่าเขาจะรู้ว่าผู้นำตระกูลพยายามผูกมัดเฉินเจี้ยนและเขาไว้ แต่เขาก็ไม่ได้วางแผนที่จะอยู่ที่ตระกูลโม่เป็นเวลานาน

เมื่อเห็นความลังเลใจของเจี้ยนเฉิน ผู้นำตระกูลก็นำค่ายกลออกจากกล่องและผลักมันไปไว้ในมือของเจี้ยนเฉินโดยตรง เขายิ้ม “น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าลองเปิดดูสิ”

หลังจากลังเลสักครู่ เจี้ยนเฉินก็ตัดสินใจแล้วเปิดกล่องที่ปิดแน่น ทันใดนั้นแสงสีขาวสลัว ๆ ก็ปรากฏขึ้น กระบี่นอนอยู่ในนั้นอย่างสงบเงียบ

“เป็นกระบี่หิมะบินจากศาลาเฟิงเย่ ! ” ดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลง

ผู้นำตระกูลหัวเราะเบา ๆ “ศาลาเฟิงเย่เป็นธุรกิจที่เป็นของเจ้าเมืองเฟิงเย่ ในขณะที่ท่านเจ้าเมืองกับข้าเป็นสหายเก่ากัน หลังจากรู้ว่ากระบี่นี้ดึงดูดความสนใจของน้องเจี้ยนเฉิน ข้าซื้อมันมาเป็นของขวัญให้กับเจ้า ข้าหวังว่าเจ้าจะชอบมัน

เจี้ยนเฉินสงบนิ่ง เขาค่อย ๆ ปิดฝากล่องและส่งคืนกระบี่แก่ผู้นำตระกูล เขากล่าวว่า “ท่านผู้นำตระกูล นี่เป็นของขวัญที่มีค่าเกินไป ข้าไม่สามารถรับมันได้”

“ขอบคุณ ท่านผู้นำตระกูล ข้าจะรับของกำนัลนี้ไว้แทนเจี้ยนเฉินแล้วกัน” อย่างไรก็ตาม หลังจากเฉินเจี้ยนพูดจบแล้ว เฉินเจี้ยนรับกล่องแทนเขา

เจี้ยนเฉินตกตะลึง เขามองไปที่เฉินเจี้ยนและเขาก็ค่อนข้างลำบากใจ

ด้วยของกำนัลที่ได้รับการยอมรับ ผู้นำตระกูลอยู่ในอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม เขาคุยกับเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเป็นเวลานานมาก ก่อนจากไปกับซีหยู แม้ว่าผู้นำตระกูลไม่เคยเอ่ยถึงความจริงที่ว่าเขาต้องการผูกมัดเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน พวกเขาทุกคนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาเลือกที่จะไม่พูดถึงมัน

จากผู้นำตระกูล เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนยังได้รับความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับดินแดนโดยเฉพาะความแข็งแกร่งขององค์กรทั้งสี่ในดินแดนโดยรอบ พวกเขาเรียนรู้ว่ามีผู้อาวุโสขอบเขตเทพกี่คนที่แต่ละองค์กรครอบครองอยู่และเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขาเพียงไม่กี่คน แม้จะเกี่ยวข้องกับแคว้นตงอัน พวกเขาทั้งสองก็ได้รับความเข้าใจอย่างคร่าว ๆ มันไม่ละเอียดมากนัก

“เจี้ยนเฉิน รับกระบี่หิมะบินไปก่อน ไม่ต้องกังวลกับการเป็นหนี้บุญคุณคนอื่น สิ่งที่สำคัญคือการเพิ่มความแข็งแกร่งของเราและจัดการกับบรรพชนของตระกูลลู่ในภายหลัง เราสามารถใช้ดินแดนของตระกูลลู่ตอบแทนความมีน้ำใจของตระกูลโม่” เฉินเจี้ยนกล่าว เมื่อพวกเขาฆ่าบรรพชนของตระกูลลู่แล้ว ตระกูลลู่ก็จะไม่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับองค์กรทั้งสี่ได้อีกต่อไป ด้วยความช่วยเหลือของเฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉิน ตระกูลโม่จะสามารถครอบครองดินแดนตระกูลลู่ได้อย่างง่ายดาย

เจี้ยนเฉินลังเลอยู่พักหนึ่งก่อนจะรับกระบี่หิมะบินในที่สุด เขาไม่สามารถใช้กระบี่คู่ได้ ดังนั้นความแข็งแกร่งของเขาจึงได้รับผลกระทบอย่างมาก ตอนนี้เขามีกระบี่หิมะบิน ความสามารถในการต่อสู้ของเขาจะกลับมาสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง

“ตระกูลลู่ยังควบคุมเหมืองเหรียญผลึกด้วย ตระกูลลู่ทำเหมืองเหรียญผลึกมากมายในทุกปี เฉินเจี้ยน เจ้าจงฝึกฝนด้วยเหรียญผลึกระดับต่ำที่เจ้ามีอยู่ในมือของเจ้าในตอนนี้ ข้าจะออกไปและหาอะไรเพิ่มเติมให้เจ้า เมื่อเจ้าไปถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงกลาง เราจะสามารถต่อสู้กับตระกูลลู่ได้ทันที” เจี้ยนเฉินกล่าวกับเฉินเจี้ยน มีจิตสังหารอย่างรุนแรงในน้ำเสียงของเขา

เฉินเจี้ยนจ้องไปที่เจี้ยนเฉินอย่างประหลาด เขายิ้มเล็กน้อย ” เจี้ยนเฉิน เจ้าวางแผนที่จะทำอะไรกับเหมืองเหรียญผลึกของตระกูลลู่ ใช่หรือไม่ ? ”

มุมปากของเจี้ยนเฉินขดตัวเล็กน้อยเผยให้เห็นรอยยิ้มด้วยความตั้งใจที่ซ่อนเร้น เขากล่าวว่า ” ทรัพย์สมบัติทั้งหมดของตระกูลลู่ต้องเป็นของเราอยู่ดีเมื่อบรรพชนของตระกูลลู่เสียชีวิต ข้ากำลังรวบรวมบางส่วนไว้แต่เนิ่น ๆ ”

“เจ้าต้องระวัง อย่าลืมปัญหาที่ซ่อนอยู่ในตัวเจ้า”

“ไม่ต้องกังวล หากไม่มีขั้นเทพมาด้วยตัวเอง ไม่มีใครสามารถบังคับให้ข้าอยู่ในสภาวะเช่นนี้ได้ บรรพชนของตระกูลลู่ไม่ควรฟื้นตัวจากบาดแผลของเขาอย่างรวดเร็ว และแม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส หากเขาพยายามหลีกเลี่ยงความตายเมื่อข้าใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งของข้า เขาจะยังคงมีพลังที่จะไล่ตามข้าได้อย่างไร ? ” เจี้ยนเฉินถอนหายใจอย่างแผ่วเบาหลังจากถึงจุดนี้ “มันน่าเสียดายที่เราเกือบจะฆ่าบรรพชนของตระกูลลู่ในครั้งที่แล้ว แต่ล้มเหลว”

เทือกเขาเมฆดำอยู่ในอาณาเขตของตระกูลลู่ เมฆหนาทึบมักปกคลุมพวกมัน พวกมันจึงถูกตั้งชื่อตามนั้น แม้ว่าภูเขาจะดูธรรมดามากจากภายนอก ไม่มีอะไรพิเศษนอกจากพลังงานดั้งเดิมของมันที่หนาแน่นกว่าสองหรือสามเท่า ตระกูลลู่จะส่งคนงานจำนวนมากไปยังที่ตั้งนี้ โดยพื้นฐานแล้วหนึ่งในสี่ของกองกำลังตระกูลลู่จะรวมตัวกันอยู่ที่นี่ และจะมีผู้อาวุโสขอบเขตเทพที่ลาดตระเวนในอาณาเขตด้วย เห็นได้ชัดว่าพวกเขาให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับสถานที่แห่งนี้

นี่เป็นเพราะมีเหมืองเหรียญผลึกในส่วนลึกของภูเขา แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเหมืองเล็ก ๆ สำหรับเหรียญผลึกระดับต่ำ แต่ก็ยังคงเป็นสมบัติชิ้นใหญ่ของตระกูลลู่ ดังนั้นการป้องกันในเทือกเขาเมฆดำจึงแน่นหนาจริง ๆ

มีหุบเขาที่ในใจกลางของเทือกเขาเมฆดำ ในขณะที่หุบเขานั้นราบเรียบ กระท่อมหินหลายแห่งตั้งอยู่ที่นั่นในรูปแบบที่เป็นระเบียบโดยมีผู้ฝึกฝนหลายคนที่เปลือยอกสวมแต่กางเกงขาสั้นเท่านั้น มันเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับหุบเขามืด

คนเหล่านี้เป็นคนงานเหมืองทั้งหมดที่ตระกูลลู่ได้เตรียมไว้เพื่อรวบรวมเหรียญผลึก พวกเขาเป็นคนงานเหมือง แต่ส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่ที่ขอบเขตเซียน โดยที่เซียนจักรพรรดิเป็นคนส่วนใหญ่ แม้แต่คนขุดซึ่งอยู่ในขอบเขตดั้งเดิมก็ยังปรากฏตัวเป็นครั้งคราว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset