เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1685 – เหรียญผลึกระดับสูง

ตอนที่ 1685 – เหรียญผลึกระดับสูง

นอกเหนือจากคนงานเหมืองแล้วยังมีผู้ฝึกฝนอีกหลายคนที่สวมชุดเกราะกระจัดกระจายอยู่ที่ก้นหุบเหว พวกเขาล้วนแต่ไร้อารมณ์เพราะให้ความสนใจกับสภาพแวดล้อมอย่างเย็นชา พวกเขาแสดงตัวตนที่แข็งแกร่งมากในสายตาของคนงานเหมือง คนเหล่านี้สวมชุดเกราะเป็นขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดและมีพวกเขาอยู่บ้างที่อยู่ในขั้นแลกเปลี่ยน

พวกเขาเป็นองครักษ์ที่ตระกูลลู่ได้ให้มาประจำการอยู่ที่นี่และพวกเขามีถึงหนึ่งในสี่ของกองกำลังทั้งหมดของตระกูลลู่ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เดินตรวจสภาพแวดล้อม พวกเขาส่วนใหญ่ยืนอยู่เฉพาะจุดโดยไม่ขยับเหมือนรูปปั้น เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดจะเห็นได้ชัดว่าสถานที่ที่พวกเขายืนอยู่ทั้งหมดเชื่อมต่อกันค่ายกลสังหารที่ทรงพลังมาก

เห็นได้ชัดว่าค่ายกลสังหารมีพลังอย่างมากเป็นเพราะมีจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจำนวนมากที่เข้าร่วม แม้ว่าขั้นศักดิ์สิทธิ์จะมาด้วยตัวเอง พวกเขาก็ยังยากที่จะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ทั้งหมด

มีหอคอยหินสูงร้อยเมตรระหว่างกระท่อมหินที่ก้นหุบเขา ไม่เพียงแต่เป็นหอคอยที่มีโครงสร้างที่สูงที่สุดในที่นั้นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพลังงานที่ทรงพลัง เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่หอคอยหินเก่า ๆ

ขณะนี้มีชายชราจมูกเหยี่ยวอยู่ที่ด้านบนสุดของหอคอยหิน เขาตัวเล็กเตี้ย ผอมมีแต่กระดูก เขามองลงมาจากด้านบนและริมฝีปากที่ค่อนข้างเรียวของเขาจะขดเป็นรอยยิ้มชั่วครั้งชั่วคราวทำให้เขาดูเหมือนฉลาดแกมโกง

” การเป็นหัวหน้าดูแลที่นี่เป็นเรื่องง่าย ข้าทำรายได้เยอะทุกปี แม้แต่ผู้อาวุโสขอบเขตเทพในตระกูลก็ยังไม่ได้รับของบรรณาการมากมายเท่าข้า ฮ่าฮ่า ข้าต้องอยู่ในฐานะหัวหน้าดูแลเป็นเวลาหนึ่งพันปี ไม่ อย่าว่าแต่หนึ่งพันปี แค่หนึ่งร้อยปีก็เพียงพอแล้วสำหรับข้าที่จะทำเงินได้เป็นจำนวนมาก” ชายชราคิด เขาชอบที่นี่มาก สถานที่นี้เป็นเหมือนสวรรค์สำหรับเขา

แน่นอนว่าเขาไม่ได้ชอบสภาพแวดล้อม แต่เป็นความจริงที่ว่านี่เป็นเหมืองเหรียญผลึก

ในฐานะหัวหน้างาน เขามีอำนาจมากที่สุดที่นี่ เขาควบคุมทุกอย่าง เหรียญผลึกทั้งหมดที่คนงานเหมืองขุดจะต้องมอบให้กับเขา จากนั้นเขาก็จะมอบมันให้กับตระกูลลู่ นอกเหนือจากนั้นคนงานเหมืองบางคนยังแอบมอบเหรียญผลึกเพื่อติดสินบนเขา ทำให้คนงานเหมืองบางคนได้รับผลประโยชน์ อย่างน้อยที่สุดก็ทำให้เขาไม่ต้องทำอะไรเลยและเขายังทำเงินได้เป็นจำนวนมาก

” เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มีเพียงส่วนน้อยของเหรียญผลึกที่มอบให้ข้าโดยคนงานเหมืองเหล่านั้นเป็นของจริง ข้าต้องมอบส่วนที่เหลือให้แก่ผู้อาวุโส” ชายชราถอนหายใจ เขารู้สึกไม่เต็มใจบางอย่างและไม่สามารถทำอะไรได้ ตระกูลลู่เข้มงวดอย่างยิ่งเกี่ยวกับการจัดการของหัวหน้างานของเหมือง ห้ามไม่ให้พวกเขานำเหรียญผลึกมาเพื่อประโยชน์ของตนเอง ที่เขากล้าพอที่จะทำเช่นนี้เพราะเขาได้รับการสนับสนุนจากผู้อาวุโสบางคนในตระกูลลู่ แม้ว่าผู้นำตระกูลลู่จะค้นพบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็สามารถทำตาบอดมองไม่เห็นเพื่อเห็นแก่ความเคารพต่อผู้อาวุโส

ในขณะนี้ ความโกลาหลก็เกิดขึ้นในหมู่คนงานเหมืองแร่ด้านล่าง ในขณะเดียวกันก็มีพลังงานดั้งเดิมที่บริสุทธิ์อย่างยิ่งปรากฏขึ้น ผู้คนด้านล่างรวมถึงทหารยามสองสามคนเข้ามารวมตัวกันอย่างรวดเร็ว พวกเขาพูดคุยกันในหัวข้อที่สนใจและตกใจอย่างยิ่ง

สีหน้าของชายชรานั้นเย็นชา เขาบินลงมาจากหอคอยหินโดยตรงและพูดอย่างเย็นชาและเย่อหยิ่ง ” เจ้ากำลังคุยเรื่องอะไรกันอยู่ ? แยกย้ายกันไป ไปทำสิ่งที่เจ้าต้องทำ”

ยามสองสามคนแสดงความไม่พอใจทันทีที่ได้ยินคำพูดของชายชรา ชายชราไม่มีอำนาจ เขาเป็นเพียงแค่ขั้นแลกเปลี่ยนช่วงปลาย ในขณะที่บางคนก็มาถึงจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน เป็นผลให้ยามบางคนไม่ได้ใส่ใจกับชายชราจริง ๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเขาได้รับการสนับสนุนจากผู้อาวุโสขอบเขตเทพ พวกเขาจึงไม่กล้าทำให้เขาขุ่นเคืองเช่นกัน

” มันเป็นเหรียญผลึกระดับสูง ข้าพูดว่าเหรียญผลึกระดับสูง หัวหน้า มีคนบางคนขุดเหรียญผลึกระดับสูงได้” คนงานเหมืองสองสามคนวิ่งพล่านอย่างตื่นเต้น อย่างที่คาดไว้หนึ่งในนั้นถือเหรียญผลึกขนาดเท่ากำปั้นในมือ มันเปล่งประกายราวกับอัญมณีและเปล่งประกายด้วยพลังงานดั้งเดิมที่บริสุทธิ์อย่างยิ่ง

ชายชราตกตะลึง เขาจ้องไปที่เหรียญผลึกขนาดเท่ากำปั้นด้วยความมึนงงและไม่อยากจะเชื่อซึ่งปรากฏอยู่เต็มใบหน้าของเขาเต็ม

เทือกเขาเมฆดำเป็นเพียงเหมืองเหรียญผลึกระดับต่ำ โดยปกติจะมีเพียงเหรียญผลึกระดับต่ำเท่านั้นที่สามารถขุดได้จากเหมืองเช่นนี้ หากพวกเขาโชคดีพวกเขาจะเจอเหรียญผลึกระดับกลางเป็นครั้งคราว เป็นไปไม่ได้ที่จะเจอเหรียญผลึกระดับสูงที่จะปรากฏในเหมืองคริสตัลเหรียญผลึกระดับต่ำเช่นนี้

“มะ – มันเป็นเหรียญผลึกระดับสูงจริง ๆ หรือ ? ” ชายชราพูดพร้อมกับอ้าปากค้าง เขาไม่เคยเห็นเหรียญผลึกระดับสูงมาก่อนในชีวิตของเขา แม้จะเป็นเหรียญผลึกระดับกลาง เขาเห็นเพียงชิ้นส่วนขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือในชีวิตของเขา แต่เหรียญผลึกระดับสูงซึ่งอยู่เบื้องหน้าเขานั้นมีขนาดเท่ากำปั้น

หน่วยของเหรียญผลึกนั้นมีขนาดเท่ากับนิ้วหัวแม่มือ กว้างและยาว 1 เซนติเมตร หากเหรียญผลึกขนาดเท่ากำปั้นจะถูกแบ่งออกเป็นชิ้น ๆ มันจะมีหลายสิบชิ้นหรือแม้กระทั่งร้อยชิ้น

ชายชราคว้าเหรียญผลึกระดับสูงไปดูและความโลภฉายในแววตาของเขา อย่างไรก็ตาม มันหายไปอย่างรวดเร็ว เขารู้ดีว่าเขาอาจจะลองเอาเหรียญผลึกมาไว้ในมือของเขาถ้ามันเป็นระดับต่ำ แต่เขาไม่สามารถแตะต้องเหรียญผลึกระดับสูงได้ มิฉะนั้นแม้แต่ผู้อาวุโสที่สนับสนุนเขาก็ไม่สามารถปกป้องเขาได้อีกต่อไป

” ข้าต้องกลับไปที่ตระกูลทันทีและรายงานเรื่องนี้กับผู้อาวุโส เหรียญผลึกระดับสูงได้ปรากฏขึ้นในเทือกเขาเมฆดำ นี่ไม่ใช่แค่เหมืองเหรียญผลึกระดับต่ำ” ชายชรามีจิตวิญญาณที่สูงมาก หากเขารายงานสิ่งนี้ เขาจะได้รับประโยชน์มากมาย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ชีพจรพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวก็ปรากฏตัวออกมา ท้องฟ้ามืดครึ้มสว่างขึ้นจากก้นหุบเขาทันที ในเวลาเดียวก็กลายเป็นสีแดง เปลวเพลิงส่งเสียงคำรามแผดเผาดวงอาทิตย์และท้องฟ้าล้อมรอบภูเขาทั้งหมด อุณหภูมิในสภาพแวดล้อมก็เริ่มสูงขึ้นเช่นกัน

“มันเป็นค่ายกลป้องกัน โอ้ ไม่ มีใครบางคนกำลังโจมตี ทุกคนเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้” เสียงที่ดังกระหึ่มดังกึกก้องในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ค่ายกลได้เปิดใช้งาน หัวหน้าทหารยามได้ตอบสนองโดยเร็วที่สุดและระดมกำลังของเขาอย่างรวดเร็ว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset