เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1687 – การสะสม

ตอนที่ 1687 – การสะสม

ขณะที่เสียงของเจี้ยนเฉินดังขึ้นทั่วทั้งหุบเหวก็เงียบลง บางคนถึงกับตกตะลึงหลังจากได้ยินคำพูดของเขา ในสายตาของพวกเขา เจี้ยนเฉินเป็นขั้นเทพ เขายืนอยู่ในระดับเดียวกันกับบรรพชนขององค์กรทั้งสี่ที่ปกครองทั่วทั้งภูมิภาค เขาจะมีชื่อเสียงถึงจุดที่มันจะยากมากสำหรับพวกเขาซึ่งอยู่ในขอบเขตดั้งเดิมเป็นอย่างมากที่สุดแม้แต่จะดึงความสนใจของเขาได้ในทันที

ถึงกระนั้นบุคคลที่เทียบเท่าจอมยุทธชั้นสูงที่พวกเขาเคารพนับถือได้มาเพื่อปล้นเหมืองเหรียญผลึกด้วยตัวเอง เขาไม่สนใจตัวตนของเขาในฐานะขั้นเทพเลย การกระทำของเขาทำให้หลายคนตะลึงงันทันที

” ท่านผู้อาวุโสที่เคารพ เหมืองนี้เป็นเหมืองของตระกูลลู่ บรรพชนของเราได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเวลาเดียวกันนี่เป็นเพียงเหมืองระดับต่ำ มีเพียงเหรียญผลึกระดับต่ำเท่านั้นที่สามารถพบได้ที่นี่เนื่องจากเหรียญผลึกระดับกลางนั้นหายากมาก ดังนั้นด้วยความยิ่งใหญ่ของผู้อาวุโส เหรียญผลึกเหล่านี้ต้องไม่เพียงพอที่จะทำให้ท่านพึงพอใจ” ชายชราโค้งคำนับและกล่าวอย่างระมัดระวัง ในขณะเดียวกันเขาก็ใส่ใจปฏิกิริยาของเจี้ยนเฉินอย่างใกล้ชิด หน้าผากของเขาถูกปกคลุมไปด้วยเหงื่อแล้วหลังจากพูดอย่างนั้น

แม้ว่าตระกูลลู่จะมีขั้นเทพ แต่พวกเขาไม่เคยเห็นเขามาก่อน ผู้อาวุโสที่อยู่ตรงหน้าเขาคือขั้น ‘เทพ’ คนแรกที่พวกเขาเคยเห็น มันเป็นเพียงแค่ตัวตนของเจี้ยนเฉินที่ถูกบดบังด้วยแสงสว่างรอบตัวเขา ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าขั้น ‘เทพ’ นี้เป็นใคร

ชายชราอ้างชื่อบรรพชนของตระกูลลู่ด้วยความหวังว่าจะยับยั้งและทำให้ ผู้อาวุโส ผู้นี้กลัวบ้าง อย่าลืมว่าตระกูลลู่ก็ให้ความสำคัญกับเหมืองนี้เป็นอย่างมาก เหมืองในเทือกเขาเมฆดำเป็นขุมสมบัติของตระกูลลู่ พวกเขาไม่สามารถที่จะสูญเสียมัน

การจ้องมองของเจี้ยนเฉินกลายเป็นเย็นชา เขาเหวี่ยงกระบี่หิมะบินในมือของเขาอย่างแผ่วเบา ฉับพลันนั้นปราณกระบี่สีขาวเงินดูเหมือนจะหลอมรวมกับหิมะพุ่งไปทางชายชราด้วยความเร็วสูง

ชายชรานั้นอยู่ที่ขั้นแลกเปลี่ยนเท่านั้นทำให้เขาเป็นจอมยุทธที่ดีในหมู่ทหารยาม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ต่างกับมดเมื่ออยู่ต่อหน้าเจี้ยนเฉินที่สามารถต่อสู้กับขั้นเทพได้ เขาไม่สามารถต้านทานได้เลย ตามความเป็นจริงเขาไม่สามารถตอบโต้การจู่โจมจากเจี้ยนเฉินได้

ชายชราไม่รู้ตัวเลย เขาเพียงรู้สึกเจ็บที่หัวใจจากแขนขวาของเขา ในทันใดทำให้เขาร้องออกมาอย่างน่าสังเวชและไม่สามารถควบคุมได้ เลือดพุ่งออกมาเหมือนน้ำพุจากไหล่ขวาของเขา แขนทั้งหมดของเขาถูกฟันด้วยปราณกระบี่

“นี่เป็นเพียงแค่การเตือน อย่าพูดถึงสิ่งที่เจ้าพูดกับข้าก่อนหน้านี้อีก” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเย็นชา มีจิตสังหารอย่างรุนแรงในสายตาของเขาเตือนทุกคนที่อยู่ในที่นี้ว่าเขาไม่ได้กลัวบรรพชนของตระกูลลู่หรือกลัวที่จะลงมืออย่างโหดเหี้ยม

เจี้ยนเฉินตัดแขนของชายชราในทันทีทำให้สีหน้าของทหารยามทั้งหมดเปลี่ยนไป แม้จะไม่มีใครกล้าแม้แต่จะพูดออกมา

“ผู้อาวุโส โปรดไว้ชีวิตข้าด้วย ข้าจะส่งมอบเหรียญผลึกทั้งหมดที่ข้าขุดออกมาได้ให้ท่าน..”

“โปรดไว้ชีวิตพวกเรา ผู้อาวุโส กรุณาไว้ชีวิตที่ไม่มีความสำคัญของข้า มีเหรียญผลึกระดับต่ำมากกว่าห้าพันเหรียญในแหวนมิตินี้ ข้าวางแผนที่จะมอบมันให้กับหัวหน้างานในตอนแรก แต่ข้าจะมอบสิ่งเหล่านี้ให้ท่าน”

………

คนงานเหมืองที่รับผิดชอบขุดเหรียญผลึกส่งมอบแหวนมิติของพวกเขาโดยไม่ลังเลเลย แม้ว่าพวกเขาจะขุดได้ไม่กี่เหรียญ แต่เหรียญผลึกก็ไม่ได้เป็นของพวกเขา พวกเขาต้องมอบมันทั้งหมดออกไป ดังนั้นมันจึงเป็นอย่างเดียวกันสำหรับพวกเขาไม่ว่าพวกเขาจะมอบเหรียญผลึกให้กับตระกูลลู่หรือคนอื่น พวกเขาก็จะไม่สูญเสียอะไร

มากกว่าหนึ่งพันคนเอาเหรียญผลึกออกจากแหวนมิติและนำพวกมันมากองตรงหน้าเจี้ยนเฉินอย่างสุภาพ ไม่มีใครพยายามเก็บเหรียญผลึกไว้กับตัวเองและมีคนงานเหมืองบางคนที่พอใจในสถานการณ์เข่นนี้

ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไม่พอใจตระกูลลู่หรือถูกนำตัวมาที่นี่ด้วยเหตุผลอื่นเพื่อทำงานหนัก พวกเขาไม่มีความคิดที่ดีเกี่ยวกับตระกูลลู่ ตอนนี้พวกเขารู้สึกดีใจที่ตระกูลลู่กำลังต้องทนทุกข์ทรมาน

ในขณะที่คนงานส่งมอบแหวนมิติของพวกเขา แหวนกองใหญ่ก็ก่อตัวขึ้นต่อหน้าเจี้ยนเฉินในไม่ช้า แหวนมิติทุกวงมีการออกแบบที่เหมือนกันและพวกมันก็มีเหรียญผลึกมากมาย

ชายชราจากตระกูลลู่และหัวหน้าทหารยามเฝ้าดูทุกสิ่งทุกอย่างด้วยใบหน้าซีดเซียว แม้ว่าในใจของพวกเขาจะโกรธแต่พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะพูดอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ก็แสดงให้เห็นบนใบหน้าของพวกเขา ในใจพวกเขาหวังว่าบรรพชนจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่และมาถึงในไม่ช้า

อย่างรวดเร็ว คนงานเหมืองทุกคนก็มอบแหวนมิติของพวกเขา เจี้ยนเฉินพยักหน้าอย่างพึงพอใจขณะที่มองดูแหวนมิติ การปล้นตระกูลลู่ของเขาประสบความสำเร็จมากกว่าที่เขาคิดเอาไว้

เจี้ยนเฉินมองไปที่ชายชราและเย้ยหยัน “ดูเหมือนว่าเจ้าจะดูแลที่นี่ เจ้าต้องมีเหรียญผลึกมากมายในตัวเจ้า ดังนั้นส่งมอบแหวนมิติของเจ้ามาด้วย”

สีหน้าของชายชรานั้นน่าเกลียดขึ้นมาทันที หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่งเขาก็กัดฟันและถอดแหวนมิติออกจากนิ้วของเขาอย่างไม่เต็มใจ แม้ว่าเงินออมทั้งชีวิตของเขาจะถูกเก็บไว้ที่นั่น แต่ก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตของเขา

ด้วยการโบกมือของเขา แหวนมิติกองใหญ่ตรงหน้าเขาหายไปในทันใด เขาเอาพวกมันไปทั้งหมด เขาสามารถบอกได้ว่าคนงานเหมืองจำนวนมากถูกขังอยู่ที่นี่โดยตระกูลลู่เพื่อขุดเหรียญผลึก แม้แต่แหวนมิติที่พวกเขาใช้นั้นได้รับการส่งมอบเป็นพิเศษโดยตระกูลลู่ ดังนั้นเขาจึงเห็นได้ชัดว่าเขาจะป้องกันไม่ให้ตระกูลลู่กลับมาเอาแหวนมิติไป

“ผู้อาวุโส เหรียญมิติระดับสูงชิ้นหนึ่งเพิ่งถูกขุดขึ้นมาก่อนหน้านี้ สำหรับเหมืองที่มีเหรียญผลึกระดับสูงสามารถปรากฏได้ ถ้าไม่ได้เป็นระดับต่ำ มันก็จะเป็นระดับกลางหรือระดับสูง” ในขณะนี้ มีคนบางคนพูดเสียงดังมาจากภายในฝูงชนของคนงานเหมือง เขาเป็นคนหนึ่งที่ถูกตระกูลลู่จำคุกไว้ที่นี่ ดังนั้นความเกลียดชังของเขาที่มีต่อตระกูลลู่ก็ถึงระดับโกรธจนควันขึ้นแล้ว เขาถูกล่อลวงให้สร้างปัญหาให้ตระกูลลู่มากขึ้น

“โอ้ ? เหมืองเหรียญผลึกระดับกลาง หรืออาจเป็นเหมืองเหรียญผลึกระดับสูง ? ” ดวงตาของเจี้ยนเฉินลุกโชน เขาจ้องที่คนงานเหมืองและถามว่า ” เจ้าชื่ออะไร ? ”

คนงานเหมืองยิ้มทันทีเมื่อเจี้ยนเฉินถามชื่อเขา เขาเพิกเฉยต่อจิตสังหารของชายชราอย่างสมบูรณ์และตอบอย่างสุภาพว่า ” ผู้อาวุโส ข้าชื่อเย่ซิง ข้าบังเอิญสร้างความขุ่นเคืองให้กับคนในตระกูลลู่เมื่อห้าร้อยปีก่อน ดังนั้นพวกเขาจึงจับตัวข้าและส่งข้ามาที่นี่เพื่อขุดเหรียญผลึกให้พวกเขา”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset