เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1686 – การปล้น

ตอนที่ 1686 – การปล้น

เมื่อเห็นว่าหัวหน้าทหารยามกลายมาเป็นคนเคร่งเครียดได้อย่างไร ชายชราผู้นั้นก็ดูถูกเหยียดหยาม เขาเย้ยหยัน “หัวหน้าเฟิงจำเป็นต้องกังวลไหม? อย่าลืมว่าค่ายกลที่นี่ถูกสร้างด้วยตัวของบรรพชนเองแม้แต่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ก็ยังยากที่จะทำลายพวกมันได้”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ชายชราจะพูดจบ เสียงดังอึกทึกก็ดังก้องจากท้องฟ้า ค่ายกลที่เพิ่งถูกเปิดใช้งานมีเสียงแตกเสียงดังขึ้นไม่สามารถทนอยู่ได้แม้กระทั่งไม่กี่วินาที

ตอนนี้ทั้งชายชราและทหารยามขอบเขตดั้งเดิมต่างก็จ้องไปที่ค่ายกลที่แตกสลายด้วยความตกใจ จิตใจของพวกเขาเริ่มปั่นป่วน

แม้แต่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ก็ยังยากที่จะทำลายค่ายกลป้องกันได้ แม้ว่าจะมีขั้นศักดิ์สิทธิ์หลายคนก็ตามก็จะไม่สามารถทำให้ค่ายกลแตกสลายได้ในทันที

” สวรรค์ ! ” ในเวลานี้ความคิดคล้าย ๆ กันปรากฏขึ้นในหัวของคนจำนวนมาก ตามความเข้าใจที่พวกเขามี มีแต่ขั้นเทพเท่านั้นที่สามารถทำลายค่ายกลป้องกันได้อย่างง่ายดาย

ในขณะนี้ หิมะสีขาวบริสุทธิ์ลอยลงมาจากท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นพายุหิมะอย่างรวดเร็ว หิมะปลิวไปทุกหนทุกแห่งในขณะที่ลมหนาวพัดผ่าน ในขณะนั้นความลึกของหุบเหวนั้นดูเหมือนจะกลายเป็นถ้ำน้ำแข็งและได้รับชั้นของหิมะหนาในพริบตา

มีเสียงก้องกังวานคมชัดและสั่นพ้องกับกระบี่ในท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหิมะ กระแสปราณกระบี่ที่แหลมคมและมีพลังฉีกผ่านท้องฟ้าที่มีหิมะปกคลุมขณะที่มันส่องแสงสีขาวพราวพุ่งลงมา

ส่วนลึกของหุบเหวเริ่มสั่น กระท่อมทั้งหมดที่สร้างขึ้นนั้นเริ่มลอยไปมาหมุนไปรอบ ๆ หอคอยหิน มันกลายเป็นค่ายกลป้องกันอย่างรวดเร็ว

บูม ! ปราณกระบี่ก่อตัวขึ้นพุ่งตรงไปยังค่ายกลพลันก่อให้เกิดเสียงดังอึกทึก ฐานของหุบเหวสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ระลอกพลังงานอันทรงพลังกระเด็นสร้างรอยแตกขนาดใหญ่บนผิวหน้าของหิน หินที่ร่วงหล่นลงมาเตะฝุ่นให้ฟุ้งกระจายเป็นจำนวนมาก

ค่ายกลที่สร้างขึ้นจากกระท่อมหินและหอคอยสามารถสกัดกั้นปราณกระบี่ได้ แต่มีรอยแตกเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นบนกระท่อมทั้งหมด สำหรับหอคอยนั้นชั้นบนสุดของมันกลายเป็นความว่างเปล่า

คนงานเหมืองและทหารยามทุกคนต่างพากันมาที่ที่นี่ จิตใจของพวกเขาสั่นสะท้าน นับตั้งแต่ที่พวกเขาเริ่มปกป้องสถานที่แห่งนี้ พวกเขาเจอคนมากมายที่พยายามจะมาเอาเหรียญผลึกที่นี่ แต่พวกเขาไม่เคยเห็นคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังเช่นนี้มาก่อน ค่ายกลที่พวกเขามีความภาคภูมิใจหรือได้รับการยกย่องว่าเป็นสิ่งที่สามารถสกัดกั้นอะไรก็ได้ จริง ๆ แล้วเปราะบาง มันไม่สามารถทนต่อการโจมตีแม้แต่เพียงครั้งเดียว

“เข้าไปในค่ายกลดาวเหนือ ! ” หัวหน้าเฟิงร้องออกมา ทันใดนั้นทหารยามที่ยืนอยู่ในสถานที่นั้นเหมือนเป็นรูปปั้นเริ่มเคลื่อนไหวพร้อมกัน ชุดของจารึกที่ซับซ้อนปรากฏอยู่ใต้ฝ่าเท้าของพวกเขา พวกมันทั้งหมดเชื่อมโยงเข้าด้วยกันก่อตัวเป็นค่ายกลอันทรงพลังในทันที

“ข้าหวังว่าค่ายกลดาวเหนือจะอยู่ได้นานขึ้นเล็กน้อย” กัปตันเฟิงได้ฝากความหวังทั้งหมดของเขาไว้ในค่ายกลดาวเหนือ ค่ายกลดาวเหนือเป็นแนวป้องกันสุดท้ายของพวกเขา หากมันพังเช่นกัน พวกเขาก็จะไม่มีพลังใด ๆ ในการป้องกันจอมยุทธขอบเขตเทพ

ย้อนกลับไปในตระกูลลู่ ผู้นำตระกูลกำลังนั่งอยู่ในห้องสนทนาโดยมีการประชุมลับกับระดับสูงของตระกูล นับตั้งแต่เขารู้ว่าตระกูลโม่ได้ขโมยสมบัติของพวกเขาไป ตระกูลลู่ก็เข้าสู่สถานะที่มีความระมัดระวังสูง สมาชิกระดับสูงบางคนเริ่มรวบรวมกำลังคนของพวกเขาอย่างเงียบ ๆ เพียงแต่รอคำสั่งของบรรพชนก่อนที่พวกเขาจะฆ่าเพื่อสร้างทางไปยังตระกูลโม่

แน่นอนเพื่อป้องกันไม่ให้ตระกูลโม่ค้นพบ ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างลับ ๆ แม้แต่คนที่มีชื่อเสียงมากกว่าในตระกูลก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบเงียบ ๆ เหล่านี้ พวกเขาสามารถรู้สึกได้ว่าบรรยากาศของตระกูลนั้นค่อนข้างตึงเครียดดั่งเช่นความสงบก่อนพายุจะมา อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่าบรรยากาศมาจากการทรยศของลู่เฟย

ในขณะนี้สีหน้าของผู้นำตระกูลที่เป็นเจ้าภาพการประชุมเปลี่ยนไป ยันต์หยกสีทองปรากฏขึ้นในมือของเขา มันแตกแล้ว

สีหน้าของผู้นำตระกูลก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาเห็นยันต์ เขาพูดโดยใช้ทักษะสื่อสารทันที “มีบางอย่างเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนที่เทือกเขาเมฆดำ พวกเขากำลังร้องขอความช่วยเหลือระดับสูงสุดเท่าที่จะทำได้ ข้าขอถามผู้ที่ยินดีจะไปที่เทือกเขาเมฆดำหรือไม่ ? ”

ตระกูลลู่มีโถงอันงดงาม 9 ห้องซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อาวุโสขอบเขตเทพ อย่างไรก็ตาม หนึ่งในโถงได้กลายเป็นซากปรักหักพังในขณะนี้เหลือเพียงแปดผู้อาวุโสยืนอยู่

ผู้อาวุโสทุกคนบ่มเพาะในโถงของตนเอง เมื่อพวกเขาได้รับข้อความของผู้นำตระกูล ตาของพวกเขาทั้งหมดก็ลืมขึ้น หลังจากการพูดคุยกันหลายครั้ง ผู้อาวุโสทั้งสามก็บินออกไปพร้อมกันพุ่งตรงไปที่เทือกเขาเมฆดำ

หิมะในเทือกเขาเมฆดำตกลงมาหนักขึ้นเรื่อย ๆ พอที่จะทำให้เกิดสีขาวโพลน กระแสปราณกระบี่สายที่สองที่ส่องประกายอย่างงดงามเมื่อมันตกลงมาด้วยความเร็วสูงปะทะกับหอคอยหินด้านล่าง

กระแสปราณกระบี่นี้มีพลังยิ่งกว่าครั้งแรก

บูม !

หอคอยหินสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง คราวนี้ครึ่งหนึ่งของมันกลายเป็นฝุ่นในขณะที่ใกล้กับหนึ่งในสามของกระท่อมรอบ ๆ มันก็พังทลายลงเช่นกัน แม้ว่าส่วนที่เหลืออีกสองในสามของกระท่อมจะยังคงอยู่ แต่พวกมันก็ถูกปกคลุมด้วยรอยร้าวเหมือนใยแมงมุม

ควับ!

หลังจากนั้นไม่นาน ปราณกระบี่สายที่สามก็พลันปรากฏตัวขึ้น มันกระแทกหอคอยหินเหมือนสายฟ้าที่พุ่งทะลุท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหิมะ

อีกครั้ง ปราณกระบี่สายที่สามนั้นทรงพลังกว่าสายที่สอง

ค่ายกลที่เป็นที่รู้กันว่าสามารถต้านทานการโจมตีจากขั้นศักดิ์สิทธิ์หลาย ๆ คน ในที่สุดก็ทรุดตัวลงหลังจากโดนปราณกระบี่ไป 3 สาย หอคอยที่เหลือและกระท่อมทั้งหมดกลายไปเป็นฝุ่น

อย่างไรก็ตาม ปราณกระบี่สายที่สามยังไม่แตกสลายไป มันยังคงมีพลังอยู่บ้าง ดังนั้นมันจึงยังคงพุ่งไปสู่ค่ายกลดาวเหนือด้านล่างโดยไม่ช้าลงเลย

ด้วยเสียงอันดัง จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทุกคนที่ปฏิบัติงานในค่ายกลก็สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง พลังงานที่รุนแรงสร้างความหายนะในความลึกของหุบเหวทำให้เกิดรอยแตกขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นในผิวหน้าของหินที่อยู่โดยรอบ บางส่วนพังทลายลงมา ภูเขาสั่นสะเทือนและทำให้ดูเหมือนว่าทั้งโลกกำลังสั่นเทา วันสิ้นโลกดูเหมือนจะมาถึงแล้ว

“ท่าน ที่นี่คืออาณาเขตของตระกูลลู่ ท่านไม่กลัวความโกรธแค้นของบรรพชนของเราเนื่องจากท่านจะทำผิดต่อตระกูลลู่เพียงเพราะเหรียญผลึกระดับต่ำเพียงเท่านั้นหรือ ? ” ชายชราหน้าซีดและส่งเสียงไปที่ท้องฟ้า มันเป็นไปไม่ได้ที่ขั้นศักดิ์สิทธิ์จะทำลายค่ายกลทั้งสองอย่างรวดเร็ว มีเพียงขั้นเทพเท่านั้นที่มีพลังนั้น

เขาไม่เข้าใจว่าทำไมขั้นเทพซึ่งเป็นคนที่อยู่ระดับเดียวกันกับบรรพชนของตระกูลเขาจะมาปล้นเหมืองเหรียญผลึกระดับต่ำของพวกเขาเป็นการส่วนตัว

แม้ว่าจะมีเหรียญผลึกระดับสูงปรากฏขึ้นที่นี่ซึ่งบ่งบอกว่าเหมืองไม่ได้มีเพียงเหรียญผลึกระดับต่ำ แต่เขาปฏิเสธที่จะเชื่อว่าระดับเทพผู้โจมตีได้รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่พวกเขาจะมาที่นี่

นี่เป็นเพราะเหรียญผลึกระดับสูงเพิ่งถูกขุดขึ้นมา มันเป็นไปไม่ได้ที่ข่าวจะรั่วไหลออกไปอย่างรวดเร็ว

คำตอบที่เขาได้รับคือแสงที่สว่างมาก กระบี่บินซ่อนอยู่ในความสว่างในขณะที่พลังจากกฎของกระบี่หมุนรอบกระบี่ ดูเหมือนว่าจะถูกขังอยู่กับค่ายกลดาวเหนือด้วยอานุภาพทำลายล้าง

การโจมตีครั้งนี้เห็นได้ชัดว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าปราณกระบี่ใด ๆ ที่ผ่านมา ดังนั้นค่ายกลดาวเหนือประกอบขึ้นด้วยจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคนจึงบอบบางเหมือนกระดาษก่อนหน้านี้ ค่ายกลนั้นพังทลายลงโดยตรงในขณะที่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมต่าง ๆ กระอักเลือดออกจากปากของพวกเขา พวกเขามีหน้าซีดเซียวและครึ่งหนึ่งเป็นลมโดยตรง

คำจารึกที่อยู่ข้างใต้พวกมันทั้งหมดแตกระแหงระเบิดออกมาโดยตรงทำให้เกิดหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่บนพื้น

หิมะหยุดตก แสงสีขาวระยิบระยับในท้องฟ้าค่อย ๆ ทยอยลงสู่หุบเหว แสงสีขาวไม่ได้ส่องแสงอย่างแท้จริง แต่มีบางสิ่งบางอย่างรวมตัวกันจากแสงที่คมชัดที่สุดของกระบี่ ร่างที่เพรียวยาวแทบมองไม่เห็นผ่านแสง

เขาเป็นเหมือนดวงอาทิตย์ส่องสว่างในส่วนลึกของหุบเหวด้วยชั้นแสงสีขาวเหมือนหิมะของเขา

ในขณะนั้นก้นเหวนั้นเงียบลง ไม่ว่าจะเป็นคนงานเหมืองหรือทหารยามที่ประจำการอยู่ที่นั่นโดยตระกูลลู่ พวกเขาต่างก็จ้องมองไปที่ร่างที่ค่อย ๆ ก้าวลงมาด้วยความกลัว ไม่มีใครกล้าพูดอะไรสักอย่าง

ไม่มีใครเลือกที่จะวิ่งเพราะมีเพียงทางออกเดียวที่ด้านล่างของหุบเหวและวิธีนี้ได้ถูกปิดกั้นโดยระดับเทพตรงหน้าพวกเขา

ไม่แปลกใจเลยที่คนที่มาปล้นเหมืองคือเจี้ยนเฉิน

“ส่งมอบเหรียญผลึกทั้งหมดของเจ้ามา หรือไม่ก็ตาย ! ” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเยือกเย็น เขาปกป้องตัวเองด้วยแสงจากกฎแห่งกระบี่ซึ่งปกปิดตัวตนและรูปร่างของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset