เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1689 – การตอบสนองของตระกูลลู่

ตอนที่ 1689 – การตอบสนองของตระกูลลู่

ในชั่วพริบตา คนงานเหมืองทุกคนที่ถูกตระกูลลู่บังคับให้ทำงานให้ พวกเขาได้จากไป ในอดีตพวกเขาไม่เคยมีความหวังใด ๆ ในการหลบหนีจากสถานที่นี้ เนื่องจากค่ายกลมีล้อมรอบภูเขาและมีทหารยามจำนวนมาก ตอนนี้ขั้นเทพที่ลึกลับได้ทำลายค่ายกลส่วนใหญ่และแม้แต่ทหารยามเองก็ตกตะลึง เห็นได้ชัดว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยให้โอกาสที่หายากเช่นนี้หลุดมือไป พวกเขาทั้งหมดรีบร้อนจากไป

เนื่องจากพวกเขาสามารถมาถึงขอบเขตเซียนหรือแม้แต่ขอบเขตดั้งเดิม คนงานเหมืองจึงไม่ใช่คนโง่ แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ตระกูลลู่จะตามล่าพวกเขาเพราะพวกเขาวิ่งหนี พวกเขารู้ดีว่าพวกเขาจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงความตายได้หากพวกเขายังคงอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นบนภูเขาในวันนี้

คนงานเหมืองจะแพร่ข่าวว่าเหมืองนี้เป็นเหมืองเหรียญผลึกระดับกลางหรือแม้กระทั่งเหมืองเหรียญผลึกระดับสูง มันจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่สำหรับตระกูลลู่ ดังนั้นตระกูลลู่จะไม่มีวันไว้ชีวิตพวกเขาเลย

ทหารยามที่มาถึงขอบเขตดั้งเดิมไม่ได้ไล่ล่าคนงานที่หลบหนี พวกเขายืนอยู่ที่ก้นหุบเหวด้วยความประหลาดใจและสงสัย คำพูดก่อนหน้าของเจี้ยนเฉินส่งผลกระทบต่อพวกเขาอย่างมาก

“พวกเจ้ามัวจ้องมองอะไรอยู่ ? ไปไล่ล่าพวกมัน ! อย่าปล่อยให้พวกมันหนีไป ! หากข่าวเกี่ยวกับเหรียญผลึกระดับสูงแพร่ออกไป พวกเราทุกคนจะได้รับการลงโทษอย่างรุนแรงที่สุด” มีชายชราเท่านั้นที่ได้สติกลับมา เขาตะโกนใส่ทหารยามโดยรอบทันที เขาเป็นกังวลและใบหน้าของเขาซีด เขาเข้าใจว่าตระกูลอาจมีปัญหาในขณะนี้

ทหารยามที่อยู่โดยรอบทุกคนมองหน้ากัน แววตาของพวกเขาสั่นไหวขณะที่พวกเขาทั้งหมดลังเล พวกเขากลายเป็นทหารยามของตระกูลลู่เพื่อที่พวกเขาจะได้มีสิ่งที่จะปกป้อง พวกเขาทำให้พวกเขาสามารถบ่มเพาะได้อย่างสงบ หากตระกูลลู่ไม่สามารถป้องกันพวกเขาได้อีกต่อไป พวกเขาก็จะไม่รับใช้ตระกูลลู่ที่งี่เง่าอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความจริงที่ว่าตระกูลลู่มีเหมืองเหรียญผลึกระดับกลางอย่างน้อยที่สุดควบคู่ไปกับคำเตือนจากขั้น ‘เทพ’ ทำให้พวกเขาตระหนักว่าองค์กรที่พวกเขาอาศัยอยู่อาจจะล้มลงในไม่นาน การรับใช้ตระกูลลู่ต่อไปจะทำให้พวกเขาเสียชีวิตในที่สุด

หัวหน้าเฟิงมองไปรอบ ๆ และถอนหายใจข้างใน อย่างไรก็ตาม สีหน้าของเขายังคงเหมือนเดิมและเขาร้องออกมาอย่างเย็นชา” ไล่ตามไป ทุกคนไล่ตามพวกเขา ! ”

เห็นได้ชัดว่าหัวหน้ามีอำนาจมากกว่าชายชราในสายตาของทหารยาม จากคำสั่งของเขา ทหารยามพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าทันที รีบออกไปในทิศทางที่คนงานหนีออกไปโดยเร็วที่สุด

แน่นอนว่าพวกเขาส่วนใหญ่เปลี่ยนเสื้อผ้าให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขายังเปลี่ยนแหวนมิติที่พวกเขาสวมใส่ในขณะที่พวกเขาไล่ตามคนงานเหมืองเมื่อพวกเขาบินทันคนงานเหมือง พวกเขาก็ไม่ได้โจมตีหรือแตะต้องพวกเขาเลย กลับกันพวกเขายังคงบินต่อไปโดยไม่ชะลอตัวลงเลยและแซงหน้าคนงานเหมืองโดยตรงและหายตัวไปในระยะไกล

แน่นอนว่ามีทหารยามบางคนที่ภักดีต่อตระกูลลู่ พวกเขาสังหารคนงานเหมืองที่หลบหนีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เห็นได้ชัดว่าในขณะที่คนงานเหมืองส่วนใหญ่ยังคงอยู่ที่ขอบเขตเซียน พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้กับการสังหารหมู่จากทหารยามขอบเขตดั้งเดิม คนงานเหมืองจำนวนมากถูกสังหารอย่างไร้ความปราณีทันที

โดยไม่ชักช้า ตัวตนอันยิ่งใหญ่สามคนก็ปรากฏตัวลงบนความลึกของหุบเหว ผู้อาวุโสขอบเขตเทพ 3 คนในตระกูลลู่มาถึงแล้ว แต่พวกเขาทั้งหมดก็เคร่งเครียดขึ้นเมื่อพวกเขาเห็นค่ายกลทั้งสามถูกทำลาย

“คารวะผู้อาวุโส” หัวหน้าและชายชราผู้ยังคงคำนับอย่างสุภาพ

“เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ? ” ผู้อาวุโสคนหนึ่งถามอย่างเย็นชา

“ผู้อาวุโสเราเพิ่งพบเหรียญผลึกระดับสูง จากนั้นเราก็ถูกโจมตีโดยขั้นเทพ..” ชายชราเล่าเรื่องทั้งหมดโดยไม่มีการเสริมแต่งใด ๆ

อะไรนะ ! เจ้าพบเหรียญผลึกระดับสูงที่นี่หรือ ? ” ผู้อาวุโสทั้งสามตกใจและกลายเป็นปีติยินดี อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าใบหน้าของพวกเขาก็น่าเกลียดอย่างมาก

มันคงจะเป็นข่าวดีชิ้นใหญ่สำหรับตระกูลลู่ หากการปรากฏตัวของเหรียญผลึกระดับสูงไม่ได้เผยแพร่ออกไป ด้วยทรัพยากรที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ตระกูลของพวกเขาสามารถล้ำหน้าเกินกว่าองค์กรอื่นทั้งสามได้อย่างรวดเร็วและกลายเป็นผู้ปกครองที่เด็ดขาดในภูมิภาคนี้ แม้แต่คนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลักของแคว้นก็ไม่สามารถทำอะไรกับพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวนี้รั่วไหลออกไปมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับตระกูลลู่

“เราต้องรายงานเรื่องนี้ให้บรรพชนทราบโดยเร็วที่สุด เราจะทิ้งเรื่องที่ขั้นเทพหนีไปให้บรรพชนจัดการ อย่างไรก็ตาม คนงานเหมืองทั้งหมดที่หนีออกจากที่นี่จะต้องถูกกำจัด แม้แต่ทหารยามที่ออกจากตระกูลของเราก็ไม่สามารถไว้ชีวิตได้ ฆ่าพวกเขาทั้งหมด เราต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ” ผู้อาวุโสกล่าวอย่างไม่พอใจและรายงานเรื่องนี้กับตระกูลลู่ทันที หลังจากนั้นผู้อาวุโสทั้งสามก็ไม่ลังเลเลยหันไปจัดการคนงานเหมืองและทหารยามที่หนีไปด้วยตัวเอง

วิญญาณของพวกเขาสามารถครอบคลุมระยะที่กว้างใหญ่ที่สุดและทหารยามหลายคนยังคงอยู่ในพื้นที่การตรวจจับของพวกเขา พวกเขาสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าทหารยามคนใดยังคงภักดีต่อตระกูลลู่และทหารยามซึ่งละทิ้งตระกูล

ในเวลาเดียวกัน ผู้นำตระกูลที่อยู่ในที่ประชุมได้รับข่าวจากผู้อาวุโสทั้งสามด้วย สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปทันทีและเขาหยุดการประชุม เขาติดต่อผู้อาวุโสทั้งหมดในตระกูลด้วยทักษะสื่อสาร ทันใดนั้นผู้อาวุโสอีกห้าคนที่เฝ้าระวังตระกูลก็ออกจากที่พักของพวกเขาและรีบไปที่ภูเขาเมฆดำโดยเร็วที่สุด พวกเขามีส่วนร่วมในการคัดเลือก

ผู้อาวุโสขอบเขตเทพมักจะเฝ้าดูตระกูลที่พวกเขาสร้างความแข็งแกร่งสูงสุดของตระกูล พวกเขายากที่จะออกมาต่อสู้และถึงแม้ว่าพวกเขาจะทำมันก็จะเป็นการต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีความแข็งแกร่งเท่ากัน พวกเขาจะไม่แตะต้องผู้ฝึกตนขอบเขตดั้งเดิมหรือแม้แต่ผู้ฝึกตนที่อ่อนแอกว่าที่ขอบเขตเซียนในเวลาปกติ อย่างไรก็ตาม การปรากฏตัวของเหรียญผลึกระดับสูงในเทือกเขาเมฆดำมีความสำคัญเกินไป ผู้อาวุโสทั้งหมดที่เฝ้าระวังตระกูลได้ระดมพลเพื่อปกปิดเรื่องนี้

แม้ว่าขั้นเทพที่ไม่รู้จักได้รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว มันก็จะยังดีกว่าที่ให้คนจำนวนน้อยที่รู้เรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้นำตระกูลไม่ได้นั่งอยู่ว่างเช่นกัน เขาส่งข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในภูเขาเมฆดำถึงบรรพชนของตระกูลลู่

ขณะนี้บรรพบุรุษกำลังบินผ่านท้องฟ้า เขากำลังเดินทางไปยังเมืองหลวง เมื่อเขาได้รับข้อความจากผู้นำตระกูล สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เขาหยุดลงในขณะที่แววตาของเขาสั่นไหว

หลังจากลังเลอยู่พักหนึ่ง บรรพบุรุษก็ไม่ได้ย้อนกลับไป เขาบินตรงไปยังเมืองหลวง ในเวลาเดียวกันเขาก็ส่งข้อความกลับไปยังผู้นำตระกูลลู่ ” ปิดข่าวและดูว่าใครคือขั้นเทพคนนั้น”

……

เจี้ยนเฉินเดินทางไปกับเย่ซิง หลังจากเดินทางไปไกลมากจากภูเขาเมฆดำ เขาก็ร่อนลงมาบนภูเขา เขาวางเย่ซิงไว้บนพื้นแล้วพูดว่า ” นี่เป็นอาณาเขตของตระกูลโม่แล้ว ห่างจากอาณาเขตของตระกูลลู่หลายล้านกิโลเมตร ระวังตัวให้ดีและตระกูลลู่จะตามหาเจ้า”

เย่ซิงคำนับต่อเจี้ยนเฉินอย่างสุภาพและกล่าวขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ” ขอบคุณที่ช่วยชีวิตข้า ท่านผู้อาวุโส โปรดบอกชื่อของท่านแก่ข้า สักวันถ้าข้ามีโอกาส ข้าก็สามารถทดแทนพระคุณของผู้อาวุโสได้”

” ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เจ้าบอกข้าเกี่ยวกับเหรียญผลึกระดับสูงในขณะที่ข้าช่วยเจ้า เป็นการแลกเปลี่ยนที่ยุติธรรม เจ้าสามารถเก็บเหรียญผลึกเหล่านี้ไว้เพื่อการบ่มเพาะ เป็นการดีที่สุดถ้าเจ้าไม่ปรากฏต่อที่สาธารณะในตอนนี้เพื่อให้ตระกูลลู่หาเจ้าไม่เจอ หากไม่มีอะไรผิดพลาดตระกูลลู่จะล่มสลายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” เจี้ยนเฉินกล่าว ในเวลาเดียวกันเขาก็ยื่นแหวนมิติที่บรรจุเหรียญผลึกให้เย่ซิง

“ขอบคุณ ท่านผู้อาวุโส..”

หลังจากแยกตัวกับเย่ซิง เจี้ยนเฉินกลับไปที่ตระกูลโม่โดยเร็วที่สุด

ในโถงที่เจ็ดของตระกูลโม่ เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนตรวจค้นแหวนมิติที่พวกเขาได้รับจากคนงานเหมืองในเทือกเขาเมฆดำ พวกเขาเทเหรียญผลึกออกมาจากด้านใน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset