เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1690 – การจัดสรรเหรียญผลึก

ตอนที่ 1690 – การจัดสรรเหรียญผลึก

มีแหวนมิติมากกว่าหนึ่งพันวงและแต่ละวงมีเหรียญผลึกสองสามเหรียญ บางวงมีมากถึงสี่ถึงห้าพันเหรียญ ในขณะที่บางวงมีเพียงไม่กี่สิบเหรียญ เหรียญผลึกระดับกลางจะปรากฏขึ้นเป็นครั้งคราวเช่นกัน แต่ประกอบด้วยน้อยกว่าหนึ่งร้อยเหรียญของจำนวนทั้งหมด

หลังจากนับรวมแล้วจำนวนทั้งหมดของเหรียญผลึกระดับต่ำจากคนงานเหมืองเกินเก้าแสนโดยใกล้เคียงกับหนึ่งร้อยเหรียญของเหรียญผลึกชั้นกลาง

ด้วยเหรียญผลึกจำนวนมากซ้อนกันดูเหมือนเป็นภูเขาลูกเล็ก ๆ สำหรับเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนที่เคยมีเหรียญผลึกมากกว่าแสนเหรียญเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กองเป็นภูเขานั้นค่อนข้างล้นเหลือ

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเหรียญผลึกศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้จะมาง่ายขนาดนี้ มันเป็นเพียงระยะเวลาไม่นานเท่าไหร่ แต่เราได้รับเหรียญผลึกระดับต่ำกว่าล้านเหรียญโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก”

“เหรียญผลึกเหล่านี้เพียงพอสำหรับเจ้าหรือไม่ที่จะไปถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงกลาง” เจี้ยนเฉินมองดูเฉินเจี้ยน

เฉินเจี้ยนจ้องไปที่กองเหรียญผลึก; เขาไตร่ตรองสักครู่ก่อนที่จะตอบว่า” น่าจะพอ”

ด้วยการพลิกฝ่ามือ แหวนมิติอีกอันปรากฏขึ้นบนฝ่ามือของเจี้ยนเฉิน เขายิ้ม “ถ้านั่นยังไม่พอมีที่นี่อีกมากมาย เหรียญผลึกที่นี่อาจจะเพียงพอสำหรับเจ้าที่จะไปจากขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงกลางไปถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย

เฉินเจี้ยนเลิกคิ้วเมื่อเขาได้ยินสิ่งนั้น เขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินด้วยความประหลาดใจและถามว่า” เหรียญผลึกที่เจ้าปล้นมาจากเหมืองตระกูลลู่ในครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง?”

“ดูด้วยตัวของเจ้าเอง เหรียญผลึกทั้งหมดอยู่ที่นี่” เจี้ยนเฉินส่งแหวนมิติไปที่เฉินเจี้ยน เขานำแหวนมิตินี้มาจากชายชรา ในขณะที่เขาเป็นหัวหน้าดูแลเหมือง เขาจะรวบรวมเหรียญผลึกทั้งหมดจากคนงานเหมืองเป็นครั้งคราว หลังจากนั้นเขาก็จะส่งพวกมันไปยังตระกูลตามช่วงเวลาที่กำหนด เป็นผลให้มีเหรียญผลึกอยู่มากในความครอบครองของชายชรา

เมื่อเฉินเจี้ยนรับแหวนมิติและมองเหรียญผลึกในนั้นเขากระโดดด้วยความตกใจเพราะปริมาณของเหรียญผลึกระดับต่ำในแหวนมิติมีจำนวนมากกว่าสองล้านเหรียญซึ่งเป็นจำนวนที่น่ากลัว มีเหรียญผลึกระดับกลางหลายร้อยและแม้แต่เหรียญผลึกระดับสูงขนาดเท่ากำปั้น

“มากมายเหลือเกิน ! ” สีหน้าของเฉินเจี้ยนเปลี่ยนไปทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเห็นเหรียญผลึกระดับสูงขนาดกำปั้นเขาพยายามรักษาความสงบของเขา

“เทือกเขาเมฆดำเป็นเหมืองเหรียญผลึกระดับสูง ข้าเชื่อว่าองค์กรสำคัญหลายแห่งจะรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ในไม่ช้า แม้แต่ชนเผ่าที่ยิ่งใหญ่กว่าในแคว้นตงอันก็ไม่ได้มีเหรียญผลึกระดับสูง ดังนั้นจะมีการสู้รบครั้งยิ่งใหญ่เมื่อถึงเวลา เฉินเจี้ยน เจ้าใช้เวลาสองสามวันเพื่อฝึกฝน เมื่อเราแข็งแกร่งพอ เราสามารถพยายามเอาสิทธิ์บางอย่างในเหมืองเหนือตระกูลที่ทรงพลังกว่านี้ เหมืองจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเรา ดังนั้นเราจึงต้องพยายามขอสิทธิ์ในการขุด” เจี้ยนเฉินกล่าว

“เอาล่ะ ข้าจะเริ่มการบ่มเพาะทันที ความเข้าใจในกฎของข้าเกินกว่าระดับการบ่มเพาะในปัจจุบันของข้าอย่างสมบูรณ์แล้ว ข้าแค่ขาดพลังงานดั้งเดิม ตอนนี้ข้ามีเหรียญผลึกเหล่านี้แล้ว ข้าควรจะทะลวงผ่านด่านได้โดยไม่ช้า เฉินเจี้ยนกล่าว ถัดไปเขานำเหรียญผลึกระดับต่ำจำนวนหนึ่งล้านไปพร้อมกับเขาเพื่อใช้ในการบ่มเพาะ เขาอุทิศตนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของเขา

ในขณะเดียวกัน เจี้ยนเฉินนำแหวนมิติซึ่งมีเหรียญผลึกระดับต่ำกว่าสองล้านเหรียญเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม

ในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม, ซ่างกวนมู่เอ๋อ, นูบิส, เสี่ยวจิน, เสี่ยวหลิง, เสือขาว, รุยจิน, หงเหลียน, เฮยยู่, ฮุสตัน และคนอื่น ๆ ล้วนกักตนบ่มเพาะ นับตั้งแต่เจี้ยนเฉินเข้าสู่โลกแห่งเซียน พวกเขาสามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในกฎของโลกได้อย่างชัดเจนภายในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม เป็นผลให้พวกเขาโดยทั่วไปใช้เวลาทั้งหมดของพวกเขากักตน ความแข็งแกร่งของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากถึงข้างในโถง เจี้ยนเฉินปลุกทุกคนจากการบ่มเพาะโดยไม่ลังเลเลย รวบรวมพวกเขาทั้งหมดเข้าด้วยกัน

“พี่ใหญ่ ท่านจะให้พวกเราออกไปได้เมื่อไหร่ ? ข้าต้องการเห็นโลกภายนอกมาก ข้าต้องการดูว่าข้าสามารถหานายท่านได้หรือไม่..” เสี่ยวหลิงวิ่งมาด้วยความตื่นเต้นเมื่อนางเห็นเจี้ยนเฉินและเกาะติดแขนของเขาอย่างเหนียวแน่น

คนอื่นมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยเช่นกันและถามเขาเกี่ยวกับสถานการณ์ข้างนอก

” สถานการณ์ภายนอกยังไม่เสถียร จะมีการต่อสู้ครั้งใหญ่ในอีกไม่นานนี้ ด้วยการมีส่วนร่วมของขั้นเทพ มันจะยากมากที่จะรักษาตัวเองให้ปลอดภัยโดยไม่มีความแข็งแกร่งขั้นเทพ ดังนั้นตอนนี้ข้าได้แต่สามารถบังคับให้กับทุกคนให้อยู่แต่ในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มเพื่อบ่มเพาะ” เจี้ยนเฉินกล่าวกับทุกคน

อะไร ! จะมีการต่อสู้ที่เกี่ยวข้องกับขั้นเทพ เจี้ยนเฉิน เจ้าต้องระวัง เรายังคงให้ความช่วยเหลือบางอย่างได้ในทวีปเทียนหยวน แต่เราไม่สามารถช่วยเหลือเจ้าได้ในโลกแห่งเซียน เราได้แต่เป็นภาระแก่เจ้าแทน” รุยจินถอนหายใจอย่างแผ่วเบา ดูเหมือนว่าเขาจะสลดใจเล็กน้อย

หงเหลียนและเฮยยู่ไม่ได้อยู่ในสภาพจิตวิญญาณที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขาเคยเป็นจอมยุทธที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทวีปเทียนหยวน แต่พวกเขากลายเป็นภาระแทนตอนที่มาที่โลกแห่งเซียน พวกเขาเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม พวกเขาพบว่ามันยากมากที่จะปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

“เจี้ยนเฉิน มันยากมากสำหรับเราที่จะช่วยเจ้าในตอนนี้ เจ้าต้องระวังในโลกแห่งเซียน อย่าลืมว่าเจ้าไม่ได้แค่ต่อสู้เพื่อตัวเจ้าเองตอนนี้ หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเจ้า เราทุกคนจะต้องตายในนี้ด้วยเช่นกัน” ซ่างกวนมู่เอ๋อกล่าวด้วยความกังวล นางไม่ใช่คนที่กลัวตาย นางพูดคำเหล่านี้เพราะนางหวังว่าเจี้ยนเฉินจะระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการต่อสู้กับคนอื่นอย่างสิ้นหวัง

เจี้ยนเฉินยิ้ม เขาถามถึงความเป็นอยู่ของทุกคนก่อนที่จะโยนเหรียญผลึกระดับต่ำหนึ่งแสนเหรียญลงบนพื้น เขากล่าวว่า ” เหรียญผลึกเหล่านี้มีพลังงานดั้งเดิมอันบริสุทธิ์ เจ้าสามารถดูดซับเหรียญผลึกเหล่านี้เพื่อการบ่มเพาะในอนาคต ข้าเชื่อว่ามันจะไม่นานก่อนที่เจ้าจะถึงขอบเขตเทพ”

“อะไร พลังงานดั้งเดิมหนาแน่นมาก ! ” ดวงตาของทุกคนเป็นประกายเมื่อพวกเขารู้สึกถึงพลังงานดั้งเดิมที่ซ่อนอยู่ภายในเหรียญผลึกระดับต่ำและพวกเขาต่างก็ร้องออกมา

“มหัศจรรย์ ด้วยเหรียญผลึกเหล่านี้ ความแข็งแกร่งของข้าจะสามารถพุ่งสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็ว” สีหน้าของฮุสตันก็เต็มไปด้วยความสุข

พวกเขาสองสามคนสามารถไปถึงเซียนราชาได้ในทวีปเทียนหยวนซึ่งพลังงานดั้งเดิมได้หายไปและกฎของโลกได้รับผลกระทบทำให้การบ่มเพาะเป็นเรื่องยากมาก พวกเขาสามารถอธิบายได้ว่าเป็นอัจฉริยะ ตอนนี้พวกเขามาถึงโลกแห่งซึ่งพลังงานดั้งเดิมอุดมสมบูรณ์และกฎของโลกสมบูรณ์แล้ว พัฒนาการของพวกเขาจะต้องน่าตกตะลึงอย่างมากกับความช่วยเหลือของเหรียญผลึก

ทันใดนั้นก็มีแสงวูบขึ้นมาและสัตว์อสูรขนาดเท่ากำปั้นปรากฏขึ้นข้างเหรียญผลึกระดับต่ำ สัตว์อสูรลอยอยู่ในอากาศโดยการกระพือปีกของมันในขณะที่มันมีสามสีที่แตกต่างกัน ดวงตาที่ฉลาดและมีขนาดใหญ่จ้องไปที่กองเหรียญผลึกโดยไม่กระพริบเลยและดูเหมือนจะทำน้ำลายไหลลงไปบนเหรียญผลึก หลังจากนั้นเคลื่อนที่วูบเดียวมาถึงไหล่ของเจี้ยนเฉินในทันทีโดยเคลื่อนที่เร็วมาก มันถูหัวเล็ก ๆ เบา ๆ กับแก้มของเจี้ยนเฉินพยายามที่จะประจบเขา

“เร็วอะไรเช่นนี้ ข้าไม่รู้สึกเลย” ฮุสตันถอนหายใจด้วยความประหลาดใจขณะที่จ้องมองสัตว์อสูรตัวเล็ก ๆ แม้ว่าสัตว์อสูรตัวเล็ก ๆ จะมาถึงขอบเขตดั้งเดิม แต่ฮุสตันรู้สึกเหมือนว่าถ้าเขาเริ่มต่อสู้กับสัตว์อสูรตัวเล็ก ๆ อย่างจริงจัง เขาจะไม่ใช่คู่ต่อสู้เลยแม้แต่จะใช้ทักษะปีศาจชั้นฟ้าและทักษะลับต่าง ๆ ที่เขาเข้าใจ

“เจ้าต้องการเหรียญผลึกเหล่านี้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินจ้องมองสัตว์อสูรตัวเล็ก ๆ ด้วยความประหลาดใจ

แม้ว่าสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสียังไม่ถือว่าเป็นมนุษย์ แต่มันมีสติปัญญาไม่น้อยไปกว่ามนุษย์ที่เป็นผู้ใหญ่ มันพยักหน้าอย่างชาญฉลาดเพื่อตอบคำถามของเจี้ยนเฉินเมื่อมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างกระตือรือร้น

เจี้ยนเฉินยิ้มและโบกมือของเขา เขาก็โยนเหรียญผลึกระดับต่ำอีกหมื่นเหรียญลงบนพื้นแล้วชี้ไปที่พวกมัน ” ข้าจะมอบสิ่งเหล่านี้ให้เจ้า”

ดวงตาของสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีนั้นสว่างไสวขึ้นมาและมันก็สูดดมเข้าไปในกองโดยตรง เหรียญผลึกหนึ่งหมื่นเหรียญบินตรงไปที่ปากของมันทันทีและพื้นที่รอบ ๆ เหรียญผลึกเต้นกระหน่ำอย่างรุนแรง เหรียญผลึกนั้นมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆในพื้นที่สั่นระริกของมิติ และในเวลาเพียงครู่เดียว เหรียญผลึกทั้งหมดก็หดตัวลงเป็นขนาดเล็ก ๆ ก่อนที่สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีจะกลืนกินเข้าไปในคำเดียว

ซ่างกวนมู่เอ๋อและทุกคนจ้องไปที่สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีด้วยความตกใจ สำหรับพวกเขา พวกเขาต้องการที่จะดูดซับพลังงานภายในเหรียญผลึกทีละชิ้นอย่างช้า ๆ ในขณะที่สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีได้กลืนโดยตรงลงไปหนึ่งหมื่นเหรียญในคำเดียว ภาพนี้ทำให้พวกเขาทั้งหมดตกตะลึง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset