เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1723: เปิดสุสาน

ตอนที่ 1723: เปิดสุสาน

กระบี่เคลื่อนไหวเร็วมาก ควบคู่ไปกับความใกล้ชิดของฮูเหลียน มีเพียงแสงแวววับและกระบี่ที่มาถึงตรงหน้าฮูเหลียน

ใบหน้าของฮูเหลียนเปลี่ยนไปอย่างมาก เมื่อเขาปิดกั้นเส้นทางของผู้คนจากตระกูลโม่ เขาคาดหวังว่าโม่หลิงและอันโดฟู่จะโจมตีเขา ดังนั้นเขาจึงคอยระวังตัวอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามถึงแม้เขาจะคาดหวังว่าจะมีการโจมตี การปรากฎตัวของกระบี่เรืองแสงยังคงทำให้เขาหวาดกลัวจนถึงจุดที่เขาถูกปกคลุมด้วยเหงื่อเย็น

แนวของแสงเคลื่อนที่เร็วเกินไปราวกับว่ามันหายตัวไป คนที่พุ่งออกมาไม่แสดงสัญญาณใด ๆ ของการเคลื่อนไหว ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ขั้นเทพจะตอบโต้ กระบี่ก็แทงไปที่หน้าผากของเขาแล้ว

ในช่วงเวลาแห่งชีวิตหรือความตาย ฮูเหลียนตะโกนออกมาและกฎของไฟล้อมรอบสิ่งรอบตัวเขา สร้างชั้นของการป้องกันในขณะที่พลังงานดั้งเดิมพุ่งออกมาอย่างรุนแรงจากร่างกายของเขา พลังงานควบแน่นกันเป็นโล่ทันที

อย่างไรก็ตามการป้องกันของฮูเหลียนนั้นไร้ประโยชน์อย่างสมบูรณ์สำหรับแสงสว่าง มันไม่สามารถหยุดแสงได้เลย แสงไฟฉีกผ่านการป้องกันทั้งหมดของเขาและพุ่งตรงไปยังหน้าผากของฮูเหลียน

รูม่านตาของฮูเหลียนหดแคบลงจนถึงขนาดของรูเข็ม สะท้อนแสงที่พุ่งเข้าหาด้วยความเร็วดุจสายฟ้า ในที่สุดริ้วแสงก็กระโจนเข้าสู่หน้าผากของเขาภายใต้สายตาที่ไม่เชื่อของเขา มันทะลุเข้าไปในสมองของเขาโดยตรง วิญญาณของเขาแตกสลาย.และเขาก็สิ้นชีวิตลง

ดวงตาของฮูเหลียนเต็มไปด้วยความเสียใจมากเพราะชีวิตจบลงอย่างรวดเร็ว เขายังไม่ทันใช้ทักษะการต่อสู้หรือสมบัติป้องกันอันใดเลย เขากลับถูกฆ่าตายจากการโจมตีครั้งแรก

ฮูเหลียนร่วงลงอย่างช้า ๆ ร่วงลงไปที่พื้นที่สูงหลายร้อยเมตรขึ้นไปในอากาศ เจี้ยนเฉินปรากฏตัวในที่ที่เขายืนอยู่ก่อนหน้า เขาถือกระบี่หิมะเหินที่มีเลือดเทพหยดลงมา

แหวนมิติของฮูเหลียนก็ตกอยู่ในมือของเจี้ยนเฉินเช่นกัน

“ฮูเหลียน … ฮูเหลียน …ความตายของฮูเหลียน …” ชายหนุ่มจากตระกูลหนานหยุนมองดูทุกอย่างที่เกิดขึ้นด้วยความงุนงง หัวใจของเขาพุ่งขึ้น ความแข็งแกร่งของฮูเหลียนนั้นคล้ายกับของเขา ขั้นเทพช่วงต้น แต่เขาก็ถูกฆ่าตายภายในกระบวนท่าเดียว ไม่สามารถสู้กลับได้เลย นั่นหมายความว่าเขาไม่สามารถหลบหนีได้ถ้าคนคนเดียวกันต้องการที่จะฆ่าเขาเช่นกัน

“วิ่ง ! ” ขั้นเทพจากตระกูลหนานหยุนหน้าซีดในช่วงเวลาเดียว โดยไม่ลังเลใด ๆ เขาก็เริ่มหนีอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หายไปในเส้นขอบฟ้าในพริบตา

“อสนีบาต ! ” เจี้ยนเฉินไร้อารมณ์ เขาเปลี่ยนเป็นสายฟ้าเพื่อไล่ตามทันที ภายใต้สายตาที่จ้องมองของเจี้ยนเฉิน เขาแทงทะลุนอกของขั้นเทพจากตระกูลหนานหยุนและพุ่งออกมาอีกด้านหนึ่ง

ขั้นเทพจากตระกูลหนานหยุนทำเสียงฮึดฮัด ดวงตาของเขาเบิกกว้างขณะที่จ้องมองเจี้ยนเฉินซึ่งเพิ่งเจาะอกของเขาด้วยความไม่เชื่อ เขากลัวขึ้นสมอง

เขามีชีวิตอยู่นานกว่าหนึ่งแสนปี แต่เขาไม่เคยเห็นทักษะกระบี่ที่น่ากลัวมากขนาดนี้มาก่อน !

“ เจ้าเป็นใคร ? ข้ามาจากตระกูลหนานหยุน เจ้าไม่สามารถฆ่าข้าได้” ขั้นเทพพูดด้วยเสียงแหบห้าว บนผิวหนังมีเพียงรูขนาดกำปั้นบนหน้าอกของเขา แต่เจี้ยนเฉินได้มาถึงระดับสมบูรณ์แบบของต้นกำเนิดกระบี่ในตอนนี้ ทักษะกระบี่ของเขามีพลังมากจนการโจมตีเพียงครั้งเดียวก็ได้พรากครึ่งหนึ่งของชีวิตของขั้นเทพช่วงต้น ทำให้เขาหมดความสามารถ

“เจ้าไม่ควรมาที่นี่ตั้งแต่แรก ! ” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเย็นชาและหมุนกระบี่ของเขาผ่านหน้าผากของเทพโดยตรง ทำลายวิญญาณของเขาจนหมดสิ้น

เจี้ยนเฉินได้ตระหนักว่าข่าวเกี่ยวกับสุสานของราชาเทพต้วนมู่นั้นรั่วไหลออกมาพร้อมกับการมาถึงของบรรดาขั้นเทพจากตระกูลฮูและตระกูลหนานหยุน พวกเขาอาจมาตรวจสอบข้อมูล เมื่อพวกเขารู้ว่าข่าวเรื่องหยกของราชาเทพต้วนมู่นั้นเป็นจริง ทุกตระกูลที่ทรงพลังในแคว้นตงอันจะระดมพลทั้งกลุ่มและรีบมาที่นี่โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นผลให้เขาต้องจัดการทั้งสองคนอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ทั้งสองคนส่งข้อความใด ๆ ไปยังตระกูลของพวกเขา

หลังจากนำแหวนมิติออกมาจากขั้นเทพของตระกูลหนานหยุน เจี้ยนเฉินก็บินไปหาโม่หลิง

ไกลออกไป โม่หลิง, อันโดฟูและผู้อาวุโสต่าง ๆ ต่างก็จ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตา พวกเขาได้ทำความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับพลังของเจี้ยนเฉิน แม้ว่าพวกเขาจะเป็นพยานเห็นเจี้ยนเฉินจัดการลูเทียน แต่ก็ไม่มีที่ไหนที่ใกล้จะกับความตกใจที่พวกเขามีเท่ากับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสักครู่นี้

ขั้นเทพจากตระกูลฮูถูกสังหารด้วยการโจมตีเพียงกระบวนท่าเดียว นี่มันทำให้พวกเขาตกตะลึงเกินไป

ขั้นเทพเป็นบุคคลที่ดำรงตำแหน่งบรรพชนในตระกูลต่าง ๆ ในอาณาจักร พวกเขาเป็นจอมยุทธที่ยืนอยู่ที่จุดสูงสุดของแคว้น แต่พวกเขาก็ดูบอบบางมากสำหรับเจี้ยนเฉิน

“พรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินทำให้ข้าอิจฉาจริง ๆ ” เฉินเจี้ยนเป็นคนที่สงบที่สุดในกลุ่ม อาจกล่าวได้ว่าเขาได้เฝ้าดูเจี้ยนเฉินเติบโตขึ้นจากเซียนจักรพรรดิสู่สถานะปัจจุบันของเขา เขาเข้าใจว่าพรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินน่ากลัวเพียงใด

มันไม่ใช่แค่ชีวิตนี้ แม้แต่ในอดีตที่ผ่านมา พรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินก็โด่งดังมาก ซึ่งไม่มีใครเทียบได้กับเขา เขาอยู่ยงคงกระพันในเจียงหู่ตั้งแต่อายุยังน้อย

“หยานเอ๋อได้ช่วยชีวิตคนที่ทรงพลังไว้” ซีหยูเต็มไปด้วยความรู้สึกหลากหลาย นางเคยคัดค้านโม่หยานที่ช่วยชีวิตเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน แต่นางไม่เคยคิดเลยว่าคนสองคนที่โม่หยานช่วยเอาไว้จะกลายเป็นคนที่ช่วยชีวิตตระกูลโม่

“ข้อมูลเกี่ยวกับหยกของราชาเทพต้วนมู่อาจถูกเปิดเผย เราต้องรีบไปยังสุสานโดยเร็วที่สุด” เจี้ยนเฉินกล่าวกับโม่หลิงและอันโดฟู

“อย่ามัวเสียเวลา รีบไปกันเถอะ” โม่หลิงก็เคร่งเครียดเช่นกัน เขาพาทุกคนไปยังที่ตั้งของสุสานราชาเทพต้วนมู่ทันที

อีกไม่นานกลุ่มของเจี้ยนเฉินก็มาถึงเขตแดนระหว่างตระกูลลู่, ตระกูลโม่ และตระกูลอันโด เทือกเขาโบราณที่ทอดยาวหลายหมื่นกิโลเมตรนั้นตั้งอยู่ที่นั่น พลังงานดั้งเดิมในพื้นที่นั้นค่อนข้างเบาบาง โดยมีสัตว์อสูรอ่อนแอบางตัวอาศัยอยู่ ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นอะไรที่พิเศษจากภายนอก ดังนั้นผู้คนจึงไม่ค่อยออกเดินทางมาที่นี่

โม่หลิงและอันโดฟู่กลายเป็นคนนำทาง ในขณะที่เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเดินตามพวกเขาไปในภูเขาลึก ข้างหลังพวกเขามีขั้นศักดิ์สิทธิ์นับโหลจากตระกูลโม่และตระกูลอันโด

ลึกเข้าไปในภูเขา โม่หลิงและอันโดฟู่ก็หยุดข้างหน้ายอดเขาที่ธรรมดามาก โม่หลิงพูดว่า “พวกเรามาถึงแล้ว ทางเข้าสู่สุสานของราชาเทพต้วนมู่อยู่ที่นี่ มาประกอบหยกของราชาเทพต้วนมู่แล้วเปิดสุสานกันเถอะ”

เจี้ยนเฉินหยิบหยก 2 ชิ้นออกมาโดยไม่ลังเล และม่หลิงก็เอาหยกออกมาจากการครอบครองของตระกูลโม่ ทั้งสามชิ้นลอยอยู่ในอากาศ มันส่องแสงสว่างที่ทำให้การหายใจติดขัด มันกดดัพวกเขาอย่างมาก แม้แต่เจี้ยนเฉิน, โม่หลิงและอันโดฟู่ก็อดไม่ได้ที่จะเคร่งเครียดขึ้น

หยกทั้งสามชิ้นลอยขึ้นมา มันประกอบเข้าด้วยกันด้วยตัวเอง กลายเป็นชิ้นที่สมบูรณ์แบบ มันส่องแสงสีเขียวเป็นพลังลึกลับที่เพิ่มขึ้นจากภายในหยก มันเชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมและดูเหมือนจะหลอมรวมกับกฎบางอย่าง ทำให้มิติที่นั่นสั่นสะเทือนทันที มิติกระเพื่อมขึ้นมาเหมือนน้ำ บดบังวิสัยทัศน์การมองเห็นของทุกคน

เมื่อมิติสั่นไหว พลังงานอันมหาศาลและน่าสะพรึงกลัวก็ถูกปลดปล่อยออกมา ทำให้เมฆบนท้องฟ้าสลายไปอย่างรวดเร็ว

ทางเข้าสู่สุสานของราชาเทพต้วนมู่กำลังเปิดออก

“หยุด !” ในตอนนี้เสียงร้องดังขึ้นจากระยะไกล มีร่างสี่คนปรากฏขึ้นบนขอบฟ้าอันไกลโพ้น และพวกเขารีบเร่งด้วยความเร็วสูงสุด

เจี้ยนเฉิน, เฉินเจี้ยน, โม่หลิงและอันโดฟูต่างก็มองดูและมีสีหน้าเคร่งเครียด

“โอ้ ไม่ พวกเขามาจากตระกูลวายเนอร์” โม่หลิงพูดด้วยเสียงที่ดุดัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset