เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1724: ขัดขวาง

ตอนที่ 1724: ขัดขวาง

“ขั้นเทพช่วงกลาง 2 คนและขั้นเทพช่วงต้น 2 คน” เจี้ยนเฉินพึมพำ นอกจากนี้เขายังขมวดคิ้วก่อนที่จะมองไปที่สุสานที่กำลังถูกเปิดออก ยังคงต้องใช้เวลาก่อนที่มันจะเปิดออกเต็มที่

“ช่างเป็นพลังแห่งการมีอยู่ที่ทรงพลังต่อวิญญาณ แม้แต่วิญญาณของข้าก็สั่นสะเทือนต่อหน้าแรงกดดันนี้ มันจะต้องเป็นจี้หยกที่มีเศษพลังจากวิญญาณของราชาเทพต้วนมู่ พวกเขากำลังเปิดสุสานในตอนนี้…”

“เร็ว เร่งความเร็วมากขึ้น เราไม่จะปล่อยให้พวกเขาเปิดทางเข้าสู่สุสานไม่ได้ หากพวกเขาเข้าไปในนั้น สุสานจะปิดลง เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น เราจะไม่สามารถเข้าไปได้แม้ว่าเราจะรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนเพราะเราไม่มีกุญแจ…”

“เราต้องขโมยหยกของราชาเทพต้วนมู่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันเป็นจี้หยกที่สมบูรณ์แล้วตอนนี้ เมื่อหยกของราชาเทพต้วนมู่ตกมาอยู่ในมือของเรา มรดกและทรัพย์สมบัติของราชาเทพต้วนมู่ทั้งหมดจะตกอยู่ในมือของตระกูลวายเนอร์ของเรา สวรรค์โปรด นั่นเป็นมรดกของราชาเทพผู้ยิ่งใหญ่…”

“ฮ่าฮ่าฮ่า สวรรค์กำลังอำนวยพรตระกูลวายเนอร์ของเรา สวรรค์ช่วยทำให้เราได้รับโชคลาภเช่นนี้ ตระกูลวายเนอร์ของเราจะสร้างราชาเทพในอนาคตอย่างแน่นอน…”

ชายชราสี่คนจากตระกูลวายเนอร์จ้องมองสุสานที่ถูกเปิดออกอย่างช้า ๆ และดวงตาของพวกเขากลายเป็นสีเขียวด้วยความโลภ ดูเหมือนว่าหัวใจของพวกเขาจะสูญเสียการควบคุมขณะที่มันเต้นระทึกอย่างรุนแรงแม้จะมีความสงบสุขมาหลายปี

ในขณะนี้ ความตื่นเต้น, ความสุข, และอารมณ์อื่น ๆ ทำให้จิตใจของพวกเขาท่วมท้น ในสายตาของพวกเขา หยกของราชาเทพต้วนมู่ต้องเป็นของพวกเขาแน่นอน

นี่เป็นเพราะพวกเขาสามารถบอกได้ทันทีว่าโม่หลิงและอันโดฟู่เป็นเพียงขั้นเทพช่วงต้น ตามความเป็นจริง ในอีกทางหนึ่งบรรพชนของตระกูลวายเนอร์ประกอบด้วยขั้นเทพช่วงต้น 2 คนและขั้นเทพช่วงกลาง 2 คน ความแตกต่างของพละกำลังสามารถอธิบายได้ว่าเป็นความแตกต่างระหว่างสวรรค์และโลก

“เร็วเข้า จู่โจมและฆ่าพวกมัน ถอนรากถอนโคนตระกูลโม่และตระกูลอันโด ฆ่าพวกเขาทุกคน หยกของราชาเทพต้วนมู่ต้องเป็นของเรา…” ความปรารถนาเผาไหม้ในสายตาของบรรพบุรุษทั้งสี่ พวกเขารู้สึกตื่นเต้นมากเกินไปจนถึงจุดที่ใบหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไปเป็นสีแดงก่ำ หนึ่งในนั้นเริ่มหัวเราะดัง ๆ อย่างบ้าคลั่ง

“ฮ่าฮ่าฮ่า พวกเราจะได้หยกของราชาเทพต้วนมู่ เสี่ยวเย่ทำได้ดีมาก เขาเป็นคนที่บอกเราถึงความจริงเกี่ยวกับหยกของราชาเทพต้วนมู่ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เราสามารถมาถึงที่นี่ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อถึงเวลาที่ตระกูลอื่น ๆ ในแคว้นตงอันได้ตรวจสอบข่าวนี้ เราจะเข้าสู่ที่สุสานแล้ว สำหรับตระกูลของเรา…ฮ่าฮ่าฮ่า ตระกูลวายเนอร์ของเราจะมีราชาเทพในอนาคต ! การสร้างตระกูลขึ้นใหม่ก็จะง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก” เหล่าขั้นเทพทั้งสี่จากตระกูลวายเนอร์ล้วนแต่ตกตะลึงด้วยความดีใจ สวรรค์ได้อำนวยพรแก่พวกเขา ทำให้โชคหล่นลงมาในตักพวกเขาโดยตรง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเขาไม่ทราบก็คือบรรพชนเหนือเทพของตระกูลอันโด, ตระกูลโม่, และตระกูลลู่ได้ทำการค้นหาสุสานของราชาเทพต้วนมู่มาหลายปีแล้ว ไม่เพียงแต่พวกเขาล้มเหลวที่จะได้รับมรดกของราชาเทพต้วนมู่ในฐานะเหนือเทพ แต่พวกเขาก็ยังต้องหมดลมหายใจอีกด้วย

ขั้นเทพทั้งสี่ของตระกูลวายเนอร์เคลื่อนไหวเร็วมาก พวกเขามาถึงที่ภูเขาลึกภายในพริบตาและพวกเขาค่อนข้างใกล้กับเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ ในขณะนี้

การจ้องมองของเจี้ยนเฉินคมชัด เขาพุ่งไปพร้อมปราณกระบี่ ขณะที่ขั้นเทพทั้งสี่เข้ามาในภูเขาส่วนลึก เขาก็ก้าวออกมา พุ่งเข้าหาทั้งสี่โดยตรง ในเวลาเดียวกัน เขาก็พูดโดยไม่หันหลังกลับมา “เปิดประตูทางเข้าต่อไป ข้าจะหยุดพวกเขา”

เมื่อขั้นเทพทั้งสี่เห็นเจี้ยนเฉินพุ่งออกมาอย่างจริงจัง ใบหน้าของพวกเขาก็เต็มไปด้วยเจตนาฆ่าอย่างรุนแรง พวกเขาไม่สนใจว่าใครอยู่ข้างหน้าพวกเขาอีกต่อไปในวันนี้ พวกเขาจะฆ่าใครก็ตามที่ยืนขวางทางเพื่อแย่งชิงหยกของราชาเทพต้วนมู่ แม้ว่าจะเป็นสามตระกูลที่ทรงพลังที่สุดในแคว้นตงอัน !

“คนขวางทางข้าต้องตาย ! ”

“ตายซะ !”

“ไม่มีใครห้ามข้าได้ ข้าต้องได้หยกของราชาเทพต้วนมู่ !”

“เจ้าหัวขโมย เจ้าขี้ขโมย,ถอยไป ! ”

ขั้นเทพทั้งสี่ร้องออกมา ในขณะนั้น พวกเขาเหมือนคนเสียสติเป็นบ้า พวกเขาไม่สนใจว่าเจี้ยนเฉินอยู่ในขอบเขตดั้งเดิม, หรือว่าเขาจะเป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์, หรือว่าเขาเป็นขั้นเทพ พวกเขาต่างก็ใช้พลังเต็มที่กับเจี้ยนเฉินในเวลาเดียวกัน

พวกเขาเกือบจะสูญเสียเหตุผลทั้งหมด พวกเขาถูกมรดกของราชาเทพต้วนมู่ล่อลวง !

ไม่ว่าจะเป็นมรดกของราชาเทพหรือขุมทรัพย์ของราชาเทพ หนึ่งในนั้นก็เพียงพอแล้วที่จะดึงดูดความสนใจอย่างหนักจากขั้นเทพเช่นพวกเขา นี่เป็นเพราะราชาเทพเป็นสิ่งมีชีวิตที่เอาชนะไม่ได้ในสายตาของพวกเขา, เป็นสิ่งมีชีวิตที่พวกเขาทำได้เพียงเฝ้ามอง ไม่ต้องเอ่ยถึงผู้ที่อยู่บนจุดสูงสุดของราชาเทพบนบัลลังก์ของราชาเทพ

ทั้งสี่ออกมาด้วยพลังเต็มที่ พลังงานดั้งเดิมที่ทรงพลังก่อให้เกิดปราณกระบี่ขนาดใหญ่พร้อมพลังแห่งกฎ กระบี่สี่เล่มพุ่งไปที่เจี้ยนเฉินด้วยพลังมหาศาล

เจี้ยนเฉินเคร่งเครียดมากกับการต่อสู้กับสี่ขั้นเทพ เขาไม่กล้าที่จะประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขา 2 คนเป็นขั้นเทพช่วงกลาง

แม้ว่าความเข้าใจในกฎของเขามีมากกว่าพวกเขาทั้งสี่ ไปถึงขั้นเทพช่วงปลาย การบ่มเพาะส่วนตัวของเขาก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ เขาเทียบเท่าได้กับขั้นศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น

“ตัดนภา ! ” เจี้ยนเฉินยกกระบี่หิมะบินสูงเหนือหัวของเขา ขณะที่หิมะร่ายรำในสภาพแวดล้อม แสงไฟบนกระบี่หิมะบินยาวหลายร้อยเมตร และเขาก็ใช้มันฟาดออกไป

เมื่อการโจมตีเกิดขึ้น เขตแดนที่มองไม่เห็นของกระบี่ก่อตัวขึ้น ทำให้ดูเหมือนว่ามิติถูกแช่แข็ง

ขั้นเทพทั้งสี่ต่างประหลาดใจ การโจมตีของเจี้ยนเฉินทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นเทพช่วงต้นทั้งสองคนซึ่งรู้สึกถึงการคุกคามที่รุนแรงยิ่งกว่า

บูม!

แสงไฟขนาดใหญ่กระทบปราณกระบี่จากขั้นเทพทั้งสี่อย่างหนักและระเบิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ระลอกคลื่นที่น่าสะพรึงกลัวของพลังงานทำลายล้างบริเวณโดยรอบ ทำให้ภูเขาพังทลายและพื้นดินมีรอยแตก โลกทั้งโลกดูเหมือนจะสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

ระลอกพลังอันทรงพลังบังคับให้ผู้อาวุโสของตระกูลโม่และตระกูลอันโดต้องล่าถอย ไม่มีใครสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง มีเพียงโม่หลิง, อันโดฟู่และเฉินเจี้ยนเท่านั้นที่ยังคงยืนตรงอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม สุสานกำลังเปิดขึ้นอย่างช้า ๆ ไม่ได้รับผลกระทบเลย เห็นได้ชัดว่าคลื่นกระแทกนั้นไม่เพียงพอที่จะสั่นไหวค่ายกลโดยรอบสุสาน

ร่างของเจี้ยนเฉินล่องลอยไปหลายเมตรเช่นกัน เขาควงกระบี่หิมะบินในขณะที่เขาบินวนอยู่ที่นั่นอย่างไร้อารมณ์ กระแสพลังงานที่รุนแรงชนเข้ากับร่างกายของเขา ทำให้เสื้อผ้าและผมยาวของเขาพลิ้วไสว

ขั้นเทพทั้งสี่ที่อยู่ตรงหน้าเขาทุกคนก็หยุดเช่นกัน ขั้นเทพช่วงต้นทั้งสองเดินโซเซไปข้างหลัง พวกเขาพยายามพยุงตัวเองขึ้นมาอย่างยากลำบากหลังจากถอยห่างไป 100 เมตร

ทักษะกระบี่ของเจี้ยนเฉินก่อให้เกิดภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงอย่างยิ่งต่อพวกเขา เขาสามารถทำร้ายหรือฆ่าขั้นเทพช่วงต้นได้อย่างรุนแรงด้วยการโจมตี ขั้นเทพทั้งสี่สามารถจัดการให้ถึงจุดจบเมื่อทำงานร่วมกันเท่านั้น

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset