เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1725: พิษ

ตอนที่ 1725: พิษ

ขั้นเทพทั้งสี่จากตระกูลวายเนอร์จ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ เดิมทีพวกเขาสนใจเพียงโม่หลิงและอันโดฟู่ที่เป็นขั้นเทพ แม้ว่าพวกเขาจะมองเห็นเจี้ยนเฉินเช่นกัน แต่พวกเขาก็ถือว่าเขาไม่มีความสำคัญเท่าที่ควร เพราะพวกเขาคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เจี้ยนเฉินจะเป็นขั้นเทพ

ในความเป็นจริง เมื่อเจี้ยนเฉินพุ่งเข้าหาทั้งสี่เพื่อหยุดพวกเขาไม่ให้เข้าใกล้สุสานของราชาเทพต้วนมู่ ทั้งสี่ขอบเขตเทพก็ยังปฏิบัติต่อเจี้ยนเฉินเหมือนว่าเขาไม่มีอะไรเลย เขาพยายามปิดกั้นพวกเขาทำให้พวกเขาโกรธและมีเจตนาฆ่าที่รุนแรง พวกเขาทั้งสี่ฉุนเฉียวมาก พวกเขาโจมตีด้วยความโกรธ มันเป็นความพยายามที่จะทำลายสิ่งกีดขวางทั้งหมดโดยใช้วิธีที่ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่เดิมพวกเขาเชื่อว่าเจี้ยนเฉินจะถูกฉีกกลายเป็นชิ้น ๆ จากการโจมตีของพวกเขา อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าเจี้ยนเฉินจะรอดชีวิตและยังหันมาโจมตีพวกเขาได้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขาตกใจมาก

“เจ้าเป็นใคร ? ” ขั้นเทพถามอย่างเย็นชา แสงที่ชั่วร้ายกระพริบในดวงตาของเขา ชื่อของเขาคือวายเนอร์เสิน และเขาเป็นหนึ่งในสองขั้นเทพช่วงกลางของตระกูลวายเนอร์

เจี้ยนเฉินจ้องขั้นเทพทั้งสี่ของตระกูลวายเนอร์ด้วยกระบี่ในมือ เขาพูดอย่างเย็นชา “ข้าเป็นใครไม่ใช่เรื่องสำคัญ กรุณาออกไป”

“ฮ่าฮ่าฮ่า แค่เจ้าไม่เพียงพอที่จะทำให้เราล่าถอยหรอก” วายเนอร์เสินหัวเราะเสียงดัง ดวงตาของเขาส่องประกายด้วยความตั้งใจมุ่งมั่น พวกเขาต้องได้รับหยกของราชาเทพต้วนมู่ ไม่มีใครสามารถหยุดพวกเขาได้ในวันนี้

“เจ้ากำลังฝัน หากคิดว่าจะเอาหยกไปได้ ฆ่าเขา ! ” บรรพชนขั้นเทพช่วงกลางตระกูลวายเนอร์, วายเนอร์ตี้พูดอย่างเยือกเย็น มีกระบี่ขนาดใหญ่ปรากฎขึ้นในมือของเขา มันส่องแสงสีเหลืองดิน เขาเหวี่ยงกระบี่และส่งพลังจากกฎของปฐพีไปสู่เจี้ยนเฉิน

ในเวลาเดียวกัน วายเนอร์เสินก็ไม่ได้นิ่งเฉย ขวานใหญ่สองคมปรากฏขึ้นในมือของเขา มันกระพริบด้วยแสงสีดำ พลังของกฎหมุนรอบใบมีด เขาตะโกนออกมาและเหวี่ยงขวานไปทางหัวของเจี้ยนเฉินในทันทีเป็นแนวมืด

ทันใดนั้นมิติก็เริ่มกระเพื่อมเมื่อขวานออกมา มิติหนักอึ้งราวกับว่ามันถูกแช่แข็งในขณะนั้น

เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าร่างกายของเขาจมลงอย่างกะทันหันราวกับว่าภูเขาชนเข้ากับไหล่ของเขา เขารู้สึกหนักอึ้งมาก กระบี่หิมะบินในมือของเขามีน้ำหนักมากเช่นกันแม้ว่ามันควรจะเบาเหมือนขนนกก็ตาม เสื้อผ้าของเขาติดอยู่กับผิวหนังของเขาอย่างหนักและแข็งเหมือนเหล็ก

“กฎของแรงโน้มถ่วง ? ” เจี้ยนเฉินคิด พลังบรรพกาลพุ่งพล่านในร่างกายของเขาในขณะที่เขาผลักร่างบรรพกาลของเขาไปถึงขีดจำกัด ในเวลาเดียวกัน แสงก็ส่องมารวมตัวกันอย่างรวดเร็วในบริเวณรอบ ๆ ทำให้เกิดชั้นแวววาวที่คุ้มกันรอบตัวเจี้ยนเฉิน มันแยกเขาออกจากมิติโดยรอบ ทำให้กฎของแรงโน้มถ่วงค้างทื่อ เขาแทงออกไปด้วยกระบี่หิมะบินขณะที่มันส่องแสงสีทอง ปราณกระบี่พุ่งทะยานขึ้นและแสงรุ่งโรจน์ก็ส่องสว่างบริเวณโดยรอบ มันส่องแสงพราวราวกับดวงอาทิตย์

“ กระบี่ต้าหลัว !”

หลังจากเสียงดังก้อง กฎของแรงโน้มถ่วงที่แทรกซึมเข้าไปในสภาพแวดล้อมก็พังทลายลง คลื่นพลังงานกระแทกไปทั่ว ก่อความหายนะในบริเวณโดยรอบทำให้ภูเขาสั่นสะเทือน ปราณกระบี่สีทองกระจัดกระจายไปทุกทิศทุกทางเจาะภูเขาในบริเวณใกล้เคียง

วายเนอร์ตี้และวายเนอร์เสินต่างสั่นสะท้านขณะที่พวกเขาล่องลอยไปอย่างไม่สามารถควบคุมได้ พวกเขาทั้งคู่ตกตะลึงมาก

ร่างของเจี้ยนเฉินก็หวั่นไหวเล็กน้อยและเขาก็โซเซไปไม่กี่เมตรอย่างควบคุมไม่ได้ เสื้อผ้าของเขาค่อนข้างหลุดรุ่ย วายเนอร์ตี้และวายเนอร์เสินส่งพลังออกไปมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

“เขตแดนแรงโน้มถ่วง ! ” วายเนอร์เสินตะโกนออกมา วิญญาณของเขาหลอมรวมกับสภาพแวดล้อมเชื่อมต่อกับโลก กฎของแรงโน้มถ่วงรวมตัวกับเขาก่อนที่จะแยกย้ายกันเป็นแนวแห่งความมืด มันเป็นเขตแดนที่ล้อมรอบเจี้ยนเฉิน

เช่นเดียวกับปลาในน้ำ พลังในการต่อสู้ของวายเนอร์เสินเพิ่มสูงขึ้นทันทีในเขตแดนแรงโน้มถ่วง

“พลังปฐพี ! ” วายเนอร์ตี้จับกระบี่ด้วยมือเดียวในขณะที่ผนึกมืออีกข้างไว้ เขายื่นนิ้วไปที่พื้นด้านล่างและพื้นดินก็เริ่มเหี่ยวเฉาทันที ภูเขาที่เดิมทีเต็มไปด้วยชีวิตที่เหี่ยวแห้งในอัตราที่มองเห็นได้ กลายเป็นภูเขาที่แห้งแล้งทันที

เส้นพลังงานที่มองเห็นได้รวบรวมอย่างรวดเร็วจากพื้นดิน รวมตัวกันเป็นผืนดินที่มืดสลัวต่อหน้าวายเนอร์ตี้ มันพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินโดยตรงด้วยเสียงก้องดัง

เจี้ยนเฉินถูกห่อหุ้มด้วยแสงป้องกันของเขาทำให้มองเห็นร่างที่พร่ามัว เขาต่อสู้กับวายเนอร์ตี้และวายเนอร์เสิน ภายในเขตแดนแรงโน้มถ่วงด้วยความรุนแรง พวกเขาทั้งหมดพุ่งทะยานด้วยเจตนาการต่อสู้ขณะที่ปราณกระบี่ส่องประกายสดใส พวกเขาต่อสู้จนถึงจุดที่เขตแดนบิดเบือนและสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงราวกับว่ามันจะแตกสลายได้ตลอดเวลา

วายเนอร์เสินพยายามอย่างสุดความสามารถในการรักษาเขตแดนไว้ในขณะที่พยายามใช้งานทักษะการต่อสู้และทักษะลับต่อเจี้ยนเฉินอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน วายเนอร์ตี้ก็ระเบิดพลังของเขาออกมาอย่างเต็มที่ เขายังใช้ทักษะการต่อสู้และทักษะลับต่าง ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ส่งผลให้เกิดการต่อสู้ที่รุนแรง

ขั้นเทพอีก 2 คนจากตระกูลวายเนอร์ไม่ได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับเจี้ยนเฉิน สายตาของพวกเขาเผาไหม้ด้วยความปรารถนา มันกลายเป็นพร่ามัว พวกเขาพุ่งเข้าหาโม่หลิงและอันโดฟูอย่างรวดเร็ว พวกเขาต้องการชิงหยกของราชาเทพต้วนมู่มาให้ได้

ใบหน้าของโม่หลิงและอันโดฟูเปลี่ยนไปเล็กน้อย ทั้งสองได้ผ่านการต่อสู้ระหว่างสามตระกูลก่อนหน้านี้ ดังนั้นพวกเขาทั้งสองจึงได้รับบาดเจ็บ มันจะไม่มีปัญหาสำหรับพวกเขาที่จะจัดการกับขั้นศักดิ์สิทธิ์ แต่พวกเขาไม่สามารถรับมือกับขั้นเทพได้

อันโดฟูได้รับบาดเจ็บจากอสนีบาตของเจี้ยนเฉิน ดังนั้นการบาดเจ็บของเขาก็ยิ่งแย่ลง เขาดิ้นรนพยายามใช้แม้แค่พลังครึ่งหนึ่งของขั้นเทพช่วงต้น

ปัง ! ทันใดนั้นเสียงกึกก้องก็ดังขึ้น เขตแดนแรงโน้มถ่วงของวายเนอร์เสินถูกทำลายในที่สุด ช่วงเวลาที่มันแตกสลาย พลังแห่งการมีอยู่ของวายเนอร์เสินก็ถูกโจมตีอย่างหนัก เขากระอักเลือดออกมา เขาพยายามอดทนกับการผลกระทบของการโจมตีที่รุนแรง

เจี้ยนเฉินพุ่งออกไปทันที เขาเหวี่ยงกระบี่หิมะบิน ส่งปราณกระบี่อันทรงพลังไปยังขั้นเทพช่วงต้นของตระกูลวายเนอร์เพื่อหยุดพวกมัน

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้เจี้ยนเฉินก็รู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่าง เขาหันหลังกลับและแทงออกโดยไม่ลังเลเลย แสงสีเข้มถูกยิงออกมาจากมือของวายเนอร์ตี้ด้วยความเร็วสูง แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถสวนกลับแสงสีดำได้อย่างแม่นยำ แต่แสงสีดำที่ถูกแบ่งครึ่งก็ยังคงพุ่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ โดยไม่ช้าลงเลย มันแทงเจี้ยนเฉินอย่างรวดเร็วจนเขาไม่สามารถหลบได้ แม้แต่แสงป้องกันรอบตัวเขาก็ไม่สามารถหยุดได้

เจี้ยนเฉินรู้สึกเจ็บปวดอย่างระทมทุกข์และความรู้สึกชา ผิวของเขาดำคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด

“มันมีพิษ ! ” ใจของเจี้ยนเฉินสั่นเทา เม็ดพลังบรรพกาลของเขาพ่นเส้นของพลังบรรพกาลออกมาในขณะที่เขาทุ่มเทเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของพิษ

“นี่คือเหล็กในของตัวต่อกลืนกินวิญญาณแห่งเหวนรกไร้บรรจบ นี่คือที่ซึ่งพิษทั้งหมดมีความเข้มข้น หากขั้นเทพช่วงปลายถูกพิษนี้ มันก็มีแต่ความตายที่รอพวกเขาอยู่ และสำหรับเหนือเทพ มันจะทำให้พวกเขามีปัญหา คนที่เจ้าสามารถตำหนิได้คือตัวเจ้าเอง เจ้าเองที่เข้ามาขัดขวางตระกูลวายเนอร์ของเรา เจ้าไม่สามารถตำหนิเราได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าจะสามารถตายได้โดยไม่ต้องเสียใจเนื่องจากเจ้ากำลังจะตายเพราะพิษเหล็กในราคามหาศาลที่ตระกูลของเราซื้อมาจากเมืองหลวง” วายเนอร์ตี้กล่าวอย่างเย็นชา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset