เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1732: ปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สอง

ตอนที่ 1732: ปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สอง

ขั้นเหนือเทพกว่าสามสิบคนออกมาในเวลาเดียวกัน คลื่นกระแทกแห่งพลังงานก่อให้เกิดพายุที่น่ากลัว ในบรรดาคนที่อยู่รอบ ๆ มีเพียงบรรดาขั้นเหนือเทพเท่านั้นที่สามารถยืนตรงอยู่ในพายุได้ ขั้นเทพได้ถอยห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตรแล้ว แม้ในระยะไกล ยังมีขอบเขตเทพหลายคนที่ต้องใช้พลังทั้งหมดเพื่อพยายามยืนตรงขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้น 2 ข้อในพื้นที่นั้น หนึ่งในนั้นคือชายหนุ่มรูปหล่อในชุดสีขาว เขาถือพัดและยิ้มอย่างไม่แยแส เขาจ้องมองขั้นเหนือเทพที่โจมตีค่ายกลด้วยความสนใจ

ชายหนุ่มเป็นเพียงขั้นเทพอย่างชัดเจน แต่เขายังคงมีความมั่นคงเหมือนภูเขาในพายุพลังงานที่เกิดจากการโจมตีของขั้นเหนือเทพ ระลอกอันทรงพลังไม่สามารถแตะผมของเขาได้ด้วยซ้ำ เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิด มันชัดเจนว่าคลื่นพลังงานไม่สามารถแม้แต่จะอยู่ในระยะ 3 เมตรใกล้ชายหนุ่ม

ด้านหลังชายหนุ่มมีชายร่างกำยำยืนอยู่ เขาดูธรรมดามาก เหมือนมนุษย์ธรรมดา อย่างไรก็ตามเขาสามารถลอยอยู่ในอากาศ และระลอกของพลังงานไม่สามารถเข้าไปภายในรัศมี 3 เมตรของชายคนนั้นเช่นกัน.

ในพื้นที่แห่งนั้นมีเพียงชายหนุ่มและชายกำยำที่ยืนอยู่อย่างสงบ สถานที่อื่นเป็นเหมือนมหาสมุทรที่พลุ่งพล่าน

พวกเขาดึงดูดความสนใจของขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่มีอยู่แถวนั้น พวกเขามองผ่านชายหนุ่มคนนั้นโดยตรงและเห็นชายร่างกำยำอยู่ข้างหลังเขา

สายตาของพวกเขาทุกคนหรี่แคบลง

นี่เป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถบอกระดับการบ่มเพาะของชายคนนั้นได้ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนธรรมดาที่ไม่เคยบ่มเพาะมาก่อน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ดูถูกเขา แต่พวกเขากลับรู้สึกหวาดกลัวโดยให้ความสนใจต่อพวกเขาทั้งสองเป็นพิเศษ

แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าชายคนนั้นใช้ทักษะลับเพื่อซ่อนพลังของเขา แต่เขาก็สามารถยืนอยู่ที่นั่นได้ นั่นหมายความว่าพลังของเขานั้นไม่ธรรมดา

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ชายหนุ่มทำต่อไปทำให้ผิวของขั้นเหนือเทพทั้งหมดมืดลงเล็กน้อย

ชายหนุ่มดึงโต๊ะออกมาในอากาศหลายพันเมตร โต๊ะเต็มไปด้วยอาหารรสเลิศมากมาย ชายหนุ่มนั่งหน้าโต๊ะ เขาเริ่มกินอาหารขณะที่เขามองดูพวกเขาโจมตีทางเข้าสุสานของราชาเทพต้วนมู่ เขากำลังเพลิดเพลินกับสถานการณ์

ในทางกลับกัน ชายร่างกำยำยืนอยู่ข้างชายหนุ่มอย่างเงียบ ๆ เหมือนผู้คุ้มกัน

“ลุงฉินคิดว่าพวกเขาจะใช้เวลานานเท่าไหร่ก่อนที่พวกเขาจะไปถึงทางเข้าสุสาน ? ” ชายหนุ่มถามด้วยความสนใจในขณะที่เขายิ้มอย่างเฉยเมย

“ต้วนมู่ประสบความสำเร็จในการควบคุมกฎของมิติ มันเป็นการยากที่จะหาทางเข้าสุสานของเขาเนื่องจากเขาซ่อนมันไว้ในมิติ อย่างไรก็ตาม พวกเขาทราบตำแหน่งที่แน่นอนแล้วในขณะนี้ มันก็ยากที่จะบอกว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนในการเปิดทางเข้า มันเทียบไม่ได้กับการค้นหาสถานที่ซึ่งง่ายกว่ามาก สิ่งที่ต้องทำคือทำให้มิติเสถียรภาพที่นั้น และทางเข้าย่อมจะปรากฏขึ้นเป็นธรรมดา” ชายร่างกำยำที่ชื่อว่าลุงฉินตอบ

“ลุงฉิน ทำไมเราไม่เดิมพัน ? มาเดิมพันกันดีกว่าว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ในการเปิดทางเข้า ข้าพนันได้เลยว่าพวกเขาจะไม่สามารถทำได้แม้จะมีเวลาสามปีก็ตาม” ชายหนุ่มพูดกับชายร่างกำยำขณะที่เขาอิ่มอร่อยไปกับอาหารรสเลิศ

“ข้าไม่อยากเดิมพัน” ชายวัยกลางคนทำให้เขาผิดหวัง

“ช่างน่าเบื่อ” ชายหนุ่มส่ายหน้าแล้วเขาก็เริ่มละความสนใจ

แม้ว่าขั้นเหนือเทพจะไม่ได้ยินการสนทนาของพวกเขา แต่พวกเขาก็มีความเข้าใจคร่าว ๆ ผ่านการอ่านริมฝีปาก และสิ่งที่พวกเขาเข้าใจทำให้ใบหน้าของพวกเขาห่อเหี่ยวไปเล็กน้อย

“สองคนนี้คือใคร ? ”

“ข้าไม่รู้ ข้าไม่เคยเห็นพวกเขามาก่อนและไม่เคยได้ยินชื่อของพวกเขา แต่เมื่อเห็นว่าพวกเขาสามารถอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพลังงานได้สบายใจ พวกเขาจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเขาต้องเป็นขั้นเหนือเทพ”

“ชายหนุ่มเป็นเพียงขั้นเทพช่วงกลางและเขาก็ไม่ได้ใช้พลังใด ๆ เลย คลื่นพลังงานไม่สามารถหยุดเขาได้ ดูเหมือนมันจะมาจากคนที่อยู่ข้างหลังเขา”

ขั้นเหนือเทพบางคนสื่อสารกันอย่างลับ ๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการกระทำอันเหยียดหยามของชายหนุ่มทำให้ขั้นเหนือเทพแถวนั้นหงุดหงิด พวกเขาคงไม่สนใจถ้าเขาแค่อยากจะดู มีคนอื่นอีกหลายคนกำลังเฝ้าดูและมีขั้นเทพคนอื่น ๆ อีกมากมายในระยะไกล อย่างไรก็ตาม เขาแค่หยิบโต๊ะอาหารออกมาเพลิดเพลิน นั่นเปลี่ยนแปลงทุกอย่างอย่างสมบูรณ์

เขาไม่ได้สังเกตหรือเรียนรู้ เขากำลังดูการแสดง !

แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกขุ่นเคือง ขั้นเหนือเทพก็ไม่กล้าที่จะก่อปัญหา พวกเขาสามารถบอกได้ว่าชายที่มีพลังเป็นผู้ดูแล, ผู้พิทักษ์หรือผู้คุ้มกัน พวกเขาไม่สามารถที่จะยั่วยุชายที่มีขั้นเหนือเทพคอยระวังหลังได้

แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ขั้นเหนือเทพแต่เขาเป็นขั้นเทพช่วงปลาย พวกเขาก็ยังไม่สามารถที่จะยั่วยุกลุ่มที่ใช้ขั้นเทพช่วงปลายเป็นผู้คุ้มกันได้

ชายหนุ่มกางนิ้วและพัดของเขาก็เปิดขึ้นทันที อาจเป็นเพราะความจริงที่ว่าเขาสัมผัสได้ว่าขั้นเหนือเทพมากขึ้นกำลังมุ่งความสนใจมาทางเขา เขาพูดด้วยรอยยิ้มว่า “เจ้าไม่จำเป็นต้องมองข้า ข้าแค่ออกมาหาความสำราญให้กับตัวเอง ไม่ได้มาขวางทางพวกเจ้า ใครจะทำอะไรก็ทำต่อไปสิ ! ” ชายหนุ่มยังคงรักษาท่าทางและเงียบสงบต่อหน้าขั้นเหนือเทพมากมาย อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของเขาได้ยืนยันสิ่งที่ขั้นเหนือเทพสงสัยมากยิ่งขึ้น

“ไม่ต้องสนใจเขา ไปกันเถอะ” ขั้นเหนือเทพพูดพร้อมกับใบหน้าที่ซูบ พวกเขาทั้งหมดสามารถบอกได้ว่าชายหนุ่มมีภูมิหลังที่น่าประทับใจ

ขั้นเหนือเทพยังคงพยายามเปิดทางเข้าสุสานและเสียงระเบิดก็ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ในพริบตาเวลาห้าปีได้ผ่านไปแล้ว แผ่นอาคมสี่แผ่นเปล่งประกายพร้อมกับแสงพราวในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ ปกป้องมิติเฉพาะ พวกเขาเป็นที่สะดุดตาอย่างมากในบ้าน

ภายในมิติที่ถูกห่อหุ้มคือพื้นที่ที่เฉินเจี้ยน, เจี้ยนเฉิน, โม่หลิงและอันโดฟู่ทำการบ่มเพาะ โดยไม่รู้ตัวพวกเขาอยู่ที่นั่นมาห้าปีแล้ว

ในขณะนี้ปราณกระบี่อันทรงพลังก็ปรากฏขึ้นภายในพื้นที่ของเจี้ยนเฉิน แผ่นอาคมที่สามารถทนต่อการโจมตีหลายครั้งจากขั้นเทพทรุดตัวลงและแตกในไม่กี่วินาที แม้แต่แผ่นอาคมก็แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เผยให้เห็นเจี้ยนเฉิน

ปราณกระบี่ขนาดหนึ่งนิ้วโฉบไปเหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน มันส่องแสงที่เย็นชาและแค่เจตจำนงกระบี่ก็ส่องแสงการแตกหักของแผ่นอาคม ในขณะที่เจตจำนงกระบี่ยังคงแพร่กระจาย แม้กระทั่งแผ่นอาคมที่คุ้มกันโม่หลิง, อันโดฟู่ และเฉินเจี้ยนก็เริ่มสั่นอย่างรุนแรง ค่ายกลทรุดตัวลงในอัตราที่มองเห็นได้ แจ้งเตือนเฉินเจี้ยน,โม่หลิงและอันโดฟู่

ในช่วงเวลาต่อมา เจตจำนงกระบี่ก็หายไป ปราณกระบี่เล็ก ๆ เหนือศีรษะของเจี้ยนเฉินถูกเก็บไว้ในวิญญาณของเขา ลบแสงที่คมชัดทั้งหมด

เจี้ยนเฉินลืมตาและยิ้มอย่างช้า ๆ ในที่สุดปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สองก็ถูกรวบรวมสำเร็จ

เนื่องจากเขาเคยมีประสบการณ์มาก่อน เขาจึงใช้เวลาน้อยลงในการรวมปราณกระบี่เส้นที่สอง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset