เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1736: ยาฟื้นฟูวิญญาณ

ตอนที่ 1736: ยาฟื้นฟูวิญญาณ

“อะไรนะ ! มียาฟื้นฟูวิญญาณจริง ๆ หรือ ? ”

ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะพูดอะไร ทั้งโม่หลิงและอันโดฟูก็ประหลาดใจ พวกเขาจ้องที่ขวดในมือของเฉินเจี้ยนด้วยความตกใจ

ดวงตาของเจี้ยนเฉินก็ส่องประกายเช่นกัน เขาใช้พลังวิญญาณของเขาอย่างมากมายโดยใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งสองเส้นติดต่อกัน เขาต้องทนต่ออาการวิงเวียนศีรษะตลอดเวลา เขาเป็นเหมือนคนธรรมดาที่ไม่ได้หลับมาหลายวันแล้วรู้สึกแย่มาก หากยาฟื้นฟูวิญญาณสามารถฟื้นฟูพลังของวิญญาณของเขาได้จริง ๆ มันคงไม่ธรรมดา

ปราณกระบี่ลึกซึ้งเป็นอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเจี้ยนเฉินในขณะนี้รวมถึงเป็นไพ่ตายที่ทรงพลังที่สุดของเขาในการปกป้องตัวเอง อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้วเขาจะระบายพลังของวิญญาณทั้งหมดของเขาหลังจากใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งสองเส้น ก่อนที่พลังแห่งวิญญาณของเขาจะฟื้นคืนมา เขาไม่มีพลังเพียงพอที่จะใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งอีกต่อไป หากยาฟื้นฟูวิญญาณสามารถเติมพลังวิญญาณของเขาได้อย่างรวดเร็ว มันจะลดเวลาที่ต้องพักลงอย่างมาก ซึ่งเขาสามารถใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งได้อีกครั้ง

“ข้าแค่สงสัยว่ายาฟื้นฟูวิญญาณนั้นมีประสิทธิภาพแค่ไหน หากมันสามารถฟื้นฟูพลังวิญญาณของข้าได้อย่างรวดเร็ว มันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับข้า มันอาจช่วยชีวิตข้าได้” เจี้ยนเฉินคิด เขารับขวดหยกจากเฉินเจี้ยนและไม่แปลกใจเลยมันมี 10 เม็ดในนั้น

เจี้ยนเฉินเทเม็ดกลม 1 เม็ดลงที่กลางฝ่ามือโดยไม่ลังเล เขาศึกษามันในขณะที่ความกระตือรือร้นส่องประกายผ่านดวงตา

“มันคือยาฟื้นฟูวิญญาณจริง ๆ มันเป็นของจริง เป็นเช่นเดียวกับบันทึกที่ระบุไว้ กลิ่นเฉพาะตัวนี้ ไม่ผิดแน่ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเราจะพบสมบัติเช่นยาฟื้นฟูวิญญาณได้ที่นี่” อันโดฟูกล่าวอย่างยินดี

“บรรพชน ท่านประมาทมากเกินไป ที่นี่ไม่มีอะไรเทียบได้กับสุสานของขั้นเหนือเทพทั่วไป สิ่งต่าง ๆ ในที่นี่มีค่ามากจนเกินกว่าสิ่งที่ขั้นเหนือเทพช่วงปลาย ปกติจะมีได้. มันยังมียาเม็ดที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับท่าน ท่านไม่น่ามองข้ามสุสานแห่งนี้ในอดีตเลย” โม่หลิงกล่าวด้วยความเสียใจและความรู้สึกผิด

เจี้ยนเฉินรู้สึกดีใจมากขึ้นหลังจากได้ยินคำพูดของโม่หลิงและอันโดฟู เขาศึกษายาด้วยความสนใจและพึมพำว่า “ดูเหมือนว่ายาฟื้นฟูวิญญาณนี้จะมีค่ามากทีเดีย ว ”

“น้องเจี้ยนเฉินไม่เข้าใจ ยาฟื้นฟูวิญญาณไม่ใช่แค่สิ่งที่มีค่า มันประเมินค่าไม่ได้เพราะมีเพียงปรมาจารย์นักปรุงยาเท่านั้นที่สามารถหลอมยาเม็ดนี้ และทรัพยากรที่ใช้ในการหลอมก็ประเมินค่าไม่ได้เลย ในถิ่นทุรกันดารเช่นอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เราไม่มียาเม็ดเหล่านี้ขายเลย และถึงแม้ว่ามันจะปรากฏขึ้นเพื่อขาย มันไม่สามารถหาซื้อด้วยเหรียญผลึกระดับต่ำ เจ้าต้องมีเหรียญผลึกระดับสูงหรือระดับสูงสุด” โม่หลิงอธิบายให้เจี้ยนเฉินฟัง

“ยาฟื้นฟูวิญญาณน่าประทับใจจริง ๆ มันเป็นหนึ่งในไม่กี่ยาเม็ดที่สามารถฟื้นพลังวิญญาณและยังเป็นประโยชน์ต่อราชาเทพ โดยทั่วไปแล้วยาเม็ดเดียวนั้นมีมูลค่าประมาณเหรียญผลึกระดับสูงหนึ่งแสนเหรียญ ข้าได้ยินมาว่าประเภทที่แพงที่สุดสามารถขายได้ถึงห้าแสนเหรียญผลึก” นางฟ้าเฮายู่กล่าวเสริม

“อะไรนะ ? ยาเม็ดเดียวมีค่าสูงถึงเหรียญผลึกหนึ่งแสนเหรียญเชียวรึ ? มันมีค่าขนาดนั้นเลยรึ ? ” เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนต่างก็ตกใจกลัวเมื่อได้ยินเรื่องนี้ เหรียญผลึกระดับสูงหนึ่งแสนเหรียญเทียบเท่ากับเหรียญผลึกระดับกลางสิบล้านเหรียญ

มือของเจี้ยนเฉินสั่นเทาไปพักใหญ่ ยาเม็ดนี้มีค่ามากเกินไป แม้จะมีความอดทนทางจิตใจ เขาก็ยังพยายามสงบสติอารมณ์ ทรัพย์สินทั้งหมดที่เขานำมาจากตระกูลลู่และตระกูลอันโดเทียบไม่ได้กับยาเม็ดเดียว

เจี้ยนเฉินยอมแพ้ ล้มเลิกความคิดที่จะกินยา เขาเก็บเม็ดยาใส่ขวดโดยไม่ลังเล การกินยาฟื้นฟูวิญญาณเพียงเม็ดเดียวนั้นเทียบเท่ากับการใช้เหรียญผลึกระดับกลางถึงสิบล้านเหรียญหรือเป็นผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับต่ำพันล้านเหรียญ หากเขากินยา มันจะสิ้นเปลืองอย่างมาก

เมื่อคิดถึงอดีต เขายังไม่มีเหรียญผลึกเพียงพอที่จะซื้อกระบี่หิมะบินในเมืองเฟิงเย่ด้วยซ้ำ

“เจี้ยนเฉิน ข้าแนะนำให้เจ้ากินยาทันทีเพื่อให้เจ้าสามารถกลับสู่สภาพอาการดีที่สุดได้โดยเร็วที่สุด มันจะต้องมีคนมารวมตัวกันมากมายข้างนอก ใครจะรู้ว่าพวกเขาจะเข้ามาเมื่อไหร่” นางฟ้าเฮายู่แนะนำ

“ถูกต้อง ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมัวตะหนี่ เราไม่ควรเสียเวลามากเกินไป” เฉินเจี้ยนกล่าวเช่นกัน

เจี้ยนเฉินลังเลเล็กน้อยหลังจากฟังสองคน ในท้ายที่สุด เขาตัดสินใจและกินยา

ทันทีที่ยาฟื้นฟูวิญญาณไปถึงกระเพาะอาหารของเขา เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงพลังแห่งการมีอยู่ที่เย็นสบายขึ้นมาทันที พลังแห่งวิญญาณของเขาเติมเต็มอย่างรวดเร็วและในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเขาก็ฟื้นพลังคืนได้ทั้งหมด

ในขณะเดียวกัน ไม่ใช่ยาทั้งหมดที่ถูกใช้ไปหลังจากเติมเต็มวิญญาณของเจี้ยนเฉิน มันกลายเป็นพลังแห่งการมีอยู่ที่เย็นสบายที่ซ่อนอยู่ภายในวิญญาณของเขา เมื่อเขาใช้พลังวิญญาณของเขาไปบางส่วน มันก็จะถูกเติมเต็มทันที

“ ช่างเป็นยาที่น่ามหัศจรรย์” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ

“ยาฟื้นฟูวิญญาณเม็ดเดียวสามารถเติมพลังวิญญาณทั้งหมดของเหนือเทพได้ ราชาเทพจะต้องการยาสักโหลหรือหลายโหล” นางฟ้าเฮายู่กล่าว พลังของวิญญาณของเจี้ยนเฉินยังไม่ถึงระดับเหนือเทพ ดังนั้นยาเม็ดเดียวก็เพียงพอที่จะเติมเต็มทุกสิ่ง อย่างไรก็ตามขณะที่ความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้น พลังแห่งวิญญาณของเขาก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ในเวลานั้นเขาจะจ้องใช้เม็ดยาหลายเม็ดอย่างแน่นอนหากเขาต้องการฟื้นพลังวิญญาณของเขาอย่างสมบูรณ์

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะปริมาณพลังงานที่ยาฟื้นฟูวิญญาณสามารถเติมเต็มได้คือจำนวนที่กำหนดไว้

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินให้ยาโม่หลิงและอันโดฟูคนละเม็ด พวกเขามีความสุขที่สุด. เจี้ยนเฉินแบ่งยาที่เหลือระหว่างเขากับเฉินเจี้ยนอย่างเท่าเทียมกัน

“มันเป็นยาวิเศษ แต่น่าเสียดายที่มีเพียงขวดเดียว” เจี้ยนเฉินถอนหายใจเบา ๆหลังจากเก็บยาเอาไว้ เขารู้สึกเสียดายเล็กน้อย เขาอยากให้มันมีอีกสักสองสามขวด

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ ไม่ได้พบยาอื่นที่พิเศษในห้องยา ส่วนใหญ่เป็นประเภททั่วไป ในท้ายที่สุด พวกเขาใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วยามเพื่อตรวจสอบขวดทั้งหมดในห้องยา นอกเหนือจากยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี เจี้ยนเฉินแบ่งทุกอย่างให้กับโม่หลิงและอันโดฟู แม้แต่บรรดาผู้อาวุโสก็ไม่ได้ออกมามือเปล่า

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะจดจำน้ำใจของเจ้า ถ้าข้ามีโอกาส ข้าจะตอบแทนเจ้าอย่างแน่นอน” อันโดฟูประกาศอย่างจริงจัง เขาไม่เคยเห็นคนที่ยอดเยี่ยมในโลกเช่นนี้มาก่อน ภายใต้สถานการณ์ที่อันโดฟูเสียเปรียบในด้านความแข็งแกร่ง เจี้ยนเฉินยังคงแบ่งปันเม็ดยาล้ำค่ามากมายกับเขาแม้ว่าเขาจะตกอยู่ในสภาพตัวประกัน หากเป็นคนอื่น อันโดฟูมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ให้อะไรกับเขาเลย พวกเขาอาจฆ่าเขาตาย

“น้องเจี้ยนเฉินเป็นวิญญูชนที่แท้จริง มันเป็นโชคของข้าที่ได้รู้จักคนอย่างเจี้ยนเฉิน” โม่หลิงถอนหายใจด้วยอารมณ์ตื้นตัน หากตระกูลอันโด, ตระกูลลู่หรือโม่หลิงพบยา พวกเขาอาจจะเริ่มต่อสู้แย่งชิงยาทันที

นั่นเป็นเพราะยานั้นมีค่ามาก ไม่ต้องพูดถึงยาฟื้นฟูวิญญาณล้ำค่าที่ไม่สามารถพบได้ในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เพียงแค่ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีก็มีค่ามากพอ,อีกทั้งยังมียาที่มีค่าอื่น ๆ ที่มีอยู่ด้วย.

กลุ่มของเจี้ยนเฉินเดินออกจากห้องยาก่อนเข้าสู่ห้องหลอมยา, ห้องบ่มเพาะ และศาลาหนังสือ

มีหม้อยาโบราณในห้องหลอมยา มันค่อนข้างมีคุณภาพสูง ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงเอามันไปด้วย ห้องบ่มเพาะนั้นว่างเปล่าอย่างสมบูรณ์ มันไม่มีอะไรเลย ศาลาหนังสือมีวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้นรวมถึงบันทึกของเจ้าของบ้านเกี่ยวกับการบ่มเพาะ

บันทึกมาจากขั้นเหนือเทพเพียงอย่างเดียว เจี้ยนเฉินมองผ่านอย่างไม่ตั้งใจก่อนมอบให้โม่หลิงและอันโดฟู.ในส่วนที่เกี่ยวกับวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ เจี้ยนเฉินปล่อยให้โม่หลิงและอันโดฟูเลือกกันเอง เขาเองก็เริ่มพักผ่อน แม้ว่าวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ไม่ได้ดึงดูดสายตาของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน มันก็สามารถขายได้ในราคาที่ค่อนข้างดี

ในที่สุด กลุ่มของเจี้ยนเฉินก็เข้าสู่เรือนกระบี่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset