เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1735: ห้องยา

ตอนที่ 1735: ห้องยา

แม้ว่าโม่หลิงและอันโดฟูจะตื่นเต้นมาก ความปรารถนาล่อลวงให้พวกเขาอยากจะเข้าไป พวกเขาก็ไม่ได้เดินเข้าไปในสุสาน พวกเขาทั้งสองมองดูเจี้ยนเฉิน ถ้าเจี้ยนเฉินไม่กล้าเข้า พวกเขาทั้งสองก็จะไม่กล้าพอที่จะเข้าไปเช่นกัน

ตอนนี้ความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินได้รับการเปิดเผยอย่างค่อยเป็นค่อยไป อันโดฟูไม่ใช่คนเดียวที่กลัวเขาอย่างมาก แม้แต่โม่หลิงก็ไม่สามารถพูดคุยกับเขาอย่างสนิทสนมเหมือนที่เคยทำในอดีต

เจี้ยนเฉินสูดหายใจเข้าลึก ๆ เขาอดทนต่ออาการวิงเวียนศีรษะที่เขารู้สึกขณะที่เขาเดินเข้าไปในสุสานอย่างระมัดระวัง

สุสานของขอบเขตเหนือเทพกว้างขวางและเรียบง่าย. มีสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดใหญ่. มีอาคารหลายหลังที่กระจัดกระจายอยู่รอบจัตุรัสซึ่งมีป้ายกำกับว่า ‘ห้องยา’, ‘ห้องหลอมยา’, ‘ห้องบ่มเพาะ’, ‘เรือนกระบี่’ และ ‘ศาลาหนังสือ’

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนต่างก็มองไปที่เรือนกระบี่, ในขณะที่โม่หลิงและอันโดฟูมองไปที่ห้องยาและศาลาหนังสือ

สำหรับนางฟ้าเฮายู่ นางมองผ่านสถานที่เหล่านี้ก่อนที่จะหมดความสนใจ นางไม่เชื่อว่าที่นี่จะมีสิ่งของที่จะช่วยนางในการฟื้นฟูร่างกายของนาง

เฉินเจี้ยนมองออกไปจากเรือนกระบี่ ในไม่ช้า เขาก็จ้องมองไปที่ห้องยา เขาพูดกับเจี้ยนเฉินว่า “ไปสำรวจที่ห้องยากันเถอะ”

“แน่นอน” เจี้ยนเฉินพยักหน้าก่อนเดินไปที่ห้องยากับเฉินเจี้ยน โม่หลิง, อันโดฟูและคนอื่น ๆ ติดตามพวกเขาอย่างใกล้ชิด ไม่มีใครกล้าไปไหนด้วยตัวเอง

ห้องยามีค่ายกลป้องกันไว้เช่นกัน แต่มันไม่ใกล้เคียงกับค่ายกลทรงพลังที่ทางเข้า มันเป็นเพียงขั้นเทพที่สร้างค่ายกลป้องกันขั้นพื้นฐาน. เห็นได้ชัดว่ามันไม่เพียงพอที่จะหยุดพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงทำลายค่ายกลได้อย่างง่ายดาย

กลิ่นหอมของยาฟุ้งกระจายขึ้นทันทีเมื่อพวกเขาเข้าไปในห้องยา

ห้องเล็ก ๆ เต็มไปด้วยขวดหยกกว่าร้อยขวด พวกมันถูกเก็บไว้อย่างเรียบร้อย สร้างภาพที่น่าพอใจ แต่ละขวดมีฉลากสำหรับยาที่ถูกเก็บไว้ข้างใน

“ยาเพิ่มรากฐาน เป็นยาเม็ดที่ใช้กันทั่วไป มันมีประโยชน์มากที่สุดในด้านการรวมรากฐานของเจ้าให้แข็งแกร่ง มันมีผลค่อนข้างดีต่อผู้ที่มีรากฐานที่ไม่มั่นคง นอกจากนี้ยังสามารถเติมพลังที่สำคัญของคนได้เล็กน้อย แน่นอนหากเงื่อนไขรุนแรงเกินไป ยาจะไม่ได้ผล เจ้าจะต้องใช้เม็ดยาที่ระดับสูงกว่า … ”

“ยาชำระวิญญาณ เป็นยาชนิดหนึ่งที่ทำให้วิญญาณมั่นคงและมีผลกระทบที่น่าประทับใจต่อผู้ที่มีวิญญาณไม่มั่นคง นอกจากนั้นมันยังมีผลดีกับคนที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และต้องทนทุกข์จากการเบี่ยงเบนของปราณกระบี่ในการลดความเสี่ยง…”

……….

โม่หลิงและอันโดฟูทั้งมีชีวิตอยู่มาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงค่อนข้างมีความรู้ เมื่อพวกเขาเห็นยาส่วนใหญ่ในห้อง พวกเขาจึงเริ่มแนะนำ

“สิ่งเหล่านี้คือยาเพิ่มอายุขัย มียาเพิ่มอายุขัย ที่นี่จริง ๆ ด้วย ” ทันใดนั้นใบหน้าของโม่หลิงก็เปลี่ยนไปและก็เต็มไปด้วยความประหลาดใจและความปิติยินดี เขาคว้าขวดหยกทันทีและตรวจสอบอย่างระมัดระวัง เขากล่าวอย่างตื่นเต้น “ยาเพิ่มอายุขัยเหล่านี้ได้มาถึงระดับที่ห้าของระดับสัจจะ แต่ละเม็ดนั้นไม่สามารถตีราคาได้ มันสามารถมีราคาได้ถึงหนึ่งล้านเหรียญผลึกระดับต่ำสุดได้,หรือสูงกว่านั้นเป็นบางครั้ง. มันสามารถหาซื้อได้ในเมืองหลวงของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ จะไม่สามารถพบมันได้ในแคว้นทั่วไป”

อันโดฟูก็รีบพูดอย่างตื่นเต้น “มันคือยาเพิ่มอายุขัยอย่างแท้จริง ยาเพิ่มอายุขัยมีความเชี่ยวชาญในการฟื้นฟูพลังงานดั้งเดิม ราคาก็ประเมินค่าไม่ได้ แต่มีเหตุผลว่าทำไมถึงประเมินค่าไม่ได้เพราะมันมีพลังมาก แม้แต่ขั้นเทพช่วงปลายยังสามารถเติมเต็มพลังงานดั้งเดิมที่พวกเขาใช้หมดได้ภายในครึ่งนาทีหลังจากบริโภคยาเพิ่มอายุขัย ในช่วงเวลาที่สำคัญยาเพิ่มอายุขัยสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้”

“อะไร! แม้แต่เทพขั้นปลายก็ยังสามารถเติมพลังดั้งเดิมทั้งหมดได้ภายในครึ่งนาทีรึ ? ” เจี้ยนเฉินก็ประหลาดใจเมื่อเขาได้ยินถึงผลลัพธ์ เขารีบเข้ามดูทันที

โม่หลิงส่งขวดหยกให้เจี้ยนเฉินทันที เจี้ยนเฉินไม่เกรงใจ เขายอมรับมันและเปิดฝา เขาเห็นเม็ดสีขาวบริสุทธิ์ 10 เม็ด แต่ละเม็ดมีขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ

เจี้ยนเฉินปิดขวด จากนั้นเขาค้นหาผ่านชั้นวางและพบว่ามียาทั้งหมด 6 ขวด แต่ละขวดมียา 10 เม็ด,ทำให้มียาทั้งหมดหกสิบเม็ด

ในท้ายที่สุด,พวกเขาทั้งหมดได้ทำข้อตกลงกับเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนให้รับยาเพิ่มอายขัยคนละ 2 ขวด ขณะที่โม่หลิงและอันโดฟูได้ไปคนละขวด. ในขั้นต้นโม่หลิงและอันโดฟูปฏิเสธที่จะรับทั้งขวด พวกเขาขอแค่หนึ่งหรือสองเม็ด. เพราะอย่างไรมันก็เป็นเพราะเจี้ยนเฉินที่พวกเขาสามารถมาถึงที่นี่ได้ โม่หลิงและอันโดฟูยังสงสัยว่าเจี้ยนเฉินอาจทำลายค่ายกลได้ตัวคนเดียวด้วยปราณกระบี่สองเส้นของเขาแม้จะไม่มีความช่วยเหลือก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายโม่หลิงและอันโดฟูต่างก็หยิบคนละขวดหลังจากการยืนกรานของเจี้ยนเฉิน

ความรู้สึกของอันโดฟูสับสนอย่างยิ่งเมื่อเขาถือขวดยา แต่เดิมเขาเชื่อว่าเขาเป็นเพียงตัวประกันของเจี้ยนเฉิน แม้หลังจากเข้ามาในสุสานของราชาเทพ เขาก็เป็นเพียงเครื่องมือในการเปิดเส้นทาง เขาจะไม่แบ่งปันสิ่งที่พวกเขาพบที่นี่ให้กับเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยคาดหวังว่าเจี้ยนเฉินจะปฏิบัติต่อเขาเหมือนโม่หลิง โดยปราศจากการเลือกปฏิบัติใด ๆ เลย เขาได้ให้ยาเพิ่มอายุขัยอันมีค่าแก่เขาทั้งหมด 1 ขวดโดยไม่ลังเล

“ยาเพิ่มอายุขัย สิ่งเหล่านี้ยอดเยี่ยมสำหรับการรักษาโดยมีระดับที่เจ็ดของขั้นสัจจะ ยาเม็ดเดียวอาจเทียบได้กับเหรียญผลึกระดับต่ำ 1,500,000 เหรียญในเมืองหลวง ที่นี่มีถึง 2 ขวด…”

“ยาเมฆเพลิง ยาเหล่านี้เป็นยาเม็ดที่สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคนที่กินมันเป็นการชั่วคราว มันสามารถยกระดับการบ่มเพาะของพวกเขาอย่างเข้มแข็งโดยไม่สนใจข้อจำกัดเรื่องกฎของโลก อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะได้รับผลกระทบที่ตามมาที่รุนแรงเช่นกันและจะอ่อนแอลงอย่างมาก … ”

“ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพพันปี แต่ละขวดมี 10 เม็ดและมีถึง 4 ขวดที่นี่…”

“สวรรค์โปรด นี่คือยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี มันมีค่ายิ่งกว่ายาเพิ่มอายุขัย เพียงแค่นำไปยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีไปขายที่เมืองหลวงน่าจะได้ราคาอย่างน้อยสิบล้านเหรียญผลึกระดับต่ำ…” เสียงตกใจของอันโดฟูดังขึ้นในหูของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินยิ้มแย้มแจ่มใสเมื่อเขาได้ยินว่ามียาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี เขามาถึงด้านหน้าอันโดฟูอย่างรวดเร็วและคว้าขวดจากมือของเขา เขาเปิดฝาอย่างกระตือรือร้น ภายในนั้นมียา 10 เม็ด

“เร็วเข้า ช่วยข้าดูหน่อยว่ามีขวดยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีllsที่นั่นกี่ขวด?” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างกระตือรือร้น. เม็ดยาเหล่านี้เป็นสิ่งที่เขาต้องการอย่างแท้จริง

“น้องเจี้ยนเฉิน มีอีกขวดอยู่ที่นี่ มันเป็นขวดสุดท้าย ที่นี่มีแค่ 2 ขวดเท่านั้น” โม่หลิงส่งขวดหยกไปยังเจี้ยนเฉิน ไม่แปลกใจเลยที่มียาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีอยู่ที่นี่

“2 ขวด มียา 20 เม็ด” เจี้ยนเฉินกำยาทั้งสองขวด เขารู้สึกดีใจอย่างยิ่งจนไม่สนใจอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง

ยาพลังงานขั้นเทพหมื่นปี 20 เม็ดเทียบเท่ากับการบ่มเพาะสองแสนปี นั่นอาจทำให้เม็ดพลังบรรพกาลของเขาใหญ่ขึ้นมาก

แม้ว่าเม็ดยา 20 เม็ดนั้นไม่เพียงพอให้ร่างบรรพกาลของเขาก้าวไปยังขั้นที่สิบ แต่มันก็เพียงพอแล้วสำหรับเขาที่จะเข้าใกล้ขั้นที่สิบ มันอาจทำให้เขาไปถึงจุดสูงสุดของขั้นที่เก้า ในเวลานั้น สิ่งที่เขาต้องทำคือบริโภคสมบัติสวรรค์ส่วนวนหนึ่งหรือดูดซับแหรียญผลึกศักดิ์สิทธิ์สองสามเหรียญ และเขาจะสามารถไปถึงขั้นที่สิบได้สำเร็จ

“ เขาเป็นลูกศิษย์ของราชาเทพต้วนมู่จริง ๆ เพียงแค่ห้องยาของเขามีเม็ดยาอันล้ำค่ามากมาย ความมั่งคั่งของเขาเกินกว่าขั้นเหนือเทพอื่น ๆ ทั้งหมด” โม่หลิงและอันโดฟูถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ ลูกศิษย์ของราชาเทพต้วนมู่นั้นร่ำรวยกว่าบรรพชนของพวกเขามาก

“ยาฟื้นฟูวิญญาณเหล่านี้เป็นยาที่มีความพิเศษในการฟื้นฟูพลังวิญญาณ เจี้ยนเฉิน พลังวิญญาณของเจ้าได้หมดไปมาก ดังนั้นยาเม็ดเหล่านี้ควรเป็นประโยชน์กับเจ้า” เฉินเจี้ยนเดินไปพร้อมกับขวดหยกสีขาว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset