เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1745: จุดยืนที่มั่นคง

ตอนที่ 1745: จุดยืนที่มั่นคง

ปัง

ร่างกายของชายร่างผอมกระแทกพื้น ดวงตาของเขายังคงเบิกกว้าง เขาตายพร้อมด้วยความเสียใจ

บางทีแม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่เคยคาดหวังว่าเจี้ยนเฉินจะมีความแข็งแกร่งที่น่ากลัวเช่นนี้ ปราณกระบี่ลึกซึ้งได้ฆ่าเขาอย่างฉับพลัน แม้กระทั่งวิญญาณของเขาก็ไม่อาจหนีรอดได้

มันเงียบไปสักพักหลังจากนั้น ทุกคนจ้องมองเจี้ยนเฉินและคนตายบนพื้นด้วยความไม่เชื่อขณะที่จิตใจของพวกเขาปั่นป่วน

ขั้นเหนือเทพช่วงต้นได้แต่เดินโซเซถอยไปข้างหลัง สายตาของพวกเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความหวาดกลัว พวกเขาทั้งหมดตัวสั่นเมื่อพวกเขาตระหนักว่าปราณกระบี่ลึกซึ้งอีกเส้นหนึ่งยังลอยอยู่เหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินไม่ได้ละทิ้งปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สอง ปราณกระบี่ขนาดเท่านิ้วมือยังคงอยู่เหนือหัวของเขาเปล่งประกายด้วยเจตจำนงกระบี่ที่พลุ่งพล่านราวกับว่ามันกำลังเตือนเหล่าขั้นเหนือเทพทั้งหมด

หลิงเฮ่ากงยังคงอ้าปากค้าง การจ้องมองของเขาต่อเจี้ยนเฉินมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเขาก็พบว่าตัวเองค่อนข้างโง่ ก่อนหน้านี้เขาเชื่อว่าเจี้ยนเฉินไม่สามารถสู้ชายร่างผอมได้และต้องการช่วยเหลือจากเขา แต่เมื่อมองดูในตอนนี้ เขาไม่ต้องการความช่วยเหลือใด ๆ เลย ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว เขาได้สังหารขั้นเหนือเทพช่วงต้น ความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินทำให้หลิงเฮ่ากงตกตะลึง

“เมื่อกี้คืออะไร ? เขาใช้สมบัติบ้างหรือไม่ ? หรือทักษะลับบางอย่าง ? หรือทักษะการต่อสู้ที่ทรงพลัง…”

“ราชาเทพต้วนมู่ทิ้งปราณกระบี่สองเส้นไว้หรือ ?…”

“เป็นไปไม่ได้ที่ราชาเทพจะทิ้งปราณกระบี่ไว้เบื้องหลัง ข้าคิดว่ามันเป็นทักษะกระบี่ที่ทรงพลัง…”

“เขาฆ่าขั้นเหนือเทพช่วงต้นทันทีด้วยปราณกระบี่เส้นเดียว ถ้าเขาใช้มันพร้อมกัน ขั้นเหนือเทพช่วงกลางก็ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ แม้แต่ขั้นเหนือเทพช่วงปลายอาจได้รับบาดเจ็บสาหัส … ”

……….

ขั้นเหนือเทพรอบตัวทุกคนสื่อสารกันอย่างลับ ๆ ขณะที่พวกเขาพูดถึงปราณกระบี่ลึกซึ้งอย่างเอาจริงเอาจัง

เจี้ยนเฉินประสบความสำเร็จในการแสดงพลังของเขาด้วยการฆ่าชายร่างผอม และทุกคนที่อยู่ตรงนั้นก็ได้เห็นพลังของเขา พวกเขาเข้าใจว่าเขาไม่ใช่คนที่พวกเขาสามารถยั่วโมโหได้

เจี้ยนเฉินรู้ว่าเขามีจุดยืนที่มั่นคงในหมู่ขั้นเหนือเทพ ดังนั้นเขาจึงค่อย ๆ วางปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สอง เขามองไปรอบ ๆ และยกมือทักทายทุกคน “ทุกคน ข้าไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับสุสานของราชาเทพต้วนมู่ แต่ข้าก็ยินดีที่จะแบ่งปันสิ่งที่ข้ารู้ให้กับทุกคน”

ใบหน้าของพวกเขาทั้งหมดเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาได้ยินเช่นนี้

“เจี้ยนเฉินเต็มใจแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสุสานกับทุกคน ข้าขอชื่นชมเจ้า เจี้ยนเฉิน” หลิงเฮ่ากงป้องมือแสดงความเคารพเจี้ยนเฉิน

“ข้าคือกู่หานเซี่ย ขอบคุณเจี้ยนเฉิน เมื่อเรื่องที่เกี่ยวกับสุสานได้รับการแก้ไขแล้ว ข้าหวังว่าเจ้าจะมาเยี่ยมเยียนตระกูลกู่หานของข้าในฐานะแขก แม้ว่าข้าจะไม่ได้ทำความเข้าใจในกฎของกระบี่ แต่เราสามารถแบ่งปันและอภิปรายประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับการบ่มเพาะได้”

เจี้ยนเฉินหันไปมอง กู่หานเซี่ยเป็นหญิงงามซึ่งดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบปีเท่านั้น

“ฮ่าฮ่า ข้าก็หวังว่าเจี้ยนเฉินจะมาเยี่ยมเยียนตระกูลเฟิงของข้าในอนาคตเช่นกัน ข้าศึกษาค่ายกลมาเล็กน้อย แม้ว่าชายชราผู้นี้จะไม่สามารถเรียนรู้กระบี่กับเจ้าเช่นหลิงเฮ่ากง ชายชราผู้นี้ชอบดื่มสุรามากและเก็บสะสมมันมากมาย ชายชราผู้นี้สงสัยเพียงว่าเจ้าจะให้เกียรติดื่มด้วยกันหรือไม่ ? ” เฟิงปูเล่อยิ้ม เขาเรียกตัวเองว่าเป็นชายชรา แต่ในความเป็นจริง เขาดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบปีเท่านั้น เขาหล่อและสง่างาม

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่พบว่ามันน่าแปลกใจเลยเพราะถึงแม้คนหลายคนที่ไม่ได้ดูแก่โดยเฉพาะในหมู่ขั้นเหนือเทพที่ปรากฏอยู่ที่นี่ พวกเขาเป็นสัตว์อสูรที่ได้บ่มเพาะมานานนับร้อยนับพันปี

……..

ขั้นเหนือเทพรอบ ๆ หลายคนพยายามที่จะผูกมิตรกับเจี้ยนเฉินทันที ในฐานะคนที่ใช้กฎของกระบี่ มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถเอาชนะเจี้ยนเฉินได้ เว้นแต่พวกเขาจะเข้าใจกฎที่มีพลังการโจมตีเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ปราณกระบี่ลึกซึ้งอันทรงพลังของเขาทำให้เกิดความกลัวในหัวใจของทุกคน พวกเขาอยากพูดคุยกับเขา ผูกมิตรกับเขาไว้ เพราะพวกเขาไม่ต้องการเป็นศัตรูกับเขา

เจี้ยนเฉินกลับมาทักทายทีละคน การสนทนากับพวกเขาช่วยให้เขาสามารถเริ่มทำความเข้าใจกับขั้นเหนือเทพบางส่วนได้ พวกเขาไม่ธรรมดาเลย

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินก็เข้าใจว่าคนเหล่านี้เป็นมิตรมากเพราะยังไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เมื่อพวกเขาเข้าไปในส่วนลึกของสุสานและต้องต่อสู้เพื่อสมบัติของราชาเทพต้วนมู่ พวกเขาสามารถกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกับเขาหรือแม้แต่ศัตรูได้ตลอดเวลา

หลังจากนั้นไม่นาน เจี้ยนเฉินก็แบ่งปันทุกสิ่งที่เขารู้เกี่ยวกับสุสานของราชาเทพต้วนมู่ ในความเป็นจริง ไม่มีสิ่งใดเป็นความลับ มันเป็นเพียงข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ในสุสาน ขั้นเหนือเทพสามารถรับข้อมูลได้เพียงแค่มอง

เมื่อพวกเขารู้ว่าเจี้ยนเฉินได้รับสิ่งของที่ลูกศิษย์ของราชาเทพต้วนมู่ทิ้งไว้เท่านั้น พวกเขาก็ไม่สนใจเลย พวกเขาเป็นบรรพชนของตระกูลและนิกายต่าง ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงสะสมทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาลตลอดหลายปีที่ผ่านมา สิ่งที่พวกเขาสนใจในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ก็คือมรดกของเขา พวกเขาไม่สนใจสิ่งที่ลูกศิษย์เป็นเจ้าของ

แน่นอนพวกเขาไม่ทราบเกี่ยวกับยาเม็ดก่อนหน้านี้ที่เจี้ยนเฉินพบ เช่น ยาฟื้นฟูวิญญาณ มิฉะนั้นพวกเขาคงจะรักษาความสงบกับตัวไว้ไม่ได้

ด้วยสิ่งนี้จึงไม่มีใครกำหนดเป้าหมายไปที่เจี้ยนเฉินอย่างตั้งใจอีกต่อไป ในเวลาเดียวกัน เนื่องจากความแข็งแกร่งที่น่าตกใจที่เขาแสดงให้เห็น ไม่มีใครกล้าที่จะยั่วยุเขาโดยไม่มีเหตุผลที่ดีแม้จะมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการทำความเข้าใจและการบ่มเพาะส่วนตัวของเขา ชายร่างผอมกลายเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากพวกเขาทำเช่นนั้น

ในขณะที่ปรมาจารย์เฉินหลงนำหน้าทุกคนเดินต่อไป เจี้ยนเฉินยังรวมตัวกับกลุ่มและติดตามทุกคนไปยังส่วนลึกของสุสาน แหวนมิติจากขั้นเหนือเทพที่เจี้ยนเฉินสังหารได้ลงเอยมาอยู่ในมือของเขาเช่นกัน

เจี้ยนเฉินตรวจสอบผ่านแหวนมิติและพบว่าชายร่างผอมไม่มีทรัพย์สินอะไรใกล้เคียงกับลูกศิษย์ของราชาเทพต้วนมู่เลย อย่างไรก็ตาม ยังมีเหรียญผลึกมากมายรวมถึงเหรียญผลึกระดับต่ำ, กลาง, และสูง นอกจากนี้ยังมีสิ่งของอื่น ๆ และยาจำนวนหนึ่ง

เจี้ยนเฉินเก็บแหวนมิติไว้อย่างดี ส่งมันไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มอย่างเงียบ ๆ หลังจากส่งผ่านข้อมูลบางอย่าง เขาได้มอบเหรียญผลึกระดับต่ำและระดับกลางให้กับทุกคนในโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อใช้ในการบ่มเพาะ เขาเก็บเหรียญผลึกระดับสูงไว้สำหรับตัวเขาเอง ในขณะที่เขาวางแผนที่จะแลกเปลี่ยนเหรียญผลึกเหล่านี้ให้เป็นเหรียญผลึกระดับกลางในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินต้องประหลาดใจ ซ่างกวนมู่เอ๋อซึ่งยังคงอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์ตลอดเวลา นางดูดซับเหรียญผลึกมาถึงจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยนและกำลังจะบรรลุถึงขอบเขตเทพ การบ่มเพาะของคนอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

เสือขาวและสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีนั้นช้ากว่าซ่างกวนมู่เอ๋อเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะนี้ทั้งสองมาถึงขั้นแลกเปลี่ยนช่วงต้น

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset