เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1746: ส่วนลึกข้างใน

ตอนที่ 1746: ส่วนลึกข้างใน

ในบรรดากลุ่มที่ขึ้นมาจากทวีปเทียนหยวน ซ่างกวนมู่เอ๋อ, เสือขาว, และสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีรุดหน้าเร็วที่สุด พวกเขาทั้งสามแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาทั้งหมด ด้วยเฉียงซ่งยังคงอยู่ในขั้นแลกเปลี่ยนช่วงต้น

รุยจิน, หงเหลียนและเฮยยู่มาถึงขอบเขตดั้งเดิม พวกเขาก้าวหน้าจากขั้นรับมอบในอดีตและไปถึงระดับย้อนกลับ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ฝึกฝนอย่างรวดเร็วเหมือนกับเสือขาวและสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสี พวกเขาก็ยังคงถูกมองว่าเป็นอัจฉริยะด้วยระดับความสามารถของพวกเขาในโลกเซียน

สัมผัสทางวิญญาณของเจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มนานนัก มันลดลงจากแหวนมิติและเขามองไปยังขั้นเหนือเทพรอบ ๆ เขา เขาค่อย ๆ ตัดสินใจ

เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าจะช่วยตระกูลโม่ในการสร้างฐานที่มั่นคงและย้ายพวกเขาไปยังเมืองหลัก หลังจากเสร็จสิ้นเรื่องสุสานของราชาเทพต้วนมู่ เมื่อตระกูลโม่มีสถานะที่มั่นคง เขาจะปล่อยให้ทุกคนออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์และปล่อยให้พวกเขาบ่มเพาะอยู่ในตระกูลโม่

เขาไม่ได้ทำสิ่งนี้ในอดีตเพราะเขาไม่แข็งแกร่งพอและเขายังทำให้ตระกูลลู่ขุ่นเคือง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก็แตกต่างออกไปในขณะนี้ เขามั่นใจในการสร้างฐานะที่มั่นคงภายในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา

ท้ายที่สุดมีขั้นเหนือเทพจำนวนมากเพียงในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ มีเพียงประมาณสิบกว่าคนจากห้าแคว้นรวมถึงขั้นเหนือเทพในเมืองหลวง ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาส่วนใหญ่เป็นเพียงขั้นเหนือเทพช่วงต้น

“โปรดรอก่อนทุกคน ค่ายกลทรงพลังอย่างยิ่ง ปล่อยให้ข้าศึกษาดูเสียก่อน” เสียงอันคุ้นเคยของปรมาจารย์เฉินหลงดังขึ้น เขานั่งข้างหน้าค่ายกลและจารึกลึกลับก็ปรากฏขึ้นจากแผ่นจารึกแปดเหลี่ยน

ขั้นเหนือเทพโดยรอบทั้งหมดนั่งลงเพื่อพักผ่อน ปรมาจารย์เฉินหลงเป็นคนที่มีทักษะในด้านค่ายกลมากที่สุดในหมู่พวกเขา ดังนั้นเรื่องของการทำลายค่ายกลจึงตกเป็นหน้าที่ของเขาโดยปริยาย หากไม่ได้ปรมาจารย์เฉินหลง ผู้ซึ่งค้นพบรากฐานของค่ายกลและะบอกให้พวกเขาร่วมกันโจมตีจุดอ่อนของค่ายกลโดยตรง พวกเขาอาจจะไม่สามารถเข้าสู่สุสานของราชาเทพต้วนมู่ได้แม้จะมีขอบเขตเหนือเทพมากกว่าหกสิบคนมารวมตัวกัน

เจี้ยนเฉินจ้องปรมาจารย์เฉินหลง ผู้ซึ่งกำลังศึกษาค่ายกล เจี้ยนเฉินก็นั่งลงอย่างเงียบ ๆ นางฟ้าเฮายู่เคยพบจุดอ่อนของค่ายกล แต่จุดนี้ไม่คงที่ มันจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในขณะที่ค่ายกลดำเนินการอยู่ ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าจุดอ่อนนั้นเคลื่อนไปที่จุดไหน

ในสถานการณ์ปัจจุบันมันไม่เหมาะสมอย่างชัดเจนที่จะให้นางฟ้าเฮายู่มาปรากฏตัว เมื่อขั้นเหนือเทพจำนวนมากให้ความสนใจในนางฟ้าเฮายู่ แม้กระทั่งตัวเขาเองก็จะไม่สามารถปกป้องนางได้ ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถมอบหมายให้นางฟ้าเฮายู่ออกมาพังค่ายกลได้

ขั้นเหนือเทพหลายคนเข้ามาในสุสานของราชาเทพต้วนมู่แล้ว ขั้นเหนือเทพรวมตัวกันอยู่บนเส้นทางสู่ส่วนลึกข้างใน ดังนั้นเหล่าขั้นเทพจึงไม่กล้าเข้าใกล้พวกเขา พวกเขาแยกย้ายกันไปทุกหนทุกแห่งเพื่อค้นหาวาสนาของตนเอง ในท้ายที่สุด ขั้นเทพหลายคนได้เข้ามาในสุสานของลูกศิษย์ของราชาเทพต้วนมู่,พวกเขาพยายามที่จะเข้าใจเครื่องหมายที่เหลืออยู่ในนั้น

หลังจากพวกเขาก็มีขั้นศักดิ์สิทธิ์หลายคนเข้ามา

“น้องเจี้ยนเฉิน ข้าได้ยินมาว่าผู้คนจากตระกูลโม่และตระกูลอันโดจากแคว้นตงอันได้เข้ามาในสุสานก่อนหน้านี้ เจ้าเป็นคนของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนของเราหรือไม่ ? ”

ในขณะที่ขั้นเหนือเทพหลายคนพัก หลิงเฮ่ากงจึงเดินไปทางฝั่งของเจี้ยนเฉินและถามเขาอย่างสุภาพ

ขั้นเหนือเทพหลายคนรีบลืมตาทันทีเมื่อพวกเขาได้ยินคำถามของหลิงเฮ่ากง พวกเขาหันไปมองเจี้ยนเฉิน

“ข้าไม่ได้มาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน แต่ตอนนี้เมื่อท่านพูดถึงมัน ท่านสามารถถือได้ว่าข้าเป็นพลเมืองครึ่งหนึ่ง” เจี้ยนเฉินยิ้ม เขามาถึงดินแดนแห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนทันทีที่เขามาถึงโลกเซียน การอธิบายตัวเองว่าเป็นพลเมืองครึ่งหนึ่งจึงสมเหตุสมผล

หลิงเฮ่ากงหัวเราะเบา ๆ “ข้าแค่อยากถามและข้าไม่คิดว่าข้าพูดถูก มาซิ เจี้ยนเฉิน ข้าขอแนะนำบางคนให้เจ้าได้รู้จัก เจ้ารู้จักกู่หานเซี่ยและเฟิงปูเล่อแล้ว นี่คือหยูจินบรรพบุรุษของตระกูลหยู You จากแคว้นต้าสี่” หลิงเฮ่ากงชี้นิ้วไปยังชายชราที่มีผมหงอกในขณะที่เขาพูด.

หยูจิน ประสานกำปั้นของเขาให้กับเจี้ยนเฉินและยิ้มอย่างอ่อนโยน.

“ นี่คือปิงเหลา บรรพชนของตระกูลหยูปิงแห่งแคว้นหิมะเย็นเยือก” หลิงเฮ่ากงยังคงแนะนำต่อไป

ชายชราคนหลังค่อมที่มีไม้เท้าหัวมังกรพยักหน้าให้กับเจี้ยนเฉิน เขาพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน “เจี้ยนเฉิน ถ้าเจ้ามีเวลาในอนาคต เจ้าต้องมาเยี่ยมเยียนตระกูลหยูปิงของข้า”

เจี้ยนเฉินทักทายเขาตอบ เขาวางแผนที่จะตั้งฐานรากที่มั่นคงในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ดังนั้นการรู้จักขั้นเหนือเทพของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์จึงถือว่าเป็นประโยชน์

หลังจากนั้น,หลิงเฮ่ากงก็แนะนำขั้นเหนือเทพอีกสองสามคนให้กับเจี้ยนเฉิน พวกเขาเป็นคนที่รีบลืมตาก่อนหน้านี้ พวกเขาทั้งหมดมาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน

เจี้ยนเฉินได้พบกับขั้นเหนือเทพสองสามคนก่อนหน้านี้ เขาเข้าใจว่าหลิงเฮ่ากงกำลังแนะนำพวกเขาทั้งหมดให้กับเขา เพราะเขาต้องการที่จะผูกมัดเขาเข้าสู่อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เพื่อที่พวกเขาจะได้ทำงานร่วมมือกันขัดขวางขั้นเหนือเทพของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่น

เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้สมบัติของราชาเทพต้วนมู่ตกลงไปอยู่ในมือของผู้คนจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่น นอกจากนี้สุสานของราชาเทพต้วนมู่ก็อยู่ในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา

“น้องเจี้ยนเฉิน ข้าหวังว่าเราทุกคนจะสามารถทำงานร่วมกันได้เมื่อเราต่อสู้เพื่อสมบัติในภายหลังเพื่อที่เราจะสามารถต่อสู้กับคนนอกร่วมกัน เมื่อเราได้รับสมบัติแล้ว เราสามารถแบ่งมันได้ตามความช่วยเหลือของเรา ข้าสงสัยว่าเจ้าจะสนใจเข้าร่วมกับเราหรือไม่ ? ” เสียงที่มีเพียงขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนเท่านั้นที่สามารถได้ยินเสียงดังก้องอยู่ในหัวของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินรู้ว่าบุคคลที่พูดนั้นเป็นชายวัยกลางคนชื่อหยางไค เขาเป็นขั้นเหนือเทพจากเมืองหลวงรวมถึงเป็นขั้นเหนือเทพที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด เขามาถึงขั้นเหนือเทพช่วงปลาย

“ข้าจะปฏิเสธได้อย่างไรเนื่องจากผู้อาวุโสหยางไคเป็นคนเอ่ยปากด้วยตัวเอง. ยิ่งกว่านั้น ด้วยขั้นเหนือเทพจำนวนมากที่อยู่ตรงนั้น เราอาจจะลงเอยไม่ได้อะไรเลยถ้าเราต่อสู้กันเอง การร่วมมือกันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด” เจี้ยนเฉินตอบอย่างลับ ๆ และเห็นด้วยกับหยางไค

ขั้นเหนือเทพแห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ยิ้มแย้ม พวกเขาได้เห็นความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินมาก่อน การฆ่าขั้นเหนือเทพช่วงต้นนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับเขา และเขาสามารถข่มขู่ขั้นเหนือเทพช่วงกลางได้ ทำให้เขามีพลังมากกว่าพวกเขามาก ฝ่ายของพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นหากมีเขาเข้ามาเพิ่มอีกคน

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ในพริบตาหนึ่งเดือนผ่านไปตั้งแต่ที่ปรมาจารย์เฉินหลงเริ่มศึกษาค่ายกล

“ข้าพบจุดสำคัญของค่ายกลแล้ว ทุกคน ต่อไปทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับพวกเจ้า” ในที่สุดเสียงของปรมาจารย์เฉินหลงก็ดังออกมาหลังจากศึกษาค่ายกลไปหนึ่งเดือน

ทุกคนลุกขึ้นยืนเมื่อได้ยินสิ่งนั้น พวกเขาโจมตีสถานที่ที่ปรมาจารย์เฉินหลงระบุไว้

เจี้ยนเฉินบอกได้อย่างรวดเร็วว่าวิธีการที่ปรมาจารย์เฉินหลงใช้ในการเจาะผ่านค่ายกลนั้นแตกต่างจากของนางฟ้าเฮายู่อย่างสิ้นเชิง นางฟ้าเฮายู่ระบุจุดที่อ่อนแอที่สุดของค่ายกล และจุดนี้จะเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่ค่ายกลดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม จุดที่อ่อนแอที่ปรมาจารย์เฉินหลงเจอคือจุดสำคัญของค่ายกล ดูเหมือนว่ามันจะได้รับการแก้ไขและจะไม่เคลื่อนไหวไปไหน

ค่ายกลถล่มลงมาในไม่ช้าภายใต้การโจมตีของขั้นเหนือเทพกว่าหกสิบคน

ราชาเทพต้วนมู่นั้นทรงพลัง แต่เขามีความเชี่ยวชาญในเรื่องกฎของมิติและเส้นทางแห่งกระบี่ ความสำเร็จของเขาในเรื่องค่ายกลนั้นไม่ได้ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ ดังนั้นแม้ว่าค่ายกลจะอยู่ในขั้นราชาเทพ แต่มันก็เป็นค่ายกลที่ค่อนข้างอ่อนแอ ค่ายกลของราชาเทพต้วนมู่โดยธรรมชาติจะไม่สามารถสร้างปัญหากับปรมาจารย์เฉินหลงและขั้นเหนือเทพมากกว่าหกสิบคนที่อยู่ที่นี่

หลังจากนั้น ทุกคนก็ช่วยกันทำลายทีละค่ายกล ในเวลาเพียงหนึ่งปี พวกเขาก็มาถึงส่วนลึกของสุสานในที่ซึ่งราชาเทพต้วนมู่เคยบ่มเพาะ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset