เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1747: กระท่อมหินสามหลัง

ตอนที่ 1747: กระท่อมหินสามหลัง

สถานที่ที่ราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะนั้นเรียบง่ายมาก มันไม่มีสิ่งที่แสดงถึงความฟุ่มเฟือยหรือการตกแต่งที่หรูหรา มีกระท่อมหินธรรมดา 3 หลังเท่านั้นและไม่มีอะไรอื่นอีก

มันยากมากที่จะเชื่อว่านี่เป็นสุสานของราชาเทพ อีกทั้งเขายังเป็นราชาเทพสูงสุด ท้ายที่สุดมันก็ดูธรรมดาเกินไป

ในความเป็นจริง มันไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่าสถานที่บ่มเพาะของตระกูลเล็ก ๆ ที่มีเหล่าขั้นเทพ

สถานที่ซึ่งราชาเทพสูงสุดบ่มเพาะประกอบด้วยกระท่อมหินธรรมดา 3 หลัง ภาพนี้ทำให้ขั้นเหนือเทพทั้งหมดประหลาดใจอย่างยิ่ง

สำหรับพวกเขาแล้ว สุสานของราชาเทพต้วนมู่นั้นแน่นอนว่าจะต้องดูฟุ่มเฟือย, ตกแต่งอย่างดี, และปกคลุมไปด้วยสมบัติในฐานะที่เป็นราชาเทพสูงสุด อย่างไรก็ตามมีเพียงกระท่อมหินปกติ 3 หลังเท่านั้นที่ปรากฏต่อหน้าพวกเขา

หินที่ใช้สร้างกระท่อมเป็นวัสดุที่พบได้ทั่วไปในโลกเซียน มันไม่มีอะไรมีค่ามากมาย และกาลเวลาได้ทิ้งร่องรอยไว้ มันไม่ได้รับการคุ้มครองจากค่ายกลใด ๆ

“นี่เป็นสถานที่ที่ราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะหรือ ? พวกเรามาผิดที่หรือเปล่า ? ” ขั้นเหนือเทพช่วงต้นถามภายในกลุ่ม เขาเป็นบรรพชนของตระกูลจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ฉิงหยาง

เขาไม่ได้เป็นคนเดียวที่รู้สึกสงสัย ในขณะที่ความคิดที่คล้ายกันก็เกิดขึ้นในจิตใจของขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่มีอยู่ สถานที่ที่ราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะนั้นค่อนข้างซอมซ่อมเกินไป และมันก็ยิ่งแย่กว่าพื้นที่บ่มเพาะส่วนตัวของพวกเขาเองเสียอีก พวกเขาพบว่ามันยากมากที่จะเชื่อว่าราชาเทพสูงสุดจะบ่มเพาะในสถานที่เช่นนี้

ปรมาจารย์เฉินหลงมองไปรอบ ๆ และพูดว่า “นี่เป็นส่วนที่ลึกที่สุดของสุสาน มันจึงต้องเป็นที่ซึ่งปกติราชาเทพต้วนมู่อาศัยอยู่ มันไม่ผิดหรอก”

ปรมาจารย์เฉินหลงช่วยได้อย่างมากระหว่างทาง หากไม่มีเขา บรรดาขั้นเหนือเทพจะไม่สามารถเข้ามาในสุสานได้ ดังนั้นเขาจึงกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในบรรดาขั้นเหนือเทพไปแล้ว ทุกสิ่งที่เขาพูดมีน้ำหนัก ดังนั้นคำพูดของเขาก็ยืนยันว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่ราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะ

ความไม่แน่นอนกระพริบผ่านสายตาของขั้นเหนือเทพจำนวนมาก พวกเขาสำรวจสภาพแวดล้อมอย่างระมัดระวังและปล่อยให้ความรู้สึกของวิญญาณห่อหุ้มเต็มพื้นที่ แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถขยายประสาทสัมผัสเข้าไปในกระท่อมหินได้ แต่พวกเขาก็พบว่าไม่มีค่ายกลที่นั่น

ขั้นเหนือเทพหลายคนต้องการเคลื่อนไหว พวกเขาโหยหากระท่อมหินทั้งสาม แต่ไม่มีใครขยับ พวกเขาทั้งหมดมองปรมาจารย์เฉินหลงและระมัดระวังอย่างมาก

แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกถึงการมีอยู่ของค่ายกลใด ๆ แต่พวกเขาทั้งหมดเข้าใจว่าสิ่งนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่มีค่ายกลซ่อนอยู่จากประสาทสัมผัสของพวกเขา

หากปรมาจารย์เฉินหลงไม่เคลื่อนไหว พวกเขาก็ไม่กล้าเคลื่อนไหวเช่นกัน

ปรมาจารย์เฉินหลงปิดตาและแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมในมือของเขาส่องแสงสีดำและสีขาว แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมขนาดใหญ่หมุนรอบตัวเขาขณะที่จารึกลึกลับกะพริบ

ครู่ต่อมาปรมาจารย์เฉินหลงลืมตาขึ้นมา ประกายความสุขกระพริบผ่านดวงตาของเขาก่อนที่เขาจะซ่อนมันไว้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ภายใต้การดูแลของขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่มีอยู่ การเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของเขาถูกจับตามองอย่างแน่นอน

“โปรดรอ ข้าจะไปข้างหน้าและตรวจสอบก่อน” ปรมาจารย์เฉินหลงพูดกับทุกคนราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมของเขาลอยอยู่เหนือศีรษะของเขาและฉายด้วยแสงรุ่งโรจน์ในขณะที่เขาเดินไปข้างหน้า

เหล่าขั้นเหนือเทพต่างเดินตามปรมาจารย์เฉินหลงไป ความลังเลแฝงอยู่ในดวงตาของพวกเขา

ในขณะนี้ปรมาจารย์เฉินหลงเร่งความเร็วอย่างฉับพลันและกลายเป็นพร่ามัว เขาพุ่งเข้าหากระท่อมหินหลังแรกอย่างรวดเร็ว

การเคลื่อนไหวทุกอย่างของปรมาจารย์เฉินหลงชั่งน้ำหนักในจิตใจของทุกคน ดังนั้นเมื่อพวกเขาเห็นเขาเร่งความเร็วขึ้น แสงแวบหนึ่งก็กระพริบผ่านสายตาของขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่อยู่ด้านหลังเขา โดยไม่ลังเลใด ๆ ความเร็วของพวกเขาก็ระเบิดออกและร่างของพวกเขาก็พร่ามัวเช่นเดียวกัน พวกเขาพุ่งเข้าหากระท่อมหลังแรกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น เขาวางแผนที่จะพุ่งเข้าหากระท่อมหิน แต่ทันทีที่เขาเริ่มเคลื่อนไหว เสียงของนางฟ้าเฮายู่ก็ดังขึ้นในหัวของเขา

“ อย่าเข้าไป ! ”

สามคำสั้น ๆ เหล่านี้ทำให้เจี้ยนเฉินสั่นสะเทือนภายใน เขาเฝ้าดูเหล่าขั้นเหนือเทพรอบตัวเขาพุ่งเข้าหากระท่อมหินหลังแรกด้วยความรีบเร่งขณะที่เขาหยุดโดยไม่ลังเล ในเวลาเดียวกัน เขาก็สื่อสารกับหลิงเฮ่ากงและบรรดาขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนอย่างลับ ๆ

หลิงเฮ่ากงและขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ ตกตะลึงเมื่อพวกเขาได้รับข้อความจากเจี้ยนเฉิน หลิงเฮ่ากงหยุดชะงักทันที บรรดาขั้นเหนือเทพคนอื่นไม่ได้หยุดทันทีหลังจากได้รับคำเตือนของเจี้ยนเฉิน แต่พวกเขาก็ช้าลง

ปรมาจารย์เฉินหลงผู้ซึ่งเพิ่งจะมาถึงกระท่อมหลังแรกยิ้มอย่างมีเลศนัย เขาหยุดชะงักอย่างกะทันหันก่อนจะถอยกลับอย่างรวดเร็ว

มันเป็นช่วงเวลาที่มิติฉีกเปิดเงียบ ๆ แนวของแสงที่มีความยาวหลายสิบเมตรโผล่ออกมาและยึดติดกับทุกคนด้วยปราณกระบี่ที่พุ่งพล่าน

ใบหน้าของขั้นเหนือเทพทั้งหมดเปลี่ยนไปอย่างมากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่พวกเขาจะสามารถสาปแช่งความเจ้าเล่ห์ของปรมาจารย์เฉินหลง พวกเขาทั้งหมดก็ต้องหยุดชะงักและถอยกลับเร็วกว่าที่เคยวิ่งมา

ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถหลบหนีได้ ภายใต้ปราณกระบี่ ขั้นเหนือเทพกว่าหนึ่งโหลไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ พวกเขาไม่สามารถหลบปราณกระบี่ได้ พวกเขาจึงรับปราณกระบี่ทั้งหมดอย่างไม่เต็มใจ

ขั้นเหนือเทพทุกคนมีประสบการณ์ ดังนั้นพวกเขาจึงตะโกนออกมาพร้อมกัน พวกเขาใช้ความแข็งแกร่งทั้งหมดของพวกเขาเพื่อเปิดการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขารับมือปราณกระบี่และความพยายามที่จะสลายมันด้วยพลังของผู้คนมากกว่าโหล

อย่างไรก็ตาม, ราชาเทพต้วนมู่ได้ทิ้งปราณกระบี่ไว้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต มันทรงพลังมากจนแม้แต่ราชาเทพก็ไม่สามารถทนมันได้ นับประสาอะไรกับขั้นเหนือเทพ

ปราณกระบี่ขนาดใหญ่ฉีกการโจมตีของขั้นเหนือเทพราวกับว่าพวกเขาเป็นสิ่งของ มันหั่นเนื้อของพวกเขา

ขั้นเหนือเทพแปดคนกลายเป็นฝุ่นอย่างเงียบ ๆ และไม่มีเลือดหรือเนื้อหนังเหลืออยู่เลย ขั้นเหนือเทพคนอื่นอยู่ใกล้กับขอบของปราณกระบี่ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้ถูกโจมตีโดยตรงและโชคดีที่รอดชีวิตมาได้

อย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งหมดกระอักเลือดออกมาและได้รับบาดเจ็บสาหัส มี 3 คนที่เหลือเพียงชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของร่างกาย พวกเขาบาดเจ็บสาหัสมาก

“ ปรมาจารย์เฉินหลงช่างน่ารังเกียจจริง ๆ ! ” ขั้นเหนือเทพที่รอดชีวิตทั้งหมดเริ่มโกรธ พวกเขาด่าทอปรมาจารย์เฉินหลงก่อนที่จะกินยารักษาตัวจำนวนมากเพื่อฟื้นฟูพลังทันที

บรรดาขั้นเหนือเทพที่หลบหนีได้ทันเวลามองปรมาจารย์เฉินหลงอย่างฉุนเฉียว พวกเขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าพวกเขาหลงกลไปกับแผนการของปรมาจารย์เฉินหลง หากพวกเขาเข้าไปเร็วกว่านี้เล็กน้อย พวกเขาอาจจะตายเพราะปราณกระบี่ขนาดใหญ่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset