เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1749: การแย่งชิงที่รุนแรง

ตอนที่ 1749: การแย่งชิงที่รุนแรง

สีหน้าของขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่อยู่ข้างหน้าซึ่งเข้าใจกฎของลมเปลี่ยนไปอย่างมาก แม้ว่าจะมีขั้นเหนือเทพเพียงไม่กี่คนในกลุ่ม แต่เขาก็ยังคงได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากถูกการโจมตีหลายครั้ง หรือแม้กระทั่งอาจตายโดยตรง

ท้ายที่สุด การโจมตีสองสามครั้งก็มาจากขั้นเหนือเทพเช่นกัน

นมผานั้นล้ำค่า แต่ก็ไม่มีอะไรเทียบได้กับชีวิตของเขา ในขณะนั้น ขั้นเหนือเทพที่อยู่ด้านหน้าก็ยอมแพ้กับเรื่องนมผาทันทีโดยไม่ลังเลเลย ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว เขาทิ้งร่องรอยไว้เบื้องหลังและปรากฏขึ้นอีกหลายร้อยเมตรเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีทั้งหมดของพวกเขา

เมื่อเขาจากไป ขั้นเหนือเทพที่อยู่หน้าสุดจึงกลายเป็นหยางไคจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน, ปรมาจารย์เฉินหลง, และขั้นเหนือเทพอีก 5 คน โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาเจ็ดคนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่พอ ๆ กันและพุ่งเข้าหานมผา

นมผามีประโยชน์แม้กระทั่งกับขั้นเหนือเทพ สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขาอย่างแท้จริงคือผลลัพธ์ของนมผาที่เพิ่มความสามารถในการเข้าใจ ซึ่งจะทำให้เข้าใจกฎของโลกได้ง่ายขึ้น หากพวกเขาโชคดี พวกเขาอาจกลายเป็นราชาเทพด้วยการสนับสนุนของมัน

อย่างไรก็ตาม นมผานั้นหายากและมีค่ามาก โดยพื้นฐานแล้วทุกตระกูลและนิกายที่มีอำนาจมากขึ้นได้ผูกขาดมัน ทำให้มันยากมากสำหรับพวกเขาที่จะหาซื้อได้ พวกเขาสนใจอ่างนมผาจำนวนมากเช่นนี้แน่นอน

ในสายตาของพวกเขา นมผาเป็นโอกาสที่จะไปถึงราชาเทพ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของโอกาส แต่พวกเขาก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างมาก

พลังงานดั้งเดิมอันทรงพลังและกฎกะพริบอยู่รอบ ๆ ขณะที่ขั้นเหนือเทพช่วงต้นหลายสิบคนพุ่งออกไปในช่วงเวลานั้น พวกเขาเปิดการโจมตีที่ทรงพลังไปยังขั้นเหนือเทพช่วงปลายทั้งเจ็ดที่อยู่ตรงหน้าเพื่อพยายามหยุดยั้งพวกเขา

หลิงเฮ่ากงพุ่งออกมาเช่นกัน เขาควงกระบี่ของเขาเพื่อส่งปราณกระบี่ไปยังปรมาจารย์เฉินหลงโดยตรง

มันวุ่นวาย ในขณะนั้น ไม่มีใครสนใจว่าพวกเขาต่อสู้กับขั้นเหนือเทพช่วงกลางหรือช่วงปลาย ความปรารถนานมผาของพวกเขาได้ดึงดูดพวกเขาทั้งหมดมา

ขั้นเหนือเทพช่วงปลายทั้งเจ็ดที่อยู่ข้างหน้าใช้สมบัติป้องกันเพื่อป้องกันการโจมตี พวกเขาไม่ได้ชะลอตัวลงเลยแต่เร่งความเร็วแทน ในทางกลับกัน แผ่นอาคมลอยอยู่เหนือศีรษะของปรมาจารย์เฉินหลง มันถูกเปิดใช้งานทันทีและมันห่อหุ้มเขาไว้ในค่ายกลที่ทรงพลังและมีการป้องกัน ค่ายกลยังคงอยู่รอบตัวเขาตลอดเวลา มันเคลื่อนไปพร้อมกับเขา

หลังจากเสียงระเบิด ขั้นเหนือเทพทั้งเจ็ดที่อยู่ข้างหน้าก็ถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง สมบัติป้องกันและค่ายกลของพวกเขาสั่นคลอน นอกเหนือจากปรมาจารย์เฉินหลง ทุกคนต่างหน้าซีด พวกเขาต้องตั้งรับการโจมตีจากผู้เชี่ยวชาญหลายคนในระดับเดียวกับพวกเขา ดังนั้นแม้จะมีสมบัติป้องกันก็ตาม มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ขั้นเหนือเทพทั้งเจ็ดนั้นไม่ได้ช้าลงเลยหลังจากถูกโจมตี แต่พวกเขารีบรุดและมาถึงข้างหน้าอ่างหินที่มีนมผาภายในชั่วพริบตา

อ่างหินเป็นเพียงชามขนาดใหญ่ แต่มีทั้งหมด 7 อ่าง มันเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาทุกคนที่จะได้อ่างนมผา ดังนั้นพวกเขาจึงโจมตีผู้คนรอบข้างเพื่อรวบรวมนมผา พวกเขาต้องการบังคับคู่แข่งให้ส่งมอบอ่างนมผา

การรบกวนครั้งใหญ่จากการต่อสู้ระหว่างขั้นเหนือเทพหลายแห่ง คลื่นกระแทกที่น่ากลัวดังก้องไปที่อ่างและมันก็แตกทันที พลังงานความรุนแรงสาดนมผาขึ้นไปในอากาศ แยกนมผาออกเป็นหลายร้อยหยด เมื่อพลังงานแผ่ออกไป นมผาก็ลอยไปในทุกทิศทางเหมือนดอกไม้ที่กระจัดกระจาย

“ ไปเอานมผา ! ทุกคนไปเก็บมันไว้ให้ตัวเอง ! ”

มีคนร้องออกมา ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครสนใจขั้นเหนือเทพช่วงปลายอีกต่อไป พวกเขากระจัดกระจายไปทุกทิศทุกทาง ขณะที่ดวงตาของพวกเขาถูกเผาไหม้ด้วยความปรารถนา พวกเขาไล่ล่านมผาที่กระจายอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะที่ขวดหยกหลายชนิดปรากฏอยู่ในมือของพวกเขา

ขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่เข้าใจกฎของลมนั้นเร็วที่สุด ไม่มีใครเร็วไปกว่าเขาในแง่ของความเร็ว ดังนั้นเขาจึงรวบรวม 3 หยดเล็ก ๆ รวมกันกว่ายี่สิบหยด

เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ และดวงตาของเขาก็หรี่แคบลงในไม่ช้า ดวงตาของเขาเป็นประกายมากขึ้น นมผา 2 หยด, 1 หยดเล็กและ 1 หยดใหญ่บินตรงไปในทิศทางของเขา

อย่างไรก็ตาม, ขั้นเหนือเทพอีกสามคนเข้าหาหยดทั้งสองอย่างรวดเร็ว. เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีเป้าหมายที่จะเอาหยดนี้ไปให้ได้

เจี้ยนเฉินพุ่งชนโดยไม่ลังเลที่ความเร็วเต็มพิกัด เขาพลิกมือข้างหนึ่ง ขวดหยกก็ปรากฏขึ้นและเขาก็เก็บทั้งสองหยดในทันที

ดวงตาของขั้นเหนือเทพทั้งสามที่แต่เดิมต้องการเอานมผาเย็นชา พวกเขาจ้องมองเจี้ยนเฉินและไม่ยอมไปเก็บหยดนมผาอื่นต่อ แต่พวกเขายังคงเดินหน้าต่อไปในทิศทางเดียวกันและล้อมเจี้ยนเฉินโดยตรง

พวกเขาต้องการหยดขนาดใหญ่ที่เจี้ยนเฉินเอาไป นมผาหยดใหญ่มีขนาดใหญ่กว่าหยดเล็กมากกว่า 3 เท่า

แสงเย็นชาจัดส่องผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉินเมื่อเขาสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวของพวกเขา ด้วยความคิด ปราณกระบี่ลึกซึ้งทั้งสองเส้นปรากฏตัวขึ้นในทันทีโดยเปล่งประกายด้วยเจตจำนงกระบี่ ปราณกระบี่นั้นทรงพลังจนสามารถดึงดูดความสนใจของขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่มีอยู่ได้ พวกเขาทั้งหมดมองเจี้ยนเฉินด้วยความกลัว

เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วตั้งแต่เจี้ยนเฉินได้ใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้ง เจี้ยนเฉินฟื้นพลังวิญญาณของเขาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลานั้น ดังนั้นเขาจึงสามารถใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้ง 2 เส้นได้อีกครั้ง

ใบหน้าของขั้นเหนือเทพทั้งสามที่พุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันเมื่อพวกเขาเห็นการปรากฏขึ้นของปราณกระบี่ลึกซึ้ง พวกเขาทั้งหมดต้องหยุดชะงักเช่นกันเพราะความกลัวที่ท่วมท้นดวงตา

พวกเขาสองคนเป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้นและอีกหนึ่งคนเป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่กล้าเข้าหาเจี้ยนเฉินอีกต่อไปเนื่องจากปราณกระบี่ลึกซึ้งของเขาปรากฏตัวขึ้น

เจี้ยนเฉินไม่ได้ยิงปราณกระบี่ลึกซึ้งออกไป เขาปล่อยให้พวกมันลอยอยู่เหนือศีรษะเพื่อขัดขวางผู้คนรอบข้าง หลังจากนั้นเขาป้องมือของเขาไปยังขั้นเหนือเทพทั้งสามและพูดว่า “ข้าต้องการแค่ 2 หยดนี้เท่านั้น ยังมีอีกหลายหยดรอบ ๆ ที่ยังไม่มีใครเก็บไป ถ้าเจ้ายังมัวเสียเวลาที่นี่ เจ้าอาจต้องกลับไปมือเปล่า”

ขั้นเหนือเทพสามคนครุ่นคิด ในท้ายที่สุด พวกเขาไม่เสี่ยงที่จะแย่งส่วนที่เจี้ยนเฉินเก็บได้ พวกเขากระจัดกระจายไปเพื่อแย่งชิงหยดนมผาที่เหลืออยู่เพียงไม่มากรอบ ๆ พื้นที่

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที นมผาในอ่างก็ถูกเก็บเข้าขวด ขั้นเหนือเทพช่วงปลายคือคนที่เก็บรวบได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นเหนือเทพที่เข้าใจกฎของลม ดูเหมือนว่าเขาจะเก็บได้รวม 50 หยด

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเก็บได้ ขั้นเหนือเทพที่อ่อนแอกว่าถูกปล่อยให้ล้มเหลว พวกเขาล้มเหลวในการรับแม้แต่หยดเล็ก ๆ และพวกเขายังได้รับบาดเจ็บสาหัสจนทำให้พวกเขาซีดเผือด

ขั้นเหนือเทพที่ได้รับบาดเจ็บจากปราณกระบี่ที่ซ่อนอยู่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถรวบรวมสิ่งใดได้เลยเพราะพวกเขายังบาดเจ็บอยู่ ใบหน้าของพวกเขามืดมนมาก

เจี้ยนเฉินเก็บขวดนมผาของเขาอย่างมีความสุข แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับมากมาย แต่เขาก็ยังสามารถหาได้ประมาณ 20 หยด เขาพอใจกับสิ่งนั้น

เขารู้ว่าวิธีเดียวในการป้องกันตัวเองจากขั้นเหนือเทพของเขาคือการใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้ง หากเขาใช้ทั้งสองเส้น เขาก็จะสามารถต่อสู้กับขั้นเหนือเทพได้อย่างทัดเทียม มันค่อนข้างน่าประทับใจสำหรับเขาที่ได้รับนมผาประมาณ 20 หยด

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset