เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1750: ทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล

ตอนที่ 1750: ทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล

หลังจากที่นมผาถูกรวบรวมจนหมด ทุกคนกระจัดกระจายเพื่อค้นหาโชคลาภอื่นต่อไป พวกเขาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ

เหล่าขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรอันศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนกระจัดกระจายกันออกไปและมุ่งหน้าไปในทิศทางที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามหลิงเฮ่ากงและเจี้ยนเฉินขยับเข้าหากันเพื่อพูดคุยกันเรื่องกระบี่

เจี้ยนเฉินและหลิงเฮ่ากงพลัดกันเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการบ่มเพาะของตัวเองขณะที่พวกเขาค้นหา แม้ว่าพวกเขาจะสามารถใช้สัมผัสของวิญญาณได้ แต่ก็มีบางสิ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงวิธีการตรวจจับนี้ ด้วยตาเปล่าสามารถพบสิ่งเหล่านี้ได้ในระยะใกล้

ปัง !

ในขณะนี้มีเสียงดังก้องอยู่ในระยะไกลและการต่อสู้ที่รุนแรงปะทุขึ้น ขั้นเหนือเทพนับสิบต่อสู้กันเอง ผู้คนจำนวนมากเข้าร่วมการต่อสู้ แม้แต่ขั้นเหนือเทพช่วงปลาย 3 คนก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่รุนแรง

“ มันคือทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล มีคนได้รับทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล……”

เสียงร้องที่คลุมเครือดังขึ้นพร้อมกับเสียงดังสนั่น

“ทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาลรึ ? ” เจี้ยนเฉินพึมพำเบา ๆ เห็นได้ชัดว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้ยินเรื่องแบบนี้

ในทางกลับกัน แสงวิบวับวาบผ่านดวงตาของหลิงเฮ่ากง ขณะที่ความปรารถนาปรากฏขึ้น เขากล่าวว่า “ทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาลนั้นเป็นวิธีการบ่มเพาะที่ราชาเทพต้วนมู่ฝึกฝน เขาใช้มันเพื่อทำความเข้าใจในกฎของกระบี่ มันไม่ใช่แค่วิธีการบ่มเพาะ มันมีทักษะกระบี่ที่ทรงพลังหลายอย่างเช่นกัน ได้มีการกล่าวว่าจอมยุทธขอบเขตตั้งต้นสร้างมันขึ้นมา ข้าไม่เคยคาดหวังว่ามันจะปรากฏที่นี่”

ขณะที่เขาพูดนั้น การต่อสู้ทางไกลก็ยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีขั้นเหนือเทพช่วงปลาย 5 คนเข้าร่วม รวมถึงหยางไคจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน การต่อสู้แย่งชิงทักษะกระบี่กำลังดุเดือด ครอบคลุมคนจำนวนมากด้วยเลือดและบาดแผล

คนที่ได้รับทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาลเป็นขั้นเทพช่วงกลาง แต่เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีของขั้นเหนือเทพช่วงปลาย 5 คนทันที ในท้ายที่สุด เขาเสียชีวิตในจุดที่เขายืน ในขณะที่ทักษะกระบี่ตกลงไปอยู่ในมือของขั้นเหนือเทพช่วงปลาย

อย่างไรก็ตามทันทีที่ขั้นเหนือเทพขั้นปลายได้รับทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล ทุกคนในที่นั้นก็มุ่งการโจมตีมาทางเขา เขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในครั้งเดียว ในท้ายที่สุด เขาโยนแผ่นอาคมป้องกันออกไปมากมายแล้วระเบิดอาวุธของตัวเองออกมา ในที่สุดเขาก็หลุดออกมาและพยายามหนีพร้อมกับร่างที่บาดเจ็บ

ทันใดนั้นร่างสีฟ้าพุ่งมาจากระยะไกล มันเคลื่อนไหวเร็วมากทันกับขั้นเหนือเทพช่วงปลายในช่วงเวลาเดียว มันจับขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่บาดเจ็บโดยที่เขาไม่ทันระวังและแทงหัวของเขา ก่อนที่จะหนีไปหลังจากคว้าทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล เขาออกไปจากโลกจิ๋วในพริบตา เขาเร็วมากจนขั้นเหนือเทพช่วงปลายคนอื่นตามเขาไปไม่ทัน

“อ้าวตง อย่าได้คิดว่าเจ้าจะมีความสงบสุขเมื่อออกจากที่นี่ ! ” บางคนคำรามอย่างดุเดือดจากด้านหลัง เสียงของพวกเขาเต็มไปด้วยความเสียดาย

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าคนที่ขโมยทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล ในท้ายที่สุดก็คือขั้นเหนือเทพคนที่เข้าใจกฎของลม

เจี้ยนเฉินรู้สึกประหลาดใจเมื่อเขาดูจากระยะไกล ขั้นเหนือเทพช่วงปลายตายอย่างง่ายดายเช่นนี้

เขาเป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลายคนแรกที่ตายในสุสานของราชาเทพต้วนมู่

ในขณะนี้โลกเริ่มสั่นอย่างรุนแรง ท้องฟ้าเริ่มพังทลายลง พื้นดินแตก กฎของมิติที่รุนแรงทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ทำให้ทั้งสถานที่สั่นสะเทือนอย่างดุเดือด มิติในระยะทางลดลงเหลือความว่างเปล่าในอัตราที่มองเห็นได้ ที่จริงมันก็หายไปราวกับว่าสัตว์อสูรที่น่ากลัวได้กลืนกินมัน นำไปสู่ความปั่นป่วนขนาดใหญ่

“โอ้ ไม่ โลกกำลังล่มสลาย…”

“โลกนี้มีอยู่นานเกินไป หลังจากใช้เวลานานมากโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากกฎของมิติของราชาเทพต้วนมู่ มันจึงไม่สามารถทนต่อการโจมตีที่ดุเดือด … ”

“วิ่ง ไม่อย่างนั้นเราจะเหลือเพียงความว่างเปล่าไปพร้อมกับมิติ เราต้องแหลกสลายตายไปแน่ ๆ…”

ขั้นเหนือเทพร้องออกมาขณะที่พวกเขาบินไปยังทางเข้าอย่างรวดเร็ว

เจี้ยนเฉินและหลิงเฮ่ากงตอบสนองในช่วงเวลาแรกเช่นกัน โดยหลบหนีไปยังทางเข้าให้เร็วที่สุด มิติกว้างใหญ่ทรุดตัวลงด้านหลังทั้งสอง ทำให้มันว่างเปล่า รอยแตกในมิติกระจายไปทั่วทุกที่ ทำให้มันน่ากลัวอย่างยิ่ง

มิติทรุดตัวลงอย่างรวดเร็วมาก มันไล่รดต้นคอของเจี้ยนเฉินกับหลิงเฮ่ากง หากพวกเขาสองคนช้าลงเล็กน้อย พวกเขาก็จะถูกกลืนอย่างไร้ความปราณี

ไกลออกไปทางด้านหลังมีขั้นเหนือเทพช่วงต้น 2 คนอยู่ห่างจากทางเข้า บวกกับความจริงที่ว่าพวกเขาบินค่อนข้างช้า พวกเขาหายตัวไปโดยตรงในมิติที่ยุบตัวภายใต้สายตาของเจี้ยนเฉินและหลิงเฮ่ากง ไม่มีใครล่วงรู้ถึงชะตากรรมของพวกเขา

เจี้ยนเฉินและหลิงเฮ่ากงกัดฟันในใจและผลักความเร็วถึงขีดจำกัด ดูเหมือนว่าพวกเขาจะกลายเป็นภาพเลือนลางเพราะพวกเขาพุ่งออกไปหาทางเข้าอย่างเร็วที่สุด

เจี้ยนเฉินเตรียมการใช้อสนีบาตทุกเวลา

โชคดีที่พวกเขาทั้งสองมาถึงทางเข้าโดยที่ไม่ได้รับอันตรายและรีบออกไปทางทันที พวกเขาหายไปจากโลกที่ถล่มทันเวลา

มีกระท่อมหินเพียงสองหลังที่อยู่ด้านนอก กระท่อมหินหลังแรกกลายเป็นฝุ่น

ขั้นเหนือเทพอีกสองสามคนหายไปในหมู่ผู้ชุมนุมนอกกระท่อม นอกเหนือจากขั้นเหนือเทพช่วงกลางและช่วงปลายที่เสียชีวิตระหว่างการสู้รบแย่งชิงทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาลแล้ว ขั้นเหนือเทพ 4 คนก็หายไปเพราะพวกเขาไม่สามารถหลบหนีจากมิติที่ยุบตัวได้ทันเวลา

“อ้าวตงไม่ได้อยู่ที่นี่จริง ๆ ดูเหมือนว่าเขาจะออกจากบ้านไปพร้อมกับทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล” เสียงที่ดุร้ายดังออกมา มันมาจากขั้นเหนือเทพช่วงปลายที่ต่อสู้แย่งชิงทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล

“พวกเราทำอะไรได้บ้าง ? เขาเข้าใจกฎของลม หากเขาต้องการหนีไป เราก็ไม่สามารถหยุดเขาได้” หยางไค กล่าวพร้อมกับใบหน้าที่จมลึก

มีการกล่าวกันว่าผู้เชี่ยวชาญขอบเขตตั้งต้นได้สร้างทักษะกระบี่สวรรค์บรรพกาล มันเป็นสมบัติที่เกินจินตนาการสำหรับเหล่าขั้นเหนือเทพ มันเพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะละทิ้งอนาคตของตระกูล ทุกคนต้องการมัน

ในขณะนี้กลิ่นเลือดคาวคลุ้งก็ปรากฎขึ้น ขั้นเหนือเทพที่เพิ่งโผล่ออกมาจากกระท่อมหินหลังแรกขมวดคิ้วกันทั้งหมด เมื่อพวกเขามองไปทางต้นตอของกลิ่นเลือด พวกเขาเห็นซากศพกว่าร้อยศพข้างหน้ากระท่อมหินหลังที่สองและสาม ศพไม่สมบูรณ์ พวกเขาทั้งหมดได้ตายอย่างน่าอนาถอย่างมาก ไม่ว่าจะสูญเสียอวัยวะส่วนใหญ่หรือสูญเสียสมองไปอย่างสิ้นเชิง ส่วนของร่างกายที่หายไปดูเหมือนจะหายไปพร้อมกันโดยไม่มีอะไรเหลือ

“แน่นอนว่าขั้นเทพเหล่านี้ห้าวหาญมาก” ขั้นเหนือเทพกล่าวอย่างเย็นชาเมื่อเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ศพทั้งหมดที่อยู่ในนั้นเป็นขั้นเทพ ตอนที่พวกเขายังอยู่ในกระท่อมหินหลังแรก ขั้นเทพเหล่านี้ได้พยายามเข้าสู่กระท่อมหินหลังที่สองและสามอย่างกล้าหาญ

ปรมาจารย์เฉินหลงหัวเราะเบา ๆ “ ข้าแค่กังวลว่ากับดักที่ราชาเทพต้วนมู่วางไว้จะถอดถอนได้ยากแค่ไหน ขั้นเทพเหล่านี้แน่นอนว่ามีประโยชน์ช่วยเราได้มาก ด้วยการลบกับดักที่ราชาเทพต้วนมู่ตั้งไว้ ดูรอยมือบนประตูหิน ชัดเจนว่ามีขั้นเทพสองสามคนได้เข้าไป ตอนนี้กระท่อม 2 หลังปลอดภัยแล้ว”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset