เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1781 : การต่อสู้อันดุเดือดกับเฉินหลง

ตอนที่ 1781 : การต่อสู้อันดุเดือดกับเฉินหลง

“ เฉินหลง เจ้าเด็กคนนี้อาจจะยังหนุ่ม แต่เขาก็เป็นอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยม เจ้าไม่สามารถฆ่าเขาได้ เจ้าแน่ใจหรือว่าต้องการต่อสู้กับเขาต่อไป ? ” วิญญาณที่ติดกับดักถามปรมาจารย์เฉินหลง เห็นได้ชัดว่าเขาค่อนข้างลังเล

สีหน้าของปรมาจารย์เฉินหลงยังคงเหมือนเดิม ไม่เพียงแต่จิตสังหารของเขาไม่ได้ลดลง แต่มันยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีก เขาพูดอย่างเย็นชา “เจี้ยนเฉินทำลายทุกอย่างของข้า ข้าจะปล่อยเขาไปได้อย่างไร ? ถึงเขาเป็นอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยมแล้วจะยังไง ลงมือ”

ด้วยเหตุนี้แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมในมือของปรมาจารย์เฉินหลงก็ส่องสว่าง แถวจารึกจำนวนนับไม่ถ้วนที่ซับซ้อนและลึกซึ้งได้ทอประกายสร้างชุดเกราะที่ประกอบด้วยอาคมริบหรี่บนตัวเขาอย่างสมบูรณ์ ในเวลาเดียวกันมือของเขาก็สร้างตราประทับแตกต่างกัน สร้างค่ายกลแล้วค่ายกลเล่าในมิติแล้วให้มันพุ่งไปหาเจี้ยนเฉิน

“ ช่างเป็นคนที่บ้าคลั่ง เฉินหลง เจ้ามันบ้า เจ้าเต็มใจที่จะล่วงเกินผู้มีอำนาจสูงสุด ข้าเห็นแล้วว่าเจ้าจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกร้อยปี ข้าเห็นชีวิตของเจ้าจบสิ้นลงในมือของผู้เยาว์ในอีกไม่กี่สิบปีข้างหน้า” วิญญาณที่ถูกขังพูดอย่างโกรธเคือง แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เขาพูด เขาก็ไม่ได้เลือกที่จะยืนนิ่ง ๆ เขาเหวี่ยงหางของเขาและพุ่งตรงไปหาเจี้ยนเฉิน เขาพูดในขณะเดียวกัน “เจ้าหนู เจ้าเห็นทุกอย่างชัดเจน คนที่ต้องการลงมือกับเจ้าไม่ใช่ข้า แต่ชายชราคนนั้นชื่อเฉินหลง ในอนาคตหากเจ้าต้องการแก้แค้น จงไปแก้แค้นโดยตรงกับเฉินหลง อย่าโทษข้า”

ด้วยเหตุนี้ วิญญาณจึงควบคุมอสรพิษขนาดใหญ่ เขาส่งหางอสรพิษไปทางเจี้ยนเฉินอย่างไร้ความปราณี

เจี้ยนเฉินก็ขยับ สายตาของเขาดูเย็นชาเหมือนจิตสังหารที่เย็นชาก็ทอประกายในดวงตาของเขาเช่นกัน พลังบรรพกาลไหลเวียนอยู่ภายในตัวเขาเต็มทั่วร่างของเขาทุกตารางนิ้ว เขาไม่ได้หลบการโจมตีของอสรพิษ เขาพุ่งตรงไปหาปรมาจารย์เฉินหลงโดยตรง

ปัง !

หางขนาดใหญ่ของอสรพิษขนาดใหญ่กระแทกเข้าที่หลังของเจี้ยนเฉิน ทำให้หลังของเขาเปื้อนเลือด มันเผยให้เห็นกระดูกสีขาว

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่แผลปรากฏขึ้น แผลก็จะปิดตัวลงอย่างรวดเร็วภายใต้การโคจรของพลังบรรพกาลของเจี้ยนเฉิน เขาดีขึ้นอย่างรวดเร็วจนวิญญาณที่อยู่ภายในอสรพิษสูดหายใจด้วยความประหลาดใจ

เจี้ยนเฉินยืมพลังการจู่โจมพุ่งเข้ามาหาปรมาจารย์เฉินหลงให้เร็วขึ้น เขาเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง เขารวมฝ่ามือเข้าด้วยกันขณะที่เขาควบคุมพลังของกฎแห่งกระบี่ ปราณกระบี่สีขาวยื่นออกมาจากมือของเขาเมื่อมันพุ่งขึ้นอย่างสดใส มันแทงเข้าไปที่หัวของปรมาจารย์เฉินหลงราวกับว่ามันหยุดไม่ได้

ปรมาจารย์เฉินหลงเคร่งเครียด เจี้ยนเฉินเคลื่อนไหวเร็วเกินไป อสรพิษขนาดใหญ่ของเขาไม่เพียงแต่หยุดเขาไม่ได้เท่านั้น แต่มันยังทำให้เขาเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นแทน เขาไม่สามารถร่ายค่ายกลสังหารของเขาได้ในเวลานั้น ค่ายกลสังหารที่ไม่สมบูรณ์นั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิงต่อเจี้ยนเฉินด้วยพลังของเขา

โดยที่ไม่มีทางเลือกอื่น ปรมาจารย์เฉินหลงได้สร้างตราประกับสองอันด้วยมือของเขาและร้องออกมาว่า “ระเบิด ! ”

ค่ายกลที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เกิดเสียงอันดัง คลื่นกระแทกพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวคร่าชีวิตผู้คนไปโดยรอบ พลังงานมีพลังมากจนแม้แต่ระดับเทพ ขั้นสูงสุดก็จะกลายเป็นเถ้าถ่านหากถูกโจมตีด้วยคลื่นกระแทก

คลื่นกระแทกทำให้เจี้ยนเฉินบาดเจ็บทันที เขาโคจรพลังบรรพกาลอย่างรวดเร็ว บนพื้นผิวของร่างกายของเขา พลังบรรพกาลดูเหมือนจะไหลผ่าน เขาใช้ร่างกายที่แข็งแรงของเขาเพื่อต้านคลื่นกระแทก

เสื้อผ้าของเขากลายเป็นฝุ่นเผยให้เห็นร่างผอมเพรียวของเขา หลังจากนั้นไม่นานรอยเลือดปรากฏขึ้นและมีเลือดไหลออกมา อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาต่อมาแผลทั้งหมดก็สมานตัวลงในอัตราที่มองเห็นได้

“อสนีบาต ! ”

เจี้ยนเฉินพลันทำตราประทับขึ้นท่ามกลางพลังงานที่รุนแรง เมื่อตราประทับเสร็จสมบูรณ์ เจี้ยนเฉินก็กลับกลายเป็นสายฟ้า ดูเหมือนเขาจะกลายเป็นกระบี่ที่มีขนาดใหญ่มากพุ่งไปทางปรมาจารย์เฉินหลงด้วยความเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

ปัง !

เจี้ยนเฉินใช้อสนีบาตเพื่อแทงปรมาจารย์เฉินหลงด้วยร่างกายของเขาเอง เกราะจากคำจารึกของแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมของเฉินหลงแข็งทื่อ ในขณะที่พลังอันน่าสะพรึงกลัวทำให้เขากระเด็นอยู่ห่างออกไป

แม้ว่าปรมาจารย์เฉินหลงอยู่ในขั้นเหนือเทพ แต่เขาก็มุ่งเน้นการฝึกฝนไปที่ค่ายกล การต่อสู้แบบประชิดเป็นจุดอ่อนของเขา ตอนนี้เขาเผชิญหน้ากับเจี้ยนเฉิน เขาไม่สามารถใช้ค่ายกลของเขาได้ทันที ดังนั้นเขาจึงตกอยู่ในสถานะเสียเปรียบทันที

จิตสังหารทอประกายผ่านแววตาของเจี้ยนเฉิน เขาไล่ตามปรมาจารย์เฉินหลง ในขณะที่อสรพิษใหญ่โจมตีเขาจากด้านหลัง อสรพิษพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินพร้อมกับอ้าปากกว้าง

ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว เจี้ยนเฉินทิ้งร่องรอยไว้เบื้องหลังและตัวตนได้ไปปรากฏตัวตรงหน้าหัวใจของอสรพิษแทน จากตราประทับ เขาได้ใช้กระบี่ต้าหลัวและปราณกระบี่ทองคำปรากฏขึ้นทันที

เจี้ยนเฉินยื่นมือขวาแล้วจับกระบี่ต้าหลัวแทงลงมาอย่างแรงแทงลงไปตรงที่หัวใจของอสรพิษ

อย่างไรก็ตาม ปราณกระบี่ทองคำแตกเมื่อเขาแทงมันลงมา มันไม่เป็นอันตรายต่ออสรพิษเลย สถานที่ที่เขาแทงลงไป มันเป็นไปไม่ได้

“เจ้าหนู ทำไมเจ้าถึงได้กำหนดเป้าหมายเป็นที่ที่การป้องกันของข้าแน่นหนาที่สุด ? ” วิญญาณภายในอสรพิษขนาดใหญ่พูดอย่างพึงพอใจ

ในอีกด้านหนึ่ง ปรมาจารย์เฉินหลงอยู่ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตร เขากลายเป็นจุดดำ เขาลอยอยู่บนท้องฟ้าและเลือดไหลออกจากมุมปากของเขา มือของเขากลายเป็นภาพพร่ามัวในขณะที่เขาเปลี่ยนระหว่างตราประทับมือของเขาอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในขณะที่เขาเริ่มที่จะโยนธงอาคม

เจี้ยนเฉินรู้ว่าเขาจะตกอยู่ในความเสียเปรียบอย่างสมบูรณ์เมื่อปรมาจารย์เฉินหลงวางค่ายกลเสร็จ เขาชำเลืองมองอสรพิษอย่างเย็นชาก่อนจะไม่รบกวนมันอีกต่อไป เขาพุ่งเข้าหาปรมาจารย์เฉินหลงแทนอย่างรวดเร็ว ในเวลาเดียวกันปราณกระบี่ก็พุ่งออกมาราวกับสายฟ้าที่ฉีกทะลุท้องฟ้าราวกับลำแสงพุ่งเข้าหาปรมาจารย์เฉินหลง

“ เจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้หนีไป เฉินหลงต้องการให้ข้าพัวพันเจ้าไว้ เจ้าหนู ได้แต่ตำหนิเฉินหลงแล้ว” อสรพิษขนาดใหญ่เหวี่ยงหางและหยุดเจี้ยนเฉิน

สีหน้าของเจี้ยนเฉินมืดครึ้มลง อสรพิษตัวใหญ่ตัวหนึ่งที่อยู่ตรงหน้าเขานั้นแข็งแกร่งมาก มันค่อนข้างยากสำหรับเขาที่จะทำร้ายมันด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา

ในทันใดนั้น ปราณกระบี่ลึกซึ้งก็ปรากฏขึ้นเหนือหัวของเขา ปราณกระบี่ลึกซึ้งนั้นมีขนาดเพียงเท่านิ้วมือ แต่เจตจำนงกระบี่ที่พวกมันแสดงออกมานั้นได้ทำให้เกิดความหวาดกลัวในหัวใจของขั้นเหนือเทพช่วงปลาย

“ นี่อีกครั้ง…เจ้าหนูอย่าแทง อย่าแทง แค่อย่าแทงข้า แทงมันไปที่เฉินหลง” วิญญาณที่ติดกับดักอยู่ในนั้นก็หวาดกลัวทันทีเมื่อเห็นปราณกระบี่ลึกซึ้ง มันถอยหลังกลับอย่างรวดเร็วและหวาดกลัวอย่างมากต่อปราณกระบี่ลึกซึ้ง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset