เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1782 – วิกฤตความเป็นความตาย

ตอนที่ 1782 – วิกฤตความเป็นความตาย

“ ไม่มีประโยชน์ ถ้าข้าไม่ยิงปราณกระบี่ลึกซึ้งทั้งคู่ มันจะยากมากสำหรับข้าที่จะสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอสรพิษยักษ์ เป็นเพราะความแกร่งของร่างกายของมัน อย่างไรก็ตามวิญญาณที่ติดอยู่นั้นดูเหมือนจะกลัวปราณกระบี่ลึกซึ้งของข้าอย่างมาก” เจี้ยนเฉินคิดเรื่องนี้ทันทีเมื่อเขาเห็นปฏิกิริยาของวิญญาณ เช่นเดียวกับครั้งที่แล้วเขาพยายามสร้างความเสียหายให้กับอสรพิษยักษ์ในการต่อสู้แบบประชิด แต่วิญญาณก็หวาดกลัวอย่างมากทันทีที่ปราณกระบี่ลึกซึ้งปรากฏ แม้ว่ามันจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินพยายามที่จะทำร้ายมันด้วยปราณกระบี่ลึกซึ้งเพียงแค่เส้นเดียว แต่มันก็ยังคงหวาดกลัว

“ถ้าเจ้ายังยืนขวางทางของข้า ข้าก็จะไม่อดทน” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเฉยเมย ปราณกระบี่ลึกซึ้งของเขาทั้งสองสายมีค่าอย่างยิ่ง ถ้าเขาสามารถทำให้อสรพิษยักษ์หวาดกลัวได้ เขาก็จะไม่ใช้มัน

“ข้าจะหลบ ข้าจะหลบ…” วิญญาณที่ติดอยู่ควบคุมอสรพิษยักษ์ให้เคลื่อนที่ไปไกล ๆ เมื่อมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดก็ค่อนข้างชัดเจนว่ามันไม่ได้กลัวเจี้ยนเฉิน กลับกัน มันกลัวปราณกระบี่ลึกซึ้งทั้งสองที่อยู่เหนือหัวของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินเพิกเฉยวิญญาณและพุ่งเข้าใส่ปรมาจารย์เฉินหลงผู้ร่ายค่ายกล สายตาของเขาเย็นชาเมื่อเขาพุ่งเข้ามาราวกับลำแสง จิตสังหารนั้นเพิ่มขึ้นจากตัวเขาและเขาได้ใช้ออกด้วยปราณกระบี่ลึกซึ้งในเวลาเดียวกัน

ขวับ ! ขวับ !

ปราณกระบี่ลึกซึ้งทั้งสองส่งเสียงเบา ๆ ในอากาศเมื่อพวกมันพุ่งเข้าไปหาปรมาจารย์เฉินหลงด้วยความเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

ปรมาจารย์เฉินหลงเข้าใจถึงพลังของปราณกระบี่ลึกซึ้งมานานแล้ว ดังนั้นเขาจึงใช้แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมของเขาเพื่อสกัดกั้น ในขณะเดียวกันเขาได้ทำจารึกขั้นสุดท้ายจนสำเร็จ ค่ายกลก็เปิดใช้งานโดยรอบบริเวณหนึ่งร้อยกิโลเมตร

บูม !

ในเวลาเดียวกัน ปราณกระบี่ลึกซึ้งซึ่งบินด้วยความเร็วอย่างไม่น่าเชื่อกระแทกเข้าไปในแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมของปรมาจารย์เฉินหลง

คำจารึกบนแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมกระพริบและหม่นแสงลง แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมถูกผลักถอยหลังกลับและกระแทกเข้ากับร่างของปรมาจารย์เฉินหลงในทันทีซึ่งทำให้ชั้นของอาคมป้องกันบนตัวเขาแตกกระจาย

ปรมาจารย์เฉินหลงหน้าซีด แต่ก่อนที่เขาจะมีเวลาได้หายใจ กระแสปราณกระบี่ลึกซึ้งสายที่สองนั้นกระแทกเข้ากับแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมของเขาอย่างหนัก

คำจารึกบนแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมนั้นลดน้อยลงไปจนไม่เหลืออะไรเลยหลังจากได้รับปราณกระบี่ลึกซึ้งสองสายติดต่อกัน แผ่นอาคมแปดเหลี่ยมทั้งหมดซีดจางและสูญเสียสีทั้งหมดไปก่อนที่จะกระแทกเข้ากับปรมาจารย์เฉินหลงอีกครั้งด้วยพลังอันมหาศาล

พรวด !

ปรมาจารย์เฉินหลงกระอักเลือดขณะที่เขาปลิวไปราวกับว่าวสายป่านขาด เขามีพลัง แต่ร่างกายของเขาไม่ได้มีส่วนไหนที่ใกล้เคียงกับเจี้ยนเฉิน หลังจากแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมกระแทกเขา 2 ครั้ง เขาก็บาดเจ็บสาหัส การโจมตีครั้งที่สองทำให้เกิดการบาดเจ็บเป็นพิเศษ ไม่เพียงแต่อวัยวะและกระดูกทั้งหมดของเขาจะถูกบดจนป่นด้วยพลังอันน่าสะพรึงกลัว แต่เลือดก็ไหลออกมาจากรูขุมขนของเขา ทำให้ร่างเขามีสีแดง

ปรมาจารย์เฉินหลงหล่นลงมาจากท้องฟ้าโดยตรงและกระแทกพื้นอย่างแรง มันสร้างหลุมลึกเมื่อเขานอนอยู่ในนั้นขณะที่หายใจหนัก ๆ ตอนนี้เขาไม่มีพลัง ไม่สามารถปีนขึ้นมาได้ด้วยเท้าของเขา

หากไม่ใช่เพราะการฝึกฝนของเขาที่ปกป้องร่างกายของเขา และแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมอาจจะทำให้เขาเป็นแอ่งโลหิต

อย่าลืมว่า เขาไม่ได้ถูกโจมตีด้วยกระบวนท่าธรรมดา แต่โดนทักษะวิชาระดับเทพ ซึ่งก็คือปราณกระบี่ลึกซึ้ง

ที่สำคัญกว่านั้นคือมันเป็นทักาะวิชาที่มาถึงจุดสูงสุดของทักษะการต่อสู้ระดับเทพ

แม้ว่าด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเจี้ยนเฉิน เขาจะไม่สามารถแสดงพลังอันสมบูรณ์ของปราณกระบี่ลึกซึ้งได้ อย่างไรก็ตาม มันมีพลังมากเกินพอที่จะจัดการกับขั้นเหนือเทพโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาใช้ปราณกระบี่ทั้งสองเส้นในเวลาเดียวกัน

ตอนนี้เจี้ยนเฉินได้เข้าสู่พื้นที่ค่ายกล เขาถูกพาไปยังโลกแห่งเพลิงสีแดงที่เต็มไปด้วยความร้อนแรงอันน่ากลัว มันเพียงพอที่จะเผาไหม้อากาศ มีภูเขาไฟและกลุ่มลาวาเบื้องล่างอยู่มากมาย ภูเขาไฟทั้งหมดระเบิดออกมา มันไม่ใช่ไฟธรรมดา แต่ไฟด้วยอำนาจของกฎซึ่งควบแน่นมาจากกฎแห่งไฟ กฎได้มาถึงขั้นเหนือเทพแล้ว

แม้แต่ลาวาก็เต็มไปด้วยพลังของกฎแห่งไฟ แม้แต่ขั้นเทพก็จะถูกเผาจนกรอบหากพวกเขาตกลงไปในแอ่งลาวาเหล่านี้

เจี้ยนเฉินค่อนข้างตึงเครียด ปรมาจารย์เฉินหลงไม่ชำนาญในการสู้รบระยะประชิด แต่เขาก็มีความเชี่ยวชาญเหนือกว่าในเรื่องค่ายกล เขาเป็นยอดฝีมือด้านค่ายกล เป็นผลให้เจี้ยนเฉินหวาดกลัวค่ายกลของปรมาจารย์เฉินหลงเป็นอย่างมากและเขาก็ไม่เต็มใจที่จะให้เวลากับเขาในการร่ายค่ายกลเลย

โชคไม่ดีที่เขายังไม่สามารถหยุดปรมาจารย์เฉินหลงได้ ทำให้เขาร่ายค่ายกลได้สำเร็จหลังหนึ่ง

ในขณะนี้ มิติรอบ ๆ เจี้ยนเฉินสั่นอย่างแผ่วเบา มิติกระเพื่อมเล็กน้อยเนื่องจากความร้อนที่น่ากลัวในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในอัตราที่ไม่น่าเชื่อ มันร้อนมากจนกระทั่งขั้นศักดิ์สิทธิ์ก็ถูกเผาให้เป็นเถ้าถ่านในสภาพแวดล้อมเช่นนี้

กลุ่มภูเขาไฟที่ไม่มีที่สิ้นสุดใต้เท้าของเจี้ยนเฉินได้พ่นเสาเพลิงขนาดใหญ่ขึ้นสู่ท้องฟ้า เมื่อมองจากระยะไกล มันดูเหมือนว่าเป็นมังกรเพลิงที่สร้างภาพลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่และสง่างาม พวกมันดูเหมือนเสาหลักที่ยกมาทั้งสวรรค์เพื่อสนับสนุนโลกและสร้างภาพที่น่าตกใจ

สีหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเขาเห็นเสาเพลิงปรากฏขึ้น เขากินยาฟื้นฟูวิญญาณเม็ดสุดท้ายที่เขาครอบครองโดยไม่ลังเลและพุ่งเข้าหาเสาเพลิงอย่างรวดเร็ว

ในขณะนั้น เขารู้สึกถึงภัยคุกคาม มันเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาสัมผัสได้นับตั้งแต่เขามาถึงโลกแห่งเซียน มันยิ่งกว่าสิ่งที่เขารู้สึกในสถานการณ์ที่สิ้นหวังที่เขาเผชิญในสุสานของราชาเทพต้วนมู่

การปรากฏตัวของภัยคุกคามทำให้เจี้ยนเฉินเป็นบ้าคลั่ง เขาคำรามออกมาขณะที่เขาผลักดันตัวเองเพื่อให้ปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดในร่างกายของเขาโจมตีเสาเพลิงด้วยพลังเต็มที่ของเขา

เขาสามารถบอกได้ว่าเสาเพลิงที่เชื่อมต่อโลกและสวรรค์กำลังจะเปลี่ยนเป็นค่ายกลแบบอื่น และค่ายกลนั้นก็เพียงพอที่จะคุกคามชีวิตของเขา

“นายท่าน จงทำลายเสาเพลิงทันที เมื่อเสาเพลิงเปลี่ยนค่ายกลอีกครั้ง พวกมันจะสามารถฆ่าราชาเทพที่อ่อนแอลงได้” เสียงจิตวิญญาณกระบี่ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉินในขณะที่พวกเขาตื่นตระหนก

ชัดเจนมากว่าเจี้ยนเฉินเผชิญกับอันตรายที่คุกคามชีวิตอย่างแท้จริงในครั้งนี้ จิตวิญญาณกระบี่ที่ไม่ค่อยพูดหลังจากเขามาถึงโลกแห่งเซียนได้ถูกปลุกขึ้นมา

ปรมาจารย์เฉินหลงนอนอยู่บนพื้นในขณะที่เขาจ้องมองไปที่ค่ายกลที่เขาร่ายทิ้งไว้ เขาต้องการขยับแขนของเขา อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาพยายามทำทุกอย่างกับพวกมัน ความเจ็บปวดที่บีบรัดหัวใจก็ปรากฏขึ้นและหน้าผากของเขาก็เต็มไปด้วยเหงื่อ

“ค่ายกลรูปแบบที่สองต้องการการชักนำด้วยตัวของข้าเพื่อที่จะเสร็จสมบูรณ์ เมื่อค่ายกลถึงแบบที่สองเจี้ยนเฉินก็ตายอย่างแน่นอน” ปรมาจารย์เฉินหลงกัดฟันของเขา ความบ้าคลั่งปรากฏอยู่เต็มดวงตาของเขา เขาอดทนต่อความเจ็บปวดขณะพยายามขยับแขน

ค่ายกลรูปแบบที่สองจำเป็นต้องใช้ตราประทับมือที่สอดคล้องกันเพื่อเปิดใช้งานและตราประทับจำเป็นต้องใช้นิ้วมือ

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้กระดูกของเขาพังทลาย เขาไม่สามารถขยับร่างกายได้เลย

“ เฉินหลง เจ้าไม่เป็นไรใช่หรือไม่ ? ” วิญญาณที่ติดอยู่นั้นโบกหางของมันเมื่อมันมาถึงต่อหน้าปรมาจารย์เฉินหลงอย่างช้า ๆ มันถอนหายใจเบา ๆ เมื่อมองไปที่ปรมาจารย์เฉินหลง จากนั้นก็พูดอย่างจริงจัง “ เฉินหลง ข้าคิดว่าเจ้าจะตายด้วยน้ำมือของเด็กคนนั้นในเวลาร้อยปี แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นวันนี้แทน เจ้าไม่สามารถฆ่าเด็กคนนั้นได้ เว้นแต่ว่าเจ้าจะร่ายค่ายกลรูปแบบที่สองได้สำเร็จ”

“หยุดพล่าม หยิบยารักษาของข้า ข้าจำเป็นต้องรักษาแขนของข้าทันทีและทำค่ายกลรูปแบบที่สองให้เสร็จ” ปรมาจารย์เฉินหลงกล่าวอย่างอ่อนแรง

“เอาล่ะ แม้ว่าข้าจะรู้ว่ามันยากมากที่เจ้าจะฆ่าเด็กนั่นในวันนี้ แต่ข้าก็ยังหวังว่าเจ้าจะฆ่าเขาได้ ข้าไม่ชอบปราณกระบี่ทั้งสองเส้นของเขาเลย” วิญญาณที่ติดอยู่กล่าว หลังจากนั้นก็ขยายแขนลวงตาเพื่อหยิบยาออกจากแหวนมิติของปรมาจารย์เฉินหลงและนำยาเม็ดไปป้อนให้เขาโดยตรง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset