เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1784 – การหลบหนีของเฉินหลง

ตอนที่ 1784 – การหลบหนีของเฉินหลง

สีหน้าของปรมาจารย์เฉินหลงนั้นน่าเกลียดอย่างยิ่ง เมื่อเขามองดูเจี้ยนเฉินทะลายค่ายกลออกมา เขารู้ว่าเขาสูญเสียโอกาสในการฆ่าเจี้ยนเฉิน ยิ่งกว่านั้นในสภาพปัจจุบันของเขา เขาสูญเสียความสามารถพื้นฐานในการเคลื่อนไหว อย่าว่าแต่การต่อสู้เลย

“ไปกันเถอะ เร็ว มีแผ่นค่ายกลเคลื่อนย้ายระยะไกลในแหวนมิติของข้า ไปจากที่นี่โดยเร็ว” ปรมาจารย์เฉินหลงพูดกับวิญญาณที่ติดอยู่ เสียงของเขาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เขาเกือบจะทำได้! เขาเกือบจะฆ่าเจี้ยนเฉินได้แล้ว !

“เฉินหลง ในที่สุดเจ้าก็รู้แล้ว เจ้าไม่อาจมีชีวิตอยู่รอดต่อไปอีกร้อยปี แต่การใช้ชีวิตอีกไม่กี่ปีก็ดีกว่าจะตายอยู่ที่นี่เสมอ” วิญญาณที่ถูกขังอยู่พูดอย่างจริงจังกับปรมาจารย์เฉินหลง เสียงที่ดุร้ายของเขาทำให้ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้สนุกหรือล้อเล่นกับเฉินหลง

ในขณะนี้เองที่แสงสีขาวสว่างล้อมรอบปรมาจารย์เฉินหลงและวิญญาณที่ติดอยู่ พวกเขาหายไปทันที แผ่นค่ายกลเคลื่อนย้ายระยะไกลส่งพวกเขาจากไป

บูม !

หลังจากที่พวกเขาถูกส่งไป ปราณกระบี่ทองคำก็พุ่งไปที่หลุมลึกซึ่งปรมาจารย์เฉินหลงนอนอยู่ก่อนหน้านี้ ฝุ่นและทรายถูกเตะขึ้นไปในอากาศทันทีพร้อมกับเสียงอันดัง

เจี้ยนเฉินลอยอยู่บนท้องฟ้า แม้ว่าเขาจะค่อนข้างหน้าซีดและอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างน่ากลัว ดวงตาที่เย็นชาของเขาก็เปล่งประกาย ตัวตนของเขานั้นโดดเด่นเมื่อเจตจำนงกระบี่พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้า

“ข้าปล่อยให้เขาหนีไปแล้วจริง ๆ…” เจี้ยนเฉินเหลียวมองไปในทิศทางที่ปรมาจารย์เฉินหลงหายตัวไป จิตสังหารของเขาไม่ได้ลดลงแต่ยิ่งเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

ปรมาจารย์เฉินหลงบังคับให้เขาใช้กระบี่คู่ แม้ว่าเขาจะเอากระบี่เก็บเข้าไปทันทีเมื่อค่ายกลถูกทำลาย เขาก็ไม่รู้ว่าปรมาจารย์เฉินหลงมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในค่ายกลหรือไม่

“มันไม่เป็นไร ถ้าเขาไม่เห็นมัน แต่ถ้าเขาเห็น ข้าก็ไม่สามารถปล่อยปรมาจารย์เฉินหลงเอาไว้ได้ ข้าต้องฆ่าเขาไม่ว่าเขาจะหนีไปที่ไหน” เจี้ยนเฉินคิด

ในความเป็นจริง ความสัมพันธ์ของเขากับปรมาจารย์เฉินหลงย่ำแย่อย่างมาก ถึงแม้ว่าปรมาจารย์เฉินหลงจะไม่เห็นกระบี่คู่ แต่เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้วางแผนที่จะไว้ชีวิตเขา

เจี้ยนเฉินหายใจเข้าลึก ๆ แล้วค่อย ๆ สลายตัวตนของเขาให้ดูเป็นปกติอีกครั้ง เขาจ้องมองไปที่ระยะไกลที่เมืองหลักว่าค่ายกลยังคงล้อมรอบและไม่ได้เดินเข้าไปในทันที กลับกันเขากลับบินห่างออกไป

ไม่นานเจียนเฉินก็พบสถานที่ซ่อนอยู่ในภูเขาและเริ่มรักษาตัวเอง เขาวางแผนที่จะฟื้นฟูความแข็งแกร่งของเขา

โดยธรรมชาติบาดแผลจากการต่อสู้จะหายเป็นปกติอย่างรวดเร็วด้วยการฟื้นฟูของร่างบรรพกาล อย่างไรก็ตามพลังวิญญาณของเขาที่เสียไปไม่ได้ฟื้นตัวเร็วเท่ากับร่างกายของเขา ตอนนี้เขาได้ใช้ยาฟื้นฟูวิญญาณทั้งหมด ดังนั้นพลังแห่งวิญญาณของเขาจะฟื้นตัวช้ามาก

“นายท่าน กระบี่คู่นั้นเสียหายหนักมาก ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ท่านจำเป็นต้องค้นหาวัสดุระดับสูงเพื่อปรับแต่งอีกครั้ง” จือหยิงกล่าว

“เมื่อข้าออกไปจากที่นี่ ข้าจะไปรวบรวมวัสดุ” เจี้ยนเฉินกล่าว เนื่องจากข้อจำกัดของวัสดุของพวกมัน คุณภาพของกระบี่ปัจจุบันต่ำเกินไป พวกมันไม่สามารถต้านทานพลังของจิตวิญญาณกระบี่ได้

จิตวิญญาณกระบี่ใช้พลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้ว เมื่อเจี้ยนเฉินทะลายค่ายกล ดังนั้นกระบี่จึงเสียหายอย่างหนัก พวกมันปกคลุมไปด้วยรอยแตกและสามารถแตกสลายได้ตลอดเวลา

ในขณะที่เจี้ยนเฉินฟื้นฟู ขั้นเทพหลายสิบคนก็ลอยอยู่บนท้องฟ้าในเมืองหลัก ไม่เพียงแต่มีบรรพบุรุษของตระกูลผู้มีอำนาจในเมืองเท่านั้น แต่ยังมีผู้คนจากแคว้นอื่นและอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ

แม้ว่าพวกเขาจะถูกดักจับโดยค่ายกล แต่พวกเขาก็ลืมไปแล้วในตอนนั้น พวกเขาทั้งหมดลอยวนเวียนอยู่ในค่ายกลซึ่งพวกเขามองไปในทิศทางเดียวกัน

ไม่แปลกใจเลยที่พวกเขามองดูเจี้ยนเฉินและปรมาจารย์เฉินหลงต่อสู้กัน

ค่ายกลได้จำกัดการรับรู้ทางวิญญาณของพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถขยายพวกมัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถสัมผัสคลื่นกระแทกที่ทรงพลังและน่ากลัวได้อย่างชัดเจน

คลื่นกระแทกนั้นทรงพลังมากแม้กระทั่งห่างออกไปหนึ่งล้านกิโลเมตร พวกมันก็ยังน่าตกใจ

“มีขั้นเหนือเทพ 2 คนต่อสู้กัน เมื่อมองดูพลัง พวกเขาควรอยู่ที่ขั้นเหนือเทพช่วงกลาง …”

“ดูเหมือนว่าขั้นเหนือเทพทั้งสองจะจ่อคอหอยของกันและกันในการต่อสู้เดิมพันความเป็นความตาย ข้าแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงวางกับดักที่ทรงพลังเพื่อให้พวกเราทุกคนอยู่ในเมืองหลัก … ”

“ค่ายกลกับดักนี้ถูกร่ายอย่างเงียบ ๆ บนจมูกของเราทั้งหมด ดูเหมือนว่าขั้นเหนือเทพที่ร่ายได้วางแผนมานานแล้ว ข้าเดาว่าเขาอาจต้องการใช้ค่ายกลเพื่อดักจับคู่ต่อสู้หลังจากพวกเขาเข้าไปในเมืองและฆ่าพวกเขาหลังจากนั้น … ”

“ ช่างเป็นคนเลวทราม เขาวางแผนจะกำจัดเมืองของเราแบบนั้นหรือ? หากขั้นเหนือเทพ 2 คนเริ่มต่อสู้ในเมืองของเรา ค่ายกลการป้องกันของเมืองของเราจะไม่สามารถต้านทานได้ มีกี่คนที่สามารถอยู่รอดได้ภายใต้คลื่นกระแทก ? ”

ขั้นเทพพูดคุยกัน หลายคนค่อนข้างหน้าซีดเนื่องจากรู้ว่าตัวเองโชคดี โชคดีที่ขั้นเหนือเทพ 2 คนที่น่ากลัวไม่ได้เริ่มต่อสู้กันภายในเมือง มิฉะนั้นผลลัพธ์จะไม่สามารถคาดเดาได้

ในเวลาเดียวกัน ทุกคนก็เต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อขั้นเหนือเทพที่ได้ร่ายค่ายกล แน่นอนพวกเขาไม่กล้าแสดงความเกลียดชัง

“อืม ? การต่อสู้ได้หยุดลง การต่อสู้ระหว่างขั้นเหนือเทพทั้งสองจบลงแล้วหรือ ? ” ในเวลานี้ขั้นเทพกล่าว

“เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่ทราบผลลัพธ์ว่าใครเป็นผู้ชนะ…”

“มันจะต้องเป็นคนที่ร่ายค่ายกล เมื่อค่ายกลถูกเปิดใช้งาน ข้าได้ยินคนพูดว่า ‘เจ้ามาถึงเมืองหลักจริง ๆ เจ้าคิดว่าจะหนีไปไหน ? เจ้าต้องอยู่ที่นี่ ! เพื่อที่จะตัดสินผู้ชนะ”

“ข้าหวังว่าขั้นเหนือเทพที่อยู่กับเราที่นี่จะกลับมาและถอนค่ายกลตัวนี้ มิฉะนั้นเราจะติดอยู่ที่นี่เป็นเวลานาน…”

ขั้นเทพหลายคนถอนหายใจอยู่ข้างใน พวกเขาเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง คนที่วางกับดักพวกเขาคือขั้นเหนือเทพ ไม่ว่าพวกเขาจะไม่พอใจหรือไม่ก็ตาม พวกเขาต้องทนกับมัน พวกเขาไม่กล้าระบายความโกรธ

อย่างไรก็ตาม ขั้นเทพในเมืองก็รอมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่มีขั้นเหนือเทพคนใดมายกเลิกค่ายกล เป็นผลให้ไม่มีใครสามารถเข้าหรือออกจากเมืองได้

ในขณะนี้ ชายชราที่มีเคราสีขาวสวมเสื้อคลุมสีขาวก็ปรากฏตัวขึ้นบนท้องฟ้าเหนือเมืองหลัก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset