เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1783 – ฝ่าวงล้อมเต็มกำลัง

ตอนที่ 1783 – ฝ่าวงล้อมเต็มกำลัง

ยาของปรมาจารย์เฉินหลงไม่มีความสามารถเทียบเท่ายาปรับแต่งเก้าชีวิตของตงเทียน แต่ก็มีคุณภาพสูงอย่างชัดเจน ยาเปลี่ยนเป็นพลังเยียวยาทันทีเมื่อมันถึงกระเพาะอาหาร ขยายตัวผ่านไปยังร่างกายของเขา มันเริ่มรักษาบาดแผลของปรมาจารย์เฉินหลง

อย่างไรก็ตาม ปรมาจารย์เฉินหลงชักนำผลของยาทั้งหมดไปที่แขนของเขา เขาต้องการที่จะฟื้นฟูแขนของเขาในเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และสร้างค่ายกลรูปแบบที่สองเพื่อที่เขาจะได้ฆ่าเจี้ยนเฉิน

“รีบหน่อยสิ เร็วเข้า นี่ช้าเกินไป” ปรมาจารย์เฉินหลงกังวลใจ เขาเห็นพลังของเจี้ยนเฉินและอัตราการฟื้นฟูที่น่ากลัวของเจี้ยนเฉิน ทำให้เขาตกใจอย่างมาก หากเขาไม่สามารถสร้างค่ายกลรูปแบบที่สองที่เขาร่ายไว้หลังจากใช้ความพยายามอย่างมาก เขาจะไม่สามารถฆ่าเจี้ยนเฉินได้

“เร็วเข้า ป้อนยาทั้งหมดให้ข้า” ปรมาจารย์เฉินหลงกล่าว เมื่อเขาพบว่าความเร็วในการรักษานั้นไม่เร็วพอ

เจี้ยนเฉินโจมตีเสาเพลิงที่พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าในพื้นที่ค่ายกลอย่างเต็มกำลัง เสียงหนวกหูดังสนั่นอย่างต่อเนื่อง เขาใช้กระบี่ต้าหลัวและเคล็ดวิชากระบี่ไทยี่ครั้งแล้วครั้งเล่า เขาใช้แม้กระทั่งหมัดของเขา

ด้วยการโจมตีของเจี้ยนเฉินนั้นสามารถอธิบายได้ว่าเป็นเหมือนเขื่อนกั้นพายุในขณะนี้ มันรุนแรงมากและแม้แต่ขั้นเหนือเทพช่วงกลางก็ไม่สามารถทนต่อบางสิ่งเช่นนี้ได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาโจมตีเสาเพลิงสีแดงต้นหนึ่ง เขาไม่สามารถทำลายมันได้

เจี้ยนเฉินสงบลงและหยุด เขากลายเป็นคนเคร่งเครียดอย่างมาก เขามองผ่านเสานับไม่ถ้วนที่ขึ้นไปถึงท้องฟ้าและคำราม “เสาแต่ละต้นเชื่อมต่อกับพื้นที่ค่ายกล พวกมันเชื่อมต่อทั้งหมด การโจมตีเสาเดียวนั้นเทียบเท่ากับการโจมตีเสาหลักที่นี่ทั้งหมดหรือแม้แต่พื้นที่ค่ายกล การโจมตีของข้าก็กระจัดกระจายกันไปอย่างสมบูรณ์ เว้นแต่การโจมตีของข้าจะมากเกินกว่าที่ค่ายกลสามารถทนได้ มิฉะนั้นข้าจะไม่สามารถทำลายค่ายกลนี้ได้”

“ ค่ายกลนี้ทรงพลังอย่างมาก แม้ว่าข้าจะใช้ปราณกระบี่ทั้งสองของข้าออกมาในเวลาเดียวกัน ข้าก็จะไม่สามารถทำลายมันได้ด้วยกำลัง ดูเหมือนว่าข้าจะต้องใช้ตัวเลือกที่สองเท่านั้นและนั่นคือการกำจัดพลังงานของค่ายกลโดยเร็วที่สุด เมื่อสูญเสียพลังงานทั้งหมด ค่ายกลจะพังตัวเอง”

เจี้ยนเฉินนั่งลง เมื่อผลของยาฟื้นฟูจิตวิญญาณเพิ่มขึ้น พลังของวิญญาณของเขาก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ดวงตาของเจี้ยนเฉินก็ลืมขึ้น กระแสของปราณกระบี่ลึกซึ้งนั้นปรากฏขึ้นเหนือหัวของเขาและโดยไม่ลังเลเขาก็ส่งพวกมันออกไปทางเสาตรงหน้าเขา

บูม !

เสียงดังกึกก้องอยู่ในพื้นที่ค่ายกล ค่ายกลทั้งหมดสั่นสะเทือนอย่างแผ่วเบาหลังจากการโจมตีจากปราณกระบี่ลึกซึ้งและมันก็สะบัดเปลี่ยนสีอย่างฉับพลัน

“ กระบี่ต้าหลัว!”

“ เคล็ดวิชากระบี่ไทยี่ ! ”

“อสนีบาต ! ”

เจี้ยนเฉินพลันใช้เคล็ดวิชากระบี่ต่าง ๆ ทันทีหลังจากส่งปราณกระบี่ลึกซึ้งออกไป พลังบรรพกาลหมุนรอบกำปั้นของเขาในขณะที่เขาพุ่งเข้าหาเสาหลักครั้งแล้วครั้งเล่า

หลังจากกินยาจำนวนมาก ในที่สุดปรมาจารย์เฉินหลงก็สามารถขยับแขนของเขาได้ โดยไม่ลังเลใด ๆ เขาพลันกัดฟันของเขาแล้วยกแขนขึ้นอย่างช้า ๆ ในขณะที่อดทนต่อความเจ็บปวด เขาเริ่มผนึกตราประทับมือเท่าที่จำเป็น

ในขณะที่มือของเขายังไม่หายสนิท เขาจึงผนึกมือได้ช้ามาก ตราประทับใหม่แต่ละอันทำให้เขาเจ็บปวดอย่างมากและใบหน้าของเขาจะซีดในขณะที่หน้าผากของเขาเต็มไปด้วยเหงื่อ

ในขณะที่ ปรมาจารย์เฉินหลงผนึกตราประทับมือไปยังอีกตราประทับหนึ่ง เสาเพลิงทั้งหมดในค่ายกลระเบิดขึ้นด้วยแสง เสานับไม่ถ้วนเริ่มขยับอย่างช้า ๆ

ค่ายกลกำลังเปลี่ยน !

“ไม่นะ นายท่านใช้กระบี่คู่ ท่านไม่สามารถปล่อยให้เสาหลักของไฟเปลี่ยนเป็นค่ายกลรูปแบบอื่นได้ เมื่อค่ายกลนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว แม้แต่ราชาเทพที่อ่อนแอก็สามารถถูกสังหารได้” เสียงของจิตวิญญาณกระบี่ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน

“ปรมาจารย์เฉินหลงมีค่าควรแก่การเป็นปรมาจารย์แห่งค่ายกล ค่ายกลของเขาสามารถคุกคามราชาเทพได้ ในขณะที่เขาเพิ่งอยู่ที่ขั้นเหนือเทพ” เจี้ยนเฉินกล่าว แม้ว่าเขาจะเป็นศัตรูกับปรมาจารย์เฉินหลง แต่เขาก็ยังต้องชื่นชมความเชี่ยวชาญเรื่องค่ายกลของปรมาจารย์เฉินหลง

ทันใดนั้น แสงสีฟ้าและแสงสีม่วงก็ลุกขึ้นจากร่างของเจี้ยนเฉิน ในช่วงเวลาแห่งความเป็นความตาย เจี้ยนเฉินไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผลที่ตามมาจากการที่กระบี่คู่เปิดเผย เขาชักพวกมันออกมาตรง ๆ

เขาควงกระบี่ฉิงโซวไว้ในมือซ้าย ในขณะที่เขาถือกระบี่จือหยิงไว้ในมือขวา ลำแสงขนาดใหญ่ที่เปล่งออกมาจากปลายกระบี่ ในขณะที่เขาเหวี่ยงพวกมันไปรอบ ๆ ลำแสงหั่นเสาเพลิงสีแดงออกเป็นชิ้น ๆ พร้อมด้วยพลังทำลายล้าง

แม้ว่ากระบี่คู่จะมีระดับเดียวกับกระบี่หิมะบิน แต่กระบี่หิมะบินก็ไม่ได้ใกล้เคียงพวกมันในแง่ของพลังเพราะกระบี่คู่มีจิตวิญญาณกระบี่

หลังจากการฟื้นฟูมานานหลายปี จือหยิงและฉิงโซวก็มีความคืบหน้า แม้ว่าพวกมันจะยังคงไม่ได้อยู่ใกล้กับจุดสูงสุด พวกมันฟื้นตัวเร็วกว่าเมื่อตอนในทวีปเทียนหยวนนับไม่ถ้วนหลังจากเดินทางมาถึงโลกแห่งเซียน

ด้วยเหตุนี้ กระบี่ทั้งสองจึงมีพลังบางอย่างจากจิตวิญญาณกระบี่

ทันใดนั้นการปรากฏตัวของไฟที่เผาไหม้ก็ปรากฏขึ้นบนกระบี่จือหยิง ในขณะที่พลังอันน่าสะพรึงกลัวถูกเติมพลัง

กระบี่ฉิงโซวเปล่งประกายออกมา มันหนาวพอที่จะหยุดได้ทั่วทั้งพื้นที่ มันน่ากลัวมากเช่นกัน

จิตวิญญาณกระบี่กำลังใช้แหล่งพลังงานของพวกมันซึ่งก็คือ พลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้ว

พลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้วเกิดขึ้นจากพลังบรรพกาล ดังนั้นพวกมันจึงเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นพลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้ว พวกมันทรงพลังอย่างมากจนติดอันดับสูงสุดในสามหมื่นวิถี ไม่อ่อนแอไปกว่าพลังของเส้นทางแห่งกระบี่ กฎแห่งการทำลายล้างหรือเส้นทางแห่งการสังหาร

ในความเป็นจริง มันแข็งแกร่งกว่าทุกกฎที่รู้จักกันมา

หากพลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้วเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันพวกมันจะสร้างพลังบรรพกาลโดยตรง ! นั่นคือพลังที่น่ากลัวที่สุดในโลก !

อย่างไรก็ตาม จือหยิงและฉิงโซวยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ดังนั้นพลังหยางสุดขั้วและพลังหยินสุดขั้วของพวกมันจึงไม่ได้ครอบครองพลังดังกล่าวเมื่อพวกมันมาถึงจุดสูงสุด

ด้านนอก ปรมาจารย์ฉินหลงเคลื่อนไหวระหว่างผนึกตราประทับอย่างเจ็บปวดและลำบาก ความตื่นเต้นปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา เขากำลังจะทำค่ายกลที่สองให้เสร็จสมบูรณ์

“ตราประทับอันสุดท้าย ! ” ปรมาจารย์ฉินหลงยิ้มอย่างมีชัย ในที่สุดเขาก็คลายความกังวลใจในเวลานั้นเช่นกัน

บึ้ม !

ในขณะนี้เสียงที่ดังกึกก้องดังขึ้นรอบ ๆ ปราณกระบี่สีม่วงและสีฟ้าพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าย้อมให้เป็นสีม่วงและสีฟ้าทั่วทั้งพื้นที่ อย่างไรก็ตามแสงก็หายไปในเสี้ยววินาทีราวกับว่าทุกอย่างมาก่อนเป็นเพียงภาพลวงตา

ค่ายกลของปรมาจารย์ฉินหลงที่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ถูกเปิดออก เจี้ยนเฉินโผล่ออกมาจากมันในรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างน่ากลัว สายตาของเขาเย็นชาและเต็มไปด้วยจิตสังหารอย่างรุนแรง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset