เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1807 – การกักตนฝึกวิชา

ตอนที่ 1807 – การกักตนฝึกวิชา

นอกจากยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี และยาฟื้นฟูวิญญาณนั้นยังมียาอีกสี่ชนิดที่เจี้ยนเฉินไม่เคยเห็นมาก่อน เขาไม่รู้เกี่ยวกับการใช้งานที่แน่นอนของพวกมัน

นอกเหนือจากนั้นมีขวดเปล่ามากกว่ายี่สิบขวด จากร่องรอยบนขวด เจี้ยนเฉินสามารถบอกได้อย่างง่ายดายว่าพวกมันถูกเปิดเมื่อเร็ว ๆ นี้และนางฟ้าเฮายู่ได้กินยาทั้งหมดภายใน

มีสมบัติสวรรค์เหลืออยู่ในแหวนเช่นกัน สิ่งที่สะดุดตาที่สุดคือโสมที่มีสีทองสมบูรณ์และยาว 3 เมตร

“โสมอะไรใหญ่เช่นนี้ มันดูเหมือนกับต้นไม้เล็ก ๆ ยิ่งไปกว่านั้นโสมนั้นมีสีทองอย่างสมบูรณ์ราวกับว่าชุบด้วยทองคำ ข้าสามารถบอกได้ทันทีว่ามันมีค่าอย่างยิ่ง” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ เขาเคยเห็นโสมสองสามต้นในทวีปเทียนหยวน แต่เขาไม่เคยเห็นโสมต้นใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย

นอกเหนือจากโสมทองคำแล้วยังมีสมบัติสวรรค์และสมุนไพรอื่น ๆ อีกด้วย พวกมันเป็นประเภทที่เจี้ยนเฉินไม่สามารถบอกชื่อได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พวกมันไม่มีอะไรธรรมดา

“หินเกล็ดม่วง นายท่านมีหินเกล็ดม่วง … ” ในขณะนี้ เจี้ยนเฉินได้ยินเสียงของจิตวิญญาณกระบี่

“หินเกล็ดม่วงคืออะไร ? ” เจี้ยนเฉินรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยและมองไปรอบ ๆ ทันที

“นายท่าน หินเกล็ดม่วงเป็นวัตถุดิบในการหลอมอาวุธ มันอยู่ในระดับเก้าของระดับอมตะ เป็นหนึ่งในวัสดุที่สำคัญสำหรับการหลอมกระบี่คู่ นายท่าน หินเกล็ดม่วงอยู่ห่างจากท่านไปอีก 30 กิโลเมตร…” จือหยิงบอกเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินขยายการรับรู้ของเขาทันทีและแน่นอน เขาพบหินก้อนใหญ่ที่กว้าง 3 เมตรในสถานที่ซึ่งจือหยิงพูดถึง

หินนั้นมีสีม่วงสนิทและมีลวดลายแปลก ๆ ทำให้ดูเหมือนเกล็ด

“นี่ต้องเป็นหินเกล็ดม่วง” เจี้ยนเฉินศึกษาชิ้นส่วนของหิน เขาเคาะมันด้วยมือของเขาเบา ๆ ด้วยความอยากรู้ เขาสามารถบอกได้ว่าหินแข็งแค่ไหนจากการสัมผัสมัน แม้ว่าเขาจะใช้กำลังเต็มที่เขาก็อาจต้องใช้ความพยามเพื่อทิ้งร่องรอยเอาไว้

“มันเป็นวัสดุอมตะระดับเก้าจริง ๆ ” เจี้ยนเฉินประหลาดใจ

“นายท่านมีหินสายฟ้าลึกซึ้งอยู่ 1 ชิ้นอยู่ทางด้านตะวันตก 20 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุอมตะระดับเก้า น่าอัศจรรย์ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเราจะพบวัสดุสองอย่างในเวลาเดียวกัน” ฉิงโซวกล่าวอย่างตื่นเต้น

เจี้ยนเฉินพบหินสายฟ้าลึกซึ้ง เช่นเดียวกับหินเกล็ดม่วง มันเป็นแร่ประเภทหนึ่ง สายฟ้ากะพริบอยู่บนพื้นผิวและมันจะสร้างประกายไฟฟ้าเป็นครั้งคราว

ยิ่งกว่านั้นกระแสไฟฟ้าจากหินก็อันตรายอย่างยิ่ง แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็จะได้รับบาดเจ็บหากพวกเขาสัมผัสมัน

“ข้าสงสัยว่าใครจะแตะต้องก้อนหินได้ถ้าข้าโยนมันลงในทวีปเทียนหยวน” เจี้ยนเฉินอดคิดไม่ได้ด้วยความประหลาดใจ

“จือหยิง ฉิงโซวตรวจดูอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง ตรวจดูว่ามีวัสดุอื่น ๆ สำหรับการหลอมกระบี่ในบริเวณใกล้เคียงอีกหรือไม่” เจี้ยนเฉินกล่าวกับจิตวิญญาณกระบี่ มีกองวัสดุจำนวนมากที่เจี้ยนเฉินไม่รู้จักในแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่ มีเพียงจิตวิญญาณกระบี่เท่านั้นที่รู้ว่าพวกเขาสามารถนำไปใช้ในการปรับแต่งกระบี่ได้หรือไม่

“ตกลง เราจะดูอย่างละเอียด” ฉิงโซวกล่าวก่อนจะกวาดมองอีกรอบอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตามพวกเขาล้มเหลวในการค้นหาวัสดุชนิดที่สามที่สามารถใช้ในการหลอมกระบี่คู่

มีวัสดุบางอย่างที่ใช้ในการหลอมกระบี่ ตามความเป็นจริงมีหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม ระดับของวัสดุต่ำเกินไป ดังนั้นพวกเขาจึงได้แค่เพียงยอมแพ้

“มันค่อนข้างประหลาดใจที่สามารถค้นหาวัสดุสองสิ่งได้ เราสามารถรวบรวมวัสดุอื่น ๆ ได้ในภายหลัง” เจี้ยนเฉินกล่าวด้วยความพึงพอใจ

ก่อนออกจากแหวนมิติไปหลังจากนั้น เจี้ยนเฉินเรียกหาโม่หลิงและให้วิธีการฝึกฝนและทักษะการต่อสู้แก่เขา เขาใช้มันเป็นวิธีการบ่มเพาะที่ตระกูลเทียนหยวนสามารถมอบให้ได้ เมื่อสมาชิกคนหนึ่งคนใดของตระกูลมีความดีความชอบอย่างมากในตระกูล พวกเขาสามารถใช้ความชอบของพวกเขาเพื่อแลกเปลี่ยนสำหรับวิธีการบ่มเพาะ

เจี้ยนเฉินวางวิธีการฝึกฝนและทักษะการต่อสู้ที่ดีกว่าที่เหลืออยู่บนโต๊ะหินในบริเวณที่ต้องห้ามเพื่อให้ผู้คนจากทวีปเทียนหยวนสามารถเลือกสิ่งที่ต้องการเมื่อพวกเขาออกมาจากการกักตน

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินบอกโม่หลิงและอันโดฟูว่าเขาต้องการให้ตระกูลพัฒนาอย่างไรในอนาคต ก่อนที่จะทิ้งเรื่องราวทั้งหมดของตระกูลไว้ให้พวกเขาจัดการ ในทางกลับกัน เขาเข้าสู่การกักตน

เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ในห้องเนื่องจากมีโสมทองคำขนาดใหญ่ที่เขาพบในแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่วางอยู่ข้างเขา

ไม่เพียงแต่เขาพบเม็ดยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี 50 เม็ดในแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่ในครั้งนี้ แต่เขายังได้พบสมบัติสวรรค์มากมายรวมถึงโสมทองคำ ราชาเทพขั้นสูงสุดได้รวบรวมสมบัติสวรรค์ทั้งหมดเหล่านี้ ดังนั้นพวกมันจึงอยู่ในระดับสูงมาก สมบัติสวรรค์ที่เขารวบรวมจากโลกจิ๋วหยานหวงไม่สามารถเปรียบเทียบได้

เป็นผลให้เขาต้องการที่จะดูว่าเขาสามารถบรรลุถึงขั้นที่ 11 ของร่างบรรพกาลผ่านสมบัติสวรรค์และยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี 50 เม็ดเหล่านี้ได้หรือไม่

“ผลของยาจากโสมทองคำอาจจะรุนแรงและทรงพลังมาก แต่ร่างบรรพกาลของข้ามาถึงขั้นที่ 10 แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ปัญหาที่ข้าจะทนไม่ได้” เจี้ยนเฉินพึมพำก่อนที่จะฉีกรากโสมโดยตรงและวางมันลงในปาก

ทันใดหยดของเหลวสีทองคำก็กลิ้งลงมาจากมุมปากพร้อมกับพลังงาน เมื่อพลังงานแผ่ออกมาจากน้ำทองคำ ห้องทั้งห้องจึงเต็มไปด้วยพลังงาน ปัญหาเดียวก็คือพลังงานนั้นทรงพลังและรุนแรงอย่างยิ่ง

สมบัติสวรรค์หลายอย่างมีความดื้อรั้นและผลกระทบที่รุนแรง ดังนั้นมีเพียงไม่กี่คนที่บริโภคมันโดยตรง โดยทั่วไปแล้วพวกมันทั้งหมดจะถูกปรุงให้เป็นยาและผลกระทบอันรุนแรงของพวกมันถูกเอาออก โดยรวมกับสมุนไพรชนิดอื่น ๆ เพื่อให้ผลกระทบของพวกมันอ่อนโยนลง

อาจเป็นเพราะผู้บ่มเพาะคนอื่น ๆ ที่มีร่างกายที่ไม่ทรหดเหมือนเจี้ยนเฉินที่จะสามารถกำหราบสมบัติสวรรค์ลงได้อย่างใจร้อนเหมือนเขา

เจี้ยนเฉินใช้มือเช็ดปากและกลืนน้ำโสมทั้งหมด เขาไม่ปล่อยให้เหลือแม้แต่หยดเดียว

เมื่อน้ำรากโสมมาถึงท้องเขา พวกมันก็ระเบิดเหมือนดินปืน พลังงานป่าเถื่อนและบ้าครั่งที่สามารถคร่าชีวิตผู้คนในตัวเขานั้นรุนแรง มันอาละวาดผ่านเลือดเนื้อและอวัยวะภายในของเขา

เดิมทีเจี้ยนเฉินเชื่อว่าเขาสามารถทนต่อผลกระทบของยาจากโสมทองคำได้อย่างง่ายดายด้วยความทรหดของร่างบรรพกาลขั้นที่ 10 ของเขา อย่างไรก็ตาม ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าเขาประเมินโสมต่ำเกินไป

ผลกระทบมีความรุนแรงจนเจี้ยนเฉินไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน

ร่างของเจี้ยนเฉินสั่นอย่างรุนแรงในขณะที่เขาขมวดคิ้วแน่น ความเจ็บปวดนั้นรุนแรงมากจนแม้แต่ใบหน้าของเขาก็ซีดลงเล็กน้อย

“ช่างเป็นพลังที่บ้าคลั่งอะไรเช่นนี้” เจี้ยนเฉินคิด เขากัดฟันของเขาในขณะที่เขาอุทิศตัวเองเพื่อปรับแต่งพลังงาน

มันเป็นกระบวนการที่ยากลำบากอย่างมากสำหรับเจี้ยนเฉินในการปรับแต่งพลังงานภายในรากโสม ด้วยความสามารถของเขา เขาใช้เวลาทั้งเดือนเพื่อปรับแต่งพลังงานทั้งหมดให้สมบูรณ์

เจี้ยนเฉินไม่ได้หยุด เขาดึงรากที่สองออกมา โดยที่ไม่แม้แต่ขมวดคิ้วเขาก็โยนมันเข้าไปในปากของเขาโดยตรง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset