เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1905 – จุดสิ้นสุดของวิกฤต

ตอนที่ 1905 – จุดสิ้นสุดของวิกฤต

“เจี้ยนเฉิน ! ” ผู้พิทักษ์กงร้องคำรามอย่างดุร้าย ดวงตาของเขาแดงก่ำอย่างสิ้นเชิง เขาต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการฟื้นฟูแขนของเขา ในขณะที่เจี้ยนเฉินทำลายพวกมันทั้งหมด มันจะจบลงด้วยการทำลายพลังชีวิตของเขา

ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าเขาจะเป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย ผู้พิทักษ์กงก็ไร้ความสามารถในขณะนี้เพราะว่าเขาได้สูญเสียแขนทั้งสองของเขา

กฎแห่งไฟที่ควบแน่นอยู่รอบตัวเขาก็แตกสลายไป ในขณะที่เขาซึ่งกลายเป็นดวงอาทิตย์เนื่องจากกฎ ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ร่างของเขาถูกปกคลุมไปด้วยรอยกระบี่ที่น่ากลัว เขาเลือดไหลและอยู่ในสภาพที่น่ากลัว ในขณะที่ใบหน้าของเขาซีดเป็นกระดาษขาว ให้ความรู้สึกที่อ่อนแอ

วันนี้ทั้งผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูได้รับบาดเจ็บอย่างหนักและเปลี่ยนเป็นรูปร่างที่น่ากลัว

พวกเขาไม่เหมือนเจี้ยนเฉินที่ครอบครองร่างบรรพกาลที่หายาก เป็นผลให้ความสามารถในการต่อสู้ของพวกเขาลดลงอย่างมากหลังจากได้รับบาดเจ็บ พวกเขาไม่มีส่วนใดที่ใกล้กับสภาพสูงสุดของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่ได้วางแผนที่จะปล่อยพวกเขาไป เขาเหวี่ยงกระบี่สายรุ้งและสร้างกระบวนท่าสัมพันธ์สองปราณกระบี่ เขาโจมตีผู้พิทักษ์ทั้งสองอีกครั้งบังคับให้พวกเขากระอักเลือด ในเวลาเดียวกันบาดแผลของพวกเขาก็ยิ่งแย่ลง ตอนนี้พวกเขาไร้ความสามารถในการรับมือโดยสิ้นเชิง

“ศิษย์พี่กงและศิษย์พี่วูพ่ายแพ้อย่างแท้จริง พวกเขาไม่สามารถเอาชนะผู้นำตระกูลเทียนหยวนได้แม้ว่าจะร่วมมือกัน พวกเขาทำร้ายเขาไม่ได้ เป็นไปได้อย่างไร ? มะ มันเป็นไปไม่ได้” ในระยะไกล ขั้นเหนือเทพช่วงต้น 2 คนและผู้พิทักษ์คนอื่นที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ต่างไม่ยอมรับผลลัพธ์นี้ พวกเขาไม่อยากจะเชื่อสายตาของพวกเขา

ในสายตาของพวกเขา แม้แต่ในหมู่ขั้นเหนือเทพทั้งหมดของสำนักจิตวิญญาณปฐพี ผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูก็ติดอันดับต้น ๆ พวกเขาใกล้จะบรรลุขั้นราชาเทพมากและพวกเขาต้องการเพียงก้าวสุดท้ายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าพวกเขาในวันนี้ได้ทำให้ความเข้าใจของพวกเขาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง การร่วมมือกันของผู้พิทักษ์อันทรงพลังทำให้สูญเสียขั้นเหนือเทพโดยเมืองอันเล็กกระจ้อยร่อยจริง ๆ

ในเมืองหลัก เฉินเจี้ยนได้แกว่งกระบี่สีเข้มของเขาในขณะที่ปราณกระบี่พุ่งออกมาจากตัวเขา การต่อสู้ที่ดุเดือดของเขากับเฟิงเสียได้เพิ่มมากขึ้นจากระดับความสูงดั้งเดิมไม่กี่ร้อยเมตรไปจนถึงหนึ่งหมื่นเมตร

แม้ว่าเฟิงเสียจะอยู่ขั้นเหนือเทพช่วงกลาง ทำให้นางมีระดับการฝึกฝนมากกว่าเฉินเจี้ยนซึ่งเป็นเพียงขั้นเหนือเทพช่วงต้น แต่ เฉินเจี้ยนก็สยบนางได้อย่างง่ายดายเมื่อพวกเขาปะทะกันจริง ๆ

“คนผู้นี้เป็นใครกัน ? เขามีพลังมากขนาดไหน ? เขาเป็นอัจฉริยะของสำนักที่ยิ่งใหญ่ใช่หรือไม่ ? ” เฟิงเสียตกตะลึงอย่างมาก นางรับมือกับการโจมตีที่รวดเร็วของเฉินเจี้ยน นางได้ใช้กำลังอย่างเต็มที่แล้วโดยไม่รั้งอะไรไว้เลย อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น นางก็แค่รั้งให้เขาอยู่ได้เท่านั้น นางจำกัดให้เพียงแค่รับมือกับสิ่งที่เขาลงมือกับนาง นางสูญเสียความได้เปรียบอย่างแท้จริง

ด้านล่าง สตรีที่ถือพัดอยากจะฆ่าไคยะ แต่นางก็เข้าไปพัวพันกับเฉินหลง นางหงุดหงิดอย่างยิ่งและโจมตีเฉินหลงโดยไม่ลังเลเลย

อย่างไรก็ตาม ปรมาจารย์เฉินหลงเป็นผู้เชี่ยวชาญค่ายกลที่มีชื่อเสียง เขามีความเชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในเรื่องกฎแห่งค่ายกล ดังนั้นค่ายกลป้องกันเพียงหลังเดียวจากเขาก็สามารถรับการโจมตีทั้งหมดจากหญิงสาวให้หายไปได้อย่างง่ายดาย

ปรมาจารย์เฉินหลงและไคยะยืนอยู่ในค่ายกล ปรมาจารย์เฉินหลงเอามือของเขาไพล่หลัง ขณะที่จ้องมองผู้หญิงข้างนอกอย่างสบายใจ เขาอนุญาตให้นางโจมตีค่ายกลด้วยใบหน้าที่ซีดเซียวเหนื่อยอ่อนและไม่ได้โจมตีกลับเลย

“ ด้วยการสนับสนุนของข้า แม้ว่าเจ้าจะโจมตีค่ายกลนี้นานนับหมื่นปีก็ตาม เจ้าก็จะไม่สามารถผ่านมันไปได้เลย ข้าแค่ต้องการปกป้องสหายของข้า ข้าไม่ต้องการเป็นศัตรูกับสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเจ้า ดังนั้นเจ้าควรหยุดเดี๋ยวนี้” ปรมาจารย์เฉินหลงกล่าวอย่างเรียบ ๆ

ดวงตาของสตรีนางนั้นดูเย็นชาเมื่อนางได้ยิน นางพูดอย่างเยือกเย็น “ข้าไม่สามารถทำอะไรได้กับค่ายกลของเจ้า แต่เจ้าควรรู้ว่าสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราเต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ อย่าว่าแต่ขั้นเหนือเทพ แม้แต่ขั้นราชาเทพ เราก็มีอยู่สองสามคนเช่นกัน หากเจ้ายังคงขวางทางเรา สำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราจะไม่ละเว้นเจ้า”

ปรมาจารย์เฉินหลงเพิกเฉยต่อคำขู่ของสตรีนางนั้น เขาพูดอย่างไม่แยแส“ แม้ว่าข้าไม่ต้องการเป็นศัตรูกับสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเจ้า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าข้ากลัวจิตสำนักวิญญาณปฐพีของเจ้า ถ้าเจ้ายังไม่หยุดมือ ข้าสามารถสร้างค่ายกลและทำให้เจ้าติดอยู่”

“ เจ้า…” หน้าอกของสตรีนางนั้นกระเพื่อมด้วยความโกรธอย่างมาก นางเป็นผู้พิทักษ์ที่แข็งแกร่งของสำนักจิตวิญญาณปฐพี ในอาณาจักรอันเล็กระจ้อยร่อยเช่นนี้ นางจะได้รับความเคารพนับถือจากทุกที่ที่นางไป นางไม่เคยโกรธเคืองเท่านี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อนางเห็นว่าปรมาจารย์เฉินหลงเป็นอย่างไร นางเข้าใจว่าชายชราคนนี้ไม่ได้ล้อเล่นกับนาง นางจ้องมองเขาด้วยความแค้นก่อนที่จะหันหลังกลับและบินไปยังตระกูลเทียนหยวน

“ตระกูลเทียนหยวน เป็นเพราะเจ้าทุกคน ข้าสาบานว่าข้าจะทำลายเจ้าในวันนี้” จิตสังหารปรากฏอยู่เต็มดวงตาของสตรีนางนั้น แม้ว่านางจะถูกจู่โจมจากเจี้ยนเฉินและได้รับบาดเจ็บ แต่อย่าลืมว่านางก็ยังเป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง การกวาดล้างตระกูลที่ไม่มีขั้นเหนือเทพนั้นจะไม่ต้องใช้ความพยายามเลย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ลำแสงจำนวนหนึ่งพุ่งทะลุขอบฟ้ามาด้วยความเร็วดุจสายฟ้า มันเคลื่อนที่เร็วมาก เจาะผ่านหน้าอกของนาง ก่อนที่นางจะสามารถตอบสนองได้ทัน

พรวด !

เลือดที่ฉีดขึ้นไปในอากาศและสตรีนางนั้นก็ทำเสียงอึกอัก กระบี่สายรุ้งได้แทงทะลุร่างของนาง

เจี้ยนเฉินจับกระบี่ด้วยมือข้างเดียวในขณะที่เขาจ้องมองสตรีนางนั้นอย่างเย็นชาด้วยจิตสังหาร ขณะที่เขาผลักมือขวาออกไป กระบี่ก็บินออกไปพร้อมกับสตรีนางนั้นปักเข้าไปในกำแพงเมืองที่เสียหายในที่สุด มันตรึงนางไว้ที่นั่นอย่างแน่นหนา

เมื่อเห็นว่าเจี้ยนเฉินจัดการกับคู่ต่อสู้ของเขาอย่างไร เฉินเจี้ยนก็จริงจัง เขาลงมืออย่างเต็มที่และกระบี่หมอกเมฆก็สั่นไหว ระลอกคลื่นที่มองเห็นได้แผ่ออกไปจากมัน

ระลอกคลื่นนี้มีพลังทำลายล้าง เมื่อระลอกคลื่นไปกระทบเฟิงเสีย เสื้อผ้าของนางก็กลายเป็นผ้าขี้ริ้วทันที เผยให้เห็นร่างผอมเพรียว อย่างไรก็ตาม ร่างกายของนางถูกปกคลุมไปด้วยเลือดและแม้แต่กระดูกของนางก็สั่นไหวกลายเป็นฝุ่น

ในตอนนี้การต่อสู้สิ้นสุดลงในที่สุด ผู้พิทักษ์หกคนจากเจ็ดคนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก มีเพียงแค่ขั้นเหนือเทพเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เข้าร่วมในการต่อสู้ ตอนนี้เขาตกตะลึงและหน้าซีดเซียวไปหมดแล้วและเขาก็ไม่กล้าที่จะต่อสู้อีกต่อไป

“มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ? มันเป็นไปได้อย่างไร …”

ผู้พิทักษ์ทั้งสองที่เจี้ยนเฉินได้ตัดหัวก็ลืมตาของพวกเขาเช่นกัน พวกเขาจ้องที่ผู้พิทักษ์ที่บาดเจ็บ ผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูรวมทั้งสตรีที่ดิ้นรนอย่างเจ็บปวดขณะที่นางถูกตรึงอยู่กับกำแพง พวกเขากลัวจนตัวสั่น

พวกเขาผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดคนของสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้พ่ายแพ้ตระกูลขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรอันเล็กกระจ้อยร่อยดังเช่นอาณาจักรศักดิ์สิทธิปิงเทียน พวกเขายอมรับได้ยากมาก

ในขณะนี้ ตัวตนอันยิ่งใหญ่ก็พุ่งสูงขึ้นไปในท้องฟ้าจากตระกูลวายเนอร์ภายในเมือง มันล้อมรอบเมืองทั้งเมือง

ในที่สุด วายเนอร์หยานก็ออกมาจากการกักตน หลังจากการฝึกฝนมาหลายปี เขาประสบความสำเร็จในการทะลวงผ่านด่านขั้นเหนือเทพช่วงกลาง

อย่างไรก็ตาม ด้วยการปรากฏตัวของวายเนอร์หยาน มันก็จะแช่แข็งทุกอย่างทันที วายเนอร์หยานสวมชุดสีดำพุ่งออกจากตระกูลอย่างรวดเร็ว เขาลอยอยู่บนท้องฟ้าในขณะที่เขาสังเกตเห็นทุกอย่างด้วยความตกใจ ความไม่เชื่อปรากฏอยู่เต็มบนใบหน้าของเขา

เห็นได้ชัดว่าเขาหยุดให้ความสนใจกับโลกภายนอกเมื่อเขาทะลวงผ่านด่าน เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในเมืองหลัก

“ศิษย์พี่กง ศิษย์พี่วู ศิษย์พี่เฟิง ศิษย์พี่เฉิน ทุกท่าน…” วายเนอร์หยานร้องออกมาเมื่อเขาพยายามที่จะเชื่อในสิ่งที่เขาเห็น ดวงตาของวายเนอร์หยานกลายเป็นแดงก่ำอย่างสิ้นเชิงเมื่อเขาเห็นสตรีที่ถูกตรึงอยู่กับกำแพงเมืองด้วยกระบี่สายรุ้งของเจี้ยนเฉิน เขาเดือดดาลอย่างที่สุด

“ เจี้ยนเฉิน มันเป็นเจ้า เจ้าทำร้ายศิษย์พี่ของข้า ! ” ดวงตาของ วายเนอร์หยานจ้องไปที่เจี้ยนเฉิน ในไม่ช้าและเขาก็ส่งเสียงคำรามอย่างดุเดือด ตัวตนของเขาพุ่งทะยานขึ้นและกฎแห่งความแข็งแกร่งเข้ามาในร่างกายของเขาขณะที่พุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินอย่างดุร้าย

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้ว ด้วยการโบกแขนเสื้ออย่างแผ่วเบาของเขา กฎรอบตัวเขาก่อรูปกระบี่ขึ้นมา มันระเบิดเจตจำนงกระบี่และพุ่งออกมาเป็นลำแสงพุ่งไปยังวายเนอร์หยาน

วายเนอร์หยานเพิ่งเป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ ความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก เขาโจมตีอย่างแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เป็นการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดของเขา แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะหยุดปราณกระบี่ที่เจี้ยนเฉินส่งออกอย่างสบายใจ

บูม !

เลือดพุ่งออกมาจากปากของวายเนอร์หยาน ในขณะที่เขาถูกกระแทกปลิวกลับไป กฎแห่งความแข็งแกร่งก็แตกกระจายไปสู่สภาพแวดล้อม

การทะลวงผ่านด่านของเขาล้มเหลวในการลดช่องว่างระหว่างเขากับเจี้ยนเฉิน แต่ช่องว่างนั้นก็กลับกว้างขึ้นกว่าเดิม

“ ไม่ มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? เป็นไปไม่ได้ ! มันเป็นไปไม่ได้ ! ” วายเนอร์หยานพึมพำพร้อมกับความฮึกเหิมที่ลดลง ขณะที่เขาคุกเข่าครึ่งหนึ่งลงบนพื้นขณะที่เลือดไหลออกจากมุมปาก

เขามั่นใจว่าเขาจะต่อสู้กับเจี้ยนเฉินได้หลังจากการทะลวงผ่านด่าน เขามีความมั่นใจมากว่า เขาสามารถเอาชนะเจี้ยนเฉิน สามารถปราบตระกูลเทียนหยวนและปกครองแคว้นตงอันได้

อย่างไรก็ตาม ในการปะทะกันครั้งเดียวเขาก็ค้นพบว่าเจี้ยนเฉินมีพลังมากขึ้นและทรงพลังจนถึงจุดที่เขายากที่จะเชื่อ เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อเขาอย่างมาก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset