เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1908 – เหล่าผู้อาวุโสของสำนักจิตวิญญาณปฐพี

ตอนที่ 1908 – เหล่าผู้อาวุโสของสำนักจิตวิญญาณปฐพี

ในตระกูลเทียนหยวน เจี้ยนเฉินเรียกประชุมกับเหล่าผู้อาวุโสในตระกูล เขาออกคำสั่งสำหรับการสร้างเมืองขึ้นมาใหม่และแสดงความโล่งอกก่อนที่จะส่งแหวนมิติที่เขาได้รับจากผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดให้กับโม่หลิง อันโดฟูและหนานหยุนตงเพื่อที่พวกเขาจะได้จัดการฟื้นฟู การสูญเสียทั้งหมดที่เกิดจากเรื่องในครั้งนี้จะได้รับการชดใช้โดยใช้เหรียญผลึกจากผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุด

นอกจากนี้ผู้บาดเจ็บยังได้รับยารักษา ทุกคนได้รับความคุ้มครองและมีการให้ยาเม็ดแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอาการบาดเจ็บ

ในระยะสั้น สิ่งของที่ผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดได้มอบให้แก่เจี้ยนเฉินล้วนถูกนำมาแจกจ่าย ไม่มีอะไรเหลืออยู่เลยและตระกูลเทียนหยวนต้องเอาเหรียญผลึกและยาเม็ดออกมามากมายด้วยตัวของพวกเขาเอง

ตระกูลเทียนหยวนแสดงความห่วงใยอย่างพิถีพิถันต่อพลเมืองขณะที่พวกเขาจัดการเรื่องนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับคำชื่นชมจากผู้คนในทันที ทุกคนในเมืองรู้สึกนับถือและชื่นชมตระกูลเทียนหยวนจากก้นบึ้งของหัวใจ

ในเวลาเดียวกันข่าวการต่อสู้ระหว่างตระกูลเทียนหยวนกับผู้พิทักษ์ของสำนักจิตวิญญาณปฐพีซึ่งเป็นหนึ่งในสองสำนักที่ยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิจันทราสวรรค์ได้แผ่ขยายไปราวกับไฟไหม้ป่า มันนำไปสู่การพูดคุยไม่กี่ครั้งในหลายอาณาศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ใกล้เคียงและรวมถึงจักรวรรดิจันทราสวรรค์ก่อนที่จะแพร่ขยายไปไกลกว่านั้น

หลายคนพบว่าข่าวน่าตกใจเกินไป ไม่เพียงแต่ตระกูลขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์จะรับมือกับการโจมตีจากผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดคนของสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้ แต่พวกเขายังได้รับชัยชนะอย่างน่าอัศจรรย์พร้อมของต่าง ๆ อีกมากมาย

ผู้นำตระกูลเทียนหยวน เจี้ยนเฉินน่าประทับใจเป็นพิเศษ เขารับมือกับขั้นเหนือเทพช่วงปลาย 2 คนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีด้วยตนเองทั้งหมด ไม่เพียงแต่เขาจะได้เปรียบ แต่เขายังได้รับชัยชนะอย่างล้นหลาม เขาเอาชนะคู่ต่อสู้ของเขาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย

หลายคนเชื่อว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนมีความแข็งแกร่งพอที่จะเข้าสู่ป้ายทำเนียบสามพันขั้นเหนือเทพ เป็นผลให้เจี้ยนเฉินค่อย ๆ มีอิทธิพลในภูมิภาคโดยรอบ

ป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพจะบันทึกขั้นเหนือเทพที่แข็งแกร่งที่สุดสามพันคนในโลกแห่งเซียนทั้งหมด มันรวมทั้งที่ราบขนาดใหญ่ทั้ง 49 แห่งและดาวเคราะห์ใหญ่ 81 ดวง เมื่อมีคนมีปรากฏขึ้นบนป้ายทำเนียบ ชื่อเสียงพวกเขาจะพุ่งขึ้นฟ้า องค์กรและสำนักขนาดใหญ่หลายแห่งต้องการที่จะผูกมัดพวกเขาแม้กระทั่งองค์กรโบราณบางแห่งก็สนใจจะรับพวกเขาเป็นสมาชิก

หากไม่มีการพูดเกินจริง การขึ้นสู่ป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพจะทำให้ผู้คนได้รับอิทธิพลจากทั่วทั้งโลกแห่งเซียน ชื่อของพวกเขาจะปรากฏบนป้ายทำเนียบบนที่ราบขนาดใหญ่ 49 แห่ง และดาวเคราะห์ใหญ่ 81 ดวง ทุกคนจะรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกเขา

ตอนนี้เจี้ยนเฉินมีข่าวลือว่ามีความแข็งแกร่งที่จะขึ้นไปสู่ป้ายทำเนียบของขั้นเหนือเทพ เขาจึงดึงดูดความสนใจและการอภิปรายค่อนข้างมาก แม้แต่องค์กรขนาดใหญ่บางแห่งก็จดบันทึกเขาไว้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของความวุ่นวายที่เขาก่อขึ้นนั้น เจี้ยนเฉินไม่ทราบ เขาขังตัวเองในห้องใต้ดินที่มืดครึ้มในขณะที่เขาถือแกนปีศาจขนาดเท่ากำปั้น เขาดูดซับพลังงานอยู่ภายในอย่างต่อเนื่อง

นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่แกนของแกนสัตว์อสูรขั้นเหนือเทพ ที่เขาได้รับจากภูเขาหยินเจ็ดทลาย นอกจากนี้เขายังมีแกนอสูรไม่กี่แกนจากพืชที่เขาฆ่าที่นั่นและพวกมันก็อยู่ในขั้นเหนือเทพ

เจี้ยนเฉินว่าอนาคตจะไม่สงบสุขอย่างที่เคยเป็นมาหลังจากที่เขาได้ทำร้ายผู้พิทักษ์ของสำนักจิตวิญญาณปฐพีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้เขามีทรัพยากรมากพอสำหรับตัวเขาเอง เขาจะใช้เวลาว่างตามปกติเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเอง เพื่อให้ร่างบรรพกาลของเขาสามารถทะลวงผ่านด่านได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในขณะที่เจี้ยนเฉินกักตัวอยู่ การฟื้นฟูบูรณะเมืองก็ดำเนินไปอย่างราบรื่นมาก ผู้ฝึกตนขอบเขตดั้งเดิมหลายคนมีส่วนร่วมและแม้กระทั่งขั้นเทพบางคนก็ช่วยด้วยเช่นกัน พวกเขาใช้ทักาะพิเศษ ดังนั้นเมืองจึงได้รับการซ่อมแซมอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียง 3 วัน เจ็ดในสิบส่วนของเมืองก็ได้รับการซ่อมแซม

ในเวลาเดียวกัน พระราชวังได้รับรองแขกพิเศษ 3 คน พวกเขาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดซึ่งยิ้มจนแก้มปริ ในขณะที่เขาเชิญพวกเขาเข้าไปนั่งในพระราชวังที่ได้รับการตกแต่งอย่างดี

“ แขกผู้ทรงเกียรติ ข้าได้สร้างปัญหาให้ท่านในตอนนี้โดยให้ท่านพักอยู่ในตำหนักเขียวขจี หากมีสิ่งใดที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่สะดวก ท่านสามารถแจ้งมาได้” ผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดคำนับต่อคนทั้งสาม เขายิ้มและพูดอย่างสุภาพมาก

“ขอบคุณ ผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุด” ทั้งสามคนก็คำนับไปที่ผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุด พวกเขาประพฤติตนในอย่างเป็นกันเองและไม่ได้มีท่าทีที่หยิ่งยโส

หลังจากนำผู้คนไปยังที่พักอาศัยของพวกเขา ผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดก็จากไป ในขณะที่คนสามคนเข้าไปในตำหนักที่ได้รับการตกแต่งเป็นอย่างดี

พวกเขาเห็นผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดของสำนักจิตวิญญาณปฐพียืนอยู่ตรงนั้นอย่างสุภาพทันทีที่เข้าไปในวัง หกคนยังคงได้รับบาดเจ็บ ยิ่งกว่านั้นด้วยจิตวิญญาณของพวกเขา พวกเขาทั้งหมดหน้าซีดและตัวซีดเซียว พวกเขาให้ความรู้สึกของความอ่อนแอ

นอกเหนือจากคนทั้งเจ็ดแล้ว วายเนอร์หยานยังรวมอยู่ด้วย เขายืนอยู่กับคนทั้งเจ็ด

“ ศิษย์คำนับท่านอาจารย์ ผู้อาวุโสหม่าและผู้อาวุโสฟาง”

ผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดและวายเนอร์หยานต่างก็โค้งคำนับ พวกเขาสุภาพมาก แต่ก็มีความรู้สึกไม่สบายใจในสิ่งนั้น

เมื่อเห็นพวกเขา ผู้อาวุโสทั้งสามจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีก็หยุดท่าทีที่เป็นมิตรเหมือนเมื่อครั้งพวกเขาอยู่ต่อหน้าผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุด สีหน้าของพวกเขามืดครึ้มลงอย่างรวดเร็วและพวกเขาก็โกรธ

ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็ดูเหมือนจะแสดงตัวตนที่ยิ่งใหญ่ ขั้นเหนือเทพ 8 คนที่อยู่ต่อหน้าพวกเขาทั้งหมดตกใจกลัว

“ ฮึ่ม พวกเจ้าทั้งหมดไร้ประโยชน์” ชายวัยกลางคนทางซ้ายกล่าวอย่างเย็นชา เขาจ้องมองพวกเขาด้วยสีหน้าที่มืดครึ้มและพูดด้วยความโกรธเคืองราวกับว่ามันพุ่งไปที่ความล้มเหลวของพวกเขา “ มีพวกเจ้าทั้งหมด 8 คน ขั้นเหนือเทพ 8 คน แต่ละคนมีทักษะการต่อสู้ที่ทรงพลังจากสำนัก นั่นอาจเพียงพอสำหรับเจ้าที่จะยืนหยัดสู้ขั้นเหนือเทพในอาณาจักรอันศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน แต่เจ้าก็พ่ายแพ้ต่อตระกูลขั้นเหนือเทพเพียงตระกูลเดียว สำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราได้รับความอับอายขายหน้าเพราะพวกเจ้า”

“แม้แต่เจ้าสำนักก็รู้เรื่องนี้ เขาโมโห บอกข้ามา ข้าจะอธิบายเรื่องนี้ให้เขาฟังได้อย่างไร? ให้ข้าบอกเขาว่าข้าไร้ประโยชน์งั้นหรือ ? หรือข้าจะบอกเขาว่าเจ้าไร้ประโยชน์ดี ? หรือข้าจะบอกเขาว่าคู่ต่อสู้ของเจ้าแข็งแกร่งเกินไปหรือ ? ”

สีหน้าของผู้พิทักษ์แดงด้วยความละอายภายใต้การตำหนิของชายวัยกลางคน พวกเขาละอายใจเกินไปและพวกเขายืนอยู่ตรงนั้นด้วยความงุนงงโดยไม่พูดอะไรเลย

พวกเขารู้ว่าไม่เพียงแต่ตนเองล้มเหลว สร้างความอับอายให้ตนเองเท่านั้น แต่พวกเขายังได้ทำให้สำนักจิตวิญญาณปฐพีทั้งสำนักและเจ้าสำนักของพวกเขาอัปยศ

“ ผู้อาวุโสมู่ มันเกิดขึ้นแล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะโกรธ ยิ่งกว่านั้นศิษย์ของท่านยังได้รับบาดเจ็บ ท่านควรให้พวกเขาฟื้นตัวก่อน” ผู้อาวุโสหม่าที่ยืนอยู่ตรงกลางพูดกับเหล่าสาวก ผู้อาวุโสทั้งสามเป็นชายวัยกลางคน แต่ผู้อาวุโสหม่าดูเหมือนจะเป็นผู้นำในหมู่พวกเขา

“บอกข้าสิว่าเป็นผู้นำตระกูลเทียนหยวนที่มีฝีมือจริง ๆ จนทำร้ายพวกเจ้าเช่นนี้ได้” ผู้อาวุโสฟางกล่าวเช่นกัน เขาพูดเบา ๆ อย่างอ่อนโยนเหมือนสายลมฤดูใบไม้ผลิ

“ ผู้อาวุโสฟาง เจี้ยนเฉินแข็งแกร่งมากจริง ๆ แม้ว่าผู้พิทักษ์กงกับข้าจะปะทะกับเขาหลายครั้ง แต่เราก็ไม่สามารถทำร้ายเขาได้เลย โดยทั่วไปเขาเหนือกว่าการประสานงานของเราโดยสิ้นเชิงและข้ารู้สึกว่าเขายังไม่ได้ลงมืออย่างเต็มที่” ผู้พิทักษ์วูกล่าวขณะที่โค้งคำนับ

“ศิษย์พี่วูพูดถูก เจี้ยนเฉินแข็งแกร่งมากจริง ๆ ข้าไม่สามารถจะโจมตีเขาได้แม้แต่ครั้งเดียวในฐานะที่เป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง ยิ่งไปกว่านั้นศิษย์น้องหยานยังไม่สามารถโจมตีเขาได้แม้แต่ครั้งเดียวแม้ว่าเขาเพิ่งผ่านไปจนถึงขั้นเหนือเทพช่วงกลางและเข้าใจกฎแห่งความแข็งแกร่ง “คราวนี้สตรีผู้ถือพัดพูด หลังจากนั้นนางมองผู้อาวุโสมู่ราวกับว่านางต้องการให้เขาช่วยพวกนาง นางพูดอย่างน่าสงสาร “อาจารย์ เจี้ยนเฉินเป็นคนที่น่ารังเกียจสิ้นดี เขาตรึงข้าไว้ที่กำแพงเมืองด้วยกระบี่ของเขา ท่านต้องยืนหยัดเพื่อพวกเรา ได้โปรดทำลายเจี้ยนเฉินและตระกูลเทียนหยวน อาจารย์ แม้ว่าเขาจะมีพลังมาก แต่เขาก็เป็นเพียงแค่มดเมื่ออยู่ต่อหน้าอาจารย์ อาจารย์จะสามารถบดขยี้เขาได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ เลย”

“ได้โปรดอาจารย์ ได้โปรดล้างแค้นและกอบกู้ชื่อเสียงของสำนักจิตวิญญาณปฐพี” ผู้พิทักษ์หญิงอีกคนกล่าวเช่นกัน นางเข้าใจดีว่านางไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉินด้วยความแข็งแกร่งของนาง นางทำได้แค่ขอให้อาจารย์ช่วยพวกนางในตอนนี้

ผู้อาวุโสมู่แค่นเสียงพร้อมกับสีหน้าที่มืดครึ้ม “พวกเจ้าคิดว่ายังอับอายไม่พอหรือ ? เจ้าไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นเจ้าต้องการให้ข้าซึ่งเป็นราชาเทพจัดการกับขั้นเหนือเทพ จะมีคนวิพากษ์วิจารณ์เราทันทีที่ข้ากวาดล้างตระกูลเทียนหยวน เจ้าคิดว่ามันสามารถแลกกับสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเราได้หรือ ? ปัญญาอ่อน”

หน้าอกของผู้อาวุโสมู่กระเพื่อมอย่างมากด้วยความโกรธ เขาเริ่มเสียใจที่นำพวกเขาไปเป็นศิษย์ของเขา

ครู่ต่อมาหลังจากผู้อาวุโสมู่สงบลงอย่างช้า ๆ ประกายตาอันชั่วร้ายก็ทอประกายในดวงตาของเขา เขาพูดอย่างเยือกเย็น “อย่างไรก็ตาม ผู้นำตระกูลเทียนหยวนเอาชนะพวกเจ้าทุกคนและเขาก็ทำให้กับสำนักจิตวิญญาณปฐพีของเรากลายเป็นตัวตลก ในขณะที่ตัวเขาเองก็ได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้ทั้งหมด เนื่องจากเขากล้าพอที่จะเหยียบย่ำสำนักจิตวิญญาณปฐพีเพื่อยกระดับชื่อเสียงส่วนตัวของเขา เราต้องทำให้เขาชดใช้ เราแค่ต้องใช้วิธีการอื่น ตอนนี้อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนนั้นไม่เหมือนอดีตอีกต่อไปแล้ว”

ผู้อาวุโสฟางพยักหน้าเห็นด้วย เขาไพล่แขนแล้วพูดอย่างสบาย ๆ “ ถูกต้องแล้ว ด้วยสถานะของเรามันไม่สะดวกที่เราจะเดินทางไปยังตระกูลเทียนหยวนโดยตรง จะมีคนแอบหัวเราะพวกเรา ถ้าเรากวาดล้างตระกูลเทียนหยวนอย่างนั้น อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนจะไม่ยอมให้อะไรแบบนั้นเกิดขึ้น”

“เราควรใช้วิธีที่ไม่ทำให้พวกเรากลายเป็นตัวตลกในการกวาดล้างตระกูลเทียนหยวน อย่าลืมว่าเราเป็นสำนักที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ เราจะปล่อยให้ใครใช้ประโยชน์จากเราเพื่อสร้างชื่อเสียงของเขาได้อย่างไร?”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset