เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1909 – การชุมนุมผู้เชี่ยวชาญ

ตอนที่ 1909 – การชุมนุมผู้เชี่ยวชาญ

เวลาผ่านไปอย่างเงียบ ๆ และข่าวการมาถึงของทั้งสามราชาเทพจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีตามธรรมชาติแล้วไม่สามารถปกปิดไว้ได้ อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนกระจายข่าวสารอย่างแข็งขันเพื่อให้พวกเขาสามารถกำจัดความไม่สงบจากประชาชนนับไม่ถ้วนของพวกเขาเกี่ยวกับการบุกรุกของลัทธิปิศาจชั้นฟ้า

อย่างไรก็ตาม การมาถึงของราชาเทพทั้งสามก็นำไปสู่การพูดคุยด้วยความเร่าร้อน หลายคนกล่าวว่าราชาเทพทั้งสามจะยืนหยัดเพื่อขอคำอธิบายจากเจี้ยนเฉินที่ทำร้ายผู้พิทักษ์ของพวกเขา

ทั่วทั้งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์พูดถึงเรื่องนี้ ทุกคนในตระกูลเทียนหยวนหนักใจเมื่อได้ยินข่าวนี้ พวกเขาเข้าสู่การเฝ้าระวังระดับสูงทันที

อย่างไรก็ตาม ราชาเทพทั้งสามก็ไม่ค่อยได้ปรากฏในที่สาธารณะหลังจากพวกเขาเข้าไปในพระราชวัง ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ไม่ได้ทำตัวเหมือนที่ทุกคนคาดไว้ พวกเขาไม่ได้ไปเยี่ยมตระกูลเทียนหยวนเป็นการส่วนตัว

ทุกคนในตระกูลเทียนหยวนถอนหายใจด้วยความโล่งอกอย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่พวกเขาดีใจอย่างลับ ๆ

เมื่อเวลาผ่านไป องค์กรขนาดใหญ่ก็ยิ่งเสริมกำลังมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาทั้งหมดรวมตัวกันในเมืองหลวง

จากจักรวรรดิจันทราสวรรค์ซึ่งอยู่ใกล้กับอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ส่วนสำนักอื่นอีกสำนักที่รู้จักกันดีเช่นเดียวกับสำนักจิตวิญญาณปฐพีที่รู้จักกันนี้ในนามของลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างได้ส่งราชาเทพ 3 คนออกมา

ตระกูลราชวงศ์ของจักรวรรดิจันทราสวรรค์ก็ส่งกำลังเสริมเข้ามาด้วย พวกเขาส่งอาสาสมัคร 2 คนที่มาถึงด้วยรถม้าที่หรูหรา พวกเขาพุ่งไปตามถนนในเมืองหลวงอย่างเลือนราง

เมืองหลวงของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนเป็นสถานที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ องค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งในภาคใต้ได้ส่งกำลังเสริม ประชาชนบางคนที่อยู่ในเมืองหลวงสามารถรู้สึกถึงแรงกดดันที่ทำให้หายใจไม่ออกมาจากพระราชวังอย่างชัดเจน มันน่ากลัว

หลายวันต่อมา กลุ่มผู้ส่งสารพิเศษออกจากพระราชวังด้วยความเร็วดุจสายฟ้า พวกเขารีบไปยังเมืองหลักทั้งหกของแคว้นต่าง ๆ เพื่อส่งคำสั่งของราชาศักดิ์สิทธิ์อย่างรวดเร็วที่สุดและเชื้อเชิญขั้นเหนือเทพทั้งหมด

โดยปกติแล้วตระกูลเทียนหยวนได้รับคำสั่งจากกลุ่มทูตพิเศษเช่นกัน แต่พวกเขาทั้งหมดก็ติดอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก พวกเขาทั้งหมดขมวดคิ้ว

“ ผู้นำตระกูลยังคงกักตนอยู่ พวกเราทำจะทำอย่างไร ? พวกเราจะรบกวนเขาหรือเปล่า ? ” โม่หลิง, อันโดฟู, หนานหยุนตง, และพวกผู้อาวุโสทั้งหลายต่างก็ไม่รู้จะทำยังไง

นี่เป็นเพราะก่อนที่เขาจะกักตน เจี้ยนเฉินสั่งพวกเขาเป็นพิเศษไม่ให้รบกวนเขาเว้นแต่ตระกูลจะเผชิญกับสถานการณ์ความเป็นความตาย

“คำเชิญของราชาศักดิ์สิทธิ์จะสำคัญกว่าการบ่มเพาะของพี่ชายของข้าได้อย่างไร ? ช่วงเวลาที่เขาที่กักตนคราวนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง อย่ารบกวนเขา” จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิสิทธิ์โผล่ออกมาจากบริเวณพื้นที่ต้องห้ามในขณะนั้นและพูดอย่างเยือกเย็น เขามีความภาคภูมิใจตามธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงไม่แยแสต่อหมายเรียกของราชาศักดิ์สิทธิ์แม้แต่น้อย

“แต่ราชาศักดิ์สิทธิ์ได้สั่งให้ผู้นำตระกูลรีบไปที่พระราชวังภายใน 3 วัน ถ้าเขาไม่ไป…” โม่หลิงและอันโดฟูก็ไม่สบายใจ

“หากพี่ชายของข้าไม่ได้ออกจากการกักตนภายในสามวันก็ให้ส่งคนไปเพื่อแจ้งให้ราชาศักดิ์สิทธิ์ทราบ บอกเขาว่าพี่ชายของข้าอยู่ในช่วงเวลาสำคัญของการฝึกฝน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถไปได้” จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิสิทธิพูดอย่างหนักแน่น

“นี่…” โม่หลิงและอันโดฟูมองหน้ากันและกัน

ในขณะนี้เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ในห้องลับใต้ดิน เขากุมแกนพืชขนาดเท่ากำปั้นในขณะที่เขาดูดซับพลังงานและแก่นแท้ของมัน

นี่เป็นแกนที่สามที่เขาดูดซับไปแล้ว ทั้งสองอันก่อนหน้านี้ให้พลังงานอันทรงพลังและบริสุทธิ์แก่เขาอย่างมาก ชีพจรบรรพกาลของเขามาถึงขีดจำกัดของชั้นที่สิบแล้ว เขาใกล้จะทะลวงผ่านด่าน

“หากการประมาณการของข้าถูกต้อง ตราบใดที่ข้าดูดซับแกนในมือของข้า ชีพจรบรรพกาลของข้าจะเกินขีดจำกัดและระเบิด มันจะเป็นเวลาที่จะควบแน่นชีพจรบรรพกาลขั้นที่ 11 เมื่อมันเกิดขึ้น”

“ เมื่อร่างบรรพกาลของข้ามาถึงขั้นที่ 11 ข้าจะได้รับความสามารถในการต่อสู้ของราชาเทพ แม้ว่าจะไม่มีที่ไหนที่ใกล้กับระดับที่ข้าไม่ต้องกังวลเมื่อเผชิญหน้ากับลัทธิ์ปิศาจชั้นฟ้า แต่อย่างน้อยที่สุดข้าก็จะสามารถป้องกันตัวเองได้ดีขึ้น ”

เจี้ยนเฉินคิด เขากระตือรือร้นมากขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ในวินาทีต่อมาเขาได้ละทิ้งความคิดของเขาและทุ่มเทให้กับการฝึกฝนอย่างเต็มที่

สามวันผ่านไปในพริบตาและเจี้ยนเฉินยังไม่ได้ปรากฏตัวขึ้น ไม่มีทางเลือกอื่น ๆ ตระกูลเทียนหยวนทำได้เพียงติดต่อคนที่พวกเขาส่งไปยังเมืองหลวงเท่านั้น

ในขณะนี้ ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดที่มาจากองค์กรต่าง ๆ ของจักรวรรดิโบราณได้รวมตัวกันในห้องโถงใหญ่ มีหลายร้อยคนและทั้งหมดเป็นขั้นเหนือเทพอย่างน้อยที่สุด

เพียงแค่ราชาเทพในหมู่พวกเขาก็มีจำนวนมากกว่า 20 คน ด้วยราชาเทพมากมายมารวมตัวกัน ตัวตนของพวกเขาก็หนักหนาสาหัส โดยทั่วไปแล้วอากาศในห้องโถงจะรู้สึกเหมือนว่ามันแข็งตัว

มีเพียงขั้นเหนือเทพเท่านั้นที่มีความแข็งแกร่งพอที่จะอยู่ภายใต้แรงกดดันดังกล่าว ขั้นเทพจะไม่สามารถเข้าใกล้สถานที่นี้ได้

และนี่คือการแสดงตัวตนของพวกเขาที่ซ่อนอยู่ มิฉะนั้นหากการแสดงตัวตนที่น่ากลัวของทั้งยี่สิบราชาเทพที่รวมเข้าด้วยกันแรงกดดันจะยิ่งใหญ่จนแม้แต่ขั้นเหนือเทพจำนวนมากก็ไม่สามารถทนได้

ราชาเทพจากจักรวรรดิจันทราสวรรค์มีเพียง 8 คนเท่านั้น คนอื่น ๆ มาจากจักรวรรดิโบราณ 3 แห่ง

สี่ในหกจักรวรรดิโบราณในภาคใต้ได้ส่งกำลังเสริม

อย่างไรก็ตามในขณะที่จักรวรรดิจันทราสวรรค์อยู่ใกล้กับอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน จักรวรรดิจันทราสวรรค์จะถูกคุกคามมากที่สุดจากจักรวรรดิโบราณทั้งหก ถ้าอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนล่มสลาย เป็นผลให้จักรวรรดิจันทราสวรรค์ส่งผู้คนมาเป็นจำนวนมากที่สุด

เหนือพวกเขาคือราชาศักดิ์สิทธิ์ ปิงเทียน เขาสวมเสื้อคลุมมังกรในขณะที่นั่งบนบัลลังก์มังกร เขามองไปที่ผู้เชี่ยวชาญด้านล่างและขอบคุณพวกเขาทั้งหมดที่มาพร้อมกับรอยยิ้มที่สงบ

ไม่มีราชาเทพด้านล่างที่ออกอาการใด ๆ พวกเขาทั้งหมดยิ้มและแลกเปลี่ยนความยินดีกับราชาศักดิ์สิทธิ์อย่างสุภาพ พวกเขาดูเหมือนจะกระดิกหางใส่เขา

“ข้าได้ยินว่ามีขั้นเหนือเทพที่น่าประทับใจจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เขาเอาชนะขั้นเหนือเทพช่วงปลายสองคนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้อย่างง่ายดายในขณะที่พวกเขาร่วมมือกัน เพื่อให้อาณาจักรอันศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนมีความสามารถเช่นนี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับท่านที่จะมิอาจไม่พยายามที่จะประสบความสำเร็จ” ในขณะนี้ชายวัยกลางคนที่นั่งอยู่ด้านล่างพูด เขามองไปที่ผู้อาวุโสทั้งสามแห่งสำนักจิตวิญญาณปฐพีด้วยรอยยิ้มที่ซ่อนความหมายอันลึกซึ้งไว้

ชายวัยกลางคนก็มาจากจักรวรรดิจันทราสวรรค์เช่นกัน เขาเป็นผู้อาวุโสของลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง และชื่อของเขาคือ ซ่งเกอ

“มีคนกล่าวว่าขั้นเหนือเทพช่วงปลายทั้งสองคนนั้นเป็นสองคนที่ได้รับการอบรมเป็นพิเศษจากสำนักจิตวิญญาณปฐพี ไม่เพียงแต่พวกเขามีทักษะการต่อสู้ที่ทรงพลังและวิธีการฝึกฝนที่น่าประทับใจ แต่พวกเขาก็อยู่ห่างเพียงแค่ก้าวเดียวจากขั้นราชาเทพเช่นกัน เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ขั้นเหนือเทพทั้งสองคนนี้ไม่สามารถทำร้ายเขาได้ ข้าสงสัยว่าอาจารย์ของพวกเขาคือใครจริง ๆ แล้วมันก็ไร้ประโยชน์ที่พวกเขาอบรมลูกศิษย์ที่น่าเบื่อเช่นนั้น” ชายหนุ่มเอ่ยคล้อยตามทันทีหลังจากซ่งเกอพูด เขามองไปในทิศทางของสำนักจิตวิญญาณปฐพีด้วยการยั่วยุ

ชายหนุ่มยังเป็นผู้อาวุโสของลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างอีกด้วย ชื่อของเขาคือเฉินบู่ฟาน

“ฮ่าฮ่าฮ่า ดูเหมือนว่าศิษย์ของสำนักจิตวิญญาณปฐพีในยุคนี้ไม่มีความสามารถที่โดดเด่นหรือว่าเป็นอย่างที่ผู้อาวุโสฟางได้กล่าวไว้ อาจารย์ของพวกเขาไร้ประโยชน์” ผู้อาวุโสคนที่สามจากลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างยังกล่าวเสริมและเขาก็จ้องไปที่ผู้อาวุโสทั้งสามของสำนักจิตวิญญาณปฐพีแบบยั่วยุ

สีหน้าของผู้อาวุโสทั้งสามกลายเป็นมืดครึ้มอย่างมาก แม้ว่าพวกเขาจะเป็นเหมือนดั่งเช่นลัทธิเต๋าเมฆกระจ่าง คือหนึ่งในสองสำนักที่ยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิจันทราสวรรค์ ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่มีที่ใดที่ใกล้เคียงกับคำว่ามิตรไมตรี พวกเขามักจะลงเอยด้วยต่อสู้กันเอง พยายามที่จะทำให้ตัวเองดูดีกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง

ตอนนี้มีโอกาสที่ทำให้คนของลัทธิเต๋าเมฆกระจ่างได้แสดงออก พวกเขาต้องฉวยโอกาสเยาะเย้ยสำนักจิตวิญญาณปฐพีอย่างแน่นอน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset