เทพเจ้าล่าสังหาร – บทที่ 508 รากดี ผลย่อมดี

บทที่ 508 รากดี ผลย่อมดี

 

ปิงชิงถง และ ซวงยู่ซู ที่มีใบหน้าเคร่งขรึมก็มองเขาอย่างเย็นชา

” เหตุใดเจ้าถึงสนใจกัน ? ” ซวงยู่ซูสูดลมหายใจเข้า .” ถ้าคนบ้ากามอย่างเช่นพวกเจ้าไม่มาวุ่นวายกับเรามันจะเป็นเช่นนี้รึ ? แล้วเจ้ายังมาถามอีกว่าพวกข้าอดทนต่อปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ? เรานั้นไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่น ถึงแม้พื้นที่แห่งนี้จะไม่เหมาะแก่การฝึกบ่มเพาะ และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ที่นักรบที่แข็งแกร่งจะสนใจก็ตาม ทำไมรึ หนุ่มน้อย , เจ้าอยากหัวเราะเยาะเรางั้นรึ ? “

ฉื่อหยานรู้ประหม่า ” ข้าไม่ได้หมายความว่าเช่นนั้น แค่ถามออกมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น ” .

” ในโลกที่ผู้แข็งแกร่งคือราชา หญิงสาวมักจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบเสมอ . เคล็ดวิชาน้ำแข็งหยกที่เราฝึกบ่มเพาะนั้นมีเงือนไขพิเศษอยู่ . พวกเราจะต้องคงความบริสุทธิ์ไว้ และเราไม่สามารถใช้ความงามของคนเป็นอาวุธได้ นี่เองก็คงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนสนใจ ตั้งแต่เริ่มแรก เราก็เดินอยู่บนเส้นทางฝึกบ่มเพาะที่ยากลำบากแล้ว “

ปิงชิงถง ถอนหายใจ ด้วยดวงตาที่ซับซ้อน นางส่ายหน้าและบอกกับเขาอย่างไม่เต็มใจ ” ข้ารู้เจ้าเองก็ไม่ได้มีนิสัยเลวร้ายอะไร มิฉะนั้นเจ้าคงไม่เพียงแค่จ้องมองรูปร่างของน้องสองและน้องสามของข้าเท่านั้นหลอกใช่หรือไม่ ? นี่นับว่าไม่เลวร้าย พวกนางนั้นแค่อยากเอาชนะข้าเท่านั้น มันเริ่มตั้งแต่แม่บุญธรรมแต่งตั้งให้ข้าเป็นเจ้าเมืองจักพรรดิน้ำแข็ง ในความเป็นจริงน้องสองและน้องสามนั้นมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก พวกเราเป็นเด็กกำพร้า หากไม่ถูกรับเลี้ยงโดยท่านแม่บุญธรรม พวกเราก็คงลงในซ่อง . . . . . . . “

หลังจากได้ยินนางเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิต ฉื่อหยานก็รู้สึกละอายมากขึ้น เขาไม่รู้ว่าควรทำเช่นไรถึงจะออกจากสถานการณ์เช่นนี้ได้

” โชคชะตาของเราไม่ได้ดีเท่าเจ้า เจ้ามีอาจารย์ที่ดีและมีเบื้องหลังที่แข็งแกร่ง เส้นทางการฝึกบ่มเพาะของเจ้าคงง่ายดายเพราะอาจารย์ของเจ้าช่วยจัดการทุกอย่างที่ขวางบนเส้นทางการฝึกบ่มเพาะของเจ้าให้ ” ปิงชิงถง สันนิษฐานว่าเขานั้นจะต้องเป็นลูกศิษย์ของสัปประหลาดเฒ่าบางคน ดังนั้นนางจึงพูดด้วยน้ำเสียงขมขื่นที่เต็มไปด้วยความอิจฉา

” ข้านั้นอยู่ด้วยตัวเองเสมอมา มันคงเป็นโชคชะตาของข้าที่ดีกว่าผู้อื่นเล็กน้อย ” ฉื่อหยานยิ้มอย่างบิดเบี้ยว . เห็นได้ชัดว่า ปิงชิงถงและซวงยู่ซู ไม่เชื่อเขา พวกร่วยื่นริมฝีปากของพวกนาง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

จากมุมมองของพวกเขา ถ้าไม่ใช่เพราะเบื้องหลังที่แข็งแกร่งของฉื่อหยาน เพียงความพยายามของเขา เขาอาจจะไม่แม้กระทั่งเข้าสู่ระดับนภา อีกทั้งยังมีเปลวไฟนภาสองดวงพร้อมกัน ถ้าฉื่อหยานไม่ได้อธิบายกับพวกนาง พวกนางคงคิดว่าเขากำลังปกปิดบางอย่างเกี่ยวกับอาจารย์ของตน

ฉื่อหยานไม่ได้อธิบายเพิ่มเติม

” ท่านแม่ ท่านไม่อยากอาบน้ำหรือ ? ” ปิงเว่ยพูด เสียงหวานก็ดังมาจากทะเลสาบ ดวงตาที่เหมือนกฟีนิกก็หลี่ลง นางสังเกตฉื่อหยานด้วยความอยากรู้อยากเห็น

เมื่อตอนที่พวกนางอยู่ในเทือกเขาหิมะ นางคิดว่า ฉื่อหยาน เป็นเพียงคนแปลกหน้าที่มีพลังแข็งแกร่ง แต่หลังจากที่พวกนางได้กลับมายังเมืองจักรพรรดิเมืองน้ำแข็ง นางก็ได้รู้จากแม่ว่า ชายคนนี้มีเปลวเหมันเยือกแข็งและเปลวไฟนภาที่มีธาตุไฟอีกหนึ่งดวง นี่ทำให้นางหวาดกลัวเป็นอย่างมาก นางตระหนักว่าฉื่อหยานมีความลึกลับอยู่เต็มไปหมด

ในความเป็นจริง หญิงสาวเหล่านี้มาจากเมืองจักพรรดิน้ำแข็ง เมืองแห่งนี้มักจะไม่ค่อยติดต่อกับผู้คนภายนอกนัก เพื่อนๆของพวกนางล้วนแต่เป็นผู้หญิง ชายหนุ่มที่มีลักษณะพิเศษเช่น ฉื่อหยาน ไม่ค่อยปรากฏในเมืองจักพรรดิน้ำแข็ง

ดังนั้น แม่นางน้อยเหล่านี้จึงมองไปที่ฉื่อหยานด้วยความประหลาดใจ

” อย่าได้ชักช้า เจ้าควรฟื้นคืนพลังของเจ้าสะ เราจะได้ออกไปจากที่นี่โดยเร็ว เราเสียเวลามามากแล้ว ” ปิงชิงถง ตะโกนออกไป ปิงเหว่ยที่กำลังจะพูดก็หยุด จากนั้นนางก็นั่งลงที่ริมทะเลสาป หลับตาและทำสมาธิ

” พี่สาวเจียง ผู้ชายคนนั้นมาจากทะเลไม่มีสิ้นสุดรึ ? ลูกสาวของซวงยู่ซู ซวงจื่อก็พึมพำ นางมองฉื่อหยานจากระยะไกล .” ข้าคิดว่าเขาไม่ใช่คนป่าเถื่อน โครงสร้างของเขาไม่นับว่าแย่ เขาดูแข็งแกร่งและน่าเกรงขาม ผู้ชายอย่างเขาควรจะมีชื่อเสียงในดินแดนศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ก็นิกายประกายแสงเทพ ใช่หรือไม่? ‘

” เขาบอกว่าเขาพึ่งมาจากทะเลไม่มีที่สิ้นสุด ” ปิงเซียงสูดลมหายใจเข้า” แต่เราก็ไม่สามารถเชื่อคำพูดของเขาได้ เขามีตัวไหมทองคำจากตระกูลหนิง ข้าได้ยินว่าตระกูลหนิงถูกฆ่าตายในหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬ ข้าสงสัยว่าเขานั้นเป็นฆาตกร เฮ้ , ข้าได้ยินว่ามีสัปประหลาดเฒ่าอยู่ในหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬด้วย บางทีเขาอาจจะเป็นศิษย์ของตาเฒ่า ยายเฒ่า คนนั้น “

ซวงจื่อดวงตาก็สดใสขณะที่นางพยักหน้าเบา ๆ ” ใช่ อืม หนิงเซอถูกคนฆ่าไปแล้วสินะ , นี่ยอดเยี่ยมยิ่งนัก ! ข้าได้ยินว่าหนิงเซอนั้นอยากจะแต่งงานกับเจ้า แต่คิดไม่ถึงว่า เขากลับพบเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ ผู้ชายคนนี้ช่างน่าเวทนานัก “

หญิงสาวคนอื่นเมื่อได้ยินว่าฉื่อหยานฆ่าหนิงเซอ พวกนางทั้งหมดก็แสดงออกอย่างสนใจ พวกนางแอบมองฉื่อหยาน และคุยเอะอะด้วยเสียงเบาๆ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เอง ปิงชิงถงสีหน้าก็เปลี่ยนไป นางสะดุ้งลุกขึ้นยืน มองไปที่ภูเขาสูงชัน ซึ่งมีต้นไม้ใหญ่สีเขียวมากมาย

” พี่สาว มีอะไรรึ ? ” ซวงยู่ซูก็ยืนขึ้นอย่างเงียบๆ

” มีนักรบที่แข็งแกร่งอยู่ตรงนะเน ” ปิงชิงถงพูดด้วยใบหน้าจริงจัง

 

” เป็นเขารึ ? ” ซวงยู่ซูรู้สึกสั่นสะท้าน นางหันไปหาบุตรสาวของตน. ” ทุกคนระวังตัวไว้!

” ไม่ ไม่ใช่เขา . . . . . . . ” ปิงชิงถง สั่นศีรษะ ” น้องสองและน้องสามไม่ได้อยู่ตรงนั้นด้วย ข้าสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของนักรบจากตระกูลผู้นำในเมืองจักพรรดิขาว เขาไม่ใช่นักรบนภาที่สามระดับพระเจ้า เขามีระดับการบ่มเพาะเพียงนภาที่สองระดับพระเจ้า เขาเป็นคนจาดตระกูลผู้นำ “

ซวงยู่ซู ผ่อนคลายความตึงเครียดลงเมื่อนางได้ยินเช่นนั้น ” ตระกูลผู้นำในเมืองจักพรรดิขาวนั้นเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่ง ข้าได้ยินว่าหัวหน้าของตระกูลผู้นำนั้นเป็นพี่ร้องร่วมสาบานกับเจ้าเมืองจักพรรดิสงคราม ตระกูลผู้นำและเราต่างก็เป็นสมาชิกจากสมาคมนักรบ เขาจะไม่ก่อปัญหาให้เรา ถ้าเขามาจากตระกูลผู้นำ เราก็ไม่จำเป็นต้องร้อนรน “

” เขามาแล้ว ” ปิงชิงถง ไตร่ตรองแล้วปิดตาของนางลง นางชะงักและถอนหายใจออกมาพร้อมกับยิ้มบางๆ ” สมควรเป็นผู้นำ เป่ยซื่อ ถึงแม้ว่าผู้ชายคนนี้จะหยิ่ง เขาก็รู้จักกฎและเคารพความยุติธรรม ข้าเคยพบเจอเขาบ้างบางครั้ง นี่ไม่น่ามีปัญหาอะไร “

” มันแปลกเล็กน้อย ตระกูลผู้นำนี้ในแต่ละรุ่นจะมีนักรบที่แข็งแกร่งเป็นแฝดกัน เป่ยซื่อและเป่ยตี้เป็นหนึ่งคู่ ลั่วหลี่และลั่วหลันก็เป็นอีกหนึ่งคู่ . ” ซวงยู่ซูสวมรอยยิ้มร่าเริง ” เป่ยตี้เป็นหัวหน้าตระกูลและเป่ยซื่อเองก็มีตำแหน่งเดียวกัน ผู้สืบทอดล่าสุดของตระกูลผู้นำคือ ลั่วหลี่และลั่วหลัน ตระกูลผู้นำนั้นมีวิชาผสมผสานที่มีชื่อเสียงในสมาคมนักรบ เมื่อคู่แฝดสองพี่น้องร่วมมือกัน พลังก็จะมหาศาลเป็นอย่างมาก ข้าคิดว่าวิชาผสมผสานของพวกเขาจะต้องมีอะไรพิเศษเป็นอย่างแน่ ในแต่ละรุ่น สองพี่น้องฝาแฝดจะมีความสามารถที่เหมือนกันทุกด้าน “

ลั่วหลี่และลัั่วหลัน

ฉื่อหยานส่ายหัวและไม่สามารถเก็บรอยยิ้มของเขาได้ โลกนี้ช่างคับแคบนัก เขาไม่คิดเลยว่าจะเจอกับตระกูลของลั่วหลี่และลั่วหลัน ไม่นานหลังจากที่เขาได้เดินทางมายังดินแดนศักดิ์สิทธิ์

เมื่อพวกเขาแยกกันในหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬ สองพี่น้องก็ได้ชักชวนเขาให้ไปเยี่ยมพวกเขาหลังจากมาที่นี่ สองพี่น้องนั้นชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก หากไร้ซึ่งการปกป้องจาก ฉื่อหยาน , พวกเขาคงจะตกตายในหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬไปแล้ว

ขณะที่ฉื่อหยานกำลังคิดอยู่ ชายวัยกลางคนที่แข็งแกร่งและลักษณะดูคล้ายกับสองพี่น้องลั่วหลี่ก็ปรากฏตัวจากด้านหลังภูเขา เขาเดินเข้ามาหา ปิงชิงถงและซวงยู่ซูทีละก้าว เขาพูดเยาะเย้ย ” โอ้ เป็นเจ้าเมืองจักพรรดิน้ำแข็งเองรึ เจ้าเป็นเช่นไรบ้าง? มีปัญหาอีกแล้วหรือ ? “

ดูเหมือนจะไม่ใช่ครั้งแรกที่จักรพรรดิน้ำแข็งเมืองจะได้พบกับอันตรายเช่นนี้ แม้แต่นักรบจากเมืองจักพรรดิขาวยังรู้

ปิงชิงถงไม่ปฏิเสธ และก็ยิ้มให้เขาอย่าฝืนๆ “หากนักรบนภาที่สามระดับพระเจ้ามาที่เมืองของเรา ข้ารู้ว่าข้าแทบจะไม่สามารถรับมือกับพวกเขาได้เลย ข้าทำได้เพียงพาหญิงสาวของข้าหนีออกมาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเท่านั้น เป่ยซื่อ เจ้ามาที่ีนี่เพื่อตรวจสอบเหมืองรึ ? “

” ใช่ ” เป่ยซื่อ ดวงตาก็จ้องมองร่างของปิง ชิงถง . เขาไม่สามารถช่วยได้ที่จะขมวดคิ้ว ” . นักรบนภาที่สามระดับพระเจ้า ฮ่าๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ข้าคิดว่าพวกเจ้าควรไปได้แล้ว ด้วยนักรบระสูงเช่นนี้ตามล่าเจ้า ถ้าเจ้ายังไม่ไป ด้วยเพียงกำลังทั้งหมดของพวกเจ้า เมื่อเขาเจอเจ้า เจ้าสมควรตกตายหรือไม่ก็บาดเจ็ยสาหัสแน่นอน “

เห็นได้ชัดว่า เป่ยซื่อไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือพวกเขา เขามีความสัมพันธ์กับ ปิงชิงถงและซวงยู่ซูก็จริง แต่เขานั้นมีระดับการบ่มเพาะเพียงนภาที่สองระดับพระเจ้าเช่นพวกนาง เขารู้ดีว่าจะต้องเสียหน้าแน่นอน แต่เขาก็ไม่เลือกที่จะมีปัญหากับนักรบนภาที่สามระดับพระเจ้า ดังนั้น เขาจึงต้องตัดสินใจทำแบบนั้น

ปิงชิงถง และ ซวงยู่ซู นั้นต่างก็หวังว่าเขาจะช่วยพวกนาง เพราะพวกนางเองก็มาจากสมาคมนักรบเช่นเดียวกัน แต่เมื่อมองไปที่เป่ยซื่อ หญิงสาวสองคนจิตใจก็กลายเป็นมิดมนขณะที่พวกนางรู้แล้วว่าคงไม่มีกองกำลังใดช่วยเหลือ พวกนางต้องพึ่งตัวเอง

” ท่านหัวหน้าตระกูลเป่ยซื่อ “

ในขณะเดียวกัน ฉื่อหยานก็ก้าวออกมายิ้มและกุมกำปั้นของเขาทักทายเป่ยซื่อ เป่ยซื่อตกใจ มองเขาไป ” นี่ เจ้าเป็นใครรึ ? “

” หัวหน้าตระกูลเป่ยซื่อ ลั่วหลันและลั่วหลี่ สบายดีหรือไม่ ? ” ฉื่อหยานถามออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ

” เจ้ารู้จักหลายชายของข้ารึ ” เป่ยซื่อถามด้วยสีหน้าแปลกใจ จากนั้นเขาก็ก้าวเข้าไปหาชายหนุ่ม

” ข้าชื่ิอ ฉื่อหยาน ลั่วหลันและลั่วหลี่เคยกล่าวถึงข้าบ้างหรือไม่ ? “

” ฉื่อหยาน ! “

เป่ยซื่อก็สั่นสะท้าน ประกายแสงส่องประกายออกมาจากดวงตาของเขาพร้อมกับพูดออกมาอย่างตื่นเต้น ” เจ้าคือฉื่อหยานเองรึ ? คนที่ช่วยหลานชายทั้งสองของข้าในหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬใช่หรือไม่ ?

” ฮ่าๆ นอกจากคนที่อยู่ที่นั่นแล้ว จะมีใครรู้อย่างชัดเจนเช่นนี้อีก ?

” ฮ่า ฮ่า ไม่เลว เจ้าคือฉื่อหยานจริงๆ ” เป่ยซื่อหัวเราะอย่างเบิกบานใจ” มากับข้าไปที่ตระกูลผู้นำกัน ข้าจะจัดงานเลี้ยงตอนรับเจ้าเอง หลานของข้าทั้งสองพูดถึงเจ้าอยู่เสมอ พวกเขากังวลเป็นอย่างมาก ว่าเจ้าไม่ชื่นชอบตระกูลของเรา และไม่ต้องการเป็นแขกของตระกูลผู้นำเรา”

 

ปิงชิงถง ซวงยู่ซูและคนอื่นๆผู้ไม่ออก

นี่เกิดอะไรขึ้น ?

เป่ยซื่อที่เป็นคนหยิ่งพยอง เขาที่ไม่เคยเห็นใครในสายตาแม้กระทั่งเจ้าเมืองจักพรรดิขาว และไม่เคยพูดอย่างสุภาพและอบอุ่นกับใครมาก่อน แต่เมื่อเห็นเด็กคนนี้ เหตุใดเป่ยซื่อถึงได้แสดงออกเช่นนั้นกัน

” เอ่อ.. ข้านั้นมาพร้อมกับเจ้าเมืองจักพรรดิน้ำแข็ง เราก็มีปัญหาบางอย่างที่ต้องจัดการ แต่หลังจากเรื่องทุกอย่างเสร็จสิ้น ข้าจะไปเยี่มตระกูลผู้นำแน่นอน ” ฉื่อหยานส่ายหัวพร้อมกับพูดปฏิเสธด้วยรอยยิ้ม

” มีปัญหารึ ? ” เป่ยซื่อสับสนสักพักก่อนที่เขาจะถามออกไป . . . ” นักรบนภาที่สามระดับพระเจ้าใช่หรือไม่ ?”

” เขามีเป้าหมายคือข้า . “

” อย่าได้ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของเมืองจักพรรดิน้ำแข็งเลย ไปที่ตระกูลผู้นำกับข้า แม้ว่าเขาจะเป็นนักรบนภาที่สามระดับพระเจ้า แต่เมื่อเราสองพี่น้องร่วมมือกัน เราก็ไม่กลัวเขา เรื่องนี้ตระกูลผู้นำจะจัดการเอง !” เป่ยซื่อลังเลชั่วครู่ ก่อนที่เขาจะพูดออกมาตรงๆคิ้วที่ขมวด

ตาฉื่อหยานก็ส่องสว่าง

เป่ยซื่อและหลานชายของเขานั้นเป็นคนเปิดเผยและตรงไปตรงมายิ่งนัก พวกเขาเป็นคนที่ตอบแทนบุญคุณคน แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งก็ตาม . นี่ทำให้ฉื่อหยานประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ปิงชิงถงและซวงยู่ซูก็กลายเป็นงุนงง

นักรบนภาที่สามระดับพระเจ้านั้นไม่ใช่จะดูถูกได้ ต่อให้สองพี่น้องผู้นำตระกูลผู้นำร่วมมือกัน , พวกเขาก็ไม่อาจรับมือดี สำหรับชายหนุ่มที่เขาไม่เคยพบมาก่อน เขากลับยอมสูญเสียกองกำลังและทรัพยากร เด็กที่ชื่อ ฉื่อหยานนี้ มีตำแหน่งสูงส่งแค่ไหนกัน ? มันคุ้มค่าที่ตระกูลผู้นำจะยอมเสียสละเชียวรึ ?

” ท่านหัวหน้าตระกูลเป่ยซื่อ ข้าขอขอบคุณในน้ำใจของท่านมาก ข้าสามารถจัดการเรื่องนี้เองได้ พวกท่านอย่าได้กังวล ” ฉื่อหยาน ฉีกยิ้ม หลังจากที่เขาพูด ทุกคนก็ตะลึงจนพูดไม่ออก ทุกคนมองไปที่เขาราวกับจ้องสัปประหลาด

นี่ช่างเป็นความเย่อหยิ่งอย่างที่สุด . . . . . . .

_______________________

ปล. ตอนนี้กลุ่มลับถึงกลุ่ม 30 แล้ว มีถึงตอนที่ 1424 แล้วจ้า ท่านใดสนใจ กดอ่านรายละเอียดที่นี่เลย > กดตรงนี้ <

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร
Status: Ongoing
อ่านนิยาย เทพเจ้าล่าสังหาร ฉื่อหยาน เป็นเด็กหนุ่มชื่นชอบกีฬาผาดโผน อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการผจญภัยในหลุมฟ้าบาฮามาส ฉื่อหยานบังเอิญเดินทางผ่านเวลาและพื้นที่ จนไปกลายเป็นนายน้อยของตระกูลที่มีชื่อเสียง มีชื่อว่า ฉื่อหยาน ตอนนั้นเองคุณชายน้อยฉื่อหยานได้เสียชีวิตลลงที่ข้างบ่อเลือดพอดี และในระหว่างการผจญภัยสุดยอดกีฬาผาดโผน วิญญาณของเขาได้ถูกโอนเข้ามาของร่ายกายนายน้อย ฉื่อหยาน และได้รับแหวนวิเศษที่ถูกเรียกว่า ' แหวนสายโลหิต ' แหวนที่มีพลังลึกลับซึ่งทำให้ฉื่อหยาน เป็นนักฆ่า ความต้องการฆ่าของเขานั้นไร้สิ้นสุด ทุกอย่างทำเพื่อเพิ่มพลังอำนาจของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ทุกครั้งหลังการฆ่า ความต้องการทางเพศก็จะตามมา . . . . . . .

Comment

Options

not work with dark mode
Reset