เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 167

ห้องโถงเงียบลงชั่วขณะ ทุกคนต่างจับจ้องเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของแคลร์จักรพรรดิเองก็ยังขมวดคิ้วและเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของแคลร์เช่นกัน  

 

 

เป็นไปไม่ได้ที่แคลร์จะกำจัดการควบคุมจิตใจแต่ในตอนที่พระสันตะปาปากำลังมั่นใจนั้น คนที่นั่งอยู่ข้างหลังพระสันตปาปาก็ร้องขึ้นมาอย่างประหลาดจากนั้นเลือดก็พุ่งออกมาชักและทรุดลงกับพื้น แล้วดวงตาทั้งสองก็เป็นสีขาวแค่มองแวบแรกก็รู้มันเป็นปรากฏการณ์ทางจิตใจ  

 

 

แล้วก็เกิดเสียงดังที่เกือบจะพังเพดานห้องโถง!  

 

 

ในที่สุดสีหน้าของพระสันตะปาปาก็อดกลั้นไว้ไม่อยู่กำจัดการควบคุมจิตใจได้แล้ว! ระดับความแข็งแกร่งของแคลร์คืออะไรกันแน่? พลังจิตใจของนางแข็งแกร่งถึงแค่ไหนกัน? จอมเวทชั้นเซียนหรือ? ไม่นะ! เป็นไปไม่ได้! ปีนี้นางอายุยังไม่ถึงสิบห้าเลยจะสามารถบรรลุจอมเวทชั้นเซียนได้อย่างไร?!  

 

 

“เรื่องจริงอยู่ในสายตาตรงหน้านี้แล้วองค์ชายใหญ่วางแผนการเหล่านี้เพื่อใส่ร้ายองค์ชายสอง ตัวตนของคนผู้นั้นหม่อมฉันไม่ต้องพูดออกมาพระองค์ก็คงจะตรวจสอบให้แน่ชัดได้นะเพคะ”แคลร์มองไปที่จักรพรรดิอย่างเย็นชาแล้วพูด  

 

 

จักรพรรดิสบตาของแคลร์ ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร จึงมีเหงื่อเย็นจางๆสายตานี้หนาวเหน็บจนทำคนขยาด!  

 

 

“เกิดอะไรขึ้น?” แคทเธอรีนขยี้หัวของตัวเอง ยังไม่ได้สติเต็มที่ แล้วมองไปรอบๆ ด้วยความสับสน “ดูเหมือนข้าจะฝันแปลกๆ ว่าควบคุมคำพูดและการกระทำของตัวเองไม่ได้” แคทเธอรีนขมวดคิ้วคิดและเรื่องก็ทั้งหมดเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน  

 

 

“ไม่เป็นไรแล้ว ท่านแม่ เดี๋ยวเรากลับบ้านกัน” แคลร์หันหน้าไปยิ้มให้แคทเธอรีนอย่างนุ่มนวล  

 

 

สถานการณ์ในห้องโถงวบคุมไม่ได้เลย  

 

 

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา ทำให้ผู้คนตกใจมากสีหน้าขององค์ชายใหญ่ซีดเผือดสถานการณ์เลวร้ายสำหรับเขาอย่างมาก  

 

 

“เงียบ!” อัครมหาเสนาบดีที่นั่งด้านล่างฝั่งซ้ายของจักรพรรดิตะโกนออกมาเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในห้องโถง  

 

 

ยังคงมีเสียงดังในห้องโถงอยู่ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นไปเรื่อยๆ จะจัดการได้อย่างไรล่ะ?  

 

 

ดวงตาแปลกๆ ของลอรีอัลยังคงมองไปที่แคลร์ ทันใดนั้นหัวใจของนางก็อึดอัด ดวงตาปิดลงและจากนั้นก็ลืมตาขึ้น แล้วร่างกายของนางสั่นเล็กน้อยอย่างประหลาด  

 

 

นิมิตจากโหราศาสตร์เมื่อวาน หมายถึงสิ่งนี้ใช่หรือไม่?  

 

 

ลอรีอัลตกใจกลัว และเหลือเชื่อ  

 

 

พระสันตะปาปารู้สึกถึงความผิดปกติของลอรีอัล ลอรีอัลไม่เคยเป็นเช่นนี้มันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ  

 

 

“ลอรีอัล?” พระสันตปาปาหันไปถามด้วยเสียงต่ำ  

 

 

“พระสันตะปาปา ข้าไม่มองไม่ผิด เด็กสาวผู้นั้น…” เสียงของลอรีอัลต่ำลงเรื่อยๆและสุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ปากพูดแต่เปลี่ยนเป็นการถ่ายทอดผ่านเสียงเวท ให้มีเพียงพระสันตะปาปาเท่านั้นที่ได้ยินมัน  

 

 

“อะไรนะ? เจ้าแน่ใจหรือ?!” สีหน้าของพระสันตะปาปาตอนนี้น่ากลัวยิ่งกว่าเวลาไหน และความน่ากลัวในดวงตานั้นก็ยิ่งหาสิ่งใดเปรียบไม่ได้เลย  

 

 

ลอรีอัลพยักหน้าอย่างหนัก ตาของนางก็ตกใจเช่นกัน  

 

 

“ฝ่าบาท มีเรื่องด่วนในวิหารข้าจะต้องออกไปก่อน” พระสันตะปาปายืนขึ้นและพูดอย่างกระตือรือร้น แล้วหันหลังออกไปอย่างเร่งรีบไม่ได้สนใจปฏิกิริยาของจักรพรรดิเลยลอรีอัลและคนอื่นๆตามมาติดๆหลิวเฉว่ฉิงตกตะลึงไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็รีบตามไปเหลิ่งหลิงยวิ๋นมองไปที่แคลร์อย่างลึกซึ้งก่อนจะจากไปอย่างช้าๆ  

 

 

คนของวิหารแห่งแสงก็ไปทั้งหมดอย่างเร่งรีบ  

 

 

เวลานี้องค์ชายใหญ่สงบนิ่งอย่างน่าประหลาดเขามองเอเรคที่ขยับตัวไม่ได้ในอ้อมแขนของเขาอย่างเงียบๆดวงตาของเขาก็มืดมน  

 

 

มันจบลงแล้ว  

 

 

ตำแหน่งสูงสุดนั้นไม่มีผลอะไรกับตัวเองเลย…  

 

 

การจากไปที่ไม่อาจอธิบายได้ของวิหารแห่งแสงทำให้ผู้คนทั้งหมดในห้องโถงต่างตกใจและสับสนเกิดอะไรขึ้นกับวิหารกันแน่ ที่ทำให้พระสันตปาปาและคนอื่นๆต้องไปในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้  

 

 

จะปล่อยองค์ชายใหญ่ไปเช่นนี้หรือ?  

 

 

“การพิจารณาคดีจะมีขึ้นอีกในวันหลัง ปิดศาล! ตอนนี้แคทเธอรีนฮิลล์รับการประกันตัวชั่วคราวได้” หลังจากอัครมหาเสนาบดีประกาศตามที่จักรพรรดิต้องการแล้วก็รีบออกไปกับจักรพรรดิเรื่องนี้มันเกินความคาดหมายของเขาอย่างสิ้นเชิงท่าทีที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันของวิหารทำให้ผู้คนไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร  

 

 

ห้องโถงกลายเป็นความยุ่งวุ่นวาย  

 

 

บางคนมีความสุขและบางคนก็กังวล  

 

 

“ท่านแม่ เรากลับบ้านกันเถอะ” แคลร์ยิ้มและจับมือแคทเธอรีน กำลังจะไปจากที่นี่  

 

 

“แคลร์”ดยุกกอร์ตั้นเดินหน้ามาด้วยการแสดงออกที่ซับซ้อน มีทั้งความสุขและความกังวลความสุขก็คือการต่อสู้ครั้งนี้ชนะแล้วและความแข็งแกร่งของแคลร์ก็ยิ่งใหญ่มากจนน่ากลัวและที่กังวลก็คือแคลร์จะแตกหักกับวิหารแห่งแสงตั้งแต่นี้ไป และผลที่ตามมาจะไม่มีใครคาดเดาได้เลยแม้ว่าแคลร์จะกลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งแต่ไม่มีใครประเมินความแข็งแกร่งของวิหารแห่งแสงได้  

 

 

“ท่านพี่ พี่น่าทึ่งมาก พี่สุดยอดเลยจริงๆ” ราเซียยังเด็กอยู่ ดังนั้นจึงไม่คิดมากนักสิ่งที่นางรู้ก็คือพี่สาวของนางเพิ่งช่วยท่านแม่ได้อย่างสง่าผ่าเผย  

 

 

“แคลร์ ขอบคุณนะ…” ลาเกอร์ก้าวไปข้างหน้าและพูดอย่างซับซ้อน  

 

 

แคลร์ยิ้มเล็กน้อย “ข้าไม่ได้ทำเพื่อท่าน ข้าแค่ทำเพื่อท่านแม่”  

 

 

“แคลร์เจ้า เจ้ายัง…” ไม่มีใครเข้าใจอารมณ์ของแคทเธอรีนในขณะนี้ได้ในที่สุดแคลร์ก็แตกหักกับวิหารแห่งแสงเพื่อนางดวงตาของแคทเธอรีนเป็นประกายด้วยน้ำตา มือของนางจับมือของแคลร์ไว้แน่น  

 

 

“กลับกันก่อนค่อยคุยเถอะ”ดยุกกอร์ตั้นพูดอย่างเคร่งขรึม  

 

 

ทุกคนพยักหน้านี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับพูดคุยกันเลย  

 

 

องค์ชายสองและองค์หญิงแมริสยืนอยู่ในที่นั้นมองแคลร์จากระยะไกลดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความซับซ้อน ทั้งเศร้าและมีความสุขแต่ก็พูดอะไรไม่ได้พวกเขาไม่ได้มาพูดคุยกับแคลร์เพราะพวกเขารู้อย่างลึกซึ้งพวกเขาไม่มีคุณสมบัติอะไรที่จะพูดคุยกับหญิงสาวผู้นั้นอีกต่อไปแล้ว  

 

 

ทุกคนในห้องโถงแหวกทางออกเพื่อให้ตระกูลฮิลล์เดินผ่านไปบรรยากาศโดยรอบเย็นเยียบพวกเขาต่างเข้าใจดีว่าตระกูลฮิลล์จะขึ้นสู่จุดสูงสุดอีกครั้งเพียงแต่มีหลายคนกังวลเกี่ยวกับหญิงสาวที่มีดวงตาที่สดใสนั้น เดิมทีนางเป็นนักบวชชั้นสูงของวิหารแห่งแสง อนาคตไร้ขีดจำกัดแต่วันนี้นางแตกหักกับวิหารเพื่อครอบครัวของนางแล้ว ต่อจากนี้ มันจะเกิดอะไรขึ้นนะ?  

 

 

ที่ห้องโถงใหญ่ของวิหารแห่งแสง  

 

 

ลอรีอัลคุกเข่าลงต่อหน้าเทวรูปของเทพี นิ่งเงียบราวกับรูปสลัก  

 

 

ไม่มีใครอยู่รอบๆ พระสันตะปาปาและคนอื่นๆ รออยู่ข้างนอกลอรีอัลกำลังสื่อสารกับเทพี กำลังฟังเจตจำนงของเทพีอยู่  

 

 

ลางสังหรณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นในใจของเหลิ่งหลิงยวิ๋นแต่ก็ยากที่จะบอกได้ว่าทำไม  

 

 

เป็นเวลานานก็ได้ยินเสียงดังในห้องโถงใหญ่ทุกคนต่างวิ่งเข้ามาอย่างกระตือรือร้นและพบว่าลอรีอัลนอนอยู่บนพื้นด้วยใบหน้าที่เหนื่อยล้า  

 

 

“ลอรีอัล!” พระสันตะปาปาก้าวไปข้างหน้าเพื่อประคองลอรีอัลไว้ แล้วร้องเรียก  

 

 

ลอรีอัลลืมตาขึ้นช้าๆ ท่าทางดูเหนื่อยล้ามากทุกครั้งที่ฟังเจตจำนงของเทพี จะทำให้นางเหนื่อยมากเช่นนี้ลอรีอัลมองพระสันตปาปา ริมฝีปากของนางเผยอเล็กน้อยแต่ไม่มีเสียงใดๆ ออกมาใช้เวทมนตร์ในการถ่ายทอดเสียงออกมาแทนเสียงที่นุ่มนวลนั้นชัดเจนมากในหัวของพระสันตปาปา  

 

 

ทำสิ่งทุกอย่างเพื่อฆ่าแคลร์ซะ  

 

 

วิญญาณของนางจะต้องถูกทำลาย!  

 

 

หลังจากที่ลอรีอัลถ่ายทอดสิ่งนี้ให้กับพระสันตะปาปาแล้ว ก็หลับตาลงอย่างเหนื่อยล้า  

 

 

พระสันตะปาปาสั่งให้คนส่งลอรีอัลกลับห้องเพื่อไปพักผ่อน แล้วเดินไปที่ห้องหนังสือการฆ่าแคลร์และทำลายจิตวิญญาณของนางจะต้องมีการวางแผนที่ดีเพราะหญิงผู้นั้นไม่ใช่คนธรรมดาภูมิหลังและความแข็งแกร่งของนางในตอนนี้มองข้ามไม่ได้เลยโชคดีที่คลิฟอาจารย์ของนางไม่ได้อยู่ในเมืองหลวงแล้ว และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกลับมาในเร็วๆนี้  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นมองพระสันตะปาปาที่ท่าทีเหนื่อยล้ากำลังเดินไปห้องหนังสือด้วยสีหน้าเคร่งขรึมและขมวดคิ้วเล็กน้อยสงสัยว่าทั้งสองคนพูดอะไรกัน และเทพีมีเจตจำนงอะไรเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้หรือไม่?  

 

 

แต่การเคลื่อนไหวต่อมาของพระสันตปาปาทำให้เขางงงวยและไม่สบายใจมากขึ้นอีก  

 

 

อาร์ชบิชอปได้รับคำสั่งให้เข้าห้องหนังสือ เทพธิดาหลิวเฉว่ฉิงก็เข้าไปด้วยแต่พระสันตปาปาไม่ได้เรียกให้เขาเข้าไป  

 

 

ถึงช่วงบ่ายสิ่งที่ทำให้เหลิ่งหลิงยวิ๋นตกใจมากก็เกิดขึ้นบรรดาอาร์ชบิชอปจากประเทศต่างๆมารวมตัวกันด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึมพวกเขาทั้งหมดเดินทางมาด้วยเทเลพอร์ตในทันทีเทเลพอร์ตจะไม่เปิดใช้งานจนกว่าจะถึงเวลาฉุกเฉินเท่านั้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงเกินไป แต่นี่อาร์ชบิชอปทั้งสิบสองมารวมตัวกันที่นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? นี่เป็นความประสงค์ของเทพีด้วยงั้นหรือ?  

 

 

ที่ทางเดินเหลิ่งหลิงยวิ๋นพบกับพระสันตะปาปาที่เพิ่งออกจากห้องหนังสือเขาเรียกพระสันตะปาปา  

 

 

“พระสันตะปาปา”เหลิ่งหลิงยวิ๋นมองพระสันตปาปาที่กำลังจะจากไปแล้วเรียกอย่างรีบร้อน  

 

 

“หลิงยวิ๋นข้าต้องไปเดี๋ยวนี้ข้ามีเรื่องที่ต้องจัดการ เจ้าดูแลเรื่องในวิหารในขณะนี้ไปก่อนนะ”พระสันตะปาปาพูดอย่างจริงจัง  

 

 

“พระสันตะปาปา มีเรื่องอะไรหรือครับ?” เหลิ่งหลิงยวิ๋นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ในใจจึงมีความวิตกกังวล  

 

 

“เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องนี้ ข้าจะบอกเองเมื่อเสร็จเรื่องแล้ว” หลังจากที่พระสันตะปาปาพูด เขาก็หันตัวรีบออกไปพระสันตปาปาไม่บอกเหลิ่งหลิงยวิ๋นอยู่แล้วเป้าหมายที่ต้องจัดการในครั้งนี้คือแคลร์และพระสันตปาปารู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเหลิ่งหลิงยวิ๋นและแคลร์จึงปล่อยให้เหลิ่งหลิงยวิ๋นทำเสียเรื่องไม่ได้ และก็ไม่อยากให้วิหารสูญเสียผู้ช่วยที่ทรงพลังผู้นี้ไป  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นขมวดคิ้วเล็กน้อยมองเงาหลังของพระสันตปาปาที่กำลังเดินจากไป  

 

 

“หลิงยวิ๋น” เสียงที่แผ่วเบาดังขึ้นในหูของเหลิ่งหลิงยวิ๋น ความรังเกียจฉายไปทั่วแววตาของเหลิ่งหลิงยวิ๋นเสียงนี้คือเสียงของหลิวเฉว่ฉิง!  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นหันไปไม่ได้มองหลิวเฉว่ฉิงที่อยู่ด้านหลังและเดินไปที่ห้องโถงด้านหลัง  

 

 

“หลิงยวิ๋น เราไปดูซวนซวนกันเถอะ ข้าได้ยินสาวใช้บอกว่าเมื่อคืนซวนซวนไอเล็กน้อย” น้ำเสียงของหลิวเฉว่ฉิงเต็มไปด้วยความกังวลและเป็นห่วง  

 

 

“ไม่ต้องหรอก ซวนซวนสบายดี” เหลิ่งหลิงยวิ๋นยังคงไม่มองหลิวเฉว่ฉิงและเดินผ่านนางไปยังห้องโถง  

 

 

หลิวเฉว่ฉิงอยากจะพูดอะไรบางอย่างแต่เหลิ่งหลิงยวิ๋นไปไกลแล้ว เห็นได้ชัดว่าไม่อยากจะพูดกับนาง  

 

 

หลิวเฉว่ฉิงถูกทิ้งให้ยืนอยู่ตรงนั้นคนเดียวหลิวเฉว่ฉิงมองแผ่นหลังของเหลิ่งหลิงยวิ๋นท่าทีของเหลิ่งหลิงยวิ๋นที่มีต่อนางในตอนนี้ล้วนแล้วแต่ได้เป็นเพราะแคลร์ถ้าไม่ใช่การปรากฎตัวของนางเหลิ่งซวนซวนก็ยังคงอยู่กับนางสายตาของเหลิ่งหลิงยวิ๋นก็จะไม่ละไปจากนาง! แคลร์เป็นคนทำให้ท่าทีของเหลิ่งหลิงยวิ๋นเป็นเช่นนี้! หึ!หญิงผู้นั้นยังทำให้ตนเองหน้าแตกในที่พิจารณาคดีด้วยแต่ไม่เป็นไร คืนนี้หญิงผู้นั้นจะได้ลิ้มรสของการตกจากสวรรค์สู่นรกนางไม่เพียงแค่ตายแต่วิญญาณของนางก็จะถูกทำลายไปด้วย!  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset