เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 183

เมื่อสีเฉ่าฉีและสีเฉ่าซื่อได้ยินคาร์เตอร์พูดถึงเทพีผู้เมตตาทั้งคู่ก็แสดงท่าทีรังเกียจ เฟิงอี้เซวียนหรี่ตามองฉากตรงหน้ารอคำตอบของเหลิ่งหลิงยวิ๋น  

 

 

“พวกเจ้าผิดแล้ว ข้าไม่ได้ถูกหลอกลวง” ไม่มีคลื่นอารมณ์ใดในน้ำเสียงเย็นชาของเหลิ่งหลิงยวิ๋นเขาพูดต่อเบาๆ “ข้ารู้ดีว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ และไม่มีใครบังคับให้ข้าทำในสิ่งที่กำลังทำตอนนี้ได้ทุกอย่างเป็นความประสงค์ที่แท้จริงของข้าเอง”  

 

 

คาร์เตอร์ตะลึงและพาลาดินที่อยู่ข้างหลังเขาก็มองหน้ากันไปมา ทุกคนเห็นความตกใจและความโกรธในดวงตาของกันและกัน ท่านบุตรแห่งแสงถูกนักเวทชั่วร้ายผู้นั้นร่ายเวทใส่จริงๆ!  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นมองเหล่าอัศวินพาลาดินที่มองไปทางชีอ้าวชวางด้วยสายตาอาฆาต เข้าใจเลยว่าพวกเขากำลังคิดอะไร  

 

 

ทันใดนั้นใบหน้างดงามของเหลิ่งหลิงยวิ๋นก็เผยรอยยิ้มที่น่าตกใจและพูดอย่างชัดเจน “ข้าจะพูดอีกครั้ง ข้าไม่ได้ถูกใครหลอก” คราวนี้ทุกคำพูดชัดเจนไปถึงหูของเหล่าพาลาดินทุกคนเหลิ่งหลิงยวิ๋นหยุดชั่วครู่และยิ้มชั่วร้าย“นอกจากนี้ เทพีแห่งแสงไม่ใช่เทพีผู้เมตตา แต่เป็นหญิงที่น่ารังเกียจและไร้ยางอาย”  

 

 

สายลมเย็นพัดผ่านเบาๆ คำพูดที่น่าตกใจของเหลิ่งหลิงยวิ๋นดังก้องอยู่ในหูของพาลาดินทุกคนและก้องอยู่ในใจของพวกเขาด้วย  

 

 

“ท่านบุตรแห่งแสง…” คาร์เตอร์ตะโกนออกมาด้วยความเจ็บปวดใจ ความโกรธในนัยน์ตาของเขานั้นน่ากลัวยิ่งกว่า ดวงตาที่มองไปที่ชีอ้าวชวางนั้นเต็มไปด้วยความขุ่นเคืองจนแทบจะยิงคนทะลุได้  

 

 

เหล่าพาลาดินที่อยู่เบื้องหลังคาร์เตอร์ก็มองไปที่ชีอ้าวชวางด้วยความอาฆาตเป็นตาเดียว  

 

 

“แม่นักเวท เจ้าทำให้ท่านบุตรแห่งแสงตกต่ำเช่นนี้!” คาร์เตอร์ลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็ว ยกหอกในมือขึ้นและจ้องชีอ้าวชวาง”เหล่านักรบ วันนี้เราจะกำจัดนักเวทผู้นี้และช่วยบุตรแห่งแสงของเรากลับไป”  

 

 

ชีอ้าวชวางยังคงนั่งเงียบๆ อยู่ตรงนั้นแกล้งไป๋ตี้และเฮยหยู่ต่อเฟิงอี้เซวียนเพียงแค่นั่งลงและหยิบชิ้นเนื้อออกมาจากแหวนมิติแล้วพลิกย่างมัน สีเฉ่าฉีและสีเฉ่าซื่อมองไปที่กลุ่มของพาลาดินที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาด้วยใบหน้าที่ระแวดระวังแอบนับในใจว่ามีทั้งหมดเก้าคน ทั้งสองคนขมวดคิ้วเล็กน้อยเป็นไปได้หรือไม่ที่พาลาดินทั้งเก้าที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาคืออัศวินที่วิหารแห่งแสงคัดมาอย่างดีแล้ว  

 

 

สีเฉ่าฉีและสีเฉ่าซื่อคิดถูก พาลาดินทั้งเก้าที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาคือบุคลากรชั้นยอดของวิหารแห่งแสง แม้ว่าจะมีเพียงเก้าคน แต่พวกเขาก็มีพลังมากและให้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี อยู่ยงคงกระพันผ่านงานยากลำบากมากมายที่วิหารแห่งแสงมอบหมายให้ทำมาโดยตลอด คราวนี้ภารกิจในการล้อมชีอ้าวชวางก็มอบหมายให้กับพวกเขาเช่นกัน  

 

 

คาร์เตอร์ถือหอกยาวและพุ่งออกไปในทันที อีกแปดคนที่อยู่ข้างหลังเขาก็ลุกขึ้นยืนเรียงแถวอย่างรวดเร็วตั้งกระบวนรบรูปสามเหลี่ยมโดยมีคาร์เตอร์นำหน้า  

 

 

ในสายตาของคาร์เตอร์มีเพียงเด็กสาวผมสีเข้มที่นั่งอยู่ตรงนั้นโดยไม่สนใจพวกเขา! นางเป็นผู้ล่อลวงบุตรแห่งแสงผู้มีพลังและความภาคภูมิใจของพวกเขามาผมสีดำและตาสีดำต่ำช้า หญิงสาวในภาพหมายจับมีผมสีบลอนด์และตาสีเขียว ถึงแม้ว่าสีผมและสีตาจะเปลี่ยนไป แต่เขาก็ยังจำได้ในพริบตาเดียวเท่านั้น!  

 

 

คาร์เตอร์กำหอกในมือของเขา ก้าวไปข้างหน้า ชั่วขณะถัดมาก็มีเงาลอยมายืนตรงหน้าเขา  

 

 

“ท่านบุตรแห่งแสง!” คาร์เตอร์โกรธและกังวล ผู้ที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขาคือเหลิ่งหลิงยวิ๋นซึ่ผู้ที่เขาเคารพนับถือสุดใจ  

 

 

ไม่มีคลื่นอารมณ์ใดบนใบหน้าของเหลิ่งหลิงยวิ๋น ดวงตาของเขาเย็นชามองคนตรงหน้าอย่างไม่แยแสและพูดประโยคหนึ่งออกมาเบาๆ “ข้าบอกว่าข้าไม่ใช่บุตรแห่งแสงอีกต่อไปแล้ว”  

 

 

“ท่านบุตรแห่งแสงต้องการหยุดข้าไม่ให้ฆ่านังแม่มดผู้นั้นจริงๆหรือ?” ดวงตาของคาร์เตอร์นิ่งลง หัวใจของเขาเจ็บปวดยิ่งกว่า ท่านบุตรแห่งแสงถูกล่อลวงให้อยู่ในระดับที่เสื่อมถอยเช่นนี้ ถึงกับจะเผชิญหน้ากับพวกเขาเลยหรือ?  

 

 

“ใช่” เหลิ่งหลิงยวิ๋นตอบอย่างแผ่วเบาหลังจากหยุดไปเล็กน้อยก็พูดขึ้นมานิ่งๆๆ “นางไม่ใช่แม่มด”  

 

 

เมื่อเหลิ่งหลิงยวิ๋นพูดจบประโยคสุดท้ายเลือดของพาลาดินทั้งเก้าก็เริ่มแข็งตัว ทุกคนเบิกตาและดวงตาของพวกเขาก็ค่อยๆ กลายเป็นสีแดงก่ำ  

 

 

“ท่านบุตรแห่งแสง! ท่านตั้งใจจะหยุดพวกเราหรือ?” คาร์เตอร์หัวใจแทบขาด ถ้าเลือกได้เขาก็ไม่ยินดีที่จะทำเช่นนี้กับผู้ที่เขาเคารพยิ่งชายผมสีเงินและตาสีม่วงผู้นี้เคยเป็นจุดหมายที่พวกเขาจะติดตาม ความแข็งแกร่งของเขา ความห่างเหินของเขา  

 

 

“ท่านบุตรแห่งแสง ท่านลืมความเกลียดชังของคุณหนูซวนซวนไปแล้วหรือ? ท่านต้องการปกป้องฆาตกรที่ฆ่าน้องสาวของท่านงั้นหรือ?” หอกในมือของพาลาดินที่อยู่ด้านหลังคาร์เตอร์สั่นสะท้าน เขาไม่อาจยอมรับได้ว่าท่านบุตรแห่งแสงจะเผชิญหน้ากับพวกเขาเพื่อปกป้องศัตรู  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นขมวดคิ้วเล็กน้อย ดวงตาของเขาดิ่งลงและรังสีที่ไม่สามารถบรรยายได้ก็พุ่งออกมาจากเขาทำให้กลุ่มของคาร์เตอร์รู้สึกได้ถึงแรงกดดันที่มองไม่เห็นที่เกาะกินอยู่ข้างๆ พวกเขา  

 

 

“ใครบอกเจ้า?” ใบหน้าของเหลิ่งหลิงยวิ๋นนิ่งเรียบราวกับน้ำ เสียงของเขาเยือกเย็นราวกับธารน้ำแข็ง  

 

 

คาร์เตอร์ตกตะลึงเล็กน้อย แต่เขาหยุดแล้วเป็นเสียงโกรธ “นี่ไม่ใช่นังแม่มดหรือ? นางฆ่าแม่ของตัวเอง อาจารย์ของตัวเองอย่างไร้ความปราณีและยังทำร้ายปู่ของนาง คุณหนูซวนซวนก็ถูกนางฆ่าด้วย!”  

 

 

“พูดพล่อยๆ”  

 

 

“พูดพล่อยๆ”  

 

 

สองเสียงพูดขึ้นมาพร้อมเพรียงกัน  

 

 

คนหนึ่งคือเฟิงอี้เซวียนและอีกคนคือเหลิ่งหลิงยวิ๋น  

 

 

พวกเขาสองคนมองตากันแล้วก็เงียบไป  

 

 

คาร์เตอร์และกลุ่มพาลาดินตกตะลึงไปเลยท่านบุตรแห่งแสงผู้สง่างามนั้นพูดคำสบถจริงหรือ?! คนที่สมบูรณ์แบบสูงส่งและหยิ่งผยองในวันนี้พูดเช่นนี้!  

 

 

ดวงตาของชีอ้าวชวางเป็นประกายเย็นเยียบ ไม่เลววิหารแห่งแสง ของเสียอะไรก็เทมาให้หมด อยากจะเห็นนัก ยังมีอะไรอีกที่สามารถใส่ร้ายได้ ในความเป็นจริงการตายของเหลิ่งซวนซวนไม่ได้เกิดจากการที่พระสันตะปาปายุยงให้ใส่ร้ายชีอ้าวชวาง แต่เป็นเพราะหลิวเฉว่ฉิงต่างหาก  

 

 

“หัวหน้า ไม่มีประโยชน์ที่จะมากความดูเหมือนว่าจะมีเพียงการฆ่าแม่มดตนนั้นที่จะทำให้บุตรแห่งแสงของเราตื่นขึ้นมา” พาลาดินที่อยู่ด้านหลังคาร์เตอร์ตะโกนอย่างเย็นชา  

 

 

ไม่มีใครเข้าใจอารมณ์ของคาร์เตอร์ในขณะนี้ได้จุดหมายที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อตามกลายเป็นแบบนี้ในตอนนี้ ยังจำได้ว่าชายหนุ่มผู้เย่อหยิ่งในชุดสีขาวตอนนั้นดึงตัวเองกลับมาจากความตายด้วยคลื่นแสง แต่เขาไม่แม้แต่จะมองมาที่ตนเอง ราวกับว่ากำลังช่วยชีวิตลูกสุนัขและลูกแมวข้างถนนเท่านั้น ไม่เคยเผชิญหน้ากับตนอย่างเต็มที่ วันนี้ในที่สุดคนๆ นี้ก็เผชิญกับตน แต่กลับเป็นภายใต้สถานการณ์เช่นนี้  

 

 

“แสงศักดิ์สิทธิ์!” คาร์เตอร์ตะโกนอย่างเย็นชาชูหอกในมือของเขาขึ้นแสงสีขาวพราวสาดลงมาปกคลุมเขาและเหล่าพาลาดินที่อยู่เบื้องหลัง นี่คือเวทมนตร์เสริมชนิดหนึ่งช่วยให้ร่างกายของคนแข็งแกร่งขึ้นได้  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นหรี่ตาลงเล็กน้อย เขากำลังจะเคลื่อนไหว  

 

 

ชั่วพริบตาร่างเล็กก็มาอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว นั่นคือชีอ้าวชวาง  

 

 

“ให้ข้าจัดการเอง” ชีอ้าวชวางพูดเบาๆ  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นต้องการพูดอะไรบางอย่าง แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้พูด  

 

 

ชีอ้าวชวางมองไปที่พาลาดินที่อยู่ตรงหน้าด้วยความรู้สึกในใจเล็กน้อย สำหรับคนเหล่านี้เหลิ่งหลิงยวิ๋นที่อยู่ในใจของพวกเขาน่าจะเป็นมากกว่าบุตรแห่งแสงชีอ้าวชวางเข้าใจการแสดงออกของคนเหล่านี้ยามที่พวกเขามองเหลิ่งหลิงยวิ๋นนั่นคือความเคารพชื่นชมความรัก…ถ้าปล่อยให้เหลิ่งหลิงยวิ๋นจัดการเอง…  

 

 

“นังแม่มด! วันนี้จะเป็นวันตายของเจ้า” คาร์เตอร์กำหอกแน่น ร่างกายของเขาย่อลงเล็กน้อยและพุ่งทะยานขึ้น  

 

 

“หยุด…” ชีอ้าวชวางหยุดนิ่งอยู่กับที่พลางเอ่ยเสียงแผ่วเบา ราวกับพันปีผันผ่านท่ามกลางความผันผวนของชีวิต…ลมปราณขนาดใหญ่ปะทุขึ้นครอบคลุมพาลาดินที่อยู่หน้าชีอ้าวชวาง  

 

 

คาร์เตอร์ที่อยู่ในท่าเดิมหยุดนิ่งอยู่กลางอากาศ ไม่อาจเคลื่อนไหวได้อีกต่อไปพาลาดินที่อยู่ด้านหลังคาร์เตอร์ก็ไม่อาจขยับเขยื้นได้เช่นกัน  

 

 

“หือ? มีอะไรหรือ?” สีเฉ่าฉีจ้องไปที่พาลาดินทั้งหมดที่นิ่งไม่ไหวติงตาของพวกเขาว่างเปล่าและการเคลื่อนไหวของพวกเขาก็หยุดชะงัก  

 

 

ชีอ้าวชวางหลับตายื่นมือออกไปและสะบัดนิ้วเบาๆ ทันใดนั้นดอกบัวสีทองขนาดเล็กเก้าดอกก็ปรากฏขึ้น ค่อยๆหมุนและลอยไปที่หน้าผากของพาลาดินทุกคน ผสานเข้ากับหน้าผากของพวกเขาช้าๆ จากนั้นก็หายไป  

 

 

“นั่นคืออะไรกัน?” สีเฉ่าฉีมองฉากน่าทึ่งตรงหน้าและถามด้วยความประหลาดใจ  

 

 

“ไปกันเถอะอีกเดี๋ยวพวกเขาก็จะตื่น” ชีอ้าวชวางหันกลับมา ไม่ตอบคำถามและเดินไปที่ตำแหน่งเดิม ไป๋ตี้และเฮยหยู่กระโดดขึ้นบนไหล่ของนาง  

 

 

“ไม่ฆ่าพวกเขาหรือ?” ใบหน้าของสีเฉ่าซื่อนิ่ง พวกเขาเกลียดผู้คนในวิหารแห่งแสงมาโดยตลอด และพวกเขาก็อยากจะฆ่าโดยเร็ว  

 

 

“ข้าไปฆ่าพวกเขาเอง” สีเฉ่าฉีเกลียดคนในวิหารแห่งแสงมากยิ่งขึ้น แต่ว่า ตั้งแต่คืนนี้พี่น้องทั้งสองได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเหลิ่งหลิงยวิ๋นไปอย่างมาก  

 

 

“ไม่ต้อง” ชีอ้าวชวางจับอูฐแล้วเดินไปข้างหน้า  

 

 

สีเฉ่าฉีและสีเฉ่าซื่อมองไปยังเหล่าพาลาดินที่ไม่อาจต่อต้านได้แม้ว่าฝ่ามือของพวกเขาจะคันยิบๆ แต่พวกเขาไม่กล้าฝ่าฝืนคำสั่งของชีอ้าวชวางพวกเขาเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ว่าการตัดสินใจของนางไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ฆ่าชายที่ดื้อรั้นและน่ารังเกียจพวกนั้น  

 

 

ทุกคนเดินไปบนถนนอีกครั้งอย่างช้าๆ ท่ามกลางความมืดมิด  

 

 

“ขอบคุณ” เสียงทุ้มต่ำและเย็นชาของเหลิ่งหลิงยวิ๋นกระทบที่หูของชีอ้าวชวาง  

 

 

ชีอ้าวชวางไม่ได้หันไปมองหรือพูดอะไรชีอ้าวชวางเข้าใจว่าเหลิ่งหลิงยวิ๋นไม่ต้องการเผชิญกับคนเหล่านั้น  

 

 

“ชวางชวาง เมื่อครู่เจ้าใช้เวทมนตร์แบบไหนกัน?” เฟิงอี้เซวียนถามอย่างสงสัยข้างๆ  

 

 

“ดอกบัวแห่งฝัน”ชีอ้าวชวางพูดเบาๆ  

 

 

“หือ?” เฟิงอี้เซวียนกระพริบตา “มันคืออะไร?”  

 

 

ชีอ้าวชวางยื่นมือออกมาและสะบัดนิ้วเบาๆ แล้วดอกบัวสีทองขนาดเล็กก็ปรากฏขึ้นในมือ ลมปราณสีแดงจางๆ โอบล้อมดอกบัว  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset