เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 184

“มันช่วยให้ผู้คนเห็นสิ่งที่ข้าต้องการให้พวกเขาเห็น” ชีอ้าวชวางเก็บมือและดอกบัวสีทองก็หายไป  

 

 

“นั่นเป็นการสร้างภาพลวงตาในจิตใจของผู้คนหรือ?” เฟิงอี้เซวียนขมวดคิ้ว  

 

 

“อืม” ชีอ้าวชวางพยักหน้าเบาๆ ความหมายก็ประมาณนั้นแต่ว่า สิ่งที่นางแสดงให้เหล่าพาลาดินเห็นไม่ใช่ภาพลวงตา แต่เป็นความทรงจำที่แท้จริงของการต่อสู้ของนางในวันนั้น!  

 

 

เหลิ่งหลิงยวิ๋นเงียบตลอดทาง ก้มหน้าลง ยากที่จะเข้าใจการแสดงออกของเขา  

 

 

ส่วนพาลาดินทั้งเก้าติดอยู่ที่เดิมพวกเขายังไม่ตื่น แต่ในขณะนี้จิตใจของพวกเขาแทบจะพังทลาย หลังจากนั้นไม่นานในที่สุดพวกเขาก็ตื่นขึ้นและทุกคนก็ล้มลงกับพื้น  

 

 

“ภาพลวงตา!ทุกอย่างเป็นเพียงภาพลวงตา! มันเป็นภาพลวงตาที่สร้างขึ้นโดยแม่มดผู้นั้น!” คาร์เตอร์พึมพำกับตัวเองดวงตาของเขาอ่อนล้านั่งลงบนพื้น ภาพที่เล่นอยู่ในความคิดของเขาเมื่อครู่ต้องเป็นภาพลวงตาที่นังแม่มดสร้างขึ้นแน่ๆ!  

 

 

“หัวหน้า…” พาลาดินที่อยู่ข้างหลังเรียกคาร์เตอร์ด้วยความยากลำบาก  

 

 

คาร์เตอร์หันไปด้วยสีหน้าว่างเปล่าและเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมทีมที่สนิทสนมและไว้ใจได้มากที่สุด ในสายตาของพวกเขาเขาเห็นว่าตัวเองกำลังสูญเสีย  

 

 

“มันเป็นภาพลวงตา…” คาร์เตอร์เอ่ยคำไม่กี่คำอย่างยากลำบาก และพบว่ามันยากเหลือเกินที่จะโน้มน้าวตัวเองให้เชื่อได้  

 

 

ยอมแตกหักกับวิหารแห่งแสงต่อหน้าทุกคนและทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือแม่ของตัวเองจากนั้นก็ฆ่าแม่ของตัวเองอย่างโหดเหี้ยมเพราะต้องการรักษาวิหารแห่งแสง…  

 

 

นี่มันเป็นไปได้หรือ!  

 

 

คาร์เตอร์นั่งอยู่ตรงนั้น ไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ ภาพที่เห็นในหัวเมื่อครู่โหดร้ายและเต็มไปด้วยการนองเลือด  

 

 

“หัวหน้า นั่นคือภาพลวงตาทั้งหมดมันคือภาพลวงตาที่นังแม่มดร่ายไว้!” พาลาดินข้างๆคาร์เตอร์พูด  

 

 

คาร์เตอร์นิ่งเงียบใบหน้าของเขามืดมนและหอกของเขาก็อยู่ข้างๆ กองไฟข้างๆยังคงประทุและลุกไหม้  

 

 

“นางไม่ได้ฆ่าเรา เพราะต้องการทำให้จิตใจของเราสับสนและสั่นคลอนศรัทธาของเรา” พาลาดินอีกคนพูดอย่างโกรธเกรี้ยว  

 

 

“ถ้านางมุ่งความสนใจไปที่วิหาร ทำไมนางถึงแตกหักกับวิหารต่อหน้าผู้คนมากมายในวันพิพากษา” คาร์เตอร์พ่นคำออกมาช้าๆและยากเย็น เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา สิ่งที่ฝังรากลึกในใจถูกสั่นคลอน  

 

 

“ตอนนั้นนางแตกหักกับวิหารและฆ่าแม่ของตัวเองเพื่อทำให้วิหารรู้สึกว่านางภักดีมากขึ้น…” พาลาดินข้างๆคาร์เตอร์พูดอย่างโกรธๆ แล้วเสียงก็เบาลง มันอ่อนแรงลงเรื่อยๆ ใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เหตุผลนี้พูดไปจะฟังขึ้นหรือไม่?  

 

 

“ฆ่าแม่ตัวเองแสดงความดีต่อวิหาร วิหารจะยอมรับหรือ?” คาร์เตอร์ขมวดคิ้วและถาม  

 

 

“ไม่!” พาลาดินอีกคนตะโกนด้วยความโกรธ “วิหารจะไม่เป็นที่พักพิงสัตว์ร้ายที่ฆ่าแม่ของมัน”  

 

 

“เหตุผลข้อนี้ ทุกคนรู้ หญิงผู้นั้นจะไม่รู้หรือ?” มือของคาร์เตอร์สั่นเล็กน้อย  

 

 

ใบหน้าของพาลาดินคนอื่นๆ ซีดขาวและในใจลึกๆ พวกเขาทุกคนเริ่มดิ้นรนต่อต้านสิ่งที่ยึดมั่นอยู่ในใจตลอดหลายปีที่ผ่านมามันสั่นสะเทือนในขณะนี้  

 

 

“ไม่…จะเป็นไปได้อย่างไร… ” พาลาดินข้างๆ คาร์เตอร์ดูมึนๆ ส่ายหัวเล็กน้อยด้วยความไม่เชื่อและพึมพำคำสองสามคำในปากพยายามปลอบตัวเอง แต่ก็พบว่าไม่มีเหตุผลที่จะโน้มน้าวเขาเลย  

 

 

กลุ่มคนเพียงแค่นั่งเงียบๆ ลมพัดเบาๆ และเปลวไฟของแคมป์ไฟก็ไหวไปมา  

 

 

ชีอ้าวชวางและพรรคพวกเดินช้าๆท่ามกลางแสงแดดที่แผดจ้า  

 

 

“คุณหนู ข้ายังไม่เข้าใจว่าทำไมท่านถึงปล่อยให้พาลาดินมีชีวิตอยู่ ถ้าพวกเขากลับมาอีกล่ะ ท่านจะปล่อยพวกเขาไปอีกหรือ?” สีเฉ่าฉีไม่เคยคิดเรื่องนี้ เขารู้ดีว่า ชีอ้าวชวางไม่ใช่คนดีอย่างแน่นอน ไม่ดีนักที่นางจะยืดแก้มขวาของนางเมื่อมีคนพยายามดึงแก้มซ้ายของนาง  

 

 

“พวกเขาจะไม่มาราวีอีกต่อไป” ชีอ้าวชวางพูดเบาๆ  

 

 

“อะไรนะ? พวกเขาจะไม่มา? จะเป็นไปได้อย่างไร? พวกมันเป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์ของวิหารแห่งแสงนะ!” สีเฉ่าฉีแทบจะกระโดดขึ้น ก่อนที่เขาจะคิดว่าคุณหนูคงโกหกเขาอีกครั้ง  

 

 

สีเฉ่าซื่อขมวดคิ้วเล็กน้อย ห้าวันผ่านไป แต่เหล่าพาลาดินยังไม่ไล่ตามมาจากความเร็วของพวกเขาคนที่ต้องการตามคงจะจับตัวได้แล้ว แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวมาหลายวันแล้วทำไมถึงเป็นแบบนี้?  

 

 

“เอ๊ะ นั่นคือป่าหินยักษ์ใช่หรือไม่?” สีเฉ่าฉีถูกดึงดูดโดยฉากตรงหน้าและหยุดถามชีอ้าวชวาง  

 

 

ด้านหน้าเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ของเสาหินสูงใหญ่ราวกับป่า เสาหินขรุขระยื่นออกมาจนมองไม่เห็นจุดสิ้นสุด เสาหินหลายต้นถูกลมพัดกัดกร่อนเป็นรูปทรงแปลกๆ ลมพัดผ่านทำให้เกิดเสียงประหลาดดังก้องไปทั่วป่าหิน จินตนาการแปลกๆ ทำให้สีเฉ่าฉีตัวสั่น สิ่งที่เขากลัวที่สุดคือสิ่งพิสดารเหล่านี้  

 

 

“พวกเจ้าคิดอย่างไรกับสถานที่นี้?” ชีอ้าวชวางมองไปที่ป่าหินอย่างสงบนิ่ง  

 

 

“เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการซุ่มโจมตี” เฟิงอี้เซวียนวางมือของเขาไว้ใต้คิ้วและมองไปข้างหน้า ป่าหินอันสลับซับซ้อนด้านหน้าปิดกั้นทัศนียภาพไว้  

 

 

“ไปกันเถอะ” ชีอ้าวชวางพลิกตัวลงจากอูฐ แล้วพาอูฐเดินไปข้างหน้า  

 

 

“เอ่อคุณหนู นายน้อยเฟิงบอกว่ามันเป็นสถานที่ที่ดีในการซุ่มโจมตีเรายังจะเข้าไปหรือ?” ดวงตาของสีเฉ่าฉีเบิกกว้าง  

 

 

“ข้าอยากรู้ว่ามีใครไล่ฆ่าข้าอีกนอกจากวิหารแห่งแสง” ชีอ้าวชวางพูดเบาๆ  

 

 

เฟิงอี้เซวียนและเหลิ่งหลิงยวิ๋นไม่ได้พูดอะไร พวกเขาลงจากอูฐและตามชีอ้าวชวางไปสีเฉ่าฉีและสีเฉ่าซื่อมองหน้ากันด้วยใบหน้าขมขื่นจากนั้นก็ลงจากอูฐและตามไป ร่างของคนกลุ่มนั้นหายไปในป่าหิน  

 

 

เสาหินแปลกประหลาดน่าเวียนหัวแม้ว่าแนวสายตาจะถูกปิดกั้น ตราบใดที่เดินไปในทิศทางเดียวก็จะเดินออกจากป่าหินไป  

 

 

มุมหนึ่งของป่าหิน  

 

 

“เจ้านาย เป้าหมายเข้าสู่ระยะแล้ว” เสียงทุ้มเอ่ยด้วยเสียงต่ำ  

 

 

“เจ้านาย ท่านต้องเอาหินหมึกแก้วของข้าคืนมาให้ข้าให้ได้นะ” เสียงที่เต็มไปด้วยความขุ่นเคืองไม่จำเป็นต้องบอกเลยว่านี่คือชายหัวไก่ที่ดักจับกลุ่มของชีอ้าวชวางด้วยวิธีการสร้างค่ายกล  

 

 

“หุบปาก! เจ้างี่เง่าถ้าไม่ได้ลงมือคนเดียวจะมีคนเอาของนั้นไปหรือไม่” เสียงต่ำในตอนแรกตำหนิ  

 

 

ชายหัวไก่หยุดพูด ใครบอกให้เขาทำสมบัติชิ้นสำคัญเช่นนี้หายล่ะ  

 

 

“เหอะๆ งานเลี้ยงกำลังจะเริ่มแล้ว” ชายที่ถูกเรียกว่าเจ้านายหัวเราะประหลาดฟันของเขาขบกัน เขามีผมสีฟ้ามีผมปิดหน้าครึ่งหนึ่ง ใบหน้าครึ่งหนึ่งที่ไม่ได้ถูกปิดนั้นยังคงหล่อเหลา แต่รอยยิ้มที่น่าเกลียดบนใบหน้าของเขาและความโหดร้ายภายใต้ดวงตาของเขาทำให้คนอื่นอึดอัดมาก ใบหน้าครึ่งที่ถูกปิดไว้นั้นไม่มีผิวหนัง กล้ามเนื้อสีแดงลูกตาและฟันที่ไม่มีริมฝีปากปกคลุมยื่นออกมาทำให้ผู้คนหวาดกลัว  

 

 

เจ้านายผมสีฟ้าโบกมือเบาๆ ร่างที่ยืนอยู่บนเสาหินที่สูงที่สุดในป่าหินก็ขยับ เป็นร่างหญิงผู้มีรูปลักษณ์สง่างาม นางกระโดดอย่างคล่องแคล่วระหว่างเสาหินราวกับเอลฟ์เข้าใกล้กลุ่มของชีอ้าวชวางที่เข้าไปในป่าหินอย่างเงียบๆ  

 

 

นางหยุดในระยะที่คิดว่าปลอดภัย ค่อยๆดึงคันธนูด้านหลังออกมา หรี่ตาเล็กน้อยและเล็งธนูไปยังชีอ้าวชวางที่กำลังเดินอยู่ข้างหน้า เพียงแค่ฆ่าหญิงผู้นี้ได้ งานก็จะเสร็จสมบูรณ์ รางวัลตอบแทนน้ำใจยิ่งกว่าในมือถือธนูเวทและลูกศรน้ำก็พุ่งออกไปยังหญิงสาวผมดำอย่างเงียบเชียบ ทันใดนั้นลูกศรน้ำเดิมก็กลายเป็นสองหน้าและหลัง นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดในการสังหารสองเป้าหมายติดต่อกัน! มีกี่คนที่ถูกฆ่าตายในการโจมตีครั้งนี้นางก็จำไม่ได้แล้ว  

 

 

นักธนูหญิงมองลูกศรเวทที่เล็งไปยังหน้าอกของหญิงสาวผมดำด้วยรอยยิ้ม ลูกธนูที่ยิงด้วยธนูเวทของนางนั้นเงียบและมีความผันผวนของเวทมนตร์แต่กว่าจะมีคนพบมันก็สายเกินไปแล้ว ฆ่าหญิงผู้นี้แล้วปัญหาของเจ้านายจะคลี่ลาย  

 

 

ทว่าในช่วงเวลาต่อมารอยยิ้มบนริมฝีปากของนักธนูหญิงก็แข็งค้าง  

 

 

ลูกศรเวทที่ดุร้ายหยุดลงตอนมันกำลังจะไปถึงหญิงสาว ฉากที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่อมาเกือบทำให้นางตะลึงอึ้งไป ลูกศรที่รุนแรงสองดอกติดต่อกันเพียงแค่หมุนกลับมาอย่างรวดเร็ว  

 

 

นั่นใช่หินหมึกแก้วหลากสีที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสามหรือไม่?! จู่ๆคำพูดเหล่านี้ก็ปรากฏขึ้นในใจของนักธนูหญิง แต่สิ่งที่ทำให้นางตกใจยิ่งกว่าก็คือหญิงสาวผมสีดำที่ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองมาอย่างเงียบๆ พร้อมกับรอยยิ้มที่มุมปาก  

 

 

นางพบตนนานแล้ว? ความคิดน่ากลัวนี้แล่นผ่านจิตสำนึกของนักธนูหญิงและนางก็หลบหลีกลูกศรเวทที่นางเพิ่งยิงไป  

 

 

“มีการซุ่มโจมตี!” สีเฉ่าฉีอุทาน  

 

 

“พวกเขามาจากวิหารแห่งแสงใช่หรือไม่?” เฟิงอี้เซวียนถามพลางหันหน้าไปมองเหลิ่งหลิงยวิ๋น  

 

 

“ไม่ใช่” เหลิ่งหลิงยวิ๋นส่ายหัว  

 

 

“เช่นนั้นก็เป็นพวกของนายหัวไก่” เฟิงอี้เซวียนยืนยัน  

 

 

ดวงตาของชีอ้าวชวางมืดลงเล็กน้อย นางรู้สึกถึงความผิดปกติเล็กน้อยที่ใต้เท้า  

 

 

ในช่วงเวลาต่อมา พื้นดินโดยรอบก็มีฝ่ามือของกระดูกสีขาวออกมา กระดูกมนุษย์จำนวนมากคลานออกมาอย่างช้าๆ  

 

 

“ผู้ใช้ความตาย!” ใบหน้าของสีเฉ่าฉีเปลี่ยนเป็นสีเขียว นี่คือสิ่งที่เขาเกลียดที่สุดทำไมเขาถึงเจอสิ่งเหล่านี้ติดต่อกันเช่นนี้! อูฐหลายตัวร้องด้วยความตื่นตระหนกพยายามที่จะหนีจากที่นี่ เหลิ่งหลิงยวิ๋นโบกมือเบาๆ แสงสีขาวก็เทลงมาที่อูฐอูฐทั้งหมดสงบลงนั่งลงอิงแอบกัน  

 

 

เฟิงอี้เซวียนเคลื่อนไหวแล้วทันใดนั้นดาบสายลมก็ปรากฏขึ้นในมือเขาตวัดมันไปทางขวา  

 

 

เสียงของกระดูกที่แตกออกจากกันดังขึ้นไม่รู้จบ  

 

 

ทว่าเป้าหมายของเฟิงอี้เซวียนไม่ใช่สิ่งนี้ แต่เป็นคนที่มองไม่เห็นต่างหาก!  

 

 

รอยเลือดปรากฏขึ้นที่พื้นและมีร่างปรากฏอยู่ไม่ไกล ชายผู้นี้สวมเสื้อคลุมสีดำและมีกริชและแสงสีฟ้าในมือซึ่งมีพิษร้ายแรง ในขณะนี้เขากำลังหอบมือซ้ายของเขาสั่นเล็กน้อย เลือดหยดลงจากนิ้วของเขาลงที่พื้นจากนั้นก็กลืนหายไปในทะเลทราย  

 

 

“เป็นไปได้อย่างไร เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าข้ากำลังเข้าใกล้” ชายผู้นั้นถามเสียงแหบด้วยความไม่เชื่อ หัวใจของเขาตกตะลึงมาก เสื้อคลุมบนร่างกายของเขาเป็นสมบัติที่หายากสามารถซ่อนลมหายใจและรูปร่างของเขาได้อย่างสมบูรณ์ คนตรงหน้าจะค้นพบมันได้อย่างไร?! ความสำเร็จของคนผู้นี้ก้าวหน้ามากจริงๆ  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset