โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 109 – เจ้าแห่งมิติ(ดินแดน)

 

บทที่ 109 – เจ้าแห่งมิติ(ดินแดน)

 

“ อย่างไรก็ตาม ภาพวาดของเจ้า เทคนิคพิเศษของเจ้า และบางทีเทคนิคเวทย์มนตร์อื่น ๆ อาจทําให้พวกเขาน้ําลายไหล พวกเขาอาจจะจับตัวเจ้าได้ทุกวิถีทาง บังคับให้เจ้าเป็น ศิษย์ของพวกเขาและใช้ผลการวิจัยของเจ้า และแม้กระทั่ง ใช้เวทย์มนตร์โดยตรงเพื่อควบคุมเจ้า ในกรณีที่รุนแรงที่สุด พวกเขาจะดึงความทรงจําของเจ้าออกมาโดยตรงแล้วฆ่าเจ้า

 

ซูเย่ถอนหายใจเบา ๆ เหล่าอาจารย์ก็เหมือนกันจริงๆ วิธีการข่มขู่ของพวกเขานั้นยอดเยี่ยมเสมอ อย่างไรก็ตามสี่งนี้ยังแสดงให้เห็นว่าโลกนี้ช่างบ้าคลั่งกว่าที่เขาคิดไว้มาก

 

“ ดังนั้น เมื่อเจ้าเผยแพร่ทฤษฎีใหม่ในอนาคต พยายาม อย่าใช้เวทย์มนตร์โดยตรง เช่นเดียวกับตอนนี้ พวกมันทั้งหมดเกี่ยวกับการเรียนรู้ การท่องจํา และเทคนิค เล็กๆ น้อยๆ ทุกประเภทที่เจ้าสามารถสังเกตได้ หากมีวิธีกา รหรือทฤษฎีบางอย่างที่เจ้าไม่แน่ใจเกินไป เจ้าสามารถ บอกข้าคร่าวๆ แล้วข้าจะตัดสิน ถ้าข้าตัดสินไม่ได้ ข้าจะขอ ให้อาจารย์ข้าตัดสิน ”

 

ซูเย่พยักหน้าอีกครั้ง ขอบคุณนีเดิร์นในใจ

 

“ นอกจากนี้ยังจะเกิดความไม่สงบในเอเธนส์ในอนาคต อย่าไปยุ่งกับมัน เป้าหมายหลักของเจ้าตอนนี้คือการเตรียมตัวสําหรับการทดสอบเหล็กดํา ข้า… ลืมไป ข้าจะบอกเจ้า ล่วงหน้า มีโอกาส 80% ที่การทดลองเหล็กดําในครั้งนี้จะเปิดมิติศักดิ์สิทธิ์ ข่าวดีก็คือเจ้าจะได้สัมผัสกับการทดสอบที่ มากขึ้นและได้รับรางวัลมากขึ้น ข่าวร้ายคือ… มันอันตรายมาก ไม่ใช่แค่ข้างในเท่านั้น”

 

“ ถ้าเป็นเพียงการทดสอบเหล็กดําธรรมดา ก็มักจะเป็นเพียงการจับสัตว์วิเศษและกําจัดบางคนที่ทําร้ายผู้อื่น สิ่งที่อันตรายที่สุดคือการเข้าร่วมการต่อสู้ที่เข้มข้นต่ํา ใน ทางกลับกัน มิติพลังศักดิ์สิทธิ์จะดึงดูดสถาบันศึกษาในกรีกจํานวนมากให้เข้าร่วม และแม้แต่ชาวต่างชาติก็อาจถูก ผสมปนเปกัน อย่างไรก็ตาม อันตรายประเภทนี้ที่จะฝึกฝนผู้ คนได้อย่างแม่นยําที่สุดในประวัติศาสตร์ ทุกคนที่เดิน ออกจากมิติพลังศักดิ์สิทธิ์มีความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า คนรอบข้าง”

 

“ โชคไม่ดีที่โชคของข้านั้นไม่ค่อยจะดี ข้าบังเอิญเข้าไปใน “ดินแดนวาฬ” เพียงครั้งเดียวเมื่อข้าอยู่ในระดับเงิน ถ้าข้าสามารถเข้าสู่มิติพลังศักดิ์สิทธิ์ได้อีกสองสามครั้ง ความสําเร็จของข้าจะยิ่งสูงขึ้นในตอนนี้ ดูอริสโตเติลสิ ก่อนที่เขาจะเป็นนักบุญ เขาเคยไปที่มิติศักดิ์สิทธิ์อย่างน้อยสามครั้ง”

 

“อืมม ตอนนี้เจ้าสามารถพูดคุยเกี่ยวกับมิติศักดิ์สิทธิ์”

 

ซูเย่พยักหน้า แต่เขามองไปรอบ ๆ สภาพแวดล้อมของเขาโดยสัญชาตญาณ

 

นอกจากสถานที่พิเศษบางแห่งแล้ว ในตอนกลางคืนยังมี ผู้คนไม่มากนักในเอเธนส์

 

นี่เป็นพื้นที่ของสามัญชน คนส่วนใหญ่ที่ออกไปเที่ยวตอนกลางคืนโดยสะดุดตลอดทาง

 

คนจํานวนไม่น้อยถือคบเพลิง เปลวไฟที่ลุกโชติช่วงและ เสียงแตกของการเผาไหม้สามารถกลายเป็นความ อิจฉาของทุกคนได้เสมอ บางคนถึงกับดึงดูดให้ติดตาม

 

คนรวยส่วนใหญ่นั่งเกวียน ด้านหน้ารถม้ามีทั้งคบไฟหรือ ตะเกียงวิเศษราคาแพง

 

ซูเย่และนีเดิร์นต่างก็เป็นผู้วิเศษ ดังนั้นสายตาของพวกเขาจึงดีกว่าคนทั่วไปมาก ก็ไม่ต่างจากการเดินในตอนกลางวันมากนัก

 

เมื่อเห็นฉากนี้ โอกาสทางธุรกิจก็ปรากฏขึ้นในหัวใจของซูเย่ เขาสามารถเปลี่ยนตะเกียงน้ํามันดินเผาซึ่งเป็นที่นิยม มากในเอเธนส์ให้เป็นตะเกียงและใช้งานกลางแจ้งได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คิดเกี่ยวกับมันแล้ว เขารู้สึกว่าความยาก และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ควรใช้ตะเกียงวิเศษจะดีกว่า เขาจะคิดเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อเขาสามารถลดต้นทุนได้

 

เมื่อเห็นว่าไม่มีใครสนใจเขา ซูเย่จึงกล่าวว่า “ ท่าน อาจารย์ มิติพลังศักดิ์สิทธิ์จะเปิดเมื่อใด ? ข้าต้องการเตรียมการ ”

 

นีเดิร์นส่ายหัว เขากล่าวว่า “ มิติพลังศักดิ์สิทธิ์ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เหมือนกับมิติเวทย์มนตร์ของผู้วิเศษ ในตํานานที่ควบคุมได้ง่าย ในระยะสั้นเนื่องจากปัจจัยต่างๆ ไม่มีใครสามารถระบุเวลาที่มิติพลังศักดิ์สิทธิ์จะเปิดได้อย่างชัดเจน พวกเขาสามารถรับกรอบเวลาโดยประมาณเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีมิติพลังศักดิ์สิทธิ์มากมาย แต่ไม่ใช่ทุกที่ที่เหมาะสําหรับนักเรียนเช่นเจ้า ในท้ายที่สุด เจ้าอาจไม่สามารถเข้าสู่มิติพลังศักดิ์สิทธิ์ได้ และอาจเปลี่ยนเป็นการทดสอบธรรมดาๆ ก็ได้”

 

“ ดังนั้นโปรดให้ความรู้เกี่ยวกับมิติศักดิ์สิทธิ์แก่ข้า ไม่ควรมีหนังสืออยู่ในระดับชั้นของข้า ”

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ เอาล่ะ “มิติ” เป็นคําทั่วไป เจ้าสา มารถเข้าใจมิติได้อย่างสมบูรณ์ในฐานะอีกโลกหนึ่ง รวมถึง โลกมนุษย์และโลกศักดิ์สิทธิ์ ทุกที่ที่มีพื้นที่ของตัวเองสา มารถเรียกได้ว่าเป็นมิติ มิติบางแห่งมีขนาดเล็กมาก อาจมี เส้นผ่านศูนย์กลางเพียงไม่กี่ร้อยเมตร มิติบางแห่งมีขนาด ใหญ่กว่าโลกมนุษย์ ไร้ขอบเขตและเป็นอนันต์” 

 

“ มิติศักดิ์สิทธิ์เป็นมิติประเภทที่ค่อนข้างพิเศษ พวกมัน เกี่ยวข้องกับพลังของเทพเจ้า แต่รูปแบบที่แน่นอนของ มันนั้นไม่เป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตาม มิติศักดิ์สิทธิ์ทุกมิติมีพลัง มหาศาล พลังนี้หล่อเลี้ยงมิติ ทําให้เกิดสิ่งสวยงามทุกประเภท ในระยะสั้นมิติพลังศักดิ์สิทธิ์สามารถให้กําเนิดทุกสิ่งได้ แน่นอนว่ามีความเสี่ยงมากมายเช่นกัน”

 

“ อย่างไรก็ตาม เจ้าต้องระวัง ก่อนที่จะก้าวไปสู่ระดับตํานาน เจ้าควรเข้าสู่มิติพลังศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการสํารวจแล้วเท่านั้น อย่าเข้าไปในมิติพลังศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่รู้จัก นี่เป็นเพราะ ว่ามิติพลังศักดิ์สิทธิ์ที่เจ้านึกถึงอาจเป็นวังของปีศาจ ดินแดนของปีศาจ หรือแม้แต่กับดักของผู้วิเศษระดับตํานาน ถ้ามตินั้นมีเจ้าของอยู่แล้ว ยินดีด้วย เจ้าจะถูกเล่นโดยเจ้าแห่งมิติ แม้ว่าเจ้าจะแข็งแกร่งกว่าเขาก็ตาม”

 

“ ข้าไม่ต้องการที่จะชักจูงเจ้า แต่ผู้วิเศษทุกคนมีความฝัน ที่จะได้พบกับมิติศักดิ์สิทธิ์โดยไม่มีเจ้าของ จากนั้นจึงกลาย เป็นเจ้าแห่งมิติ ได้รับสิ่งที่สวยงามและพลังจากมันอย่างไม่รู้จบ เจ้าสามารถคิดเกี่ยวกับมัน แต่ข้าหวังว่าเจ้าจะเป็นจริงมากขึ้น สําหรับคนที่ทรงพลังอย่างเพลโต นอกจาก มิติเวทย์มนตร์ที่เขาสร้างขึ้นเอง เขาเป็นจ้าวแห่งมิติเท่านั้น แน่นอนว่ามาสเตอร์ระดับตํานานเหล่านี้ล้วนแต่ชั่วร้าย มีไหวพริบและอาจซ่อนพลังของพวกเขาไว้”

 

“ ตัวอย่างเช่น อาจารย์ ทูซิดิส พูดเสมอว่าเขาไม่ใช่ เจ้าของมิติ แต่ข้าไม่เชื่อทุกคําที่เขาพูด อืม เจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้บอกเขาว่า…”

 

ทั้งสองคุยกันระหว่างเดินไปนีเดิร์นสอนซูเย่เกี่ยวกับมิติพ ลังศักดิ์สิทธิ์และแนะนําหนังสือสองสามเล่ม บางเล่มสามารถอ่านได้โดยตรงจากหนังสือเวทมนตร์ ในขณะที่บางเล่มสามารถอ่านได้ในห้องสมุดของสถาบันศึกษาเท่านั้น

 

ระหว่างทางจะมีคนเดินเข้ามาบ้าง เมื่อพวกเขาได้ยินเนื้อ หาการสนทนาของพวกเขา พวกเขาก็กลัวทันที

 

หลังจากส่งซูเย่กลับบ้านแล้วนีเดิร์นมองไปที่ประตูบ้านของซูเย่และกล่าวว่า “ พรุ่งนี้หลังจากที่เจ้าไปที่ห้องทํางานคนแคระเพื่อพูดคุย อย่าลืมถามหนวดดําสําหรับเหรียญทองแดง หอการค้าเพลโต เพื่อแขวนไว้ที่ประตูของเจ้า ”

 

“ เหรียญทองแดงนั้นดูเหมือนแสดงว่าเจ้าอยู่ภายใต้การคุ้มครองของ สถาบันศึกษาเพลโต มันไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไม่เป็นทางการ ”

 

“ มันไม่สําคัญ ไม่มีใครทําอะไรเจ้าได้แม้ว่าเจ้าจะใช้มันก็ตาม ทุกคนทําได้เพียงเมินเฉยต่อมัน แม้ว่าจะมีคนแจ้งความ เจ้าก็สามารถคืนและขอใหม่ได้ภายในสองสามวัน “นีเดิร์นกล่าว

 

ซูเย่มองไปที่ใบหน้าที่จริงจังของนีเดิร์นที่ไม่เปลี่ยนแปลง ในหนึ่งหมื่นปี เขานึกภาพไม่ออกว่ารูปร่างหน้าตาและบุคลิกของเขามีความแตกต่างกันมาก

 

เขาจะสอนนักเรียนในอนาคตได้อย่างไรถ้าเขาใช้ประโยชน์จากสถาบันการศึกษาอย่างโจ่งแจ้ง !

 

“ โอเค ขอบคุณท่านอาจารย์ พรุ่งนี้ข้าจะไปรับ ” ซูเย่ยอมรับอย่างมีความสุข

 

หลังจากดูนีเดิร์นออกไป ซูเย่ก็กลับบ้านเพื่อเรียนหนังสือ

 

หลังจากช่วงการศึกษาด้วยตนเองสิ้นสุดลงในคืนถัดมา ซูเย่และนีเดิร์นไปเวิร์คช็อปของคนแคระอีกครั้ง บางที่อาจเป็นเพราะไวน์ชั้นดีเมื่อวานนี้ หนวดดํา กระตือรือร้น เป็นพิเศษต่อซูเย่และซูเย่หลีกเลี่ยง “ อ้อมกอด “ ของหนวดดําอย่างชํานาญ

 

คราวนี้ ซูเย่หยิบภาพวาดช้อนส้อมออกมา หนวดดําขอให้ ผู้วิเศษคนแคระใช้คาถาแปลงร่างเพื่อสร้างแม่พิมพ์ จากนั้นเขาก็ทําช้อนส้อมเงิน ส้อมและช้อนตรงจุด

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset