ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 781 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (1) / ตอนที่ 782 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (2)

ตอนที่​ ​781​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​1)

​ทันทีที่​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​เสร็จสิ้น​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​หา​ข้ออ้าง​อยาก​พา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​กลับ​เมือง​ไป๋​หยาง​ไป​พร้อมกับ​พ่อแม่​ ​แน่นอน​ว่า​พ่อแม่​ของ​เธอ​ก็​คิด​เช่นนั้น​แต่​หลาน​ยัง​เล็ก​เกินไป​ ​หาก​พา​ไป​ที่​ไกลๆ​ ​ไม่เหมาะสม​เท่าไร​นัก

​ดังนั้น​พ่อแม่​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​จึง​ปฏิเสธ​ตามตรง​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ไม่​สามารถ​กลับ​เมือง​ไป๋​หยาง​พร้อมกับ​พ่อแม่​ ​เมื่อ​รอ​พวก​ท่าน​กลับ​ไป​แล้ว​เธอ​จึง​ย้าย​เข้าไป​อยู่​คอนโด​ของ​ตนเอง

​คราวนี้​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่ได้​คัดค้าน​ ​แถม​ยัง​ส่ง​เธอ​ที่​คอน​อีกด้วย​ ​ทั้ง​ยัง​ช่วย​เธอ​ทำความสะอาด​ห้อง​ใน​นั้น​ด้วย

​หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ไป​ยืน​อีก​ด้าน​มอง​เขา​อย่าง​คาดเดา​ ​ไม่เข้าใจ​ว่า​เขา​คิด​จะ​วางแผน​ทำ​อะไร​กัน​แน่

​ที่​เธอ​ย้ายออก​มาก​็​เพื่อ​ต้องการ​หย่า​ ​หรือว่า​นี่​เขา​ยินยอม​แล้ว

​ไม่เช่นนั้น​คง​ไม่​สงบสติอารมณ์​แล้ว​ช่วย​เธอ​จัดการ​ทุกอย่าง​ให้​เรียบร้อย​แบบนี้

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​พอ​จะ​ทราบ​ว่า​เธอ​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​เขา​จึง​เอ่ย​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​ขอ​แค่​คุณ​ไม่​หย่า​กับ​ผม​ ​ผม​ก็ตาม​ใจ​คุณ​ทุกอย่าง​ ​หาก​คุณ​อยาก​แยกกัน​อยู่​ชั่วคราว​เพื่อ​เอา​ลูก​มา​เลี้ยง​คนเดียว​ก่อน​ก็ได้​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​มีสี​หน้าตึง​เรียบ​เล็กน้อย​ ​“​แต่​ที่​ฉัน​ออกมา​อยู่​นี่​ก็​เพราะ​จะ​หย่า​กับ​คุณ​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เงียบ​ไม่​พูด​สิ่งใด​

​แต่​ท่าทาง​แน่วแน่​และ​บรรยากาศ​รอบตัว​บอกว่า​เขา​ไม่เห็นด้วย​กับ​การหย่า​ร้าง

​หลินจ​ยา​อวี​่​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เย็นชา​ ​“​คุณ​ยอม​แยกกัน​อยู่​แล้ว​ ​ทำไม​ถึง​จะ​ยอม​หย่า​ไม่ได้​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อธิบาย​อย่างใจ​เย็น​ ​“​คุณ​เข้าใจ​ความหมาย​ผม​ผิด​แล้ว​ ​เพียงแค่​ให้​คุณ​แยก​มา​อยู่​ด้วยกัน​ใน​โลก​สอง​แม่​ลูก​ระยะ​หนึ่ง​เท่านั้น​เพื่อ​ความสะดวก​ของ​เจ้า​แสบ​นี่​ ​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​แยกทาง​”

​เขา​ยิ้มอ่อน​โยน​ให้​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​ราวกับ​แสงแดด​สามารถ​สะท้อน​อยู่​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​ได้​อย่าง​อบอุ่น

​เมื่อ​เห็น​หลินจ​ยา​อวี​่​ขมวดคิ้ว​เหมือน​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​แต่​เขา​กลับ​ขัดจังหวะ​ราวกับ​จำ​อะไร​ได้เรื่อง​หนึ่ง​ได้​ทันที​แล้วจึง​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​คุณ​คนเดียว​เลี้ยง​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ไม่ไหว​หรอก​ ​เดี๋ยว​ดึก​หน่อย​ซ้อ​เยว​่​จะเข้า​มาหา​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ ​ฉัน​ดูแลตัวเอง​ได้​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ขำ​ ​หันหลัง​เปิด​ประตู​แล้ว​ออก​ไป​ทันที

​หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​นั่ง​บน​โซฟา​ ​ลูก​หลับ​ฝันหวาน​มาก​ ​เธอ​มอง​ไป​มอง​มาน​้ำ​ตาก​็​ไหล​อาบ​แก้ม​กลิ้ง​ตกลง​มา​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​กำลังจะ​ร่วง​ใส่​หน้า​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​เธอ​จึง​รีบ​เบนหน้า​หนี​ทันที

​ตอนแรก​คิด​ว่าย​้า​ยอ​อก​มา​แล้ว​อารมณ์​จะ​ดีขึ้น​ ​แต่​ทำไม​กลับ​หงุดหงิด​กว่า​เดิม

​สามีภรรยา​หรือ​คู่รัก​ ​เมื่อมี​ช่องว่าง​ระหว่าง​กัน​ก็​ไม่​สามารถ​กลับ​ไปรัก​ใคร่​กลมเกลียว​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​แล้วก็​ไม่มีทาง​กลับมา​ดีกัน​ได้​เหมือนเดิม

​บางที​เมื่อ​นาน​วัน​เข้า​แล้ว​อารมณ์​สงบ​ลง​จริงๆ​ ​คุณ​สามารถ​ปฏิบัติ​ต่อกัน​ด้วย​ความเคารพ​เสมือน​แขก​คน​หนึ่ง

​หลังจาก​พา​หลินจ​ยา​อวี​่​กลับ​ไป​ตั้งหลัก​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​โทรศัพท์​หา​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​คุณ​แน่ใจ​นะ​ว่า​ทำ​แบบนี้​แล้ว​จะ​ดีจริง​ๆ​ ​เสี่ยว​อวี​๋​กาน​ ​ผม​เชื่อ​คุณ​นะ​ ​คุณ​อย่า​ทำให้​ผม​โดน​เมีย​ทิ้ง​เป็นอันขาด​”

​“​ในเมื่อ​คุณ​คิด​ว่าวิ​ธี​นี้​ไม่ได้ผล​ ​งั้น​คุณ​ก็​หาทาง​เอง​ก็แล้วกัน​”

​“​เดี๋ยว​ๆ​ๆ​ ​ยังไง​ผม​ก็​คิด​ว่าวิ​ธี​นี้​ดีที​่​สุด​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่รู้​ซะ​ที่ไหน​ ​ตอนนี้​ให้​หลินจ​ยา​อวี​่​ใจเย็น​คือ​วิธี​ที่​ดีที​่​สุด​ ​เขา​ตั้งใจ​พูด​เช่นนี้​เพื่อให้​อวี​๋​กาน​กาน​รีบ​ช่วย​เขา​ไป​พูด​โน้มน้าว​หลินจ​ยา​อวี​่

​อวี​๋​กาน​กาน​รู้สึก​เหมือน​หา​เหา​ใส่​หัว​ตนเอง​ ​เรื่อง​ผัวเมีย​คนนอก​อย่าง​เธอ​ไม่​ควร​เข้าไป​แทรก​ ​หาก​พวกเขา​คืนดีกัน​ได้​ก็ดี​ ​แต่​ถ้า​สมมติ​ว่า​…

​ช่างเถอะ​ๆ​ ​ใคร​ใช้​ให้​เธอ​เป็น​แม่​ทูนหัว​ของ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​กัน​ล่ะ

​อวี​๋​กาน​กาน​พึ่ง​วางสาย​โทรศัพท์​ ​เสียง​เรียก​เข้า​ก็​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​เธอ​หันหน้า​ไป​มอง​แวบ​หนึ่ง​ ​ที่แท้​ก็​คือ​น้องชาย​ตัวแสบ​คน​นั้น​ของ​เธอ​โทรมา​นี่เอง

​เธอ​รับสาย​ไม่​เอ่ย​เสียง​ ​คนที​่​ถือสา​ยอยู​่​อีก​ฝั่ง​ก็​เงียบ​เหมือนกัน​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​อวี​๋​กาน​กาน​จึง​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​ถ้า​นาย​ยัง​เงียบ​อีก​ ​พี่​ก็​จะ​วางสาย​แล้ว​นะ​”

​“​เดี๋ยว​…​อย่า​พึ่ง​”​ ​กว่า​พูด​ออกมา​ได้​ช่าง​ยากเย็น​จริงๆ

ตอนที่​ ​782​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​2)

​“​เดี๋ยว​…​อย่า​พึ่ง​”​ ​กว่า​จะ​พูด​ได้​ช่าง​ยากเย็น​จริงๆ​ ​เด็กหนุ่ม​ที่​ถือสา​ยอยู​่​อีก​ฝั่ง​กระแอม​ไอ​สองครั​้​งก​่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​พี่​…​ช่วย​ผม​เรื่อง​หนึ่ง​ได้​ไหม​ครับ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เลิก​คิ้ว​ ​“​ให้​ช่วย​อะไร​”

​กู้​เนี่ยน​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ถาม​ปรึกษา​ ​“​พี่​ช่วย​ผม​พูด​กับ​พ่อ​ว่า​ไม่ต้อง​ให้​ผม​ไป​เรียน​ที่​เมืองนอก​แล้ว​ได้​ไหม​”

​เขา​อยาก​อยู่​จีน​ ​คุณป้า​ที่​ดูแล​เขา​ต่อให้​ดูแล​ดียัง​ไง​ก็​คือ​คนนอก​ ​เขา​อยาก​ใช้ชีวิต​อยู่​กับ​คนใน​ครอบครัว​ตัวเอง​มากกว่า

​อวี​๋​กาน​กาน​ชะงัก​เล็กน้อย​ ​“​ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​ไม่​อยาก​ไป​เรียนต่อ​ต่างประเทศ​ล่ะ​”

​“​ผม​ไม่เคย​อยาก​ไป​เรียน​เมืองนอก​อยู่​แล้ว​”​ ​น้ำเสียง​ที่​ดัง​ลอด​สาย​ของ​กู้​เนี่ยน​มี​ความเศร้า​สร้อย​เล็กน้อย​ ​“​ตั้งแต่​ผม​จำความได้​ผม​ก็​อยู่​ที่นั่น​มาต​ลอด​ ​เพื่อน​ผม​ต่าง​ก็​มีพ​่อ​แม่เลี้ยง​ดู​ ​ส่วน​ผม​มี​เพียงแค่​คุณป้า​ที่​คอย​ดูแล​ ​ที่จริง​การศึกษา​ในประเทศ​ก็ดี​มาก​นะ​ครับ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ส่ง​ผม​ไป​เรียน​เมือง​ต่างประเทศ​เลย​”

​อวี​๋​กาน​กาน​รู้ดี​ว่าที่​กู้​เชิน​ส่ง​กู้​เนี่ยน​ไป​เรียน​เมืองนอก​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​ระบบ​การศึกษา​หรอก

​มี​ครั้งหนึ่ง​กู้​เชิน​เคย​คุย​กับ​เธอ​ ​ซึ่ง​พูด​รวมไปถึง​เหตุผล​ที่​ต้อง​ส่ง​กู้​เนี่ยน​ไป​อยู่​ต่างประเทศ

​เขา​รู้จัก​สันดาน​ของ​จู​อวี​้​ลู่​เป็น​อย่างดี​ ​จึง​ตั้งใจ​แยก​เธอ​กับ​กู้​เนี่ยน​ให้​เขา​ได้รับ​การศึกษา​ที่​ดีที​่​สุด​ ​หาก​มี​เวลาว่าง​ก็​จะ​ไป​อยู่​กับ​เขา​บ้าง

​ในขณะเดียวกัน​เขา​อบรมสั่งสอน​กู้​ซู​หลิง​ด้วย​ตนเอง​ ​เขา​เคย​รัก​และ​เอ็นดู​กู้​ซู​หลิง​เสมือน​ลูกสาว​แท้ๆ​ ​ของ​ตนเอง​จริงๆ

​เขา​คิด​เสมอ​ว่าการ​ศึกษา​ของ​เขา​ประสบความสำเร็จ​อย่างมาก​ ​กู้​ซู​หลิง​ไม่​เหมือน​จู​อวี​้​ลู่​ ​ไม่ใช่​ผู้หญิง​ที่​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​โดย​ไม่สน​สิ่งใด​แบบ​นั้น

​แต่​สุดท้าย​กู้​ซู​หลิง​กลับ​ทำให้​เขา​ผิดหวัง​เป็นอย่างมาก​ซึ่ง​ทำให้​เขา​มั่นใจ​ใน​ความคิด​ของ​ตนเอง​ที่​ไม่​ให้​กู้​เนี่ยน​ใช้ชีวิต​อยู่​กับ​จู​อวี​้​ลู่

​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​อย่าง​ลังเล​ ​“​ทำไม​นาย​ไม่​คุย​กับ​พ่อ​เอง​ล่ะ​”

​“​คุย​แล้ว​ ​แต่​พ่อ​ไม่ยอม​ ​ผม​ก็​แค่​เด็กน้อย​คน​หนึ่ง​ใน​สายตา​พ่อ​เท่านั้น​ไม่​สามารถ​ตัดสินใจ​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​ได้​ ​ชีวิต​ของ​ผม​ต้อง​มีพ​่​อบ​งการ​ให้​ทุกอย่าง​ ​พี่​ไม่รู้​ว่า​พ่อ​เผด็จการ​เลย​เหรอ​”

​กู้​เนี่ยน​กล่าว​อย่าง​ขมขื่น​โดย​หวัง​ว่า​จะ​ได้รับ​การ​ยืนยัน​จาก​อวี​๋​กาน​กาน

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​เขา​เป็น​พ่อ​ของ​นาย​ ​มีปัญหา​อะไร​กับ​การเตรียมพร้อม​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​นาย​เมื่อ​คุณ​ตอนที่​ยัง​ไม่​บรรลุนิติภาวะ​ ​อย่า​พูดว่า​เขา​ไม่มี​อำนาจ​ใน​ชีวิต​ของ​นาย​ ​ไม่​ ​เขา​มีอำนาจ​มาก​ ​ถึง​ยังไง​ที่นา​ยมี​ชีวิต​สุขสบาย​เหมือน​คุณชาย​ ​ทั้งหมด​นี้​ก็​เป็น​เพราะ​เขา​”

​“​พี่​หมายความว่า​ไม่​อยาก​ช่วย​ผม​งั้น​เหรอ​!​”

​ทันใดนั้น​น้ำเสียง​ของ​เด็กหนุ่ม​จาก​ปลาย​สาย​ก็​มี​ความโมโห​ขึ้น​มา

​“​ทำไม​พี่​ต้อง​ช่วย​นาย​ด้วย​ ​ไอ้​เด็ก​ ​พวกเรา​พึ่ง​รู้จัก​กัน​แค่​ไม่​กี่​วัน​ ​ไม่มี​ความผูกพัน​อะไร​ทั้งนั้น​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​เหมือน​จะ​ขำ​แต่​ก็​ไม่​ขำ

​คน​ปลาย​สาย​โกรธ​ถึงขนาด​วางสาย​ไป​เลย

​อวี​๋​กาน​กาน​ยักไหล่​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ​แม้​เด็กหนุ่ม​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ไป​เรียน​ต่างประเทศ​ตามลำพัง​ไม่ดี​เท่าไหร่​ ​แต่​เธอ​ก็​ไม่ยอม​ให้​กู้​เนี่ยน​อยู่​กับ​จู​อวี​้​ลู่​เป็นอันขาด

​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ไม่​ให้​หัวใจ​ที่​ไร้เดียงสา​ของ​กู้​เนี่ยน​ถูก​สอน​ไป​ใน​ทาง​ที่​ไม่​ถูก​ไม่​ควร

​ด้วย​เสียง​แจ้ง​เตือน​ดัง​ ​“​ติ​๊ง​”​ ​จาก​วี​แชท​ ​เป็น​กู้​เนี่ยน​ที่​ส่ง​ข้อความ​เสียง​มา​ ​อวี​๋​กาน​กาน​หยิบยก​แก้ว​ดื่ม​น้ำ​พร้อมกับ​ฟัง​เสียง​ไป​ด้วย

​“​พี่สาว​ใจดำ​ ​ผม​ไม่​กลัว​ที่จะ​บอก​พี่​ ​หาก​บังคับ​ให้​ผม​ไป​เรียนต่อ​เมืองนอก​ล่ะ​ก็​ ​ผม​จะ​ฆ่าตัวตาย​!​”

​อวี​๋​กาน​กาน​พ่น​น้ำ​ที่​ดื่ม​เข้า​ปาก​ออกมา​พุ่งพรวด

​ให้​เขา​ไป​เรียน​เมืองนอก​เขา​ก็​จะ​ฆ่าตัวตาย​ ​วัยรุ่น​จูนิ​เบียว​มาจาก​ไหน​อีก​เนี่ย​ ​ปัญญาอ่อน​จน​กลายเป็น​แบบนี้​!​ ​สมอง​พิการ​จนถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​!

​เหอะ​ๆ​ ​ใช้​ข้ออ้าง​ฆ่าตัวตาย​มา​ขู่​คนอื่น​ ​สงสัย​ต้อง​อบรมสั่งสอน​เขา​ชุด​ใหญ่​ไฟ​กะพริบ​สักที​ให้​ได้

​อวี​๋​กาน​ตอบกลับ​ไป​หนึ่ง​ข้อความ​ ​“​ตอนนี้​นาย​อยู่​ไหน​”

​เมื่อ​กู้​เนี่ยน​เห็น​ข้อความ​ก็​เลิก​คิ้ว​ด้วย​ความพอใจ​แล้ว​รีบ​แชร์​โล​เค​ชั่น​ทันที

​เขา​รู้ดี​ว่า​พี่สาว​คนโต​คน​นี้​เป็น​คน​ใจแข็ง​ ​ไม่อย่างนั้น​เขา​คง​ไม่รอด​จาก​การ​ไป​ช่วย​เขา​ที่​คลับ​ด้วย​ตัว​คนเดียว​แน่​ ​ครั้งนี้​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เขา​จะ​ฆ่าตัวตาย​ก็​คง​กระวนกระวาย​แล้ว​ล่ะ​มั้ง

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset