ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 783 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (3) / ตอนที่ 784 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (4)

ตอนที่​ ​783​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​3)​

​ที่อยู่​ที่​กู้​เนี่ยน​แชร์​มา​อยู่​ใน​ชุมชน​เดียวกัน​ซึ่ง​ก็​คือ​ใกล้​กับ​ละแวก​ที่​กู้​เชิ​นอา​ศัย​อยู่

​อวี​๋​กาน​กาน​ออกจาก​บ้าน​ไม่​กี่​นาที​ก็​ถึง​แล้ว

​กู้​เนี่ยน​จงใจ​ตีหน้า​นิ่ง​ ​แสร้งทำ​เป็น​เปิด​ประตู​ด้วย​ท่าทาง​หงุดหงิด​แล้ว​เตรียม​รอ​รับ​การ​ประคบประหงม​จาก​พี่สาว​ต่างมารดา​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​พอ​อวี​๋​กาน​กาน​เห็น​หน้า​เขา​ก็​เตะ​เขา​หนึ่ง​ที

​“อ​๊าก​”​ ​กู้​เนี่ยน​เจ็บ​แล้ว​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​“​พี่​เตะ​ผม​ทำไม​เนี่ย​”

​ถึงแม้​จะ​มีอายุ​แค่​สิบ​หก​ปี​แต่​เด็กหนุ่ม​ก็​ตัว​สูง​มาก​ ​สูง​เกือบ​ถึง​หัว​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​เลย​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ต้อง​กระโดด​ขึ้น​ถึง​จะ​สามารถ​ตบ​กะโหลก​เขา​ได้​เหมาะเจาะ​ ​“​นาย​มี​อนาคต​สดใส​อยู่​แล้ว​ ​อยู่​ต่างประเทศ​ตั้ง​หลาย​ปี​ ​ไม่ได้​เรียนรู้​อะไร​สัก​อย่าง​ ​แถม​ยัง​รู้จัก​แต่​ฆ่าตัวตาย​อีก​”

​“​ไม่ใช่​…​”

​“​ไม่ใช่​อะไร​ ​นาย​บอกว่า​จะ​ฆ่าตัวตาย​ไม่ใช่​เหรอ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ยกมือ​จะ​ตี​เขา​แต่​คราวนี้​กู้​เนี่ยน​หลบ​ได้​ทัน

​ใบหน้า​สวยงาม​ยังคง​ความโมโห​ ​เด็กหนุ่ม​ตีหน้า​ไม่รู้ไม่ชี้​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​ผม​ก็​พูด​ไป​เรื่อยเปื่อย​…​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เบิกตา​โต​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​เย็นเยียบ​ ​“​เรื่อง​ฆ่าตัวตาย​เอา​มา​พูดเล่น​ได้​เหรอ​”

​เธอ​เตรียม​จะ​ฟาด​ฝ่ามือ​ ​กู้​เนี่ยน​รีบ​หลบ​ไป​ข้างหลัง​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​จะ​ลงมือ​กับ​ผู้หญิง​ได้​ไง​ล่ะ​ ​แต่​อวี​๋​กาน​กาน​ลง​ไม้​ลงมือ​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ ​เขา​จึง​พูด​ขู่​ด้วย​ความโมโห​ ​“​พี่​หยุด​เดี๋ยวนี้​นะ​ ​ถ้า​ไม่​หยุด​ผม​จะ​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​”

​“​อ่อ​ ​ยัง​กล้า​ไม่​เกรงใจ​พี่​อีก​เหรอ​ ​งั้น​นายก​็​ลอง​ไม่​เกรงใจ​ฉัน​ดู​สิ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ออกแรง​ ​ขา​ของ​กู้​เนี่ยน​ชน​เข้ากับ​โซฟา​จึง​ทำให้​ล้ม​ตัว​ลงนั่ง​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว

​อวี​๋​กาน​กาน​สบโอกาส​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​จับ​เขา​กด​ลง​โซฟา

​ใบหน้า​ของ​กู้​เนี่ยน​แนบติด​โซฟา​จน​ขึ้น​สีแดง​เล็กน้อย

​ทำไม​พี่สาว​คน​นี้​ถึง​ได้​แปลกประหลาด​จัง​เลย​ ​ทำไม​ถึง​จับ​เขา​กด​แบบนี้​ได้​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​นะ​ ​โชคดี​ที่​ตรงนี้​ไม่มีใคร​อยู่​ด้วย​ ​ไม่งั้น​คง​อับอาย​เขา​ไป​ทั่ว​แน่ๆ

​กู้​เนี่ยน​เคือง​ขุ่น​ ​พยายาม​ฮึด​แรง​สู้​ผลัก​อวี​๋​กาน​กาน​ออก​ไป

​อวี​๋​กาน​กาน​กด​เขา​เอาไว้​ยก​เท้า​พุ่ง​เข้าใส่​น้องชาย​ของ​เขา​ ​แล้ว​ขู่​เขา​ด้วย​สีหน้า​เยือกเย็น​ ​“​ถ้า​นาย​ยัง​ดิ้น​อีก​ ​ฉัน​จะ​เตะ​ไอ้​เจ้า​นี่​ของ​นาย​ซะ​”

​กู้​เนี่ยน​ตกใจ​จน​หน้า​ถอดสี​ ​ยกมือ​ขึ้น​กุม​ส่วน​นั้น​โดยอัตโนมัติ

​ช่างเถอะ​!

​สุภาพบุรุษ​ไม่​รังแก​สุภาพสตรี

​แม้​ใจ​จะ​เต็มไปด้วย​ความโกรธ​แต่กลับ​ทำได้​เพียง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ผม​ผิด​ไป​แล้ว​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​เขา​ ​“​ผิด​ที่​ตรงไหน​”

​“​ไม่​ควร​พูด​คำ​ว่า​ฆ่าตัวตาย​”​ ​กู้​เนี่ยน​พร่ำ​บอก​ตัวเอง​ว่า​อย่า​ยุ่ง​กับ​ผู้หญิง​คน​นี้​อีก​ ​“​ผม​ก็​แค่​เพราะ​ไม่​อยาก​ไป​เมือก​นอก​ถึง​ได้ใจ​ร้อน​พลั้งปาก​พูด​ ​ไม่ได้​อยาก​ฆ่าตัวตาย​จริงๆ​ ​ผม​ยัง​ใช้ชีวิต​ไม่​เต็มที่​เลย​ ​พี่​ครับ​ ​พี่​ปล่อย​ผม​เถอะ​ครับ​”

​เมื่อ​อวี​๋​กาน​กาน​เห็น​ว่า​เขา​มี​ความคิด​ที่​ดีขึ้น​จึง​ปล่อยมือ​ออก

​รอ​จน​กู้​เนี่ยน​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​เธอ​สอน​เขา​อย่าง​ประชดประชัน​ว่า​ ​“​ไม่​อยาก​ไป​เรียนต่อ​เมืองนอก​ก็​ก่อเรื่อง​จะ​ฆ่าตัวตาย​ ​ไป​เอา​นิสัยเสีย​แบบนี้​มาจาก​ไหน​ ​อย่า​ให้​พี่​ได้ยิน​นาย​พูด​แบบนี้​อีก​ไม่งั้น​พี่​เอา​นาย​ตาย​แน่​”

​เด็กหนุ่ม​หล่อเหลา​เป็นประกาย​ดั่ง​แสงตะวัน​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ด้วย​ท่าทาง​น่าสงสาร​ ​เหมือน​ลูก​หมาน​่า​รัก​ๆ​ ​“​ผม​ก็​แค่​อยาก​ให้​พี่​ช่วย​ผม​ ​ตอนนี้​พ่อ​อะไร​ๆ​ ​ก็​เชื่อฟัง​พี่​ ​พี่​บอก​ไม่​ให้​ผม​ไป​ ​พ่อ​ต้อง​ยอม​แน่ๆ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ได้​แต่​มอง​เขา​อย่าง​เย็นชา​ไม่​พูด​สิ่งใด

​กู้​เนี่ยน​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ ​แล้ว​ขอ​คำปรึกษา​จาก​เธอ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​พยายาม​อ่อน​ลง​ ​“​ขอ​แค่​พี่​ยอม​ช่วย​ผม​ ​พี่​จะ​ให้​ผม​ทำ​อะไร​ก็​ยอม​ทั้งนั้น​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ตอบ​อย่าง​เฉยชา​ ​“​พี่​ขอให้​นาย​รีบ​กลับ​ไป​เรียนต่อ​ต่างประเทศ​”

​ความช่วยเหลือ​นี้​มี​อะไร​แตกต่าง​ ​กู้​เนี่ยน​มีสี​หน้า​นิ่ง​ขรึม​ ​“​พี่​ไม่​ช่วย​ผม​ ​ผม​ก็​จะ​ตื๊อ​พี่​ ​ตื๊อ​จน​พี่​รำคาญ​กัน​ไป​ข้าง​”

​“​ขู่​อีกแล้ว​เหรอ​ ​แน่ใจ​นะ​”​ ​กู้​เนี่ยน​ยกมือ​ขึ้น​ป้อง​กลางอากาศ​กลัว​ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​จะ​ฟาด​ลงมา​อีก​ ​ทำไม​พี่สาว​ต่างมารดา​ถึง​ได้​บ้า​พลัง​ขนาด​นี้

ตอนที่​ ​784​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​4)

​คราวนี้​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่ได้​ตี​เขา​อีกแล้ว​นั่งลง​โซฟา​ข้างๆ​ ​หรี่​ตาม​อง​เขา​ ​“​นาย​ยิ่ง​ว่า​ก็​ยิ่ง​ยุ​ใช่ไหม​ ​ยิ่ง​พวกเรา​ไม่​อยาก​ให้​นาย​เรียน​ที่​จีน​ ​นายก​็​จะ​อยู่​เรียน​ที่​จีน​ให้​ได้​ใช่ไหม​”

​ ​“​ไม่ใช่​ครับ​ไม่ใช่​”​ ​กู้​เนี่ยน​รีบ​อธิบาย​ ​“​ตรงนั้น​ที่​ผม​อยู่​ไม่มี​ไช​น่า​ทาวน์​ ​ผู้หญิง​ที่​ผม​รู้จัก​ก็​มี​แต่​คน​ฝรั่ง​ ​ผม​ชอบ​คนเอเชีย​ ​ผม​โต​ที่​เมืองนอก​อยู่​ตลอด​ต่อไป​คง​หา​เมีย​ไม่ได้​แน่ๆ​”

​เพื่อ​ได้​กลับมา​ ​เขา​ไม่สน​ใจจริง​ๆ​ ​ว่า​จะ​ด้วย​ข้ออ้าง​อะไร​ ​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​ประชด​เหอะ​ๆ​ ​“​ผู้หญิง​ฝรั่ง​แล้ว​มัน​ทำไม​ ​ผู้หญิง​ฝรั่ง​ต่าง​ก็​สวย​ๆ​ ​กัน​ทั้งนั้น​ ​นาย​ดู​สิ​อายุ​แค่นี้​รู้จัก​มี​เมีย​แล้ว​ ​เจ้าเล่ห์​ขนาด​นี้​ ​ไม่แน่​อาจจะ​คบ​แฟน​ไป​หลาย​คน​แล้วก็​ได้​”

​กู้​เนี่ยน​เถียง​ ​“​ผม​ยัง​ไม่เคย​มี​แฟน​สัก​คน​ ​ต่อให้​สวย​ยังไง​ก็​ไม่ใช่​สเป​็ก​ผม​ ​ผม​ไม่ได้​ชอบ​ผู้หญิง​ฝรั่ง​!​”

​ทุก​ถ้อยคำ​ทั้ง​ดื้อรั้น​และ​เด็ดขาด

​อวี​๋​กาน​กาน​เหลือบมอง​โทรศัพท์​ที่​เขา​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​รับแขก​แล้ว​ยิ้มเยาะ​ ​“​แต่​ที่​ฉัน​เห็น​ดารา​สาว​บน​หน้าจอ​สกรีน​ของ​นาย​คือ​สการ​์​เล็ต​ใช่ไหม​ ​นาย​บอก​ไม่​ชอบ​ความ​สวย​แบบ​สาว​ฝรั่ง​ ​งั้น​นาย​จะ​ตั้ง​รูป​เธอ​เป็น​วอลล์เปเปอร์​ทำไม​”

​นี่​…​พลาด​แล้ว​ ​กู้​เนี่ยน​หลับตา​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​กระตุก​สอง​สาม​ครั้ง​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​จนตรอก​ ​“​ที่จริง​ไม่ใช่​เพราะ​ชอบ​พวก​เธอ​ ​แต่​พวก​เธอ​ไม่​ชอบ​ผม​ต่างหาก​ ​ผู้หญิง​ฝรั่ง​ชอบ​ของ​ใหญ่​ ​พวก​เธอ​ต่าง​คิด​ว่า​ของ​คนเอเชีย​เรา​มัน​เล็ก​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ตอบกลับ​ ​“​ตอนนี้​ของ​นาย​ยัง​เล็ก​ ​แต่​เดี๋ยว​นาย​โต​ไป​ก็​ใหญ่​เอง​ไง​”

​“​ต่อให้​โต​แค่ไหน​ก็​ยัง​ไม่ใช่​ขนาดที่​พวก​เธอ​ต้องการ​อยู่ดี​”

​เมื่อ​กู้​เนี่ยน​พูด​ประโยค​นี้​จบ​ ​ใบหน้า​ขาว​ใส​อ่อนเยาว์​ก็​ขึ้น​สีแดง​ระเรื่อ

​อวี​๋​กาน​กาน​อึ้ง​ ​หัว​สมอง​มึนงง​ไป​พัก​หนึ่ง​ถึง​จะเข้า​ใจ​ที่​เขา​บอกว่า​เล็ก​ไม่ใช่​อายุ​แต่​คือ​…​แค่ก​!

​เธอ​สำลัก​น้ำลาย​ตัวเอง​ ​“​นาย​พึ่ง​จะ​อายุ​เท่าไหร่​เอง​ ​คิด​ฟุ้งซ่าน​อะไร​อยู่​ฮะ​”

​มุม​ปากของ​เธอ​กระตุก​เงียบๆ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​คุย​ต่อ​กับ​กู้​เนี่ยน​ยังไง​ให้​เป็นปกติ

​กู้​เนี่ยน​ยังคง​แขวะ​ตัวเอง​ต่อไป​ ​“​ที่นั่น​ ​ผู้ชาย​ที่​อายุ​เท่า​ผม​ก็​เคย​มี​แฟน​ไป​หลาย​คน​แล้ว​ ​มี​อะไร​น่าแปลก​ ​แค่​ผม​ที่​ไม่มี​ ​พวก​เธอ​ไม่​ชอบ​ผม​ ​คิด​ว่า​ผม​ให้​ความสุข​เรื่อง​เซ็กส์​กับ​พวก​เธอ​ไม่ได้​…​”

​พรวด​!

​อวี​๋​กาน​กาน​ทนไม่ไหว​จริงๆ​ ​เธอ​หัวเราะ​เสียงดัง​ลั่น​แล้วก็​ไม่รู้​ว่า​เพราะอะไร​ ​เธอ​คิด​ว่า​เด็กหนุ่ม​ที่อยู่​ตรงหน้า​นี่​ตลก​ชะมัด

​จะ​เป็น​จะ​ตาย​ให้​ได้​เพื่อให้​ได้​อยู่​จีน

​ขนาด​เรื่องไร้สาระ​แบบนี้​ยัง​เล่า​เป็นตุเป็นตะ

​ไม่รู้​ว่า​แฟน​สาว​ในอนาคต​ของ​เขา​ ​หาก​รู้​ว่า​เขา​มีประวัติ​อัน​ดำมืด​แบบนี้​จะ​โกรธ​จน​เขา​อยาก​ฆ่าตัวตาย​จริงๆ​ ​หรือเปล่า

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​จน​แทบจะ​ขาดใจ​อยู่​แล้ว

​กู้​เนี่ยน​หน้า​หมอง​หม่น​ ​เริ่ม​รู้สึก​เสียใจ​ภายหลัง​ที่​ตัวเอง​สาวไส้ให้กากิน​แบบนี้​ ​“​พี่​หัวเราะ​พอใจ​รึ​ยัง​”

​อวี​๋​กาน​กาน​กาน​หัวเราะ​จน​ท้อง​แข็ง​ ​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​แง่งอน​ของ​น้องชาย​ต่างมารดา​คน​นี้​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​สามารถ​กลั้น​หัวเราะ​ด้วย​จิตสำนึก

​เธอ​กระแอม​ไอ​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​แสร้งทำ​เป็น​พูด​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​เอาล่ะ​ๆ​ ​ไม่​หัวเราะ​แล้ว​ ​เรื่อง​มี​แฟน​ยัง​เด็ก​ไป​สำหรับ​นาย​นะ​ ​นาย​รอ​ให้​เรียนจบ​มหาลัย​ก่อน​แล้ว​ค่อย​กลับ​จีน​มาหา​แฟน​สัก​คน​ก็ได้​ ​ตอนนี้​จะ​รีบร้อน​ไป​ทำไม​ ​สิ่ง​ที่นาย​ควร​คำนึงถึง​ตอนนี้​คือ​เรื่อง​การเรียน​ ​ส่วน​เรื่อง​อื่น​…​ขอ​แค่​ให้​มัน​ไม่​เล็ก​เท่า​ไม้จิ้มฟัน​ก็​พอแล้ว​”

​พอ​พูด​จบ​ก็​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​อีกแล้ว​ ​น้องชาย​คน​นี้​คือ​ไข่​ใน​หิน

​กู้​เนี่ยน​กุมขมับ​ ​“​ผม​พิจารณา​เรื่อง​เรียน​เอาไว้​แล้ว​ ​หลังจาก​กลับ​จีน​ผม​วางแผน​หมด​แล้ว​ครับ​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset