ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 799 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (19) / ตอนที่ 800 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (20)

ตอนที่​ ​799​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​19)

​ชาย​แก่​ได้ยิน​ดังนั้น​ไม่ได้​มีสี​หน้า​ดีใจ​ใดๆ​ ​ในทางตรงกันข้าม​กลับ​ทำ​หน้า​หนักอกหนักใจ​ ​“​สำนัก​แพทย์​หลวง​แพง​มาก​ใช่ไหม​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​พร้อมกับ​เอ่ย​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​ลงทะเบียน​ค่ะ​ ​มาหา​ฉัน​ได้​โดยตรง​ได้​เลย​ ​ฉัน​จะ​ให้​ใบสั่งยา​คุณ​ ​คุณ​ก็​ถือ​ใบสั่งยา​ไป​ซื้อ​สมุนไพร​ข้างนอก​ได้​”​ ​จุดสำคัญ​ของ​โรค​ไขข้อ​อักเสบ​คือ​ต้อง​ฝังเข็ม​ ​ใช้​กระบวนการ​เผา​ภูผา​ขับไล่​ความ​เย็น​ใน​ร่างกาย​ ​ควบคู่​ไป​กับ​ยาต้ม​ ​สอง​คู่​ก็​เห็นผล

​ชาย​แก่​ตกใจ​มาก​ ​เอ่ย​ขอบคุณ​ด้วย​ความ​ซาบซึ้งใจ​ซ้ำๆ​ ​“​งั้น​ผม​พักผ่อน​แล้ว​จะ​ไปหา​คุณ​ ​ขอบคุณ​มาก​ๆ​ ​เลย​หมอ​อวี​๋​…​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​ด้วย​สีหน้า​บอกว่า​ไม่เป็นไร​แล้ว​ถือ​กล่อง​เก็บความ​ร้อน​ไปหา​ฟัง​จือ​หัน

​เห็น​อวี​๋​กาน​กาน​ออกมา​จาก​ลิฟต์​ ​หลิน​เซิ​นก​็​อึ้ง​ไป​ครู่เดียว​แล้ว​รีบ​ก้าว​เข้ามา​หาด​้วย​ความแปลกใจ​ ​“​คุณ​อวี​๋​ ​คุณ​มา​ได้​ยังไง​ครับ​”

​“​ฟัง​จือ​หัน​ละ​คะ​ ​เขา​อยู่​ไหน​”

​“​คุณชาย​หัน​อยู่​ใน​ห้องทำงาน​ครับ​”​ ​หลิน​เซิ​นพูด​แล้ว​จะ​รีบ​นำทาง​ไป​แต่​โดน​อวี​๋​กาน​กาน​ห้าม​เอาไว้​ ​“​คุณ​ไป​ทำงาน​เถอะ​ค่ะ​ ​ฉัน​ไปหา​เขา​เอง​ก็ได้​”

​หลิน​เซิ​นพ​ยัก​หน้า​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​แล้ว​ถือ​เอกสาร​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​ของ​ตนเอง

​อวี​๋​กาน​กาน​เคาะ​ประตู​ ​เสียง​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ดัง​ออกมา​จาก​ห้องทำงาน​ ​“​เชิญ​เข้ามา​”

​พอ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ก็​เห็น​ฟัง​จือ​หัน​กำลัง​กุม​หัว​พร้อมกับ​อ่าน​เอกสาร​ ​กระดุม​สาม​เม็ด​บน​เสื้อเชิ้ต​ถูก​ปลดออก​หมด​ ​เห็น​กล้ามเนื้อ​ใต้​เสื้อเชิ้ต​ได้​เลือนราง​ ​ท่าทาง​เฉื่อยชา​แต่กลับ​มีสี​หน้า​จริงจัง​ ​คิ้ว​ขมวด​น้อย​ๆ​ ​แต่​ให้ความรู้​สึก​เซ็กซี่​ไป​อีก​แบบ

​เห็น​คนที​่​เข้ามา​ตั้ง​นาน​ไม่​พูด​อะไร​ออกมา​ ​และ​ก็​ไม่​เดิน​เข้ามา​ ​ฟัง​จือ​หัน​จึง​เหลือบตา​มอง​ ​ดวงตา​เย็นชา​คู่​นั้น​สะท้อน​ความ​เย็นชา​จิก​กัด​ ​ไม่​ฉาย​ความอบอุ่น​เลย​สักนิด

​แต่​หลังจาก​เห็น​ว่า​คนที​่​มาคื​ออ​วี​๋​กาน​กาน​ก็​เม้มปาก​หยัก​ขึ้น​เหมือน​หิมะ​ที่​โดน​ละลาย​ดู​อ่อนโยน​ไป​หมด​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​ ​ยก​กล่อง​เก็บความ​ร้อนใน​มือขึ้น​ ​“​มาส​่​งมื​้​อดึก​ให้​คุณ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ลุกขึ้น​ ​เดิน​ไป​ตรงหน้า​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​คุณ​ทำ​เอง​?​”

​อวี​๋​กาน​กาน​พยักหน้า​ ​“​แน่นอน​อยู่​แล้ว​”

​ฟัง​จือ​หัน​เลิก​คิ้ว​ ​สีหน้า​เหมือน​กำลัง​บอกว่า​กิน​ได้​ไหม

​“​เป็น​ข้าวผัด​ไข่​ ​แม้​จะ​ไม่ได้​ทำอาหาร​เก่ง​มาก​ ​แต่ว่า​ข้าวผัด​ไข่​ของ​ฉัน​เป็น​ข้าวผัด​ที่​อร่อย​มาก​เชียว​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ถือ​กล่อง​ข้าว​ไป​นั่งลง​ข้าง​โต๊ะ​ยาว​อีก​ตัว​ใน​ห้องทำงาน

​ฟัง​จือ​หันกลับ​เดิน​ไป​เทน​้ำ​อุ่น​สอง​แก้ว​ ​ตอนที่​เขา​เดิน​กลับมา​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​แบ่ง​ข้าว​เป็น​สอง​ส่วน​แล้ว​ ​เธอ​ยก​ช้อน​เล็ก​สำหรับ​กินข้าว​หนึ่ง​คำ​ ​เคี้ยว​อย่างกระตือรือร้น​พร้อมกับ​เอ่ย​ ​“​อร่อย​มาก​จริงๆ​ ​คุณ​รีบ​มากิน​สิ​ ​เย็น​แล้วก็​จะ​ไม่อร่อย​แล้ว​…​”

​“​ดื่ม​น้ำ​ก่อน​ค่อย​กิน​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ยื่น​แก้ว​หนึ่ง​ส่ง​ให้​อวี​๋​กาน​กาน

​อวี​๋​กาน​กาน​ดื่ม​น้ำ​ไป​พลาง​มอง​ฟัง​จือ​หันไป​ด้วย​ ​เห็น​เขา​กิน​ไป​หนึ่ง​คำ​ก็​รีบ​ถาม​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​“​อร่อย​ไหม​”

​ฟัง​จือ​หัน​กลืน​ลง​ไป​ ​เอ่ย​ชม​อย่างจริงจัง​เป็นพิเศษ​ ​“​เป็น​ข้าวผัด​ไข่​ที่​อร่อย​ที่สุด​เท่าที่​ผม​เคย​กิน​มา​”

​ได้ยิน​ดังนั้น​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ยิ้ม​ออกมา​ในทันที​ ​ดวงตา​โค้ง​ทั้ง​สวย​ทั้ง​หวาน​ ​“​งั้น​คุณ​ต้อง​กิน​ให้​หมด​ ​นี่​เป็น​ข้าวผัด​แห่ง​ความรัก​เชียว​”

​“​ได้​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​รับคำ​แล้ว​กิน​ต่อ​ ​เห็น​อวี​๋​กาน​กาน​นิ่ง​ไป​พร้อมกับ​จ้อง​ตน​ด้วย​รอยยิ้ม​หวาน​ ​เขา​ก็​ใช้​ช้อน​ตัก​ข้าว​บางส่วน​ป้อน​ใกล้​ปาก​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​คุณ​ก็​กิน​ด้วย​”

​“​ที่​ฉัน​ก็​มี​…​”

​“​อ้า​ปาก​”

​“​อ้าม​”

​อวี​๋​กาน​กาน​อ้า​ปาก​งับ​ช้อน​ของ​ฟัง​จือ​หัน​อย่างรวดเร็ว​ ​หลังจาก​เข้า​ปาก​เธอ​ก็​ใช้​ช้อน​ของ​ตนเอง​ตัก​ข้าว​แล้ว​ป้อน​ไป​ตรงหน้า​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​คุณ​ก็​อ้า​ปาก​”

​ดวงตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ลึกซึ้ง​ ​มอง​ไป​ทิศทาง​ของ​ประตู​ ​เห็น​ว่า​คง​ไม่มี​คน​เข้ามา​จึง​ได้​อ้า​ปาก​งับ​…

​ข้างนอก​ยังคง​มี​ฝนตก​ปรอยๆ​ ​คู่​กับ​ลม​เย็น​แต่ว่า​ใน​ห้อง​เต็มไปด้วย​ความรัก​หวาน​หยด

ตอนที่​ ​800​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​20)

​หลังจาก​กิน​มื้อ​ดึก​เสร็จ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ล้าง​กล่อง​เก็บความ​ร้อน​ให้​สะอาด​และ​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​“​ฉัน​เป็น​แม่​ศรีเรือน​มาก​เลย​ใช่ไหม​”

​“​ใช่​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ยิ้ม​ ​ถือโอกาส​ยก​แขน​ลูบ​หัว​เธอ​สักหน่อย

​การกระทำ​ที่รัก​ใคร่​และ​เอ็นดู​ทำให้​อวี​๋​กาน​กาน​กอด​เอว​เขา​ตาม​ ​เชย​ตาม​อง​เขา​อย่าง​ออดอ้อน​ ​“​เร็ว​เข้า​ๆ​ๆ​ ​ชม​ฉัน​หน่อย​”

​“​คุณ​อยาก​ให้​ผม​ชม​คุณ​ยังไง​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก้มหน้า​ ​ปลายจมูก​ชนกับ​จมูก​เธอ​ ​“​สะ​…​บาย​”

​เป็นเวลา​ครู่ใหญ่​เขา​ถึง​พูด​ออกมา​หนึ่ง​คำ​ ​น้ำเสียง​ทุ้ม​อ่อนโยน​เนิบนาบ​มาก​ ​ราวกับ​จงใจ​พูดเส​แสร้ง​ ​ตอนท้าย​เสียง​สูง​เล็กน้อย​เหมือน​ตะขอ​ที่​หยอก​แล้ว​ดึง​หัวใจ​อวี​๋​กาน​กาน​ขึ้น​ ​เนื้อตัว​อ่อน​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ ​“​นี่​เป็น​คำชม​เหรอ​”

​“​นี่​เป็นความ​ประทับใจ​”​ ​ชายหนุ่ม​พูด​จบ​ก็​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​นิ่ง​ ​ต่อว่า​เขา​อย่าง​โมโห​ ​“​ฟัง​จือ​หัน​…​”

​“​ดีจริง​เลย​ ​คำชม​ไหน​ๆ​ ​ก็​ไม่คู่ควร​กับ​คุณ​”​ ​แขน​ของ​ชายหนุ่ม​โอบรอบ​เอว​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว​กอด​เธอ​ไว้​ใน​อ้อมแขน​แน่น​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​ก้มหน้า​ลงมา​เตรียม​จะ​จูบ

​ในขณะนั้น​เอง​มี​คน​เคาะ​ประตู​ห้องทำงาน​ดัง​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​คาดคิด

​อวี​๋​กาน​กาน​เบิกตา​โต​ใน​ชั่วพริบตา​แล้ว​รีบ​ดัน​ฟัง​จือ​หัน​ออก

​ไม่ได้​จูบ​สาวงาม​ ​แม้​ฟัง​จือ​หัน​จะ​ไม่พอใจ​ ​ใบหน้า​เคร่งขรึม​เย็นชา​แต่​ยัง​กลับ​ไป​นั่ง​เก้าอี้​ทำงาน​เรียบร้อย​เพื่อ​รักษา​ภาพลักษณ์​มืออาชีพ​ของ​ตนเอง

​หลังจาก​ได้รับอนุญาต​ให้​เข้ามา​หลิน​เซิ​นก​็​เดิน​เข้ามา​ ​ใน​มือถือ​เอกสาร​หนึ่ง​ฉบับ​วาง​ลง​ไป​ตรงหน้า​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ทันที​ ​“​คุณชาย​หัน​ ​ผล​แล็บ​ออกมา​แล้ว​ครับ​”

​ฟัง​จือ​หัน​รับ​เอกสาร​มา​เปิด​อ่าน​ในทันที

​เมื่อ​สักครู่​อวี​๋​กาน​กาน​คิด​ไว้​ว่า​หลัง​กิน​มื้อ​ดึก​เสร็จ​ ​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​ว่า​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ​ทำไม​ถึง​รีบ​กลับมา​ทำ​โอที​ที่​บริษัท​ ​ใน​ตอนนี้​เธอ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​เรื่อยเปื่อย​ ​“​ต้องการ​ให้​ฉัน​ช่วย​ไหม​”

​ฟัง​จือ​หัน​ไม่ได้​ตอบ​เธอ​ ​แค่​สั่ง​ให้​หลิน​เซิน​ไป​สืบต่อ

​กระทั่ง​หลิน​เซิ​นอ​อก​ไป​แล้ว​ฟัง​จือ​หัน​จึง​กวักมือ​เรียก​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เธอ​เดิน​ไป​พูด​กับ​เขา​ข้างๆ​ ​“​คืนนี้​ให้​ฉัน​อยู่​ต่อ​เถอะ​ ​คุณ​ต้องการ​ให้​ฉัน​ช่วย​อะไร​ ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ​บอก​มา​ได้​เลย​”

​ฟัง​จือ​หัน​เลื่อน​แฟ้มเอกสาร​ตรงหน้า​ออก​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​สื่อ​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​อ่าน

​อวี​๋​กาน​กาน​เท้าแขน​กับ​โต๊ะ​ ​ก้มหน้า​ลง​ไป​อ่าน

​เป็น​รายงาน​ผล​แล็บ​ปราบปราม​ของปลอม​ชุด​หนึ่ง

​ทุก​บริษัท​ยาต​่า​งก​็​มีสำ​นัก​งาน​ที่​ปราบปราม​ของปลอม​ซึ่ง​รับหน้าที่​ปราบปราม​ของปลอม​โดยเฉพาะ​ ​และ​มุ่งเน้น​ไป​ที่​การ​สืบ​และ​จัดการ​ผลิตภัณฑ์​ยาป​ลอม​โดยเฉพาะ

​เพราะว่า​สำหรับ​กิจการ​ที่​แบรนด์​มีชื่อเสียง​ ​พวกเขา​ไม่ต้องการ​แข่งขัน​กับ​ผลิตภัณฑ์​ยาป​ลอม​อื่น​ใน​ตลาด​เป็น​ที่สุด

​ขอ​แค่​มียา​ปลอม​ก็​จะ​ต้อง​ดำเนินการ​โจมตี​และ​กวาดล้าง​ทั้งหมด​แน่

​เหตุผล​ง่าย​มาก​ ​ยาป​ลอม​เป็นอันตราย​ถึง​ชีวิต​กับ​ชื่อเสียง​ของ​แบรนด์

​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​ย่อม​มีแผน​กป​ราบ​ปราม​ของปลอม​ของ​ตนเอง​เป็นธรรมดา​ ​โจมตี​ยาป​ลอม​ ​ยา​เลียนแบบ​ใน​ตลาด

​ผล​แล็บ​ฉบับ​นี้​เหมือน​จะ​ค่อนข้าง​คุ้นตา​ ​ดู​คุ้น​กับ​ตำรับ​ยา​ข้างใน​นั้น

​ก่อน​หายตัว​ไป​ ​เผชิญหน้า​กับ​เจียง​ไป๋​อัน​ ​และ​เผชิญหน้า​กับ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ ​เกี่ยวกับ​ตำรับ​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​สูตร​นั้น​ที่​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​วิจัยและพัฒนา​ ​แค่​คำ​แรก​ก็​ประทับ​ลึก​ใน​สมอง​แล้ว

​แต่ว่า​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​สูตร​นี้​ของ​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​แม้​จะ​ยื่น​ขอ​สิทธิบัตร​แล้ว​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​วาง​ทอดตลาด​ ​และ​ยิ่ง​ไม่ได้​เป็น​ที่​แพร่หลาย​ ​จะ​มียา​ปลอม​ใน​ตลาด​ได้​อย่างไร​กัน

​อวี​๋​กาน​กาน​แปลกใจ​!

​เธอ​รีบ​หันไป​มอง​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​”

​ฟัง​จือ​หัน​ตอบ​ ​“​แผนก​ปราบปราม​ของปลอม​บริษัท​เรา​พบ​เข้า​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ ​ผ่านการทดสอบ​ส่วนประกอบ​แบบ​เดียวกัน​ ​แต่ว่า​โครงการ​นี้​เป็นความลับ​ทั้งหมด​ ​ไม่​ควร​ปรากฏ​ใน​ท้องตลาด​ ​ตอนนี้​พวกเรา​กำลัง​ตรวจสอบ​ทั้งหมด​อยู่​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ขมวดคิ้ว​ ​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​จะ​เป็นไปได้​ไหม​ที่มา​จาก​ฝั่ง​ลุง​รอง​ของ​คุณ​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset