จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 60

เสี่ยวลี่นี้เป็นดอกไม้ที่มีชื่อเสียงในบริษัทของกู่เสี่ยวเล่อ มิฉะนั้นเธอจะไม่กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัทเขา
แน่นอนว่ากู่เสี่ยวเล่อไม่เคยให้ความสนใจกับผู้หญิงคนนี้มากนัก ในความคิดของเขา  สิ่งที่ผู้หญิงใช้เพื่อแสวงหาสถานะและความมั่งคั่งในสังคม นั่นคือเสรีภาพของผู้อื่น ตราบเท่าที่ไม่ละเมิดกฎหมาย คนอื่นจะไม่สามารถจัดการได้
เมื่อวานนี้เองที่เพิ่งได้ยินเหลาชางพูดว่า ตำแหน่งผู้นำของเขาในค่ายถูกฉินเหว่ยพรากไป และแม้แต่ผู้ช่วยเสี่ยวลี่ก็ถูกฉินเหว่ยแย่งไป ทำไมเสี่ยวลี่คนนี้ถึงมาที่ค่ายของเราในเวลานี้? เมื่อกู่เสี่ยวเล่อมีข้อสงสัย เสี่ยวลี่ได้เดินไปที่แคมป์ของพวกเขาแล้ว และเธอก็เห็นกู่เสี่ยวเล่อที่กำลังทำงานอยู่ได้อย่างรวดเร็ว
“เสี่ยวเล่อ กัปตันเสี่ยวเล่อ!” เสี่ยวลี่ดึงผมที่ค่อนข้างฟูของเธอและตะโกนด้วยการแสดงออกที่ทำให้ตัวเองมั่นใจว่าเธอสามารถควบคุมสายตาของชายคนนี้ได้
“เฮ้ ทำไมเสี่ยวลี่ถึงมาที่นี่? ยังเช้าตรู่ คุณมีเรื่องอะไรหรือ?” กู่เสี่ยวเล่อถามด้วยความประหลาดใจ
“คุณสะดวกที่จะพูดตอนนี้หรือไม่?” เซียวลี่คนนี้มองไปรอบ ๆ ด้วยสายตาของเธอจากนั้นมองไปที่บ้านต้นไม้บนต้นไม้
“แค่คุณบอกผมว่ามีเรื่องอะไร ไม่มีอะไรสะดวกหรือไม่สะดวก!” กู่เสี่ยวเล่อหยุดงานในมือของเขาและตอบกลับ
เมื่อมองไปที่เสื้อผ้าที่แห้งสนิทบนตัวกู่เสี่ยวเล่อ เสี่ยวลี่ก็ถามขึ้นก่อนว่า : “พวกคุณ คุณใช้เวลาทั้งคืนในบ้านบนต้นไม้ที่นั่น? ฝนรั่วข้างในหรือเปล่า? สมาชิกสาวสวยในทีมทั้งสามของคุณล่ะ อยู่ที่ไหน? ทำไมถึงปล่อยให้คุณที่เป็นกัปตันมาทำงาน?”
” ไม่เป็นไร เมื่อคืนพวกเธอทั้งสามคนกระสับกระส่ายไปมา ยังไม่ตื่น! ยิ่งไปกว่านั้นอะไรคือกัปตันไม่ใช่กัปตัน ผมเป็นผู้ชาย ทำงานหนักขึ้นก็ไม่เป็นไร! “กู่เสี่ยวเล่อตอบอย่างสบาย ๆ ไม่คาดคิดว่ามีความคลุมเครือในคำพูด แต่เสี่ยวลี่อีกด้านหนึ่งเข้าใจผิด!
” อะไรกระสับกระส่ายไปมาเหรอ? ” “สีหน้าของเสี่ยวลี่เปลี่ยนไปเมื่อเธอได้ยินคำพูดเหล่านี้ และเธอสังเกตกู่เสี่ยวเล่อมองขึ้นและลงอย่างระมัดระวัง
” ฮิฮิ ฉันมองไม่เห็นจริงๆ ฉันมองไม่เห็น! ”
คุณมองไม่เห็นอะไร คำพูดของเสี่ยวลี่ทำให้กู่เสี่ยวเล่อสับสน?
” ไม่เห็นอะไร? “เขาถามเหตุผล

” ฮิฮิ ฉันไม่เห็นว่ากัปตันเสี่ยวเล่อ คุณเคยซื่อสัตย์กับบริษัท ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะมีความสามารถในด้านนั้น จริงๆ หนึ่งต่อสามคุณยังสามารถจัดการสาวๆ ทั้งสามคนได้กระสับกระส่ายพลิกไปมาจนไม่สามารถลุกได้ในตอนนี้ ฉันไม่คาดคิดเลยจริงๆ! ” เสี่ยวลี่พูดอย่างอาย ๆ พลางเอามือปิดปาก

 

” อะไรนะ! ผมบอกว่าที่พวกเขากระสับกระส่ายไปมาในตอนกลางคืน ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น มันเป็นเพราะพวกเธอไม่ได้นอนด้วยตัวเอง มันไม่เกี่ยวอะไรกับผมเลย! ” เมื่อคนอื่นเข้าใจผิด กู่เสี่ยวเล่อรีบอธิบาย

 

” พวกเธอขี้เล่นและไม่ได้นอนเหรอ? ฮ่า ๆ คุณผู้หญิงสามคนและผู้ชายอีกหนึ่งคนแออัดกันในเพิงเล็กๆ แบบนี้ คุณจะเล่นอะไรได้อีกโดยไม่ได้นอน? เสี่ยวเล่อ คุณมีสมรรถภาพทางกายที่ดี ซึ่งไม่มีอะไรที่น่าละอาย คนยังจะอิจฉาแต่อิจฉาไม่ได้! ” การพูดของเสี่ยวลี่คนนี้ไม่ได้ขาดการเป็นดอกไม้ประจำบริษัทของพวกเขา แต่จริงๆ แล้วเธอก็ดูมีเสน่ห์อย่างไม่คาดคิดสำหรับกู่เสี่ยวเล่อ ซึ่งทำให้เขาอายและประหม่าเล็กน้อย  ตั้งแต่เด็กจนโต ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนที่พูดอย่างคลุมเครือขนาดนี้มาก่อนกับเขา นั่นคงเป็นเรื่องไร้สาระ หากจะบอกว่าใจของกู่เสี่ยวเล่อไม่ไหวติงเลย

นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่มีเลือดเนื้อ มีอารมณ์ ถึงแม้ว่าจะอยู่กับผู้หญิงหลายคนที่มีความงามอย่างมากทั้งกลางวันและกลางคืนในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา แต่ในบรรดาสามสาว สาวน้อยหลินเจียวแม้ว่าจะเป็นคนขับรถมือเก๋าที่มีประสบการณ์ แต่มันก็ถูกจำกัด อยู่กับการขับรถในปากเท่านั้น กระดูกยังคงเป็นนักเรียนมัธยมหญิงที่เพิ่งจบการศึกษา
ไม่ต้องพูดถึงหนิงเล่ย แม้ว่ารูปลักษณ์และรูปร่างของเธอโดยพื้นฐานแล้วจะฆ่าเสี่ยวลี่คนนี้ต่อหน้าเธอ แต่ด้วยอารมณ์ที่ไม่ดีและเย่อหยิ่งของลูกสาวครอบครัวที่ร่ำรวย ทำให้เธอไม่เกี่ยวข้องกับคำว่าเซ็กซี่โดยสิ้นเชิง
คนเดียวที่เป็นผู้หญิงมากที่สุดคือ หลินรุ่ย และเธอได้แสดงความรู้สึกที่ดีต่อกู่เสี่ยวเล่อหลายครั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
อย่างไรก็ตาม วิธีการของหลินรุ่ยยังคงอยู่ในขั้นอนุบาลต่อหน้าเสี่ยวเล่ย ถึงอย่างนั้น เสี่ยวลี่เคยกินและเห็นมาก่อน และการรับมือกับผู้ชายกลัวว่าเทียบกับหญิงสาวโง่งมน้อยสามคนจะเหนือกว่า
ดังนั้น กู่เสี่ยวเล่อจึงเสียสูญอย่างกะทันหันเมื่อถูกล้อเลียนด้วยคำพูดของเธอ
“เสี่ยวลี่ คุณ อย่าพูดเรื่องไร้สาระ ผู้หญิงเหล่านี้ในค่ายของฉันและฉันบริสุทธิ์ ไม่ ไม่เหมือนคุณเหมือนแบบนั้น?” กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกประหม่าเล็กน้อยกับคำพูดของเสี่ยวลี่ พูดติดอ่าง

 

เสี่ยวลี่รู้สึกขบขันเล็กน้อยเมื่อเธอเห็นสถานที่แห่งนี้. ดูเหมือนว่าข้อมูลที่เหลาชางให้เธอล่วงหน้านั้นเชื่อถือได้จริงๆ บางทีสาว ๆ ทั้งสามและกู่เสี่ยวเล่อยังคงอยู่ในความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงธรรมดาเท่านั้น นี่ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวเอง! เธอโน้มตัวไปข้างหน้าทันที เกือบจะวางร่างกายส่วนบนที่อุดมสมบูรณ์ของเธอไว้บนร่างกายของกู่เสี่ยวเล่อ

 

พูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา : “จริงเหรอ? กัปตันเสี่ยวเล่อ ฉันไม่เชื่อจริงๆ ว่าผู้ชายที่มีความสามารถแบบนี้จะถูกสาว ๆ ไม่ชอบเหรอ? พวกเธอไม่รู้จักพรในพรจริงๆ ถ้าฉันอยู่ในทีมของคุณ เป็นไปได้ว่าช่วงเวลาก่อนหน้านี้จะอุทิศชีวิตให้… “

 

เสี่ยวลี่ยังคงเอนร่างของเธอบนร่างของกู่เสี่ยวเล่อในขณะที่เธอพูด เมื่อเห็นว่าเธอกำลังจะยันตัวขึ้น กู่เสี่ยวเล่อที่อยู่ด้านหลังแทบจะไม่ทำให้เธอเอนตัวไปด้านหลัง
“ขอโทษ ขอโทษ คือ คือเสี่ยวลี่ คุณยังไม่ได้พูดว่าทำไมคุณถึงมาที่ค่ายของเราในตอนเช้า นอกจากนี้เราสามารถยืนในจุดที่เรามีอะไรจะพูดคุย? มันเป็นวันที่อากาศร้อน ผมรู้สึกไม่ชินเล็กน้อยที่คุณอยู่ใกล้ ๆ ”

 

การหลบหลีกของกู่เสี่ยวเล่อ ทำให้เสี่ยวลี่คนนี้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่ใบหน้าของเธอไม่ปรากฏอะไรเลย แต่ทันใดนั้นมันก็เหมือนกับงิ้วเสฉวนที่มีการเปลี่ยนแปลงใบหน้าใน ทันทีทันใด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมามันดีมีสายลมอ่อน ๆ ฝนตกปรอยๆ และสวยงาม เปลี่ยนเป็นใบหน้าที่เยือกเย็นและเศร้าในทันที เห็นได้ชัดว่าเบ้าตาของตาสองชั้นที่ถูกกรีดด้วยมีดก็เปลี่ยนเป็นสีแดงทันที และในไม่ช้าจะมีน้ำตาไหลเป็นประกายแวววาว
ฉากที่น่าสงสารของผู้หญิงอ่อนแอ …

 

ฉากนี้ทำให้กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกสับสนและพูดอย่างงุนงงเล็กน้อย : “เสี่ยวลี่ เรามีบางอย่างจะพูดหรือไม่? คุณไม่ต้องร้องไห้? หรือมันเป็นเรื่องใหญ่ ผมจะให้คุณพิงมันอีกครั้ง? “
” กัปตันเสี่ยวเล่อ จริงๆ ฉันไม่ได้ตั้งใจทำแบบนี้อย่างมีจุดประสงค์ เมื่อฉันเห็นว่าทางฝั่งของคุณดีแค่ไหน และเมื่อฉันคิดว่าทางฝั่งของเราน่าสังเวชเพียงใด เช่นนั้น ฉันแค่อดไม่ได้ที่จะร้องไห้” เสี่ยวลี่สะอื้นขณะที่เธอลดระยะห่างระหว่างกัน
แม้ว่ากู่เสี่ยวเล่อจะรู้ว่าผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หญิงสาวที่อ่อนแอคนหนึ่งกลับมายืนตรงหน้าเขา และเธอก็ปฏิเสธคนที่อยู่ห่างออกไปหลายพันไมล์ซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันดูเหมือนจะไม่เหมาะกับบุคลิกของเธอใช่ไหม?

 

นอกจากนี้บนเกาะร้างที่ทุรกันดาร เธอจะทำอย่างไรได้เมื่อเธอเป็นสตรีที่อ่อนแอ? เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้ต่อต้านมากเหมือนก่อนหน้านี้ แต่ร่างกายของเขาก็ถอยออกมาเพียงเล็กน้อยในเวลาต่อมา แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังรู้สึกได้ถึงการพึ่งพาและการสั่นไหวจากผู้หญิงคนนี้
“ถ้ามีอะไรก็พูดตรงๆ? มาดูกันว่าผมจะสามารถช่วยอะไรคุณได้ไหม แม้ว่าผมจะไม่สามารถรับคุณเป็นสมาชิกใหม่เพื่อเข้าร่วมทีมของเราได้ แต่อย่างน้อยก็ให้ความช่วยเหลือคุณในเรื่องนี้ ซึ่งยังต้องทำต่อไป ท้ายที่สุด ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะอยู่รอดบนเกาะร้าง นอกจากนี้ ยังควรดูแลซึ่งกันและกัน “
เสี่ยวลี่ฟังเพื่อที่จะมีวิธีทำบางสิ่งบางอย่าง ร้องไห้เสียใจมากขึ้นทันที : ” กัปตันเสี่ยวเล่อขอบอกความจริงกับคุณ เมื่อคืนที่ฝนตกทำให้เราทุกข์มาก พวกเราทั้งหกคนไม่มีที่จะหลบฝน ดังนั้นเราจึงเปียกโชกจากลมและฝน ต่อมาเหลาหม่าพบถ้ำเล็ก ๆ บนแนวปะการังริมทะเล เราสามารถเอาชีวิตรอดจากพายุได้หลังจากซ่อนตัวเข้าไป แต่ทางฝั่งของเราบุคคลที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาทางจิตวิทยาสำหรับทุกคน นั่นก็คือคุณหวัง อดีตผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทล้มป่วยเพราะฝนตก และยังมีไข้สูงอีกทั้งยังพูดจาไม่รู้เรื่องอีก ! ถ้าเราไม่สามารถหายาลดไข้และแก้อักเสบให้เธอได้ เรากลัวว่าเธอจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกสองวัน!  “

 

จนกระทั่งเสี่ยวลี่คนนี้พูดจบ กู่เสี่ยวเล่อก็ตระหนักได้ทันทีว่า นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น! แม้ว่ายาในกล่องยาจะมีค่ามากสำหรับทีมของพวกเขา แต่คุณไม่สามารถเห็นคนใกล้ตายแล้วไม่ช่วยใช่ไหม?

 

เมื่อนึกได้เช่นนี้ กู่เสี่ยวเล่อตบไหล่เสี่ยวลี่อย่างสบาย ๆ : “ปรากฎว่าเป็นอย่างนี้ ที่คุณพูดไว้ก่อนหน้านี้! แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในทีมเดียวกัน แต่เรื่องแบบนี้ ผมว่าไม่เลวร้ายเท่า ช่วยได้ไม่ถึงตาย! รอที่นี่ ผมจะไปเอายาในกล่องยา! ” พูดแล้วกู่เสี่ยวเล่อก็หันกลับไป และเดินไปยังสถานที่ที่เขาซ่อนกล่องเครื่องมือนั้น

 

เสี่ยวลี่รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่างานกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ เธอสงสัยว่า กู่เสี่ยวเล่อนี้ดีแค่ไหนคุยง่ายมากหรือเปล่า บางทีถ้าเธอไปไกลกว่านั้น เธอสามารถอยู่กับพวกเขาในทีมของพวกเขาได้หรือไม่?

 

ดังนั้นเธอจึงก้าวไปข้างหน้าและกอดหลังกว้างของกู่เสี่ยวเล่อจากด้านหลังและกระซิบ : “กัปตันเสี่ยวเล่อ คุณใจดีมาก! ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ไม่เพียงแต่จะไม่รังแกสาว ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยเราด้วย! ฉันสงสัยว่าคุณคิดที่จะเพิ่มผู้หญิงอีกคนหนึ่งในสมาชิกค่ายของคุณไหม? “
แต่คราวนี้ โดยไม่ต้องรอคำตอบของกู่เสี่ยวเล่อ เขาได้ยินเพียงเสียงเย็น ๆ สามครั้งที่พูดอยู่ด้านข้าง : ” พวกเรารังเกียจไหม! “

 

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset