ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 652 ถูกจับได้อีกแล้ว

ตอนที่ 652 ถูกจับได้อีกแล้ว  

 

 

ฮาเวิร์ดรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติเพราะเบ็นเนตต์นั้นแน่วแน่กับการร่วมมือระหว่างกลุ่มฟีนิกซ์และกลุ่ม EO มาก เหมือนกับว่าพวกเขาได้พูดคุยกันมาแล้ว ดูเหมือนเขาจะมองข้ามเงื่อนไขบางอย่างเสมือนโฮเวิร์ดไม่คิดจะปฏิเสธข้อเสนอเลย  

 

 

แต่ฮาเวิร์ดไม่เข้าใจ เบ็นเนตต์บอกเงื่อนไขออกมามากเกินกว่าจะรับได้ เขาคิดอะไรอยู่นะ  

 

 

เพราะฉะนั้นฮาเวิร์ดจึงคิดว่ามีอะไรแปลกๆ แต่สิ่งนั้นคืออะไรล่ะ เขาไม่รู้เลย แต่เขาจะต้องหาคำตอบให้ได้  

 

 

ฮาเวิร์ดกระทืบเท้า แล้วอุณหภูมิของบรรยากาศรอบๆ ก็เพิ่มสูงขึ้น วัชพืชที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของเขาไหม้เกรียมจนแห้งตาย!  

 

 

มีวงแหวนแผ่ออกมารอบๆ ตัวของฮาเวิร์ด พลังของเขาน่าเกรงขามมาก!  

 

 

ลูกน้องที่อยู่รอบตัวเขาพลันกระเด็นปลิวออกไปด้วยวงแหวนไฟนี้!  

 

 

เขาไม่ได้เตรียมจะถอยกลับหรือรีบมุ่งหน้าไปไหน หลี่ว์ซู่เริ่มเครียดแล้วสิ หรือตัวตนของเขาจะโดนทำลายอีกแล้วนะ…  

 

 

ตอนที่หลี่ว์ซู่ออกมาจากสำนักงานใหญ่ของกลุ่ม EO เขารีบไปหาฮาเวิร์ดโดยไม่ได้หยุดพักเลย ระหว่างทางเขาเจอลูกน้องของฮาเวิร์ดจึงลงมือฆ่าทิ้งซะ จากนั้นหลี่ว์ซู่ก็ค่อยๆ เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาเป็นลูกน้องคนนั้น  

 

 

แต่บุคลิกและน้ำเสียงที่หลี่ว์ซู่เลียนแบบครั้งนี้ค่อนข้างแตกต่างจากลูกน้องคนที่ว่า ตอนแรกฮาเวิร์ดอาจจะไม่ได้สงสัยอะไรเพราะกำลังคิดเรื่องเบ็นเนตต์อยู่ แต่หลังจากที่เอะใจแล้ว หลี่ว์ซู่ก็โดนระเบิดจนกระเด็นออกไป  

 

 

แต่ก็ช่างมันเถอะ หลี่ว์ซู่มาที่นี่เพื่อฆ่าต่างหาก!  

 

 

เครือข่ายฟ้าดินนั้นปฏิบัติงานในต่างประเทศได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เหตุผลหนึ่งก็เพราะกลุ่มฟีนิกซ์และฝ่ายศรัทธานั้นแข็งแกร่งเกินไป  

 

 

องค์กรใหญ่พวกนี้เคยวางกับดักเครือข่ายฟ้าดินที่บริเวณชายแดนประเทศเพื่อคอยตรวจจับพวกเขา นี่คือสไตล์การลงมือจู่โจมของฮาเวิร์ด  

 

 

จะบอกว่าฮาเวิร์ดนั้นเป็นผู้ที่กระตือรือร้นที่สุดในโลกแห่งการบำเพ็ญนี้ก็ว่าได้ หากเขากำลังอยู่บนเวที ต่อให้แสงไฟจะมอดดับไปก็ตาม เขาก็ยังส่องประกายเจิดจรัสได้ สถานะของเขาแข็งแกร่งมาก  

 

 

ก่อนหน้านี้ยอดฝีมือและสมาชิกส่วนใหญ่ของกลุ่มฟีนิกซ์ที่ทำตามแผนเดิมนั้นถูกส่งตัวไปหา ‘ยอดฝีมือที่ขโมยอาวุธไป’ กันอยู่  

 

 

เพราะฉะนั้นตอนนี้ฮาเวิร์ดจึงตัวคนเดียว หลี่ว์ซู่อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเขาซุ่มโจมตีฮาเวิร์ดเสีย บางทีอาจทำให้ฝ่ายศรัทธาตกที่นั่งลำบากได้ และมันก็คงทำให้การแข่งขันแย่งชิงแร่นี้ผ่อนปรนลงมาได้บ้าง และก็คงทำให้ความกดดันที่เครือข่ายฟ้าดินต้องเผชิญหน้ากับประเทศอื่นๆ นั้นลดลงมาได้บ้าง และพวกเขาจะได้รับบทผู้ชมดูความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรใหญ่สององค์กรนี้ตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เท่านั้น  

 

 

หลี่ว์ซู่รู้ว่าครั้งนี้เขาต้องถูกจับได้แน่นอน แต่เขาก็ไม่คิดว่าจะโดนจับได้เร็วขนาดนี้ ฮาเวิร์ดควรจะเอาเวลาไปโกรธแค้นเบ็นเนตต์สิ ทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เนี่ย…  

 

 

แต่หลี่ว์ซู่ไม่รู้ว่าฮาเวิร์ดนั้นจำรูปร่างและน้ำเสียงของเขาไม่ได้หรอก เขารู้สึกว่าลูกน้องเขานั้นเชื่อถือไม่ได้และไม่เคยทำตัวแบบนี้มาก่อน  

 

 

เมื่อไฟนั้นลามไปที่หลี่ว์ซู่ ม่านเกราะประกายดาวก็โอบรอบตัวเขาไว้ ประกายดวงดาวกลืนกินร่างหลี่ว์ซู่เข้าไปจนตัวเขาส่องแสงระยิบระยับ หลี่ว์ซู่พุ่งเข้าหาฮาเวิร์ด และทันใดนั้นฮาเวิร์ดก็ชี้มือขึ้นฟ้า จากนั้นนกฟีนิกซ์ก็บินออกมาจากนิ้วของเขา!  

 

 

ตอนนี้หลี่ว์ซู่เริ่มอยู่ไม่สุขแล้ว เขาไม่คิดเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่แล้วจู่ๆ นกฟีนิกซ์ตัวนั้นก็ตัวหดเล็กลง กลายเป็นไก่ติดไฟเท่านั้น…  

 

 

ฮาเวิร์ด “…”  

 

 

ฮาเวิร์ดไม่รู้ว่ามีอะไรผิดพลาดไป แต่แล้วเขาก็รู้สึกราวกับว่าราชันอัคคีได้ปรากฏตัวขึ้น พลังไฟของเขาเองก็รับรู้ได้ถึงการปรากฏตัวนั้น และมันก็ยอมศิโรราบต่อราชาตรงหน้าโดยดี  

 

 

ก่อนหน้านี้เหลียงเช่อเคยตั้งใจจะโจมตีหลี่ว์ซู่ด้วยไฟของเขา แต่ไฟกลับดับมอดไปเสียดื้อๆ ในตอนนั้นเหลียงเช่อคิดว่าเขาได้ใช้พลังเวทไปหมดแล้ว หลี่ว์ซู่เองก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน…  

 

 

แต่ตอนนี้หลี่ว์ซู่เริ่มเอะใจแล้วว่าไฟที่อยู่ในตัวของเขาไม่ธรรมดาเสียแล้ว ราวกับว่าพลังไฟนี้เป็นนายทั้งปวงของไฟทั้งหลาย  

 

 

“แกเป็นใครกัน” ฮาเวิร์ดถามเสียงเย็น เขาไม่ได้โง่ เขารู้ดีว่าตัวเองโดนพลังบางอย่างกดเอาไว้อยู่ แต่ไอ้การเปลี่ยนจากนกฟีนิกซ์เป็นไก่ติดไฟนี่มันก็เกินไปหน่อยนะ!  

 

 

นี่เป็นพลังของคนคนนี้หรือเขามีวัตถุวิเศษที่สามารถยับยั้งธาตุไฟได้กันแน่นะ ฮาเวิร์ดรู้สึกว่าน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า ที่สุดแล้วการปะทุธาตุไฟนี้ก็ไม่มีลำดับขั้นหรอก เพียงแต่ระดับ B สามารถหยุดการโจมตีของระดับ C ได้ แล้วตอนนี้เขาก็มีพลังระดับ B ขั้นสูง หรือศัตรูของเขาคนนี้จะเป็นระดับ A กันนะ  

 

 

แต่ผู้มีพลังสายธาตุไฟยังไม่มีใครไต่ระดับไปถึงระดับ A ได้นี่ แล้วถ้าศัตรูอยู่ระดับ A จริง ทำไมยังมาหยอกเขาเล่นๆ แบบนี้อยู่ล่ะ ฮาเวิร์ดควรจะตายไปนานแล้ว!  

 

 

อีกอย่างจะมีระดับ A คนไหนกันที่เบื่อหน่ายชีวิตจนต้องปลอมตัวมากวนโทสะคนอื่นเล่นแบบนี้! เขาสติดีอยู่หรือเปล่า!  

 

 

หลี่ว์ซู่ไม่ได้ตอบคำถามของฮาเวิร์ด เขามาที่นี่เพื่อฆ่าฮาเวิร์ดทิ้ง กระนั้นเขากลับพบว่าเขานั้นเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการยับยั้งผู้มีพลังธาตุไฟได้ อย่างกับมีคนยื่นหมอนมาให้ตอนเขากำลังอยากงีบอยู่เลยแน่ะ!  

 

 

กระบี่ซือโก่วและกระบี่ฝูฉื่อปรากฏตัวขึ้นด้วยเสียงคำราม หลี่ว์ซู่ใช้กระบี่ทั้งสองปกป้องตัวเอง  

 

 

ฮาเวิร์ดตระหนักได้ว่าเขาเดาผิดแล้วที่ว่าชายคนนี้มาจากฝ่ายศรัทธา เมื่อตอนที่เขาได้ยินเสียงกระบี่บิน ไม่ใช่ว่าราชันฟ้าไม่มีไม้ตายอะไร เพียงแต่พวกเขาแค่ซ่อนไพ่เอาไว้มาโดยตลอด!  

 

 

ราชันฟ้าปรากฏตัวขึ้นแล้ว!  

 

 

สำหรับฮาเวิร์ดแล้ว ในเครือข่ายฟ้าดิน ใครที่มีพลังอยู่ระดับ B ก็นับเป็นราชันฟ้าทั้งนั้นแหละ!  

 

 

ฮาเวิร์ดเริ่มเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างแล้ว ราชันฟ้าคนนี้เป็นคนปาเต้าหู้เหม็นจู่โจมองค์กรอื่นๆ และเป็นคนไปโจมตีสำนักงานใหญ่ของ EO นอกจากนี้เขายังขโมยอาวุธของฮาเวิร์ดและฟรานเชสโก้ไป แถมเขาอาจจะเป็นคนประกาศข่าวการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่าง EO กับกลุ่มฟีนิกซ์ด้วย  

 

 

แต่ถึงจะรู้เรื่องทั้งหมดก็สายไปแล้วล่ะ  

 

 

ไฟของเขาถูกยับยั้งไว้ ฮาเวิร์ดเลยได้แต่โจมตีทางกายภาพเท่านั้น เขาไม่ยอมแพ้หรอก!  

 

 

ฮาเวิร์ดชี้นิ้วขึ้นฟ้าอีกรอบ เขาอยากจะทดสอบดูว่าพลังของเขาถูกยับยั้งไว้จริงๆ หรือเปล่า ถ้าหลี่ว์ซู่ใช้วัตถุวิเศษจริงๆ มันก็ไม่น่าหยุดพลังของระดับ B ขั้นสูงได้!  

 

 

แต่แล้วทันใดนั้น เจ้าไก่ติดไฟก็ร่วงหล่นลงมากับพื้น มันส่งเสียงร้องในลำคอแล้ววิ่งหนีไป…  

 

 

ถ้าหลี่ว์ซู่เจอผู้มีพลังระดับ B คนอื่น เขาก็คงได้ประมือสู้กันอย่างสูสี ไม่รู้ใครจะตายไปก่อนกัน แต่เขาบังเอิญเจอผู้มีพลังสายธาตุไฟเสียนี่! กระบี่บินของหลี่ว์ซู่ล้อมรอบตัวฮาเวิร์ดไว้ แล้วร่างกายของเขาก็ค่อยๆ อ่อนพลังลง เขาสู้หลี่ว์ซู่ไม่ได้จริงๆ  

 

 

ฮาเวิร์ดรู้ว่าถ้าไม่รีบคิดหาทางรอด เขาต้องตายที่นี่แน่ๆ ฝีมือการปลอมตัวของราชันฟ้าดีแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย อีกอย่างทำไมเขาถึงมีวิธีการสังหารมากมายอย่างนี้นะ!  

 

 

ฮาเวิร์ดวิ่งหลบกระบี่บินสุดชีวิต เขาหยิบเอาขวดยาสีแดงสดมาจากช่องเก็บของล่องหนแล้วเทเข้าปากเพื่อปกป้องชีวิตของตัวเองไว้!  

 

 

ที่สุดแล้วกลุ่มฟีนิกซ์ก็ไม่ได้แข็งแกร่งเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขายังมีชื่อเสียงโด่งดังในโลกของผู้บำเพ็ญเรื่องฝีมือการวิจัยด้วย มีคนกล่าวไว้ว่ากลุ่มฟีนิกซ์สามารถทำให้คนธรรมดาปะทุพลังได้ อีกทั้งพวกเขายังประสบความสำเร็จเรื่องนี้อย่างงดงาม!  

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset