มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 419: เจ้าของที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา!

My Iron Suit ตอนที่ 419: เจ้าของที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา!

ในเวลานี้ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาเป็นสถานที่รกร้างอย่างสมบูรณ์ มาถึงสถานที่เหล่านี้มีบางคนที่ยากจนมากสูญเสียที่ดินหรือไม่สามารถอาศัยอยู่ในภาคกลางและภาคตะวันออกได้ พวกเขาอยู่คนเดียวหรือลากครอบครัวขับรถม้าและแบกของเอง ด้วยความสนใจจากนโยบายพิเศษที่รัฐบาลสหรัฐฯแนะนําเพื่อดึงดูดผู้อพยพไปทางตะวันตกครอบครัวจึงเดินทางมายังดินแดนป่าแห่งนี้

และบรรดานักธุรกิจและนายทุนที่ร่ํารวยไม่สามารถมองเห็นที่ดินรกร้างเหล่านี้ได้ในขณะนี้ ในการเปรียบเทียบพวกเขาชอบการปฏิวัติอุตสาหกรรมภาคกลางและภาคตะวันออกที่มีระดับความสูงสูงซึ่งมีทองคําอยู่ทุกหนทุกแห่งตราบเท่าที่มีเงินเพียงพอ แม้ว่าคุณจะเอาเงินเข้าตลาดหุ้นหรือเริ่มโรงงานคุณก็สามารถสร้าง เงินจํานวนมาก ที่ดินรกร้างเหล่านี้ไม่น่าดึงดูดสําหรับพวกเขามากนัก

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าไม่มีใครสนใจพื้นที่ในอนาคตในพื้นที่เหล่านี้มาที่นี่เพื่อลงทุนล่วงหน้า แต่ที่นี่ก็เหมือนกับที่รกร้างว่างเปล่าสภาพแวดล้อมที่รกร้างและล้าหลัง ได้ขับไล่คนส่วนใหญ่ไปท้ายที่สุดไม่ใช่ว่าคนรวยทุกคนจะสามารถอยู่ในสภาพแวด ล้อมที่เลวร้ายได้ไม่มีโรงพยาบาลไม่มีร้านค้าไม่มีบาร์และไม่มีอะไรเลยนอกจากที่ดินอันกว้างใหญ่และสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย

ผู้ที่คุ้นเคยกับชีวิตที่สะดวกสบายในเมืองที่พลุกพล่านมันยากที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่ยากลาบากดั้งเดิมที่นี้และในที่สุดก็มีนักเก็งกําไรไม่กี่คนที่เหลืออยู่แม้แต่คนที่เคยอยู่ก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะยืนกรานที่จะจากไปเมื่อใดนักเก็งกําไรเหล่านี้ที่เข้ามา

ทางตะวันตกพร้อมกับคนยากจนแท้จริงแล้วเป็นนักธุรกิจขนาดเล็ก พวกเขามีเงินอยู่ในมืออย่าง จํากัด ไม่มีการเปิดที่ในเมืองใหญ่ทางตะวันตกพวกเขาจ้างเฉพาะชาวนายากจนบางคนที่มาทางตะวันตกเพื่อสร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ฟาร์มเท่านั้นโดยเนื้อแท้แล้วพวกเขาไม่ได้แตกต่างจากคนยากจนเหล่านี้มากนัก

คนที่มีอํานาจจริงๆนั่งอยู่ในสานักงานของตัวเองได้อย่างสบาย ๆ สั่งให้คนดูแลอุตสาหกรรมของตัวเองและใครจะไปดินแดนป่าแห่งนี้เพื่อล่าบาก

เฉินโม่เป็นนายทุนรายใหญ่ที่มีอานาจมาก แต่เขาไม่ได้นั่งในสํานักงานของตัวเอง และสั่งให้ทีมทํางาน แต่ส่วนตัวพาทีมไปทางตะวันตกเฉียงเหนืออย่างไรก็ตามเมื่อ เทียบกับคนยากจนหรือนักเก็งกําไรที่วิ่งไปที่รถม้าเก่าและลากครอบครัวของพวกเขา การมาถึงของเฉินโม่นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงนักรบอินเดียขี่ม้าหลายร้อยคนขี่ม้าถืออาวุธปืนและปกป้องกองคาราวานที่ยาวในพื้นที่รกร้างกว้างใหญ่ซุ้มหินธรรมชาติหุบเขาขนาดใหญ่ที่มีเสน่ห์น้ําตกไหลแม่น้ําโคโลราโดสีเขียวเข้มผืนดินสีแดงขรุขระผุกร่อนกลายเป็นหน้าผาหินรูปร่างแปลกตา

รถม้าเดินทางไปบนผืนดินอันกว้างใหญ่ทางตะวันตก ทิวทัศน์ข้างทางเปลี่ยนไปอลังการสวยงามรกร้าง ในระยะไกลคาวบอยที่ขี่ม้าจะถูกเห็นเป็นครั้งคราว เกือกม้าและฝันสีเหลืองของฝูงวัวกําลังบินมาที่นี้ในดินแดนที่เยือกเย็นและกว้างใหญ่ดูเหมือนว่าจะอยู่ในภาพยนตร์เรื่องอเมริกันบัสเตอร์และมีกลิ่นอายตะวันตกที่เข้มข้น

กลิ่นขี้วัวสดและหาที่เปรียบไม่ได้จากลมเฉินโม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ บนพื้นผิวถอยสายตามองออกไปนอกหน้าต่างอย่างแผ่วเบา แต่ทําให้ความถี่ในการหายใจชําลงอย่างเงียบ ๆ

คาวบอยพวกนี้แย่มากดูเหมือนว่าจาเป็นต้องปรับปรุงการรักษาอย่างเหมาะสม เฉินโม่ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีไปทุกทางซื้อที่ดินกว้างใหญ่ไพศาลและสร้างทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ที่แทบมองไม่เห็นในตอนท้ายมือใหญ่ของเฉินโม่ทําให้คนยากจนที่มาสรวจถิ่นทุรกันดารทางตะวันตกตกใจและเมื่อเฉินโม่เปิดเงื่อนไขที่ดีมากในการรับสมัครคาวบอยผู้คนนับไม่ถ้วนก็รีบลงทะเบียน

เมื่อเทียบกับการทํางานหนักและการกินหญ้าในถิ่นทุรกันดารนี้เขาสามารถเก็บเกี่ยวได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นและ เฉินโม่ เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ที่ร่ารวยและมีอานาจก็มีวิธีการรักษาที่น่าดึงดูดกว่ามาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าแปลกคือผู้สมัครทุกคนต้องผ่านการสัมภาษณ์ส่วนตัวของคนรวยก่อนที่พวกเขาจะเข้าร่วมฟาร์มปศุสัตว์อย่างเป็นทางการและเป็นพนักงานของเขาได้ ว่ากันว่าเป็นการสัมภาษณ์ส่วนตัว ในความเป็นจริงเฉินโม่ นั่งอยู่ที่ด้านข้างของสถานที่สัมภาษณ์เท่านั้น ผู้สัมภาษณ์หลายคนมีหน้าที่รับผิดชอบในการสัมภาษณ์

เวลาสัมภาษณ์ทั้งหมดไม่นานทุกคนมีเวลาเพียงไม่กี่นาทีขั้นตอนการสัมภาษณ์นั้นง่ายมากเพียงแค่ถามคําถามสองสามข้อแบบสบาย ๆ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปไม่ถึงครึ่ง

เฉินโม่ ยังคงมีข้อกําหนดบางประการสําหรับลักษณะนิสัยและความภักดีของเขาโดยเฉพาะกลุ่มดั้งเดิม แม้ว่าคนเลี้ยงวัวเหล่านี้จะไม่จําเป็นต้องซื่อสัตย์เหมือนที่มธุรกิจส่วนตัวของเขา แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าร่วมได้คาถามที่เขาถามดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่คําโกหกสามารถแยกแยะได้อย่างถูกต้องคําโกหกไม่มีผลต่อเฉินโม่เขาสา มารถซักถามผู้คนได้โดยตรงผ่านคาถามง่ายๆเหล่านี้และรู้ความคิดที่แท้จริงที่สุดในใจของพวกเขา แน่นอนว่านี่คือสมาชิกหลักของการคัดกรองส่วนตัวของ เฉินโม่ ฟาร์มปศุสัตว์เหล่านี้มีขนาดใหญ่มาก ตอนนี้พวกเขาเพิ่งเริ่มต้น ด้วยการสร้างฟาร์มปศุสัตว์จํานวนวัวและแกะจะเพิ่มขึ้นและจะมีการคัดเลือกมากขึ้นในอนาคต เมื่อมีคน เข้าร่วมจํานวนคนเหล่านี้จะอยู่ในหลักหมื่น นี่ไม่ใช่สิ่งที่ เฉินโม่ สามารถสรวจได้ อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดทุ่งหญ้าเจริญรุ่งเรืองและมีขนาดใหญ่มากขึ้นทุกอย่าง จะดาเนินไปอย่างถูกต้องไม่จําเป็นที่พนักงานทุกคนจะต้องภักดีตราบเท่าที่ คุณลักษณะและความภักดีของบุคลากรหลักในส่วนนี้เพียงพอ ขณะที่เส้นทางของ เฉินโม่ไปทางตะวันตกและมีการทุ่มเงินจํานวนมากเฉินโม่ก็ได้สร้างทุ่งหญ้าขนาด ใหญ่จํานวนมากบนดินแดนแห่งนี้ที่ยังคงอยู่ในสภาพป่ากลายเป็นเจ้าของบ้านและเจ้า ของฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในตะวันตกและทั้งสหรัฐอเมริกา ชาวอินเดียคนผิวขาวและคน ผิวด่ากลายเป็นลูกจ้างของคนของเขา หลังจากเสร็จสิ้นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ครั้งนี้ เวลาก็เข้าสู่เดือนเมษายน พ.ศ. 2389 และไม่นานก่อนที่สงครามสหรัฐฯ – เม็กซิโกจะเกิดขึ้น

ในเวลานี้แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะได้ที่ดินจํานวนมากทางตะวันตกโดยการซื้อที่ดินจากอาณานิคมของยุโรปเช่นอังกฤษและฝรั่งเศส แต่พื้นที่ดินของตนก็ยังห่างไกลจากขนาดของรุ่นหลัง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาในอนาคตเช่นแคลิฟอร์เนียเนวาดายูทาห์โคโลราโดแอริโซนานิวเม็กซิโกและไวโอมิงปัจจุบันเป็นดินแดนเม็กซิกัน นับตั้งแต่เม็กซิโกได้รับเอกราชจากอาณานิคมของสเปนในปี พ.ศ. 2364 กองกาลังทางการเมืองในประเทศต่างๆได้เริ่มต่อสู้กันการรัฐประหารหรือการก่อกบฏยังคงดําเนินต่อไปและสถานการณ์ทางการเมืองก็ปั่นป่วนมาเป็นเวลานาน

ทุกสิ่งในเม็กซิโกสับสนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2364

มีรัฐบาลมากกว่าสี่สิบรัฐบาลในรอบกว่า 20 ปีซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผลผลิตจากการรัฐประหารของทหาร

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset