มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 436: ประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้ง!

!My Iron Suit ตอนที่ 436: ประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้ง!

การบริจาคทางการเมืองไม่ง่ายเหมือนการบริจาคธรรมดา ๆ ในความหมายทั่วไปการบริจาคทางการเมืองนั่นคือการบริจาคหาเสียงคือผู้สนับสนุนผู้สมัครชิงตําแหน่งประธานาธิบดีที่ให้การ สนับสนุนโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนแก่ผู้สมัครที่พวกเขาสนับสนุน

ประชาชนทุกคนในประเทศสามารถเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องและมุมมองทางการเมืองของตนเองและหวังว่าเขาจะวิ่งหาผู้สมัครที่ประสบความสําเร็จในการบริจาค

แต่โดยปกติแล้วการบริจาคของคนทั่วไปคือไม่กี่ดอลลาร์หรือแม้แต่ไม่กี่เซ็นต์

แม้ว่าจะมีคนทั่วไปบริจาคเงินจํานวนมากทั่วประเทศ แต่จํานวนเงินทั้งหมดของการบริจาคให้กับคนธรรมดาเหล่านี้มักจะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของกองทุนหาเสียงของผู้สมัครของจริงมาจากนายทุน!

การบริจาคทางการเมืองของนายทุนให้กับผู้สมัครชิงตําแหน่งประธานาธิบดีไม่ใช่การบริจาคเพื่อการกุศลแต่เป็นพฤติกรรมการลงทุนคือการจ่ายผลตอบแทน

หลังจากที่ผู้สมัครได้รับการสนับสนุนทางการเมืองเขาจะกลับไปเป็นเจ้าทองพร้อมกับผลประโยชน์ทางการเมืองหลังจากการพิจารณาทางการเมืองเพื่อให้เจ้าของทองคําสามารถทํากําไรได้

กล่าวอีกนัยหนึ่งนายทุนที่ให้เงินจํานวนมากแก่ผู้สมัครชิงตําแหน่งประธานาธิบดีมีความต้องการของตนเองและต้องการผู้สมัครเพื่อตอบสนองความต้องการหลังการเลือกตั้งที่ประสบความสําเร็จ

การบริจาคครั้งใหญ่อย่างกะทันหันนี้ทําให้ เทย์เลอร์ รู้สึกเล็กน้อยและไม่รู้ว่าอีกฝ่ายอยากจะได้อะไร

ในใจของเขาเขาบอกตัวเองว่าหากคําขอของอีกฝ่ายละเมิดผลประโยชน์ของพลเมืองและรัฐเขาจะไม่ต้องการเงินจํานวนนี้และไม่เห็นด้วย

เมื่อเขาได้ยินคําถามของ เทย์เลอร์ ทอมทักทายเขาด้วยสายตาของเขาและเขาก็ตอบด้วยสายตาเฉยเมย

“นายพลเทย์เลอร์เงินของเจ้านายของเราไม่ใช่เงินช่วยเหลือทางการเมือง แต่เป็นการบริจาคฟรีเพื่อสนับสนุนการเลือกตั้งประธานาธิบดีของคุณและไม่มีการอุทธรณ์ใด ๆ ”

คําพูดของทอมทําให้ เทย์เลอร์ รู้สึกอึดอัดใจ เขาคิดถึงคําตอบที่เป็นไปได้ทุกรูปแบบแต่เขาไม่ได้คิดถึงมัน

“ทําไม?”

เทย์เลอร์ ถามโดยไม่สงสัย

ทอมยิ้มและมองไปที่ เทย์เลอร์ ช้าๆ

“เจ้านายของเรากล่าวขอบคุณที่ดูแลวิกเตอร์และเจมส์ตลอดสองปีที่ผ่านมา”

“นั่นคือเขา!”

ในที่สุดตามที่ฝ่ายกฤตสงครามสหรัฐฯ – เม็กซิโกเพิ่งผ่านพ้นไป วีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสงครามทั้งหมดแซคารีเทย์เลอร์วีรบุรุษสงครามที่มีชื่อเสียงมีอิทธิพลอย่างมากในจิตใจของผู้คนแซคคารีเทย์เลอร์เอาชนะลูอิสแคสได้สําเร็จและได้รับเลือกให้เป็นสหรัฐอเมริกาได้สําเร็จภายใต้ข้อได้เปรียบร่วมกันของกองกําลังภายในของพรรคกฤตและกองทุนหาเสียงขนาดใหญ่จากนิวยอร์กหลังจากเทย์เลอร์เข้ารับตําแหน่งเขาได้จัดการกับปัญหาคิวบาเป็นครั้งแรก

ทาสในภาคใต้ของสหรัฐอเมริกามีความปรารถนาที่จะให้คิวบาเป็นแหล่งใหม่ของแรงงานทาสเสริมประธานาธิบดีพอร์กต้องการซื้อเกาะในคิวบาจากสเปน

ในปีพ. ศ. 2392 ผู้ขยายพันธุ์และเจ้าของทาสทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาได้สนับสนุนนักผจญภัยชาวคิวบาให้จัดการเดินทางใกล้เมืองนิวออร์ลีนส์เพื่อไปยังคิวบาเพื่อปลุกระดมการก่อกบฏและเตรียมรวมคิวบาให้เป็นรัฐทาสในสหรัฐอเมริกา

ประธานาธิบดีเทย์เลอร์กังวลว่าจะทําให้เกิดข้อพิพาทใหญ่ในประเทศเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2392 เขาได้ออกประกาศเกี่ยวกับปัญหาคิวบาโดยอ้างว่ารัฐบาลสหรัฐฯมีหน้าที่รับผิดชอบ ในการปฏิบัติตามสนธิสัญญาและป้องกันไม่ให้พลเมืองของตนละเมิดดินแดนของมิตรประเทศเขาเตือนพลเมืองอเมริกันห้ามเข้าร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายต่อต้านการเดินทางด้วยอาวุธใน คิวบา

แผนการเดินทางพังทลายและมีผู้เสียชีวิต

นี่เป็นครั้งแรกที่ เทย์เลอร์ เผชิญหน้ากับทาสของไร่ทางใต้

ในความเป็นจริงแซคาร์เทย์เลอร์เองก็เป็นสมาชิกของไร่ทาสของไร่ทางใต้จากผลประโยชน์ของเขาเองเขาน่าจะสนับสนุนการยั่วยุให้คิวบาแต่เจ้าของทาสเป็นเพียงตัวตนของเขาเท่านั้น

ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาเขาอยู่ในกองทัพ ไร่ฝ่ายขนาดใหญ่เป็นเพียงอุตสาหกรรมของเขาเองเขาไม่ได้ใช้เวลาคิดมากเกี่ยวกับทาสของเขานอกจากนี้เขายังแข็งกร้าวและโหดเหี้ยมน้อยกว่าเจ้าของทาสคนอื่น ๆ

ตอนนี้เขาได้เป็นประธานาธิบดีแล้วเขาต้องพิจารณาจากมุมมองของผลประโยชน์ของชาติ สงครามกับเม็กซิโกเพิ่งจบลงสิ่งที่ควรทําตอนนี้คือการย่อยการเก็บเกี่ยวของสงครามครั้งนี้แทนที่จะ ละโมบไม่รู้จักพอของการรุกรานซึ่งไม่มั่นคงต่อประเทศไม่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาประโยชน์ที่แท้จริงมีเพียงเจ้าของทาสทางใต้ในภาคใต้ที่ต้องการทาสจํานวนมากเพื่อขยายพื้นที่เพาะปลูก

พฤติกรรมนี้ของ เทย์เลอร์ ทําให้เกิดความไม่พอใจกับชาวสวนทางใต้บางคนซึ่งเชื่อว่าเขาทรยศทางใต้และหันไปหาชาวเหนือ

ในตอนนี้ เทย์เลอร์ ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่อีกครั้ง

ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งได้มาในแคลิฟอร์เนียนิวเม็กซิโกยูทาห์และดินแดนอื่นๆหลังจากสงครามเม็กซิกันเปิดตัวระบบทาส

ชาวนาทาสในภาคใต้ของสหรัฐอเมริกาและชนชั้นกลางทางตอนเหนือได้ต่อสู้อย่างดุเดือดในประเด็นเรื่องทาส

เร็วที่สุดเท่าที่ 1790 รัฐบาลกลางได้จัดตั้งเส้น ระหว่างเพนซิลเวเนียกับเดลาแวร์และแมริแลนด์เพื่อแก้ไขข้อพิพาทเรื่องพรมแดนระหว่างรัฐ เส้นนี้กลายเป็นรัฐอิสระทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกาหลังปี 1804 เส้นแบ่งของรัฐทาสทางเหนือของเส้นนี้คือรัฐอิสระไม่อนุญาตให้มีทาสทางใต้เป็นรัฐทาสที่ปล่อยให้มีทาส

ภายในปีพ. ศ. 2362 มี 22 รัฐในสหรัฐอเมริกาซึ่งจํานวนรัฐทาสและรัฐอิสระมีอยู่ครึ่งหนึ่งดังนั้นพวกเขาจึงมีที่นั่งเท่ากันในวุฒิสภา เจ้าของไร่ทาสทางตอนใต้และชนชั้นกลางทางตอนเหนือรักษาสมดุลในอํานาจทางการเมืองทิศทางการพัฒนาและการตัดสินใจทางการเมืองในสหรัฐอเมริกา

แต่ในปีค. ศ. 1819 เขตมิสซูรีซึ่งมีระบบทาสในช่วงแรก ๆ ของฝรั่งเศสได้สมัครเข้าร่วมสหภาพ

ดังนั้นในสภาคองเกรสจึงมีข้อพิพาทว่ามิสซูรีเป็นรัฐอิสระหรือรัฐทาสเพื่อเข้าร่วมสหพันธ์

ในตอนท้ายของปีภาคเหนือจําเป็นต้องแยกภูมิภาคเมนเป็นรัฐอิสระเพื่อเข้าร่วมสหพันธ์

ในที่สุดสภาคองเกรสก็บรรลุการประนีประนอมของรัฐมิสซูรีในปี พ.ศ. 2363 รัฐมิสซูรีในฐานะรัฐทาสรัฐเมนเข้าร่วมกับสหพันธ์ในฐานะรัฐอิสระรักษา “ดุลอํานาจ” ในวุฒิสภาและกําหนดเขตแดนระหว่างรัฐอิสระและรัฐทาสให้อยู่ทางเหนือละติจูด. 36 องศา 30 นาที

เมื่อ เทย์เลอร์ ขึ้นดํารงตําแหน่งประธานาธิบดีรัฐทางเหนืออยู่ในช่วงที่มีการต่อต้านการเป็นทาสอย่างมาก

ดินแดนใหม่ขนาดใหญ่ที่ได้มาหลังสงครามสหรัฐฯ – เม็กซิโกไม่ว่าจะเป็นรัฐทาสหรือรัฐอิสระได้กลายเป็นปัจจัยสําคัญในการขยายความขัดแย้งระหว่างทางเหนือและทางใต้

ปัญหาเร่งด่วนที่สุดที่ เทย์เลอร์ เผชิญคือสถานะของแคลิฟอร์เนียและนิวเม็กซิโก

แคลิฟอร์เนียเรียกร้องให้เข้าร่วมสหภาพในฐานะรัฐอิสระและนิวเม็กซิโกยังเรียกร้องให้เป็นภูมิภาคที่ห้ามการมีทาสความต้องการเหล่านี้ทําให้การต่อสู้ทางเหนือและทางใต้ร้อนขึ้นทันที

สภาคองเกรสยังโต้เถียงกันในประเด็นเรื่องทาสมีความแตกต่างกันมากแม้แต่ยามที่เฝ้าประตูก็ต้องตรวจสอบทัศนคติที่มีต่อการเป็นทาส

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset