รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 289 อารมณ์ดีแบบนี้ไม่บ่อยนัก

บทที่ 289 อารมณ์ดีแบบนี้ไม่บ่อยนัก
เมื่อเห็นว่าหย่างเที่ยนสามารถสังหารฝู้คายได้อย่างง่ายดาย พ่อและลูกชายตระกูลซ่งและพวกต่างตกตะลึง หย่างเที่ยนแข็งแกร่งเกินไปไหม?
มองดูหย่างเที่ยนค่อยๆหันกลับมา และเดินมาทางพวกเขา
ซ่งจงผิงและพวกสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ พระหัวบากทั้งสองตกใจจนหลอน ถอยไปด้านหลังสองก้าว “ผั๊วะ”และล้มลงกับพื้น
หย่างเที่ยนเดินมาตรงหน้าซ่งจงผิง
“ผมต้องการให้คุณกระจายข่าวที่ผมฆ่าฝู้คายไปให้ทั่ววงการต่อสู้ของจีน!” หย่างเที่ยนพูดกับซ่งจงอย่างเรียบเฉย
เขาต้องการให้ผู้คนในวงการต่อสู้ของจีน ที่มีส่วนร่วมกับการสังหารหมู่ของอาจารย์ผู้ก่อตั้งแก๊งทุกคน ตกอยู่ในอันตรายและอกสั่นขวัญแขวน!
เมื่อแก๊งหัวชิงกลับมาที่จีน จะเป็นวันที่ยุติบัญชีเลือดในปีนั้น
“ครับ ผมจะทำตามนั้น!” ซ่งจงผิงกล่าว
แม้ว่าเขาจะเป็นข้าราชการระดับสูง แต่หลังจากที่ได้เห็นความแข็งแกร่งของหย่างเที่ยนเมื่อกี้ ในใจของเขาก็หวั่นเกรงอย่างมาก
เมื่อเห็นซ่งจงผิงและพวกใช้สายตาที่แสดงความกลัวอย่างสุดซึ้งต่อเขา เขาก็ยิ้มร่าอย่างสบายใจ คนเหล่านี้ไม่อยู่ในสายตาของเขาด้วยซ้ำ
ในความเข้าใจของเขา ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงหรือคนรวย เมื่ออยู่ต่อหน้าพลังที่แข็งแกร่ง ก็เทียบกันไม่ได้!
“ไปเถอะ ฉันเหนื่อยแล้ว ฉันต้องการพักผ่อน” หย่างเที่ยนพูดออกมาเอง พูดจบ เขาก็เดินไปที่ประตูด้านหลังของวัด
เขารู้สึกไม่ได้อะไรจากที่นี่ สำหรับเขา ฝู้คายก็ไม่ได้ทำให้เขาลำบากแม้แต่น้อย! สำหรับเขา ความสุขเพียงอย่างเดียวคือ หลังจากนี้ ผู้คนในวงการต่อสู้ของจีนต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง
ซ่งจงผิงเดินไปพร้อมหย่างเที่ยน เดินออกจากประตูวัด ขึ้นรถเบนซ์ แล้วขับเข้าเมืองไป!
ตลอดทาง อารมณ์ประหม่าและหวาดกลัวของซ่งจงผิงค่อยๆหายไป แทนที่ด้วยอารมณ์ที่ผ่อนคลายและร่าเริง
เมื่อเช้านี้ เขายังคงกังวลว่า สงครามศิลปะการต่อสู้ จะเกิดอุบัติเหตุอะไรหรือเปล่า ปรมาจารย์จากแก๊งหัวชิงจะเอาชนะฝู้คายได้หรือเปล่า
และตอนนี้ หย่างเที่ยนได้สังหารฝู้คายนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลจง ซึ่งหมายความว่า การต่อสู้ในวันมะรืนนี้ ตระกูลซ่งจะชนะอย่างแน่นอน
อารมณ์ของซ่งจงผิงในตอนนี้ เหมือนกับผู้สอบเข้ามหาลัย ที่รู้ผลว่าคะแนนของตัวเองถึงเส้นคะแนนของมหาวิทยาลัยชิงฮว๋าแล้ว!
ซ่งจงผิงส่งหย่างเที่ยนไปที่โรงแรมจีนซือด้วยตัวเอง และจัดบอดี้การ์ดหกคนเพื่อดูแลความปลอดภัยของหย่างเที่ยน
ออกมาจากโรงแรม นั่งในรถ ซ่งจงผิงฮัมเพลงซึ่งหาได้ยากมาก
“ในที่ที่ดอกท้อบาน
มีบ้านเกิดที่น่ารักของฉัน
ต้นพีชสะท้อนกับผืนน้ำอันเงียบสงบ
ลูกพีชโอบกอดหมู่บ้านที่สวยงาม
… ”
นิ้วของซ่งจงผิงกำลังเคาะจังหวะเบา ๆ เขาไม่ได้สังเกตด้วยซ้ำว่า อารมณ์ของเขาในตอนนี้เบิกบานมากแค่ไหน
“พ่อ นานแล้วนะที่ไม่เห็นพ่อมีความสุขแบบนี้”
ซ่งอวี่พูดด้วยรอยยิ้ม เมื่อเห็นพ่อของเขาเงียบลง ซ่งอวี่ก็พูดอีกครั้ง “ตอนนี้เราได้ฆ่าฝู้คายแล้ว จัดการตระกูลจงแบบรับมือไม่ทัน สันนิษฐานว่าเวลานี้พวกเขาคงร้อนลนเหมือนมดบนหม้อร้อนๆพ่อ ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ชนะแน่นอนแล้ว ผมคิดว่า ตระกูลจงจะมาหาเราเพื่อสร้างสันติภาพก่อนหรือไม่”
“ไม่”
ซ่งจงผิงส่ายหัวช้าๆและพูดว่า:
“จากที่ฉันรู้จักจงจิ่วเจิน เขาจะยอมตายในสนามรบของศิลปะการต่อสู้มากกว่าที่จะยอมจำนนต่อเรา เขามีนิสัยดื้อรั้น ไม่ยอมเสียหน้า”
“ฝู้คายก็ตายไป ถ้าตระกูลจงต้องการสู้กับเรา จะส่งใครมา” ซ่งอวี่ถามอย่างสงสัย
“ไม่ว่าจะส่งใครมา ผลก็คือแพ้ เราจะไปสนใจเขาทำไม” ซ่งจงผิงพูดเบา ๆ “ซ่งอวี่ หลังจากกลับไป เธอทำตามคำสั่งของคุณหย่างเที่ยน กระจายข่าวที่เขาเอาชนะฝู้คายออกไป”
“ทันทีที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป คนในตระกูลสำคัญของเย็นจีนที่กำลังติดตาม จะได้รู้ว่า ใครจะเป็นผู้ชนะในสงครามศิลปะการต่อสู้ครั้งนี้” ซ่งจงผิงกล่าว
ในคืนนั้น ทั้งทางอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ วีแชท และวิธีการอื่น ๆ ซ่งอวี่ได้แจ้งข่าวหย่างเที่ยนสังหารฝู้คายได้ ไปยังตระกูลใหญ่ของเย็นจีนที่กำลังจะไปชมการแข่งขันในวันนั้น ในเวลาสั้นๆ ทรงพลานุภาพ ทุกตระกูลใหญ่ของเย็นจีนที่ได้รับข้อมูล ต่างก็ประหลาดใจมาก ผู้แข็งแกร่งดั้งเดิมของสังคมอิทธิพลมืดเย็นจีน—-ตระกูลจง นักรบในมือที่แข็งแกร่งที่สุด ก่อนวันแข่งขัน ก็ถูกสังหารโดยฝีมือนักรบในมือตระกูลซ่ง!
ก่อนหน้านี้ พวกเขายังคงลังเล ในการต่อสู้ครั้งนี้ ใครจะได้รับชัยชนะครั้งสุดท้าย แต่ตอนนี้ทุกอย่างดูเหมือนจะชัดเจน ในมุมมองของพวกเขา หลังจากที่ฝู้คายนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลจงถูกสังหาร ชัยชนะก็ตกไปอยู่ในกระเป๋าตระกูลซ่งแล้ว
ตระกูลนักธุรกิจรายใหญ่ ผู้ประกอบการของเย็นจีน สนใจว่าใครจะเป็นผู้ดูแลคทาแห่งสังคมอิทธิพลมืดของเย็นจีนในอนาคต
แต่สำหรับวงการต่อสู้ของจีน จุดสนใจนั้นแตกต่างออกไป
ในวงการต่อสู้ของจีนฝู้คายถูกฆ่าตาย และผู้ฆ่าเป็นแก๊งหัวชิงจากอเมริกันที่มีความระหองระแหงกับวงการต่อสู้ของจีน นี่คือข่าวที่สะเทือนวงการ!
เวลาหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา แก๊งหัวชิงซึ่งได้เลือนหายไปเกือบทั้งหมด ได้กลับเข้าสู่ความสนใจของวงการต่อสู้ของจีนอีกครั้ง
ทุกคนในวงการต่อสู้ต่างคาดเดากันว่า พลังปัจจุบันของแก๊งหัวชิงน่ากลัวถึงระดับไหน? การที่แก๊งหัวชิ่งมาจีนครั้งนี้ นอกจากการว่าจ้างจากตระกูลซ่งแล้ว พวกเขายังมีจุดประสงค์อื่นอีกหรือไม่?
ทั่วทุกมุมโลก นักรบทุกคนที่มีความรับผิดชอบต่อวงการต่อสู้ของจีน เต็มไปด้วยความสงสัย พวกเขากำลังเฝ้าดูอย่างเงียบ ๆ แต่หากแก๊งหัวชิงมีปฏิบัติการใด ๆ กับวงการต่อสู้ของจีน พวกเขาจะไม่นิ่งดูดายแน่นอน
“หย่างเที่ยน”
ที่บ้านหลังใหญ่ตระกูลจง จงจิ่วเจินกระซิบชื่อนี้เบา ๆ มองไปที่ข้อมูลของหย่างเที่ยนในมือ ดวงตาของชายชราแฝงความเศร้าอย่างสุดซึ้ง
หนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ตระกูลจงได้ข่าวการถูกฆ่าตายของฝู้คาย จงจิ่วเจินตกใจหนักมาก ตามที่พระวัดถานโท่เล่า ต่อหน้าหย่างเที่ยน ฝู้คายไม่มีแม้กำลังที่จะสู้กลับ และไม่สามารถทำร้ายหย่างเที่ยนได้เลยสักนิด หลังจากที่หย่างเที่ยนลงมือ ฝู้คายก็ตกลงไปในเหวลึกเหมือนใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกลมพัด
ฝู้คายยังต้านทานหย่างเที่ยนไม่ได้ แล้วฉินหลั่งยังมีโอกาสชนะเหรอ?
บรรดาลูกชายของจงจิ่วเจิน ต่างตื่นตระหนก ในขณะนี้ พวกเขาเหมือนสัตว์ที่หวาดกลัวหมุนตัวอยู่ในห้องรับแขกของจงจิ่วเจิน และยัง “วี๊ วี๊” เหมือนแมลงวัน
“ ทำไงดีล่ะทีนี้”
“ สงครามยังไม่ทันเริ่มเลย เราก็จะแพ้แล้วเหรอ หรือตระกูลจงของพวกเรา จะแพ้ให้แก่ตระกูลซ่งขี้โม้จริงๆเหรอ”
“รู้แบบนี้พวกเราติดต่อแก๊งหัวชิงด้วยก็ดี ศิษย์ของผู้พิทักษ์กฎยังแข็งแกร่งขนาดนี้ นั่นหมายความว่าทั้งแก๊งก็ต้องเก่งทั้งหมด เฮ้อ ทำไมเราไม่เตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ”

“ไสหัวออกไปจากที่นี่ทุกคน!” จงจิ่วเจินตะโกนอย่างโกรธเกรี้ยว ลูกชายขยะกลุ่มนี้ ไม่มีประโยชน์อะไรสักนิด อยู่นี่ก็พลอยทำให้เขาจิตใจสับสนวุ่นวายเปล่าๆ
ลูกชายทั้ง 5-6 คนต่างเงียบลง เมื่อเห็นจงจิ่วเจินจ้องมองพวกเขาด้วยตาเขม็ง พวกเขาก็รีบเดินออกไปอย่างรู้งาน
มีเพียงจงเส่นซานเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในห้องนั้น
“เส่นซาน ส่งข้อมูลของหย่างเที่ยนไปให้ฉินหลั่ง เตือนให้เขาระวัง” จงจิ่วเจินพูดกับจงเส่นซาน
“ครับ” เมื่อเห็นสีหน้ากังวลของบิดา จงเส่นซานก็รู้สึกเศร้าเป็นพิเศษ ตามที่แข็งแกร่งที่ หย่างเที่ยนแสดงออกมา บางทีตระกูลจงจะต้องแพ้จริงๆ!
จงเส่นซานโทรหาฉินหลั่ง ในเวลานี้ ฉินหลั่งกำลังยืนอยู่ข้างล่างหอของมหาวิทยาลัยเย็นจีน เป็นเวลาอาหารเย็น ฉินหลั่งกำลังจะไปทานอาหารเย็นที่โรงอาหารพอดี
ในขณะเดียวกัน ก็มีสาวสวยสองคนเดินยิ้มมาทางฉินหลั่ง นั่นก็คือหิมะและดวงจันทร์สองคนถือกล่องอาหารจานด่วนไว้ในมือ
“ คุณชายฉิน เราซื้ออาหารให้คุณแล้ว ข้าวหมูตุ๋นหอม ๆ คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงอาหารอีก ต่อไปพวกเราทั้งสี่คนจะผลัดกันนำอาหารมาให้คุณ” หิมะกล่าว พวกเขารู้สึกอึดอัดเป็นพิเศษที่เฝ้าดูฉินหลั่งยืนต่อคิวทุกวัน
“พวกเธอดีกับฉันจริงๆ” ฉินหลั่งยิ้ม โรงอาหารมีพื้นที่รับประทานอาหารสำหรับพนักงานโดยเฉพาะ จริงๆฉินหลั่งไม่ได้ไปยืนเบียดเสียดขนาดนั้น “ลม ดอกไม้ หิมะ ดวงจันทร์”พวกเขาคิดมากเกินไป
เมื่อมองไปที่หนังหมูตุ๋นสีน้ำตาล น้ำลายของฉินหลั่งก็จะไหล
เมื่อโทรศัพท์มือถือของเขาดังขึ้น ฉินหลั่งจึงรับสายของจงเส่นซาน
“ฉินหลั่ง รู้แล้วว่าผู้ช่วยตระกูลซ่งเป็นใคร เขาชื่อหย่างเที่ยน เขาเป็นศิษย์ของหัวหน้าผู้พิทักษ์ของแก๊งหัวชิง เมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา เขาเพิ่งฆ่าฝู้คายได้อย่างง่ายดาย เดี๋ยวฉันจะส่งข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับเขาไปให้เธอ” จงเส่นซานกล่าว
“ครับ” เมื่อได้ยินว่าฝู้คายถูกฆ่า ฉินหลั่งใจสั่นเล็กน้อย แสดงว่าคู่ต่อสู้ต้องแข็งแกร่งมาก ความกดดันในหัวใจของเขาเพิ่มขึ้นอีกขั้นนึง
“เตรียมตัวให้ดี มะรืนฉันจะไปรับเธอที่มหาวิทยาลัยเย็นจีน ไม่ต้องกดดันตัวเอง แค่ทำให้เต็มที่ก็พอแล้ว …” จงเส่นซานพูด น้ำเสียงของเขาไม่มั่นใจอย่างเห็นได้ชัด เพราะถึงแม้เขาจะไม่ต้องการเผชิญกับมันจริงๆ แต่เขาก็รู้สึกว่า ครั้งนี้ฉินหลั่งน่าจะแพ้แน่นอน
“ผมทราบครับ” ฉินหลั่งยิ้ม จงเส่นซานพูดอีกสองสามประโยค จากนั้นก็วางสาย
“คุณชายฉิน เกิดอะไรขึ้นคะ” หิมะและดวงจันทร์ถามอย่างเป็นห่วง เมื่อสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ
“มะรืนนี้ฉันจะไปช่วยตระกูลจงต่อสู้กับสงครามศิลปะการต่อสู้ วันนั้นพวกเธอต้องดูแลจงยู่แทนฉัน อย่าทำให้เธอรู้ข่าวนี้เด็ดขาด” ฉินหลั่งกล่าว
“คุณชายฉิน สงครามศิลปะการต่อสู้อะไร ใครกล้ายั่วโมโหคุณ พวกเราสี่คนจะฆ่าเขาก่อน!” หิมะพูดอย่างไม่พอใจ
“ สงครามศิลปะการต่อสู้ครั้งนี้ ฉันได้รับปากกับตระกูลจงแล้ว พวกเธอไปแทนไม่ได้ พวกเธอไม่ต้องกังวลหรอก ตอนนี้คนที่จะเอาชนะเจ้านายของพวกเธอได้ยังไม่เกิด วันนั้นฉันจะรีบจบเกมให้เร็วที่สุดแล้วกัน”
ฉินหลั่งพูดเบา ๆ เขาไม่ต้องการให้ “ลม ดอกไม้ หิมะ ดวงจันทร์” เป็นห่วงเขา
เมื่อเขาพูดแบบนี้ หิมะและดวงจันทร์ต่างก็หัวเราะ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset