รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 291 ฉินหลั่งตายแน่แล้ว

บทที่ 291 ฉินหลั่งตายแน่แล้ว
เมื่อซ่งจงผิงพูดจบ คนอื่น ๆ ก็พากันหัวเราะขึ้น ที่หัวเราะดังที่สุดก็คือฟางเจิ้ง เขาหัวเราะพลางเยาะเย้ย “ตระกูลจงระดับไหนกัน? ถึงส่งไอ้ขยะนี่มาประลอง นี่รังเกียจคนอื่นหรือรังเกียจตัวเองกันแน่? ฉันว่าตระกูลจงหมดหวังจริง ๆ แล้วล่ะ รีบ ๆ ยอมแพ้ไปซะ”
คำพูดของฟางเจิ้งหยาบคายมาก ทำให้คนของตระกูลฟางที่ไม่อาจฟังได้
“เฮ้ย พูดอะไรวะ! ตอนแรกที่แกเห็นตระกูลจงเรา ประจบสอพลอเรายังไงลืมแล้วเหรอ?”ลูกหลานตระกูลจงคนหนึ่งชี้นิ้วด่าฟางเจิ้ง
“เฮ้ ๆ ตอนนี้น่ะมันต่างกันแล้ว จากนี้ถ้าพวกนายเจอฉันฟางเจิ้ง ก็ต้องประจบประแจงเหมือนกัน ไม่งั้นฉันอาจจะตีพวกนายได้น้า”ฟางเจิ้งดูถูก
“คุณซ่ง คนที่ฆ่าฝู้คายอยู่ที่ไหน?”จงจิ่วเจินถาม เขาเห็นข้อมูลของหย่างเที่ยนแล้ว อีกฝ่ายอายุแค่20กว่าปี ก็สามารถฆ่าฝู้คายได้อย่างง่ายดาย นั่นทำให้เข้าช็อกมาก
“นายจะกังวลอะไร เดี๋ยวก็ได้เจอคุณหย่างเที่ยนแน่นอนอยู่แล้ว ขอแค่ถึงเวลานั้น ตระกูลจงก็พ่ายแพ้ให้กับตระกูลซ่งแล้ว!”ซ่งจงผิงเหยียดหยาม
เดิมทีในใจเขายังคงกังวลเกี่ยวกับตระกูลจงหน่อย ๆ เมื่อเห็นว่าที่ตระกูลจงเชิญมานั้นคือเด็กเมื่อวานซืนอย่างฉินหลั่ง ซ่งจงผิงก็วางใจอย่างสมบูรณ์
“การประลองคืนนี้ น่าสนุกเป็นพิเศษแล้วสิ!”ตอนนั้นเอง เสียงหนึ่งก็ดังมาจากทางเข้า ฉินหลั่งได้ยินก็สะดุ้งนิด ๆ อย่างไม่รู้ตัว
เขาหันกลับไปมองที่ทางเข้า เห็นเพียงชายหนุ่มที่เดินเข้ามาพร้อมกับเด็กสาวคนหนึ่ง ชายหนุ่มคนนั้นสวมเสื้อขนเป็ดแฟชั่น เสื้อขนเป็ดนั้นจากบนลงล่าง ไล่สีฟ้าไปเป็นสีทอง เป็นรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในมิลานแฟชั่นวีค เขาสวมรองเท้าบูทหนังสีทอง ทั้งตัวหล่อเหลาราวกับนายแบบที่เดินบนรันเวย์
ที่เดินอยู่ข้าง ๆ เขาคือเด็กสาวร่างเพรียวคนหนึ่ง เด็กสาวก้มหน้าเล็กน้อย โดยสองมือล้วงกระเป๋าด้วยท่วงท่าเท่ ๆ
พวกเขาสองคนคือน้องแปดของฉินหลั่ง ฉินเทียน และหลินจูที่กลับมายังตระกูลฉินอีกครั้งเมื่อก่อนหน้านี้!!
หลินจูในตอนนี้คือ “ฉินจู” แล้ว
เธอเหมือนกับฉินเทียน ไร้ความทะเยอทะยาน จึงถูกฉินป๋อสงจัดให้อยู่ในคนทางโลกของตระกูลฉิน สามารถท่องไปทั่วโลกได้อย่างสนุกสนานและอิสระ
“คุณชายฉินก็มาล่ะ!”ในคนจำนวนมากมีหลายคนที่นึกตัวตนของฉินเทียนออก
“ฉินจู ยิ้มหน่อยสิ พี่ชายเธออย่างฉันอยู่ข้างเธอมาตั้งนาน ทุ่มเทโดยไม่ได้ค่าตอบแทนนะ ลุงเก้าให้ฉันทำให้เธอมีความสุข เธอไม่ยิ้ม เขาต้องว่าฉันแน่ สิ่งที่ฉันฉินเทียนเกลียดที่สุดก็คือการรับปากคนอื่นแล้วทำไม่ได้ ดังนั้นเธอก็ยิ้มหน่อยได้มั้ยล่ะ?”ฉินเทียนเอ่ยขอร้องกับฉันจูอย่างขมขื่น
นับตั้งแต่ฉินจูกลับไปยังตระกูลฉิน เธอก็ราวกับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ทุกวันเอาแต่หดหู่ พ่อของฉินจู ฉินเว๋ยหย้วนจึงอยากให้ฉินเทียนพาฉินจูกลับมาที่จีนเพื่อให้เธอมีความสุข สนุกสนาน
ฉินเทียนก็รู้สึกปวดใจกับน้องสาวคนนี้เช่นกัน พอคิดว่าที่ตัวเองทำได้ดีที่สุดก็คือการกินดื่มเที่ยว จึงตอบตกลงไปอย่างไม่พูดมากความ แต่ท่องในประเทศจีนอยู่วัน ฉินจูก็เอาแต่ทำหน้าบึงตึง คำพูดก็น้อยจนนับได้ ฉินเทียนแก้ไขไม่ได้ พอกลับมาถึงเย็นจีนก็ได้ยินว่ามีการประลอง ตัวเขาเองคิดว่ามันน่าสนุก จึงพาฉินจูมาดูด้วย
“ฉินจู อย่าทรมานพี่ชายนักได้มั้ย….”ฉินเทียนขอร้องฉินจูอย่างขมขื่น ในตอนนั้นเอง เขาก็เห็นฉินจูวิ่งตรงไปข้างหน้าอย่างกะทันหัน
ฉินเทียนตะลึง เกิดอะไรขึ้น?
เขามองไปยังฉินจูที่วิ่งไปหาชายคนหนึ่ง ชายคนนั้นสูง180ซม. รูปร่างผอมโปร่ง ใบหน้าหล่อเหลา นั่นคือพี่ใหญ่ของเขาฉินหลั่ง!
ในใจฉินเทียนเองก็รู้สึกดีใจขึ้นมา แล้ววิ่งเข้าหาฉินหลั่งแบบเดียวกัน
ฉินจูโถมเข้าหาอ้อมแขนของฉินหลั่งโดยตรง น้ำตาไหลร่วงลงมาอย่างไม่ตั้งใจ
งานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ เพราะฉินจูได้รู้จักพ่อแล้ว ในใจของเธอก็คิดแต่เรื่องของพ่อ หลังจากร้องไห้มาทั้งคืน วันถัดมา ถึงได้รู้ว่าฉินหลั่งถูกขับออกจากตระกูลฉินแล้ว แล้วยังออกจากเกาะฟ้าไปตั้งแต่ตอนกลางคืนแล้วด้วย
เธอเสียใจอย่างมาก
“อ้าว ทำไมถึงร้องไห้ขึ้นมาล่ะ?”ฉินหลั่งพูดด้วยรอยยิ้มขณะที่มองฉินจูที่ร้องไห้จนดวงตาพร่าเลือน ได้เจอฉินจูอีกครั้งที่เย็นจีน เท่านี้ฉินหลั่งก็พอใจมากแล้ว
“หลินจู ไม่สิ ฉินจู เธอ….”ฉินหลั่งมองหน้าฉินจูด้วยความประหลาดใจ ใบหน้าของฉินจูที่ยู่ยับก่อนหน้านี้ ตอนนี้ดูดีขึ้นมากแล้ว บวกกับการแต่งหน้าบาง ๆ ของฉินจู จมูกสวยได้รูป ริมฝีปากบาง ใบหน้าอมชมพู ดวงตาที่สวยแบบชาวต่างชาติ
ไม่นึกว่าฉินจูจะสวยแบบนี้นี่เอง
“พี่….”ในตอนนั้นเอง ฉินเทียนก็มาถึงเบื้องหน้าฉินหลั่ง คำเอ่ย “พี่ใหญ่”เกือบจะออกจากปาก
ก่อนที่เขากับฉินจูออกจากเกาะฟ้า คุณปู่เน้นเป็นพิเศษ ว่าฉินหลั่งไม่ใช่ลูกหลานตระกูลฉินอีก และไม่ใช่พี่ใหญ่ของพวกเขาอีกต่อไป ถ้าตระกูลรู้ว่าพวกเขาให้ความช่วยเหลือฉินหลั่ง อย่างนั้นพวกเขาก็จะได้รับโทษจากตระกูลฉินแบบเดียวกัน
“ฉินจูได้รับการรักษาจากแพทย์ที่ดีที่สุดในตระกูล ใบหน้าของเธอฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว สถานการณ์หลังจากนั้นก็เลยดีขึ้น”ฉินเทียนพูดขณะมองไปที่ฉินหลั่ง
“อืม!”ฉินหลั่งพยักหน้า
“ช่วงนี้พี่มีความสุขดีมั้ย?”ฉินจูถาม มองไปยังใบหน้าที่คุ้นเคยของฉินหลั่ง หัวใจของเธอไม่อาจสงบลงได้
ก่อนนี้ที่ยังไม่กลับมาเกาะฟ้า เธอแอบชอบฉินหลั่งแล้ว เพียงแต่ในใจของเธอยังคงจำเด็กชายร้ายกาจที่ตีและด่าเธอเมื่อตอนเด็กได้อยู่ตลอด ถึงล็อกหัวใจเอาไว้แน่นหนา
ในงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ฉินจูเพิ่งได้รู้ ตอนเด็ก เด็กชายใจร้ายที่ตีและด่าเธอนั้นก็คือฉินหลั่ง
แถมฉินหลั่งยังไม่ใช่ใครอื่น เป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอเอง
ช่วงเวลานั้น ไม่รู้ว่าเธอร้องไห้เพราะเรื่องนี้ไปเท่าไหร่ ทำไมพระเจ้าต้องทำกับเธอแบบนี้
ปล่อยให้เธอกับฉินหลั่งเข้าใจผิดกันมานานขนาดนี้ ท้ายที่สุด ไม่นึกว่าฉินหลั่งจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเธอ ความคิดสุดท้ายของเธอก็หลุดลงอย่างเสียไม่ได้
“ฉันสบายดี พวกเธอล่ะ?”ฉินหลั่งถามกลับ
“สบายดี? ไม่หรอกน่า รออีกเดี๋ยวนายก็น่าจะถูกฆ่าตายแล้ว!”ฟางเจิ้งยิ้มเย็น คนอื่น ๆ ล้วนมองไปที่ฉินหลั่ง เหมือนกับดูเรื่องตลก
“ฉินหลั่ง คนที่เข้าประลองวันนี้คือพี่?”ฉินจูถามอย่างตะลึง
“อืม”ฉินหลั่งพยักหน้า “พวกเธอไม่ต้องกังวลหรอก ไม่มีเรื่องอะไรหรอก”
“ใช่แล้ว คุณชายฉินไม่แพ้หรอกน่า!”
“ใครที่สู้กับคุณชายฉินก็เท่ากับรนหาที่ตาย!”ลมและดอกไม้พูด
“พูดจาใหญ่โตว่าจะไม่แพ้จริง ๆ เด็กน้อยสองคนอย่างพวกเธอ โง่รึเปล่าที่สนับสนุนเจ้านี้น่ะ?”ฟางเจิ้งพูดดูถูก
“นาย….”ลมและดอกไม้กำลังจะสั่งสองบทเรียนให้ฟางเจิ้งสักหน่อย ก็ถูกฉินหลั่งยกมือหยุดเอาไว้
“พวกนายไม่สู้กันได้มั้ย?”ฉินจูถาม เธอรู้ว่าวรยุทธของฉินหลั่งนั้นสูงส่ง แต่ถึงกับมีอันตรายถึงชีวิต เธอก็ยังเป็นห่วงมากอยู่ดี
“ใช่แล้ว อย่าสู้เลย!”ฉินเทียนสำทับ
“ไม่สู้ก็หมายความว่าตระกูลจงมอบโลกใต้ดินของเย็นจีนมาไว้ในมือแล้ว!”ซ่งอวี่พูด เขาคิดจะยุให้ฉินหลั่งขึ้นประลอง เขาคิดว่าความแข็งแกร่งของหย่างเที่ยนจะต้องสามารถฆ่าฉินหลั่งได้แน่ ถ้าฉินหลั่งยอมจำนนโดยสมัครใจ อย่างนั้นก็ไม่สนุกสิ
ในตอนนั้น ไม่เพียงตระกูลซ่งจะได้ควบคุมโลกใต้ดินได้ นอกจากนี้เขากับฟางเจิ้งก็จะสามารถล้างแค้น หนี้แค้นที่ฉินเทียนดูถูกพวกเขาไว้ก่อนหน้านี้ด้วย
ฉินหลั่งมองฉินเทียนและฉินจูเล็กน้อย สถานการณ์ในตอนนี้ เขาไม่สามารถหนีไปตอนที่เรื่องมาถึงตัวได้
“ทุกท่านเชิญเข้ามานั่ง การต่อสู้จะเริ่มในไม่ช้า!”เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่อยู่แถวนั้นพูดขึ้นเสียงดัง
“คุณจง เชิญเถอะ! ถึงเวลาอันสมควรแล้ว”ซ่งจงผิงแสดงสัญลักษณ์มือว่า“เชิญ”แก่จงจิ่วเจิน แล้วเดินนำไปยังสังเวียนมวย คนอื่น ๆ ต่างรุมล้อมรอบตัวซ่งจงผิง ถึงกับไม่มีแม้แต่คนเดียวที่อยู่ข้างตระกูลจง
“พวกเราก็ไปกันเถอะ! ฉินหลั่ง”จงจิ่วเจินพูดกับฉินหลั่ง เขายังหันไปพยักหน้าให้ฉินเทียนและฉินจู ก่อนนี้เขาก็เป็นเหมือนคนอื่น ๆ ในเย็นจีน ไม่เข้าใจว่าทำไมตระกูลฉินแห่งเย็นจีนที่ไม่มีธุรกิจที่ดีเลยกลับแข็งแกร่งขนาดนี้
เมื่อเห็นปฏิกิริยาของฉินเทียนกับฉินจูที่มองฉินหลั่ง จงจิ่วเจินเข้าใจในทันที ตระกูลฉินแห่งเย็นจีนแท้ที่จริงคือคนของตระกูลฉินที่ซ่อนอยู่
ตอนนี้ที่สำคัญที่สุดคือการประลอง จงจิ่วเจินเดินนำเข้าไปในสังเวียนก่อน
ศูนย์กลางของสนามเป็นสังเวียน สี่ด้านล้อมรอบด้วยที่นั่ง คืนนี้ คนที่เข้ามายังสนามมีประมาณ400กว่าคน 400กว่าคนนั้นอยู่ล้อมรอบสังเวียน
พวกเขากำลังรอการประลองรอบต่อไป
ปกติแล้ว พวกเขาจะลงเดิมพันกันเอง ก็มักจะเกิดเหตุการณ์ถูกสังหารเป็นครั้งคราว พวกเขาหวังว่าการต่อสู้คืนนี้จะมีการนองเลือดและรุนแรงมากขึ้น ยิ่งเร้าใจก็ยิ่งดี!
ตระกูลจงและตระกูลซ่งนั่งลงที่สองฝั่งของสังเวียนอย่างรวดเร็ว
คนอื่น ๆ ต่างจงใจพากันไปฝั่งของตระกูลซ่ง ด้วยเหตุนี้ทางฝั่งตระกูลซ่งจึงนั่งกันเต็มที่นั่ง แต่ทางฝั่งของตระกูลจงนั้น กลับมีเพียงส่วนเล็ก ๆ โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาทั้งหมดมาจากตระกูลจง
ฉินเทียนนั่งข้างตระกูลจงพร้อมกับฉินจู พวกเขาอยากเป็นกำลังใจให้ฉินหลั่ง
จงจิ่วเจินพูดคุยอีกไม่กี่คำสุดท้ายกับฉินหลั่ง ฉินหลั่งเดินขึ้นสังเวียนไปทีละก้าว
ในตอนนั้นเอง มือถือของฉินเทียนก็สั่นขึ้นมา เขาหยิบออกมาดู เป็นสายพี่สองที่ฉินหยวน
ในเวลานี้ฉินหยวนโทรหาเขาทำไมกัน? ในใจของฉินเทียนสับสนมาก กับฉินหยวน ใจเขาเองก็ไม่พอใจ ถ้าไม่ใช่เพราะเขา พี่ใหญ่ของเขาก็คงไม่ต้องถูกขับออกจากตระกูล
“ฮัลโหล มีอะไร?”ฉินเทียนรับสาย
“ตอนนี้นายอยู่ไหน?”น้ำเสียงของฉินหยวนมีความล้อเล่นเล็กน้อย
ที่ไหน? ทำไมฉินหยวนถึงถามอย่างนั้น? แน่นอนว่าฉินเทียนไม่อยากให้ฉินหยวน ตอนนี้เขาอยู่กับพี่ใหญ่ฉินหลั่ง ฉินหยวนอาจจะเอาเรื่องพวกนี้ไปเอะอะกับคุณปู่ก็ได้
“ฉันกับฉินจูมาเที่ยวที่เย็นจีน เกิดอะไรขึ้น?”ฉินเทียนพูด
“ที่ฉินเทียนไหนอะ ใช่ที่ร้านมวยใต้ดินฮุ่ยจ้งรึเปล่า?”ฉินหยวนพูดพลางยิ้มอ่อน ๆ
ฉินเทียนตกตะลึง ฉินหยวนจะรู้ที่อยู่ของเขาได้ยังไง เขาหันมองซ้ายมองขวา เพราะเขารู้สึกว่า ฉินหยวนก็อยู่ใกล้ ๆ นี้
“มองทางขวา เห็นมือถือนั่นรึยัง?”ในสายดังเสียงหยอกล้อออกมาอีกครั้ง
ฉินเทียนมองทางขวา เห็นชายคนหนึ่งหันมือถือมาทางเขา เขาก็เข้าใจ ชายคนนั้นคือคนของฉินหยวน ตอนนี้เขากำลังใช้วิธีถ่ายทอดสด ดูทุกอย่างในสนามมวย
“ลูกน้องของเย็นจีนบอกฉันว่า เย็นจีนกำลังคัดเลือกราชาแห่งโลกใต้ดิน ฉันเลยอยากจะดู ไม่นึกว่าจะได้เห็นลูกที่ถูกทอดทิ้ง! เฮอะ น่าตลกจริง ๆ ตอนนี้เขากำลังต่อสู้เพื่อคนอื่นอยู่อย่างนั้นเหรอ? ผลสุดท้าย ถ้าไม่มีตระกูลฉินคุ้มกะลาหัว เขาก็ทำอะไรไม่ได้!”ฉินหยวนหัวเราะอย่างเย็นชา
“เขาแกร่งกว่าฉัน!”ฉินเทียนพูดอย่างอดไม่ได้ เขาไม่อาจยอมให้ใครมาดูถูกพี่ใหญ่ของเขาได้
“เฮอะ ฉินเทียน นายยังอยู่ในฝันรึยังไง?”
ฉินหยวนหัวเราะ “ฉันโทรหานายแบบนี้น่ะ ก็เพื่อจะปลุกนาย ฉินหลั่งไม่ใช่คนของตระกูลฉินแล้ว นายอย่าพยายามช่วยเขาอย่างไร้ประโยชน์เลยน่า ไม่งั้น ฉันขอเตือน มันจะก่อปัญหาให้นายไม่รู้จบแน่!”
ฉินเทียนรู้ว่าฉินหยวนกำลังเตือนเขา ไม่อยากให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการประลองวันนี้ ไม่งั้นเขาคงใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างที่จะเอาไปฟ้องต่อหน้าคนอื่น พอคุณปู่รู้ว่าเขายื่นมือมาช่วยฉินหลั่ง ผลที่ตามมานั้นจะร้ายแรงมาก
“ฉินหลั่งไม่ต้องการความช่วยเหลือ เขาจะชนะการประลอง!”ฉินเทียนพูด
“เฮ้อ ฉันบอกว่านายอยู่ในความฝันก็ไม่เชื่อ”
ฉินหยวนยิ้มอ่อน
“นายอาจจะยังไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้ของฉินหลั่งคือใคร ฉันจะบอกนายให้ คู่มือของฉินหลั่งชื่อหย่างเที่ยน เขาคือศิษย์ของลี่ไห่ซาแก๊งหัวชิงของอเมริกา เขาเคยช่วยแก๊งหัวชิงลงมือ13ครั้ง
ไม่มีสักครั้งที่ลงมือผิดพลาด เมื่อสองวันก่อนนี่เอง เขายังฆ่าฝู้คายด้วยมือตัวเองอีก ตอนนี้นายยัง ต่อหน้าหย่างเที่ยน ยังมีหวังจะมีชีวิตรอดอีกงั้นเหรอ? ฮ่าฮ่า….”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset