รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 528 แนวโน้มที่แน่นอนบางอย่างก่อตัวขึ้นอย่างลับๆ

บทที่ 528 แนวโน้มที่แน่นอนบางอย่างก่อตัวขึ้นอย่างลับๆ
ตอนนี้จั่วเฉินบิงไม่ได้เกรงกลัวฉินหลั่งแม้แต่นิด ฉินหลั่งได้รับบาดเจ็บแล้ว เขาแทบจะไม่ต้องเสียแรงด้วยซ้ำ ที่จะบีบจนฉินหลั่งสิ้นใจตาย
“ฉูฉู่ออกคำสั่งให้จั่วหู่เดินทางมายังเย็นจีน นำพาลูกศิษย์ในแผนกบังคับใช้กฎหมาย กำกับดูแลพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีนอย่างเต็มรูปแบบ รอท่านประธานกลับจากประเทศจีนแล้วค่อยวางแผนอีกครั้ง”
เห็นฉินหลั่งไร้กำลังที่จะต่อสู้ขัดขืน จั่วเฉินบิงก็ยิ่งอาละวาดมากขึ้น
ผู้หญิงนมใหญ่พูดขึ้นอย่างปีติยินดียิ่งว่า “เข้าใจ”
ฉินหลั่งไม่ได้สนใจคำพูดของจั่วเฉินบิง ถูกผู้หญิงนมใหญ่ตบไปครั้งหนึ่ง เขาแหงนมองท้องฟ้าอย่างสงบ ความคิดมีสติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
ดวงตาก็ใสขึ้น มองไปไกลสุดลูกหูลูกตา
ทันใดนั้นเขาก็เห็นนกน้อยกระพือปีกอยู่บนท้องฟ้าอันแจ่มใส รู้สึกได้ถึงเลือดที่สูบฉีดไหลวนอยู่ภายในตัว
มีแรงพลังพล่านพุ่ง เคลื่อนไหวอยู่ภายในท้องน้อย ราวกับว่าจะพุ่งทะลุออกมาได้ทุกเวลา
……
ในเวลาเดียวกัน เดินออกจากรถของพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีน เหย่หยวนเม๋ยจื่อขบริมฝีปากไว้แน่น มองไปยังเสี่ยวฉวนอู่เจิ้ง พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงเบาๆว่า “ท่านอาจารย์ เมื่อครู่ทำไมไม่ฆ่าพวกเขาให้หมด?”
เธอพูดเสริมด้วยน้ำเสียงเบาๆอีกว่า “ตอนนี้ไม่ฆ่าเขา ฉันเกรงว่าเขาจะหนีรอดไปได้ หรือก็อาจจะขนจอมยุทธ์จีนออกมา เกรงว่าเรื่องอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง”
“ฆ่าฉินหลั่งมันง่ายนิดเดียว แต่นี่ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ผมต้องการ
สายตาเสี่ยวฉวนอู่เจิ้งจ้องมองไปด้านหน้า พร้อมพูดว่า “ผมไม่เพียงแต่จะฟันฉินหลั่งตัวเป็นๆ ยังอยากจะลบหลู่ศิลปะการต่อสู้ของจีนทั้งหมดด้วย ผมอยากจะให้ทุกคนรู้ว่า พวกเราเป็นประเทศที่มีศิลปะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดไป”
“เขาอาจจะแข็งแกร่งในสายตาของคนอื่น แต่ในสายตาผมไม่มีค่าคู่ควรที่จะพูดถึง คู่ต่อสู้ที่อ่อนแอเช่นนี้ จะเอาชนะจ้านอู๋หยาได้จริงหรือ? ไม่มีอะไรจะพูดจริงๆ ครั้งนี้ผมแค่ออกแรงเพียงเล็กน้อย จุดด้อยของเขาก็เปิดเผยออกมาอย่างไม่ต้องสงสัย ปล่อยให้เขามีชีวิตอยู่อีกหนึ่งสัปดาห์เถอะ ปล่อยให้เขาใช้ชีวิตที่เหลือด้วยความกลัวและสิ้นหวัง”
“วิ่งหนี เขาไม่กล้าหรอก ชีวิตของครอบครัวทั้งผู้ใหญ่เด็กเล็กแดงอย่างไรเสียก็สำคัญกว่าเขา”
“สำหรับการหากำลังเสริมนั้น หนังสือการต่อสู้ของพวกเรานั้นทำขึ้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็เป็นฉินหลั่งที่ตกลงจะต่อสู้เอง อย่าว่าแต่คนอื่นจะไม่เข้ามาแทรกแซง แม้แต่อาจารย์ที่เข้ามาแทรกแซงผมก็จะฆ่าทิ้งให้หมด”
“ดังนั้นอีกเจ็ดวันข้างหน้า ฉินหลั่งทำได้แค่ไปหาที่ตายยังกำแพงเมืองจีนโดยไม่มีทางขัดขืน เขาไม่กลัวที่จะมา ศิลปะการต่อสู้ของประเทศจีนล้วนแล้วแต่เป็นสุภาพบุรุษอหังการ นี่คือข้อบกพร่องของพวกเขา รู้ชัดแจ้งว่าทำไม่ได้แต่ก็ยังดื้อดึงที่จะทำ”
เสี่ยวฉวนมองเห็นได้ไกลและทะลุปโปร่ง ทำให้เหย่หยวนเม๋ยจื่อชื่นชมอย่างเหลือล้น
……
“อะไรนะ”
“ฉินหลั่งพ่ายแพ้อย่างน่าสังเวช?”
เสี่ยวฉวนอู่เจิ้งละทิ้งลูกศิษย์พันธมิตรศิลปะการต่อสู้นับพันคน แล้วไปทำร้ายฉินหลั่งอีกครั้ง สุดท้ายก็พาลูกศิษย์ที่ถูกคุมขังออกไป
เมื่อข่าวคราวนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วเย็นจีน ผู้คนที่รู้จักฉินหลั่งต่างก็รู้สึกตกใจกันหมด
ในงานประมูล ในงานเลี้ยงของตระกูลเมิ่ง ผู้คนต่างก็ได้เห็นความสามารถในความแข็งแกร่งของฉินหลั่ง ดังนั้นเมื่อได้ยินว่าเขาอ่อนแอขนาดนั้น แต่ละคนต่างก็ตกใจและไม่อยากที่จะเชื่อ
แต่ว่าความจริงถูกเปิดเผยอยู่เบื้องหน้า ไม่เพียงแต่ฉินหลั่งหลบหนีไปรักษาอาการบาดเจ็บของเขา จั่วเฉินบิงยังประกาศว่าพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีนตกอยู่ในสภาวะคับขัน。
ฉันในนามสหพันธ์ผู้อาวุโส ได้ปลดฉินหลั่งออกจากตำแหน่งประธานชั่วคราว โดยให้ลูกชายของเขาจั่วหู่ นำพาลูกศิษย์ผู้บังคับใช้กฎหมายรับช่วงต่อ
เห็นการเปลี่ยนแปลงของพันธมิตรศิลปะการต่อสู้แบบนี้ ในวงการพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีนไม่เชื่อไม่ได้แล้วว่า ฉินหลั่งแพ้แล้ว
หลังจากได้รับการยืนยันข่าวนี้แล้ว ศัตรูของฉินหลั่ง ก็เฉลิมฉลองกันใหญ่
“มันยอดเยี่ยมมาก มันยอดเยี่ยมมาก ทำชั่วได้ชั่ว ไอ้ตัวกะเปี๊ยกอย่างฉินหลั่ง ในที่สุดก็พ่ายแพ้จนได้”
“ใช่ เย่อหยิ่งมานานแล้ว ตอนนี้พบกับความโชคร้ายแล้ว”
“ได้ยินว่าเขาได้รับบาดเจ็บ ผมก็เลยรู้สึกมีความสุขขึ้นมา”
“อีกหนึ่งสัปดาห์ เราเกรงว่าจะต้องตีฆ้องตีกลอง ฉลองฉินหลั่งหัวหลุดจากบ่า”
“อายุน้อย อายุน้อย ยังไงก็ยังอ่อนหัดจริงๆ ไม่รู้จักซ่อนเร้นความสามารถ ไม่รู้จักความสามารถที่โดดเด่น”
“ต่อสู้กันตัวต่อตัวกับเสี่ยวฉวน ไม่รู้จักฟ้าสูงแผ่นดินต่ำเสียจริงๆ เขาเป็นคนที่สามารถท้าทายได้ที่ไหนกัน……”
หลบหนีไปซ่อนยังหอการค้าเทียนอิงในญี่ปุ่นภายในวันเดียวกันก็ได้จัดงานเลี้ยงขึ้น ล้มทั้งหมูและแพะ ด้านหนึ่งกำลังเซ่นไหว้อู๋หย่งที่จากไป อีกด้านหนึ่งเฉลิมฉลองฉินหลั่งที่ถูกตีอย่างหมา และพร้อมที่จะกลับมา
ตระกูลเมิ่งรีบวางแผนที่จะเปิดฉากโจมตีฉินหลั่งครั้งสุดท้ายในทันที
ในขณะเดียวกันนั้นกิจกรรมของพวกเขาก็เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน โดยมีการละเมิดผลประโยชน์ต่อเนื่องของพันธมิตรศิลปะการต่อสู้รวมถึงตระกูลจงด้วย
แต่ตระกูลเสี้ยงทั้งผู้ใหญ่เด็กเล็กแดง ต่างก็เต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี
เสี้ยงเฟยสงและเสี้ยงเฟยหลงก็ยังฟื้นคืนจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของพวกเขากลับคืนมาใหม่ ภูเขาสูงใหญ่ที่บดขยี้บนศีรษะของพวกเขามาเนิ่นนาน ก็ได้พังทลายลงในที่สุด
หลังจากที่มีข่าวไปถึงยาวเย่วกง ก็มีข่าวลือเกิดขึ้นทั่วพันธมิตรแห่งภูเขาเทียน สภาพจิตใจของทหารเกิดความรู้สึกที่ไม่หนักแน่น
ดึงผมเส้นเดียวสะเทือนไปทั้งร่างกาย ฉินหลั่งกลายเป็นเรื่องที่น่ากังวลต่อผู้คนจำนวนมาก
จงเส่นซานและซ่งซื่อหยูนต่างก็ยิ้มอย่างขมขื่น นั่งหลังชนกันที่ริมแม่น้ำในเย็นจีน ลูกศิษย์ในพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีนยิ่งร้องไห้กันอยู่อย่างขมขื่น
พันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีนแตกความสามัคคี กว่าจะได้มีผู้บัญชาการที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง กลับถูกเสี่ยวฉวนอู่เจิ้งทำร้ายบาดเจ็บสาหัส อีกหนึ่งอาทิตย์ข้างหน้ายังต้องเอาชีวิตไปทิ้ง
ภาพความหวังที่พวกเขาเคยมี กลับต้องเผชิญกับการไม่เห็นถึงอนาคต ต่างก็ตกอยู่ในสภาวะที่สิ้นหวัง
“ฉินหลั่ง ในที่สุดคุณก็สู้ผมไม่ได้”
“ความรุ่งโรจน์ของคุณ เหมือนเพียงดอกไม้บาน ส่วนผมอนาคตสดใส”
หวงเกอที่ไม่รู้ว่าไปรู้ข่าวมาจากไหน ยืนอยู่บนระเบียงวิลล่าจื่อจวู้น มองออกไปไกลสุดลูกหูลูกตาแล้วพูดขึ้น
นับตั้งแต่วันนั้นมา หวงเกอเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ภายใต้อิทธิพลของแม่ตนเอง ทำให้ในใจอิจฉาริษยาเกลียดชังฉินหลั่ง
เพราะอะไร ทำไมฉินหลั่งถึงกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเขา?
จงยู่เดินทางมาเยี่ยมฉินหลั่ง กลับถูกเหลิ่งเชียนชีว พูดไล่กลับไปอย่างไม่เกรงใจว่า “อาทิตย์นี้ ฉินหลั่งไม่พบใครทั้งสิ้น”
เมื่อข่าวนี้ถูกพูดออก ทุกคนต่างก็มั่นใจว่าฉินหลั่งบาดเจ็บสาหัส ไม่รับแขก เพราะอยากที่จะพยายามรักษาบาดแผล เพื่อการต่อสู้บนกำแพงเมืองจีน
ในขณะเดียวกัน ทั่วทั้งเมืองเย็นจีนมีแนวโน้มที่แน่นอนบางอย่างก่อตัวขึ้นอย่างลับๆ
เมื่อลมและฝนกำลังพัดตกกระหน่ำอยู่ข้างนอก ฉินหลั่งกลับไม่สนใจเลยสักนิด กำลังกักตัวบำเพ็ญอยู่บนเขายุงเย็นจีน
หลังจากต่อสู้กับเสี่ยวฉวนอู่เจิ้ง เขาที่ได้รับบาดเจ็บกลับรู้สึกได้ถึงพลังเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าตกใจ
ดาบปลายปืน คล้ายกับการที่งูลอกคราบแล้วมีชีวิตใหม่
เทียบกับเมื่อก่อน ความเจ็บปวดทรมานของการบำเพ็ญในครั้งนี้ เจ็บปวดทรมานอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทุกครั้งที่ใช้พลังรวบรวมลมปราณ ฉินหลั่งล้วนรู้สึกเจ็บปวดเหมือนดั่งตกนรกสับแปดชั้น
เมื่อท่องคัมภีร์เต่าเย่า กระดูกเจ็บปวดเหมือนดั่งร่างกายฉีกขาด เส้นประสาทเหมือนถูกไฟแผดเผา ฉินหลั่งเหมือนดั่งปลาที่กำลังจะตาย กัดฟันอดทนอย่างสุดความสามารถ กล้ามเนื้อทุกส่วนสั่นสะท้าน สายเลือดทุกเส้นเหมือนจะระเบิดออกมา
เหงื่อเขาไหลท้วมตัว อ้าปากค้าง เจ็บปวดจนไม่สามารถพูดออกมาได้แม้เพียงเสียงเดียว…หนึ่งวัน…สองวัน…สามวัน…หนึ่งครั้ง สองครั้ง สิบครั้ง หนึ่งร้อยครั้ง….
ฉินหลั่งเองก็ไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ฝึกบำเพ็ญไปแล้วกี่ครั้ง
ถึงแม้ทุกครั้งจะทรมานจนแทบขาดใจ แต่เขาก็พบว่าหลังจากผ่านพ้นไปทุกครั้ง จิตวิญญาณลมปราณล้วนมีการเปลี่ยนแปลง
ฉินหลั่งยังสัมผัสได้ถึง เป็นผลอันมาจากการดูดซับความงามทางจิตวิญญาณของหยินแห่งจันทรคติ พลังในส่วนลึกของบริเวณหัวหน่าว ยิ่งเข้าใกล้จุดเปลี่ยนมากยิ่งขึ้น
ชั่วพริบตาเดียวก็ผ่านไปแล้วหกวัน ช่วงบ่าย ฟ้ามืดครึ้ม
พวกฉางจื่อชง จงเส่นซาน ซ่งเสี้ยวหยู่ และโจวกางหยุง นั่งล้อมกันอยู่บนโต๊ะอาหาร สีหน้าล้วนเต็มไปด้วยความวิตกกังวล
ห่างจากการต่อสู้เพียง 24 ชั่วโมงแล้ว พวกเขาไม่รู้ว่าฉินหลั่งรักษาตัวหายดีแล้วหรือยัง แต่รู้ว่า เวลาที่ยังเหลือให้กับฉินหลั่ง มีไม่มากแล้ว
ไม่ว่าจะเป็นการสู้ตายกับเสี่ยวฉวนอู่เจิ้ง หรือว่าหาโอกาสหนีไปจากเย็นจีน ฉินหลั่งล้วนจะต้องทำการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว
“ปัง…”
ไปขณะที่จงเส่นซานอยากให้ลู้เป้าไปตามหาฉินหลั่ง ตรงประตูกลับมีเสียงดังขึ้นในทันใด จากนั้น รถธุรกิจสีดำหลายสิบคันขับพุ่งเข้ามา
ประตูรถเปิดออก ลูกศิษย์แผนกบังคับใช้กฎหมายหลายสิบคนเดินลงมา ในมือถืออาวุธครบมือ ท่าทีอาฆาต

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset