รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 665 กระบี่ของหลินเส้าโส

บทที่ 665 กระบี่ของหลินเส้าโส
คัมภีร์เต่าเย่าได้วิจัยเกี่ยวกับเครื่องยาไว้มากมาย หนึ่งในเหตุผลสำคัญก็คือ เนื่องจากยาแปลกประหลาดได้เกิดขึ้นใหม่ในยุทธภพมากมายหลากหลาย เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกศิษย์ทั้งหลายถูกทำร้าย ด้วยยาพิษเหล่านั้น จึงต้องมีความรู้ทางการแพทย์ที่ล้ำเลิศ หากเดาไม่ผิดแล้ว ควันดำที่ห้าพิการแก๊งแถ่จ่าง พ่นออกมานั้นล้วนต้องเป็นยาพิษทั้งนั้น
เขาเป็นปรมาจารย์ขั้นเทพ ความจริงก็ไม่จำเป็นต้องหลบ เพียงแค่ใช้ฝ่ามือปัดออกไป หมอกควันพิษก็จะย้อนกลับไปหาห้าพิการแล้ว แต่ว่าตอนนี้ในใจฉินหลั่งก็ให้ความสนใจทางด้านการแพทย์แล้ว ตั้งใจจะทดสอบว่ายาพิษที่แก๊งแถ่จ่างมันคืออะไรกันแน่ ตัวเองก็จะได้ศึกษาวิจัยเพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อเผยแพร่ขยายให้ผู้คนได้รับรู้โดยทั่วกัน ดังนั้นเขาจึงเพียงแค่เอียงลำตัว มือขวากระตุกเล็กน้อย ปลดปล่อยพลังลมปราณ ระหว่างนิ้วก็หนีบเข็มเงินส่วนหนึ่งที่ส่องแสงแวววาว
ขึ้นมาแล้วปักเข้าไปในบางส่วนของร่างกายตัวเอง
ในความมืดนั้น ห้าพิการมองเห็นฉินหลั่งแค่ขยับตัวเล็กน้อย ก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย แต่ว่าพวกเขาก็ไม่ได้หยุดยั้ง กลับเร่งรีบที่จะเข้าหาตัว พุ่งตรงไปยังข้างกายฉินหลั่ง ฉินหลั่งก็ไม่ได้หลบแต่อย่างใด ทั้ง 5 คนนั้นก็ได้ตัวฉินหลั่งทันทีภายใต้แสงไฟที่สาดส่อง ต่างคนต่างร่วมกันจับแขนขาฉินหลั่งไว้อย่างง่ายดาย
ลมปราณภายในเมื่อครู่ของฉินหลั่งก็ได้หลอมรวมกับเข็มเงินแพทย์จีน เข้าไปสะกดจุดลมปราณภายในร่างกายตัวเอง เช่นนี้ควันยาพิษก็ไม่สามารถซึมซับเข้าไปในร่างกายตัวเอง เขาตั้งใจดูว่า ความเก่งกาจสามารถของแก๊งแถ่จ่างที่สืบทอดมาพันปีนั้นเป็นอย่างไร จึงไม่ขยับตัวและไม่ต่อต้าน หลังจากที่ห้าพิการจับแขนขาเขาไว้แล้ว จากนั้นก็เริ่มจับตัวเขาหมุนวน ร่างกายของฉินหลั่งก็เหมือน กระเช้าเหาะที่หมุนด้วยความเร็ว หลังจากหมุนไปได้สิบสามรอบแล้ว ฉินหลั่ง ก็รู้สึกตัวเวียนหัวขึ้นมา “โคตรพ่อมึงเอ๊ย! พวกเจ้านึกว่าตัวเองเป็นหกเซียนแห่งหุบเขารึไงวะ?!”
ลักษณะการต่อสู้แบบนี้ ฉินหลั่งก็เคยพบเห็นเป็นครั้งแรก เพราะว่าไม่มีพลังลมปราณเหลือที่จะปกป้องตัวเอง จึงอยู่ในร่างของคนปกติธรรมดาเท่านั้น ทำให้เกิดความรู้สึกเวียนศีรษะบ้าง
การสู้รบอย่างนี้ ดูคล้ายกับสถานการณ์ของหกเซียนแห่งหุบเขา หากประมาทเพียงนิดเดียว ก็จะต้องถูกห้าพิการฉีกร่างออกเป็นชิ้นๆอย่างแน่นอน
ขณะที่ฉินหลั่งกำลังคิดว่า จะใช้วิธีอะไรสามารถที่จะแก้ค่ายกลห่วยๆนี้ได้ ถูกคนจับแขนขาไว้ ก็เหมือนกับร่างกายถูกใส่โซ่ตรวนไว้ แก๊งแถ่จ่าง แปลกประหลาดก็นับว่าแปลกประหลาด แต่ว่ายังไม่ทันที่เขาจะคิดวิธีการแก้ค่ายกลได้
“หู้!”
ลำแสงกระบี่อันคมกริบก็วิ่งผ่านเข้ามา หมุนวนอยู่นอกรอบตัวฉินหลั่ง ห้าพิการตกใจหน้าถอดสี จำต้องปล่อยมือฉินหลั่งออกไป จากนั้นก็รีบถอยห่างออกไป จึงหลบพ้นจากกระบี่อันคมกริบนั้นไปได้
ถึงแม้จะสามารถหลบกระบี่นั้นได้ ​ห้าพิการก็ถอยออกไปหมดแล้ว แต่ว่า หนึ่งในนั้นคือ เจ้าใบ้ ถูกปลายกระบี่กรีดเสื้อขาด หากเดินเข้าไปอีกเพียงเล็กน้อยก็ต้องถูกกระบี่ผ่าท้องไส้ทะลัก​ เป็นศพคาที่แน่นอน
ฉิวฟาชุ่ยนั่งอยู่ในรถก็รู้สึกสะดุ้งเล็กน้อย สายตามองจ้องไปยังกระบี่วิเศษนั่น
ฉินหลั่งก็ตกใจเล็กน้อย กระบี่ฝ่ายตรงข้ามต้องมาช่วยชีวิตเขาไว้อย่างแน่นอน พลังแรงกล้าของกระบี่ช่างรุนแรงนัก หากไม่ใช่เพื่อมาช่วยคนแล้ว เกรงว่าพลังของมันจะต้องร้ายแรงมากกว่านี้
วิชาศิลปะการต่อสู้ของฝ่ายตรงข้าม นับว่าเก่งกาจมากทีเดียว ทำให้ห้าพิการเกิดความสั่นสะท้านไม่น้อยทีเดียว จากประสบการณ์ของฉินหลั่งแล้ว จะต้องเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นมากทีเดียว แล้วเขาจะเป็นใครได้เล่า?
ในระหว่างที่เขากำลังคิดอยู่นั้น ก็เห็นผู้มาเยือนยืนกำมือแน่น มือขวาถือกระบี่เสื้อผ้าพลิ้วไหวท่ามกลางสายลม รูปร่างสง่างามยิ่งนัก ทำให้ผู้คนตกตะลึงตาค้างเมื่อพบเห็น
ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังจะตกลงสู่พื้นได้ตีลังกากลับหลังหนึ่งรอบ ทำให้ร่างกายดูราวกับใบไม้ที่ปลิดปลิว ค่อยๆร่วงลงสู่พื้นดิน หลังจากที่ได้ยืนมั่นคงแล้วผู้มาเยือนก็มายืนอยู่ข้างกาย ฉินหลั่งก็รู้สึกตกใจเล็กน้อย
“ท่านอาหลินเหรอ?”
หลินเส้าโสตั้งแต่คราวก่อนที่ล่ำลาจากกันไปแล้ว ก็ได้ใช้ยารักษาอย่างไม่หยุดหย่อน ภายใต้การรักษาของฉินหลั่งร่างกายก็ได้ฟื้นฟูความแข็งแรงขึ้นมา ตอนนี้ก็ได้กลับมาเป็นยอดฝีมือหนึ่งในยุทธภพแล้ว ความสง่างามในอดีตก็ได้กลับคืนมาอีกครั้ง เดิมทีเขาก็เป็นยอดฝีมือที่มีวิชาศิลปะการต่อในยุทธภพอยู่แล้ว​ และเกิดมาเพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตาและความสามารถ ดังนั้นตราบใดที่ได้ปรากฏตัว ก็จะทำให้ผู้คนที่พบเห็นอดที่จะชื่นชมไม่ได้
หลินเส้าโสมือถือกระบี่วิเศษ แล้วตบไหล่ฉินหลั่งเบาๆ จากนั้นก็กวาดสายตาไปยังห้าพิการ กล่าวด้วยเสียงเย็นชา
“ห้าพิการแห่งเขาหัวซาน?”
“พวกเจ้าอยู่ในยุทธภพก็ถือว่าเป็นผู้อาวุโสแล้ว ชื่อเสียงก็เลื่องลือไปทั่ว วันนี้กลับร่วมมือกันมารังแกหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ไม่รู้สึกละอายใจบ้างเลยหรือ?”
หลินเส้าโสดูเหมือนรู้จักห้าพิการอย่างแน่นอน แสดงว่าห้าพิการสามารถที่จะจับมือฉินหลั่งขณะยังไม่ได้ใช้ชี่แท้ไว้ได้ ก็นับว่าไม่ใช่เป็นพวกที่ได้ชื่อเสียงมาอย่างไร้ความสามารถแน่นอน
“ท่านเป็นใคร?” คนขาด้วนถามด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “ท่านคงจะเพียงแค่เดินทางผ่านมาสินะ พวกเราน้ำในบ่อไม่ข้องแวะกับน้ำในแม่น้ำ ท่านก็เดินทางไปตามทางของท่าน พวกข้าก็เดินตามสะพานของพวกข้าไป อย่าคิดยื่นมือเข้าช่วย……”
หญิงตาบอดข้างเดียว สีหน้าเคร่งขรึม “ไปให้พ้น ไม่เช่นนั้นจะฉีกเจ้าออกเป็นชิ้นพร้อมกันเลย”
ชายคนใบ้ก็แสดงท่าทีโกรธจัดชี้หน้าหลินเส้าโส ส่งเสียงแบะๆไม่หยุด แน่นอนว่าเป็นการด่าทออย่างรุนแรง ด่าไปพลันก็มองไปยังเสื้อของตัวเองที่ถูกปลายกระบี่ตัดขาด
หลินเส้าโสขยับร่างเล็กน้อย โพ่ง! ดูเหมือนมีเสียงคล้ายเสียงฟ้าร้องเกิดขึ้น จากนั้นก็เกิดลำแสงกระบี่กระจายออกจากรอบตัวหลินเส้าโส ลำแสงกระบี่ส่องแสงระยิบ แต่ไม่เร็วมากนัก แทบจะเป็นท่าทางที่ช้าด้วยซ้ำ ทุกคนก็สามารถเห็น ความเคลื่อนไหวของปลายกระบี่ แต่ว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ก็ทำให้ห้าพิการต่างก็ถึงกับหน้าถอดสี
เพราะว่า ลำแสงกระบี่ ก็ได้เข้าปกคลุมห้าพิการไว้อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว แต่พวกเขาก็ไม่ได้หลบหลีก ไม่สามารถหลบหลีกให้พ้นไปได้ กระบี่พุ่งตรงออกไป หญิงตาบอดข้างเดียวหน้าถอดสี เพราะเธอเห็นชัดเจนแล้วว่า กระบี่กำลังพุ่งมายังเธอโดยตรง
ช้า ช้ามากจริงๆ เป็นเพียงกระบี่เรียบง่ายธรรมดา ​แต่ว่าลำแสงกระบี่กลับดูเหมือนดั่งกรงครอบ มันช่างเป็นกระบวนท่ากระบี่ที่มีความงดงามเหลือเกิน ทำให้ผู้คนทายไม่ออกว่าเนื้อแท้ของกระบี่มันเป็นอย่างไร
หญิงตาบอดข้างเดียวไม่ยอมนั่งรอความตาย​ สีหน้าเยือกเย็น ​พลันใช้มือทั้งสองปล่อยอาวุธมีดบินสองด้ามออกไป​ พุ่งไปยังลำแสงกระบี่อย่างรวดเร็ว ​เธอคิดจะทำลายล้างวงแหวนของลำแสงกระบี่
แต่ขณะที่หญิงตาบอดข้างเดียวท่าทางไวดั่งสายฟ้านั่น​ กระบี่ของหลินเส้าโสพุ่งตรงไปอย่างไม่ช้าไม่เร็ว ก็ยังคงพุ่งเข้าตรงหน้าอกของหญิงตาข้างเดียว​
มีดสั้นทั้งสองนั่นไม่ได้สัมผัสกับกระบี่แม้แต่น้อย​ แต่กระบี่ของหลินเส้าโสกลับพุ่งไปข้างหน้า​ เสียบเข้ากลางลำตัวของหญิงบอดตาข้างเดียว​ ทะลุผ่านออกไปด้านหลัง
เป็นเพียงแค่กระบี่ด้ามเดียว ไม่ได้มีเคล็ดวิชาอะไรที่ซับซ้อนเลย​ ก็เพียงแค่พุ่งออกไปเช่นนั้น ​ หญิงตาข้างเดียวก็สิ้นชีพไปก่อนเลย
หลินเส้าโสหยิบกระบี่ขึ้นมาแล้วขมวดคิ้ว “ห้าพิการทำกระบี่ข้าแปดเปื้อน”
เขาตวัดปลายกระบี่ เลือดบนกระบี่ก็ไหลลงมาตามร่องกระบี่หยดลงบนพื้น เพียงแค่ไม่กี่วินาที กระบี่วิเศษนั้นก็กลับเริ่มส่องแสงประกาย วาววับเหมือนเช่นเดิม ราวกับว่ายังไม่เคยได้ผ่านการใช้งานมาเลย
ในใจฉินหลั่งชื่นชมยิ่งนัก กระบี่ของอาหลิน สุดยอดขั้นเทพ อธิบายง่ายๆก็คือ ในอดีตจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนไม่กี่คนที่สามารถใช้กระบี่ได้ยอดเยี่ยมเช่นนี้
ชายหูข้างเดียวบุกเข้ามาอย่างเร็ว แล้วตะโกนว่า “ข้าจะเอาชีวิตเจ้า!” สีหน้าของเขา แลดูโหดเหี้ยมมาก สายตาดุร้ายเหมือนดวงตาของอสรพิษ
ยังไม่ทันที่ร่างของเขาจะตกลงถึงพื้น ลำแสงกระบี่ก็พุ่งตรงเข้ามา เสียบทะลุเข้าตรงคอหอยของชายหูข้างเดียว เลือดพุ่งสาดกระจาย เสียชีวิตลงทันที โดยไม่ทันได้ส่งเสียงออกมา
เสียงของหลินเส้าโสดังขึ้นอย่างเย็นชา “เสียงดังน่ารำคาญ”
พูดจบ เขาจับกระบี่ขึ้นมาพลันกวาดสายตามองไปยังที่เหลืออีกสามพิการ ชายคนใบ้ ชายแขนด้วน แล้วก็ชายขาด้วน ซึ่งล้วนมีสีหน้าที่ดูน่ากลัวยิ่งนัก
พวกเขาไม่เคยคาดคิดเลยว่า หลินเส้าโสจะเก่งกาจถึงเพียงนี้ ล้ำลึกจนยากที่จะหยั่งถึงเช่นนี้
ชายขาด้วนตอบโต้ด้วยเสียงเย็นชาว่า “ท่านผู้กล้ามาจากไหน บอกชื่อแซ่มา คดี หนี้แค้นนี้ พวกเราได้ผูกมัดกันตราบจนวันตาย!”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset