รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 744 ธรรมชาติของมนุษย์

บทที่ 744 ธรรมชาติของมนุษย์
ใช้กำไรที่ได้จากอีกสองสายการผลิตมาหล่อเลี้ยงสายการผลิต“slim beauty” สามารถนำมาใช้ได้ เพียงแต่กำไรที่จะตกถึงมือฉินหลั่งในตอนท้าย กลับไม่มีแล้ว
แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากมาย สิ่งที่ฉินหลั่งต้องการคือ ผลลัพธ์สุดท้าย
คนไข้ที่เป็นโรคอ้วน ที่ทั้งมีเงินและมีเวลามารักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากว่าเป็นกรณีพิเศษ คนที่เหลือล้วนเป็นคนที่มีฐานะดี ถ้าไม่ใช่นักธุรกิจที่ร่ำรวย ก็คือข้าราชการระดับสูง คำโฆษณาที่ออกไปจากปากของพวกเขา ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เหมือนกัน สามารถส่งผลให้คนที่รู้สึกว่าตนเองอ้วนมาเข้ารับการรักษา กระจายไปทั่วเย็นจีนเป็นวงกว้างอย่างเร็วที่สุด
มีเย็นจีนเป็นศูนย์กลาง กระจายไปยังพื้นที่โดยรอบ นี่เป็นสิ่งที่ฉินหลั่งคิดเอาไว้ และเป็นผลลัพธ์ที่ได้หลังจากที่เขาหารือกับคุณฉิว
……
เวลาช่วงเช้าผ่านไปอย่างรวดเร็ว ถึงเวลาเที่ยงที่ใกล้จะเลิกงานแล้ว ฉินหลั่งยิ้ม “เสี่ยวเย้น พวกเราไปดูที่ห้องทำงานกันเถอะครับ ว่าผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง”
“ค่ะ!” หลงเย้นพยักหน้าเล็กน้อย
ทั้งสองมาถึงแผนกโรคอ้วน พบว่าคนไข้กลับกันเกือบหมดแล้ว มีหมอสามคนกำลังเก็บข้าวของและพูดคุยหยอกล้อกัน เตรียมที่จะเลิกงานกลับบ้าน
ความเป็นจริงเมื่อเทียบกับหมอแผนกอื่น หมอแผนกโรคอ้วนถือว่าว่างมาก เพราะถึงยังไงการรักษาผู้ป่วยโรคอ้วนในประเทศจีนยังไม่แพร่หลาย เพราะคนจีนยังไม่รู้ถึงปัญญาที่เกิดจากโรคอ้วน ไม่เหมือนกับพวกคนต่างประเทศ พวกเขารู้ถึงปัญหาของโรคอ้วนมานานแล้ว อยากที่จะลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก
“หมอทั้งสามกำลังยุ่งอยู่เหรอครับ!” ฉินหลั่งยิ้มบางๆพร้อมกับเดินเข้าไป กล่าวทักทายหมอทั้งสามคน
หมอทั้งสามคนรู้ว่าฉินหลั่งเป็นเจ้าของ“slim beauty” จึงยิ้มแล้วพยักหน้าให้เขา ถือเป็นการกล่าวทักทาย
ฉินหลั่งและหลงเย้นนั่งอยู่ตรงบริเวณที่นั่งคนไข้ เขายิ้มแล้วเอ่ยถาม:“หมอทั้งสามคนงานยุ่งมาตลอดทั้งเช้า ต่างก็เหนื่อยกันมาก ไม่รู้ว่าผลของการส่งเสริมการขายเป็นยังไงบ้างครับ”
“เอ่อ……” หมอทั้งสามคนมองหน้ากัน เหมือนกำลังหารือกันด้วยสายตา
“เถ้าแก่ฉิน คือว่า ภาพรวมของปริมาณการขายและส่งเสริมการขายเป็นยังไง พวกเรายังบอกไม่ได้ครับ!” หมอวัยแว่นวัยกลางคนพูดด้วยความลังเล:“เพราะว่าคนไข้มารักษากับพวกเราที่นี่ หลังจากที่พวกเราจ่ายยาไปนั้น คนไข้ไปรับยาหรือไม่ พวกเราเองก็ไม่มั่นใจ ดังนั้นจำเป็นต้องให้ทุกแผนกรายงานก่อน ถึงจะทราบผล”
“ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง” ฉินหลั่งยิ้มพร้อมกับพยักหน้า
ทว่าเขากลับพูดในใจ คนไข้ไปรับยาหรือไม่รับยา หมอที่ทำหน้าที่อยู่ตรงนี้ไม่สามารถรู้ได้ทันที ข้อนี้เป็นเรื่องจริง แต่ว่า คนไข้ล้วนให้ความเชื่อมั่นในตัวหมอ ปฏิกิริยาของพวกเขาเป็นยังไง หมอพวกนี้น่าจะมองออก ตอนนี้พวกเขาไม่พูด คงเป็นเพราะยังกินไม่อิ่ม”
“เถ้าแก่ฉิน แบบนี้ดีไหมครับ อีกสองวันคุณค่อยมาใหม่ ถึงเวลานั้นไปหาผู้อำนวยการของแผนกเราโดยตรง รายงานของทุกแผนกและห้องยา สุดท้ายล้วนส่งให้เขา คุณไปถามเขา ก็รู้ทุกอย่างแล้วครับ” หมอแว่นยิ้มบางๆพร้อมกับพูด
ฉินหลั่งพยักหน้า ยิ้มแล้วเอ่ยพูด:“ได้ครับ ถ้าอย่างนั้นผมไปถามผู้อำนวยการของพวกคุณ”
“เถ้าแก่ฉิน คุณอย่าใจร้อนเลยครับ” หมออีกคนที่อยู่ข้างๆพูดเตือน “รายงานของพวกเรา ส่งสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ดังนั้น ผมคิดว่าสัปดาห์หน้าถ้าคุณมาถึง ก็น่าจะรู้ผลแล้วครับ”
ฉินหลั่งมองไปที่เขา พยักหน้ายิ้มแล้วพูด:“ขอบคุณที่เตือนนะครับ ผมรู้ครับ……เรื่องส่งเสริมการขายนี้ ต้องให้ทุกคนเหนื่อยหน่อยนะครับ ไว้ผมจะขอบคุณอย่างงาม!”
“ไม่ใช่แบบนั้นหรอกครับๆ!”
หมอที่ใส่แว่นใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ดูใจดีมาก “พวกผมเป็นหมอ สิ่งที่ต้องการก็คือให้คนไข้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ครอบครัวสงบสุข! ขอเพียงเป็นยาที่ดี พวกเราล้วนต้อนรับ อีกทั้งยังจะช่วยส่งเสริมการขายอย่างดี คำว่าขอบคุณนี้ไม่ต้องพูดหรอกครับ!”
“คุณธรรมในความเป็นแพทย์ของหมอทุกคนทำให้คนนับถือจริงๆ!” ฉินหลั่งหัวเราะ ข่มความรู้สึกคลื่นไส้เอาไว้ แล้วพูด:“ถ้าอย่างนั้นวันจันทร์หน้าผมค่อยมาใหม่นะครับ ไว้เจอกันครับ!”
เดินออกไปจากแผนกโรคอ้วน ฉินหลั่งส่ายหน้าอย่างห้ามใจไม่ได้ หมอพวกนี้ยังกล้าพูดเรื่องคุณธรรมแพทย์อีกเหรอ? ถ้านี่คือคุณธรรมของแพทย์ละก็ ฉินหลั่งรู้สึกว่า ระบบการแพทย์ของเย็นจีนช่วยไม่ได้แล้ว
“ฉินหลั่ง ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าคนพวกนี้มีเจตนาบอกปัดละคะ!”หลงเย้นพูดด้วยความไม่พอใจ
“พวกเขาไม่ได้บอกปัด แต่กำลังให้เวลาพวกเราในการเตรียมตัว พูดไปแล้ว พวกเขาคิดพิจารณาเผื่อพวกเราจริงๆ!” ฉินหลั่งหัวเราะเย็นยะเยือก คำพูดของเขาเต็มไปด้วยความเย้ยหยัน
“ให้เวลาพวกเราในการเตรียมตัว?” หลงเย้นไม่เข้าใจ
ฉินหลั่งยิ้มแล้วพูด:“ใช่ครับ พวกเขาบอกว่าสัปดาห์หน้าถึงจะรู้ผลตอบรับของการส่งเสริมการขายว่าเป็นยังไง ความเป็นจริงพวกเขาพูดถูก เพราะ“slim beauty”ของเราตั้งแต่กินจนเห็นผล น่าจะต้องใช้เวลาประมาณห้าวัน นี่คือยาลดน้ำหนักที่มาแทนยาลดน้ำหนักเบอร์ 53 ผลลัพธ์ย่อมไม่ดีเท่าตัวดั้งเดิม”
“นี่คือให้เวลาพวกเราในการเตรียมตัวเหรอคะ?” หลงเย้นเอ่ยถาม
“แน่นอนว่าไม่ใช่ครับ” ฉินหลั่งยิ้มแล้วพูด:“สิ่งที่ผมถามคือผลตอบรับ ไม่ได้ถามว่าหลังจากคนไข้กินแล้วได้ผลยังไงบ้าง……ยานี้ได้รับการทดสอบทางการแพทย์มาแล้ว ผลลัพธ์เป็นยังไงผมรู้ดีแก่ใจ ความเป็นจริงพวกเขาแค่สังเกตสีหน้าของคนไข้ ในเวลาเดียวกันก็ต้องสื่อสารกับห้องยานิดหน่อย ก็พอจะรู้แล้วว่าผลลัพธ์ในการส่งเสริมการขายเป็นยังไง แต่พวกเขากลับบอกว่าต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์”
“เพราะอะไรคะ?” หลงเย้นถามด้วยความแปลกใจ
“คือเวลาในการให้ของขวัญไงครับ!”ฉินหลั่งเบ้ปาก แล้วพูด:“คุณลองคิดดูสิครับ ให้เวลาพวกเราเตรียมตัวหนึ่งสัปดาห์ ถ้าภายในหนึ่งสัปดาห์นี้ ได้รับผลประโยชน์ แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ถ้าไม่ได้ผลประโยชน์ อย่างนั้น วันจันทร์หน้า ตอนที่พวกเราไปถาม ต้องไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน”
เรื่องพวกนี้เจอบ่อยแล้ว อย่างเช่นให้ใครช่วยทำงาน ถ้าอีกฝ่ายบอกว่า:“โอ๊ย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ฉันจะพยายาม คงต้องใช้เวลาสามสี่วัน…..”
เวลาสามสี่วันนี้ใช้ทำอะไร ให้เวลาคุณในการส่งของขวัญหรือผลประโยชน์ ถ้ายังไม่ให้ สามสี่วันหลังจากนั้น เรื่องที่ให้ทำก็จบเห่
หรือบอกว่า:“รอก่อน รอฉันถามข่าวคราวดู รอสอบถามดูก่อน……”
คำพูดที่ไม่มีความมั่นใจแม้แต่น้อย มันเหี้ยมโหดยิ่งกว่า คนพวกนี้มักจะกัดหนึ่งทีแรงๆ อย่างน้อยก็กัดจนทำให้คุณเลือดตกยางออก เส้นประสาทและกระดูกได้รับบาดเจ็บถึงจะยอมไป
นี่จึงเป็นที่มาของศิลปะของคำพูด!
“พวกเราให้กำไรทั้งหมดไปแล้วไม่ใช่เหรอคะ ทำไมพวกเขาถึงเรียกร้องอีก!”หลงเย้นพูดด้วยความโมโห
ฉินหลั่งส่ายหน้า :“ดูเหมือนพวกเราจะให้น้อยไปแล้ว ก่อนหน้านี้สิ่งที่ให้พวกเขาไปยังไม่มากพอ……ให้ไปก่อนเถอะครับ ช่วงส่งเสริมการขายสำคัญกว่าอะไรทั้งนั้น……ตอนเย็นพบแวะไปที่แผนกผู้อำนวยการดูก่อน เอาผลประโยชน์ให้พวกเขากินเต็มอิ่ม!”
“ให้ตายสิ หรือว่าให้ฉันบอกกับพี่ชายสักคำคะ!”หลงเย้นหงุดหงิด “พวกเขาทำแบบนี้ได้ยังไง!”
“ไม่ต้องหรอกครับ!มนุษย์เรา ล้วนโลภมาก ตอนนี้พวกเราเป็นฝ่ายขอร้องพวกเขา ในสภาพแวดล้อมใหญ่ก็เป็นแบบนี้ ทำอะไรไม่ได้” ฉินหลั่งยิ้มอ่อน
“เกินไปแล้ว ถ้าอย่างนั้นฉันไม่ไปกับคุณแล้วนะคะ เห็นคนพวกนั้นทีไรก็โมโหทุกที!”หลงเย้นพูดด้วยความโมโห “ฉันกลับไปที่แผนกเด็กดีกว่าค่ะ!”
ฉินหลั่งหุบยิ้มทันที บางครั้งหลงเย้นก็ฉลาดมาก แต่บางครั้งก็ใสซื่อจนโง่

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset