รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 758 ฉินหนานจง

บทที่ 758 ฉินหนานจง
ฉินหนานจงเหิมเกริมเกินไปแล้ว เขาคิดว่าสามารถจะชนะผู้แข็งแกร่งในโลกมนุษย์พวกนี้ได้แล้ว ก็สามารถที่จะท้ารบกับโลกบำเพ็ญเซียนที่แท้จริงแล้วเหรอ? ยิ่งไปกว่านั้นถ้าผู้แข็งแกร่งมากมายเช่นนี้ร่วมมือกัน อาจไม่แน่จะทำให้คุณตายอย่างไม่มีที่ฝังศพ!” เสินจีจื่อแห่งเมืองเสินจียืนกอดอกแล้วแสยะยิ้มพูดขึ้น
พวกผู้แข็งแกร่งส่วนใหญ่ต่างก็แสดงความหยามเหยียด บ้างส่ายหน้ารู้สึกเสียดาย บ้างก็แสดงความดีใจออกมาตามสายตา
ถึงแม้จะเป็นเซียนขั้นเทพก็ตาม ก็ใช่ว่าจะไม่มีคู่ต่อสู้เลย
พวกซิงจ้างทั้ง3คน ก็เพียบพร้อมด้วยพลังฆ่าสังหารระดับขั้นเทพอยู่แล้ว!
“ให้ข้าจัดการก่อน” เหลยซีส่งเสียงคำรามดังลั่น ยกขาทั้งสองขึ้น ราวกับมังกรยักษ์พุ่งไปหาฉินหลั่ง
ฉินหลั่งก็ลุกขึ้นยืนอย่างช้าๆ
เขาไม่จำเป็นที่จะไปทำความรู้จักกับคนที่อยู่ตรงหน้า เพียงแค่สัมผัสพลังอันแกร่งกล้าของคนทั้งสามแล้ว ก็สามารถเดาฐานะของคนทั้งสามนี้ออกได้ เสียดายที่ว่าดอกไม้ซานเหยียนก็อยู่ตรงนั้นด้วย ฉินหลั่งจึงไม่ยอมที่จะถอยออกไป อีกทั้งเป็นแค่ผู้บำเพ็ญเซียนโลกผู่ซิวเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แล้วจะข่มขู่ให้เขากลัวได้อย่างไร? ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งที่บำเพ็ญตนระดับขั้นเทพมาเอง ฉินหลั่งก็กล้าที่จะต่อสู้ด้วย
“เพี๊ยะ!”
เหลยซีไม่ได้สนใจเส้นแบ่งเขตความเป็นความตายนั้นเลย ห่างไกลกันถึงหลาย10เมตร ก็อ้าปากพ่นลำแสงสายฟ้าผ่าออกมา สายฟ้าผ่าที่ยิ่งใหญ่ กลายเป็นแปลวไฟสีขาว ราวกับหอกทวนด้ามยาว เหลยซียื่นมืออกไป จับด้ามหอกเทพนั้นไว้ ดูราวกับเหมือนเทพเจ้าสายฟ้าในสวรรค์ชั้นเก้า เสียงดังดั่งฟ้าฟาด พุ่งไปยังฉินหลั่ง!
สายฟ้าผ่าเหมือนตัวจริงที่แท้จริง!
หอกยาวฟ้าผ่ามีความยาวหลายเมตร พุ่งข้ามออกไปหลายสิบก้าวทันที ทำให้เกิดรอยกระแสไฟทางยาวอยู่กลางอากาศ เกิดดอกไม้ไฟสว่างจ้าตรงปลายหอกขึ้นมา ต่อให้อยู่ห่างกันไกลเพียงใด ทุกคนล้วนนึกออกว่าภายในหอกยาวฟ้าผ่านี้จะเต็มไปพลังมหาศาลน่ากลัวอย่างไรที่แฝงอยู่ภายใน
“นี่คือพลังของเหลยซีหรือ? สมแล้วที่เป็นผู้อาวุโสสายฟ้าผ่า!”
ราชาลมหูจงซิ่วเห็นแล้วถึงกับหน้าถอดสี
เขาคิดในใจว่าแค่หนึ่งขบวนท่าก็คงรับไม่อยู่แล้ว พลังของผู้แข็งแกร่งระดับเซียนนั้น อยู่เหนือความคาดหมายของเขา นี่ยังเป็นแค่เหลยซีที่มีฝีมือด้อยสุด แล้วฝีมืออย่างซิงจ้างและหยูจืดจะแข็งแกร่งขนาดไหน?” หูจงซิ่วแทบจะไม่อยากนึกถึงเลย
เผชิญหน้ากับการถล่มจากสวรรค์ชั้นเก้าคราวนี้ สีหน้าฉินหลั่งก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ชกหมัดออกไป หมัดลำแสงสีเขียวที่เจิดจ้า ราวกับมังกรเหินฟ้า มังกรพันรอบต้นไม้ วาดลงบนกลางอากาศ ลากหางแสงไฟที่ยาวออกมา พุ่งตรงไปยังหอกยาวฟ้าผ่านั้น
“โป้งโล่ง!”
หมัดลำแสงปะทะกับสายฟ้าผ่า
ทันใดนั้นเกิดเสียงดังระเบิดลั่นทั่วพื้นดิน แสงไฟและพลังลมมากมายมหาศาลกระจายไปทั่วทิศ แล้วสลายไปกลายเป็นวงแหวนไฟรัศมีหลาย10เมตร ต่อให้อยู่ห่างกันไกลมากเพียงใด พวกกลุ่มนักพรตป๋ายซุยก็ยังรู้สึกถึงอานุภาพของกระแสไฟฟ้าที่ทำให้ผมของตัวเองตั้งชันขึ้น
“แข็งแกร่งมากเลย”
เจ้าสำนักเสว่ซานแลบลิ้นแล้วพูดขึ้นมา
“สีล่า!”
เหลยซียังลากหอกเทพสายฟ้าสองสายออกมาจากกลางอากาศ จากนั้นก็พุ่งไปยังฉินหลั่งทีละสาย ถ้ามองจากทางไกลแล้ว ก็เหมือนกับมังกรสายฟ้าสองตัว แยกเขี้ยวกรงเล็บอยู่กลางอากาศ สายฟ้าแต่ละสายนั้น ล้วนแฝงไปด้วยพลังระเบิดรุนแรงอยู่ภายใน พอที่จะช็อตคนตายได้หลายสิบคนอย่างง่ายดาย พลังสายฟ้าผ่าของเหลยซีดูเหมือนว่าจะไม่มีวันหมดสิ้น
“ฮึ่ม!”
คราวนี้ ฉินหลั่งส่งเสียงเยือกเย็นออกมา ก็เริ่มบันดาลโทสะขึ้นมาบ้างแล้ว
เขาก็ยื่นมือทั้งสองออกไป เสกคาถาวิชากำจัดไฟฟ้า แล้วมือก็คว้าไปกลางอากาศ มังกรสายฟ้าทั้งสองก็กลับเข้ามาอยู่ในอุ้งมือฉินหลั่งยังไม่เต็มใจ คาถาปราบสายฟ้าสามารถกำจัดสายฟ้าทุกชนิดในโลกนี้ พลังของเหลยซีถึงแม้จะแข็งแกร่งมาก แต่เป็นเพราะว่าการใช้ที่หยาบกร้านเกินไป จึงไม่สามารถควบคุมพลังที่แข็งแกร่งได้อย่างแม่นยำ
หลังจากที่มังกรสายฟ้าเข้าไปอยู่ในมือแล้ว ฉินหลั่งก็ประกบมือทั้งสองไว้
มังกรสายฟ้าทั้งสองก็พยายามดิ้นรนอยู่ด้วยกัน แล้วกลายเป็นหอกลำแสงสีเหลืองและสีขาวสลับกัน หอกลําแสงนี้เมื่อเทียบกับหอกยาวฟ้าผ่าที่เหลยซีเคยเสกขึ้นมาก่อนหน้านี้ ยิ่งแข็งแกร่งกว่ากันมาก เหมือนของจริงทุกอย่าง เมื่อมองจากที่ไกลแล้ว เหมือนอาวุธวิเศษของเทพศาสตราที่ส่องแสงประกายระยิบระยับ
ฉินหลั่งยื่นมือออกไปเบาๆ แล้วจับหอกลำแสงไว้ รูปร่างก็เปลี่ยนไปทันที จากชายหนุ่มที่ธรรมดาสามัญคนหนึ่ง ทันใดนั้นก็กลายเป็นร่างโห้วอี้ที่ยิงธนูดับดวงอาทิตย์ทั้ง9ดวง ร่างกายของเขาโค้งงอ กลายเป็นคันธนูที่งามสมบูรณ์แบบ ตัวคันธนูราวกับสันหลังของมังกร ขาและแขนก็คือสายธนู ส่วนหอกยาวฟ้าผ่า ก็คือลูกศรเทพที่ใช้ยิงดวงอาทิตย์นั่นเอง!
“ปั๊ง!”
ฉินหลั่งพุ่งหอกนี้ออกไปสุดแรง
หอกที่พุ่งออกไปนั้นพลังมหาศาลเพียงใด แทบจะสามารถพุ่งทะลุผ่านอากาศทันที อีกทั้งเป็นหอกลำแสงที่เกิดจากสายฟ้าผ่าที่บริสุทธิ์ จึงมีน้ำหนักเบามาก ดังนั้นความเร็วก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เกือบจะเร็วกว่าความเร็วเสียงถึงสองเท่า
หอกลำแสงเสียดสีกับอากาศแล้วทำให้เกิดสะเก็ดไฟสว่างขึ้น ลากยาวเป็นหางของลำแสงออกมา ราวกับดาวหางพุ่งชนดวงจันทร์ พระอาทิตย์ทรงกลด ทรงพลังแรงมหาศาลที่สุด แล้วพุ่งไปยังเหลยซี
เมื่อเผชิญหน้ากับหอกที่ทิ่มทะลุผ่านฟ้าดินเช่นนี้ เหลยซีหน้าถอดสีทันที ไม่กล้ารับมือ จากนั้นแสงสายฟ้าก็ลุกท่วมตัวทันที จึงกระโดดไปรอบๆ พวกซิงจ้างก็หน้าถอดสี ไม่คิดว่าฉินหลั่งจะแกร่งกล้าได้ถึงเพียงนี้
“โป้งโลงโลง!”
หอกยาวกระแทกลงบนพื้น เกิดเสียงดังระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง
เดิมทีที่เหลยซียืนอยู่นั้น ถูกระเบิดเป็นหลุมใหญ่ลึกประมาณ3เมตรได้ ราวกับถูกปืนครกขนาดใหญ่ระเบิดอย่างรุนแรง เศษหินดินทรายหลายสิบตันถูกระเบิดปลิวทั่วท้องฟ้า ในเขตบริเวณวงเล็กเต็มไปด้วยละอองฝนทราย
“พวกสมควรตาย”
เหลยซีใบหน้าเต็มไปด้วยผงฝุ่นคลานออกมาไกล10กว่าเมตร สายตาที่พร่ามัวเต็มไปด้วยความโกรธแค้น
เขาท่องไปทั่วโลกบำเพ็ญเซียนแล้ว นอกจากเคยถูกบูรพาจารย์ขั้นเทพไล่ตีก้นแล้ว ก็ไม่เคยพบเจอสถานการณ์ที่ย่ำแย่เช่นนี้เลย
ทันใดนั้น เกิดมีกระแสไฟฟ้ามากมายพุ่งออกมาจากร่างของเขา อย่างรวดเร็ว ร่างของเหลยซีทั้งตัวถูกล้อมรอบด้วยกระแสฟ้าอยู่ภายใน กลายเป็นมนุษย์ไฟฟ้า รอบตัวสว่างไสวไปด้วยลำแสงกระแสไฟฟ้า
จากนั้น เหลยซีบุกเข้ามายังฉินหลั่งด้วยความเร็วที่เร็วกว่าเดิม 10 เท่า ความเร็วนั้นเกือบจะถึงระดับต่ำกว่าความเร็วเสียง เร็วว่าผู้แข็งแกร่งระดับปรมาจารย์ทั้งหมดเป็นไหนไหน
“เอ๊ะ นี่มันคือร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่า?”
ฉินหลั่งสะดุ้งตกใจเล็กน้อย เหมือนไม่เคยคิดว่า ในโลกนี้ก็ยังมีคนที่มีพรสวรรค์ตื่นตัวในการหยั่งรู้สายฟ้าผ่าได้ถึงขั้นนี้ เข้าขั้นจิตเทพระดับต้นแล้ว ในการบำเพ็ญเซียนนั้นถึงแม้ว่าไม่มีขอบเขตจำกัด แต่พรสวรรค์ก็จะกำหนดทุกอย่างได้ อย่างเช่นร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าของเหลยซีนี้ถ้าหากได้รับการฝึกบำเพ็ญตนวิชาพลังสายฟ้า ความเร็วก็จะมากกว่าคนธรรมดาทั่วไปถึง 10 เท่า
แต่ว่าฉินหลั่งไม่ได้ตกใจกลัวแต่อย่างไร
ที่เขาฝึกบำเพ็ญตนคือร่างกายจื่อย่า เป็น1 ใน 5 ของร่างกายห้าธาตุ ร่างเทพที่สูงสุดในจักรวาล อีกทั้งยังใกล้สำเร็จระดับขั้นต้นแล้ว ต่อให้ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าของเหลยซีสำเร็จถึงระดับขั้นต้นแล้วก็ตาม ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของฉินหลั่ง
“ปั้ง!”
ฉินหลั่งชกหมัดออกไป ลำแสงสีเขียวกระจายทั่วร่าง แล้วชนปะทะกับเหลยซี
ทันทีที่คนนอกมองเห็น ก็เห็นเป็นเพียงแสงสีเขียวกลุ่มหนึ่งและแสงสายฟ้าผ่าสีเหลืองกำลังชนกันอย่างรุนแรง บริเวณรอบนอก10กว่าเมตร ถูกปกคลุมไปด้วยพลังแรงและลำแสงสายฟ้าผ่าชนิดต่างๆ
“เหลยซีแข็งแกร่งมาก!”
ผู้แข็งแกร่งสายมืดทั้งหลายแอบชื่นชมในใจ
ส่วนหยูจืดและซิงจ้างสีหน้าเคร่งเครียด พวกเขาเข้าใจดีว่า ‘ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่า’ของเหลยซี คือหมัดเด็ดสุดท้ายของเขา สามารถระเบิดเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเข้าสู่ระยะอ่อนแอ แต่ว่าตอนนี้ได้ใช้ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าแล้ว ก็ยังไม่สามารถทำอะไรฉินหลั่งได้ กลับถูกฉินหลั่งควบคุมไว้ได้
“ข้าเอง”
หยูจืดกระแทกไม้เท้า เข้าร่วมในสนามรบด้วย
“ปั้ง!”
ฉินหลั่งชกหมัดออกไป พลังหมัดเปลี่ยนแปลงถึง9ครั้งบนกลางอากาศ เหมือนวาดเขาของละมั่ง งามดุจฟ้าประทาน วาดลายเส้นสายขึ้นมา แยกมือทั้งสองของเหลยซีออกจากกันพอดี แล้วประทับรอยฝ่ามือลงตรงหน้าอกของเหลยซี
เหลยซีปลุกเสก‘ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่า’แล้ว ความเร็วยิ่งเพิ่มมากขึ้น ในสายตาที่ทุกคนเห็น เหมือนกับลำแสงสายฟ้าล้อมรอบกลุ่มแสงสีเขียวแล้วหมุนวนไปมา ถึงแม้เขาไม่ถนัดเรื่องศิลปะการต่อสู้ แต่ทุกครั้งที่ลงมือก็เร็วกว่าระดับปรมาจารย์ยอดฝีมือเสียอีก กระทั่งสามารถรับกระสุนปืนได้ด้วยมือเปล่า แต่หมัดของฉินหลั่งนี้ ในสายตาของเหลยซีรู้สึกความเร็วช้ามาก แต่เขากลับไม่สามารถรับไว้ได้
“โป้ง!”
พลังหมัดของฉินหลั่งนั้นแข็งแกร่งมากเพียงใด กระแทกลงบนหน้าอกของเหลยซี เหลยซีส่งเสียงร้อง ร่างกายก็หยุดชะงักกลางอากาศไปชั่วขณะ หลังจากนั้น เกิดลำแสงสีเขียวปรากฏอยู่ตรงรอบหน้าอกของเหลยซี ลำแสงคล้ายกับรอยฝ่ามือ เมื่อรอยฝ่ามือระเบิด เสียงดังลั่นขึ้น ร่างครึ่งท่อนที่เป็นสายฟ้าผ่าของเหลยซีก็ถูกระเบิดจางหายไป
เขายืนโซเซ ตกลงบนพื้นดิน แข้งขาอ่อนแรง เกือบจะล้มลงกับพื้น
เหลยซีใช้ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าจนหมดแล้ว ยังเกือบถูกหมัดของฉินหลั่งชกแตกกระเจิง!
‘นี่มันเป็นวิชาการต่อสู้อะไร? ’
ในใจของเหลยซีรู้สึกสะท้าน!
ร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าของเขาหากใช้ออกไป ก็นับว่ามีความเร็วที่สูงที่สุดในโลก แต่ว่าฉินหลั่งไม่เพียงแต่ตามทันความเร็วของเขาแล้ว อีกทั้งยังใช้ความช้ามาสยบความเร็วได้ด้วย ใช้พลังหมัดอันเหลือเชื่อมาทำลายร่างกายจิตเบญจฟ้าผ่าของเขา
ยังไม่ทันรอให้เหลยซีคิดต่อไป ฉินหลั่งก็ออกหมัดอีกครั้ง คราวนี้หมัดหนักขึ้น เวลาชกออกไปไม่มีเสียง แต่มาถึงตอนท้าย ดังกังวานเหมือนระฆังใหญ่ เขาไท่ซานทับลงมา ทำให้ฟ้าดินสั่นสะเทือนไปทั่ว
เหลยซีเชื่อว่า หากตัวเองโดนหมัดนี้เข้า ร่างทั้งตัวจะต้องถูกหมัดนี้ชกทะลุแน่นอน
ขณะที่ในใจกำลังสิ้นหวังอยู่นั้น

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset