รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 873 เอาไปอีกหมัด

เขาอยู่ในอากาศ ทุกๆครั้งที่ถอยหลังไปกว่าร้อยฟุต ตอนที่อยากจะหยุดนั้น ที่หน้าอกก็มีพลังหมัด ที่ทำให้เขาต้องถอยหลังต่อไปอีก จนสุดท้าย ถอยติดต่อกันจนถึงพันฟุต จึงจะหยุดลง
คนจำนวนมากประหลาดใจ
นางฟ้าป๋ายเซียนร้อนใจจนยืนขึ้น
นักพรตฝูจู สีหน้าเคร่งเครียดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สวัสติกะที่อยู่ตรงอกของเขา ปล่อยแสงสีทองออกมา อัดแน่นเข้าไปในอกของเขา ถ้าเขาแข็งแกร่งสุดๆ บวกกับมีการชุดพิเศษป้องกันระดับเกือบจะเป็นสมบัติวิเศษล่ะก็ แค่หมัดนี้ ก็เพียงพอที่จะโจมตีให้เขาตัวระเบิดได้แล้ว
“เอาไปอีกหมัดแล้วกัน!”
ฉินหลั่งลงมาจากฟ้า
เขาเป็นเหมือนกับแสงสีขาวผ่าดวงอาทิตย์ หมัดสีทอง เกิดเป็นเส้นโค้งในอากาศ ตัดผ่านยอดเขาฮูเหยียนไป ผู้คนที่ตีนเขา แม้ไม่ดูจอยักษ์ แต่เงยหน้าก็เห็นแสงที่สว่างไสวเหมือนกับดวงอาทิตย์ได้แล้ว
พลังของหมัดนี้ สะเทือนฟ้าดิน
“กระบี่มา”
นักพรตฝูจูเคร่งขรึม ก่อนจะตะคอกออกมา
เคร้ง!
ในสายตาของเขา มีกระบี่ฟ้าสองด้ามพุ่งมา!
กระบี่ฟ้ายาวสามฟุต เป็นการรวมตัวกันของแสงเทพอันสว่างไสว ตัวด้ามโปร่งใส ราวกับอาวุธเทพไร้เทียมทาน เมื่อออกมาจากตา กระบี่ฟ้าสองด้ามเกิดเสียงกระทบดังขึ้น ตัดขาดอากาศ พลางพุ่งไปที่ฉินหลั่ง
ผู้คนที่อยู่ตีนเขา มีคนส่งเสียงตะลึง
“กระบี่ชื่อถง!”
“อาจารย์ อะไรคือกระบี่ชื่อถง?”
รุ่ยอีชะงัก
“นี่คืออิทธิฤทธิ์แข็งแกร่งในตำนานของนักพรตฝูจู แต่เป็นแค่เรื่องเล่าต่อๆกันมาโดยตลอด ไม่มีใครเคยได้เห็นมาก่อน ต่อให้เป็นนักพรตหงสือเมื่อร้อยปีก่อน ก็บีบให้ใช้อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นี้ไม่ได้ ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องใช้เพราะฉินหนานจง”
ผู้เฒ่าซานเสียนเจี้ยวกล่าวอย่างประหลาดใจ
ต่อให้เป็นเซียนดินมากมาย ก็มีสีหน้าที่เปลี่ยนไปเช่นกัน
อิทธิฤทธิ์นี้ เป็นแค่ตำนาน ว่ากันว่าตำหนักฝูจูในรอบพันปีมานี้ นอกจากบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งสำนักแล้ว ไม่มีใครฝึกได้สำเร็จ เมื่อฝึกสำเร็จ ก็สามารถใช้ดวงตากลายเป็นกระบี่เทพได้ ขึ้นสวรรค์เก้าวัน และลงนรกเก้าวัน ถึงจะทำลายเทพเจ้าได้ แต่ไม่คิดเลย ว่านักพรตฝูจูฝึกฝนสำเร็จแล้ว
“ตึงตึง!”
หมัดของฉินหลั่งกำลังปะทะอยู่กับกระบี่ฟ้า จึงเกิดเป็นเสียงกระทบดังขึ้นมา
เขาอยู่ในแสงสีทอง ร่างเทพอมตะ เปลวไฟแผดเผา ต่อให้เป็นกระบี่ที่ขึ้นชื่อว่าทำลายเทพเจ้าได้ ก็ไม่มีทางทำลายแสงเทพปกป้องฉินหลั่งได้อยู่ดี แต่กลับบีบฉินหลั่งอยู่ในอากาศ ไม่ให้เขาเข้ามาแม้แน่นิดเดียว
ในขณะที่นักพรตฝูจูเพิ่งจะโล่งใจ ก็เห็นฉินหลั่งส่งเสียงคำราม
“ทำลาย!”
แชะ
สายตาเปลี่ยนเป็นดุดันขึ้นมา พลางมีเปลวไฟทองเกิดขึ้น ในดวงตาเป็นสีม่วง เห็นเพียงอาวุธสองอัน ออกมาจากเปลวไฟ เปลวไฟของตาข้างซ้ายกลายเป็นง้าวสีทอง ดวงตาสีม่วงรวมกันเป็นมีดวิเศษฟ้าผ่าม่วง
ง้าวทองโชติช่วง ราวกับดวงอาทิตย์สาดส่องทั่วฟ้า
มีดวิเศษฟ้าผ่าม่วง เหมือนกับนรกเก้าชั้น
อาวุธเทพทั้งสอง รอยมาบนฟ้า ราวกับทหารในมือเทพเจ้า อากาศสลาย ทะยานขึ้นไป
การเปลี่ยนแปลงครั้งที่สองของดวงตาเตโช
‘อาวุธเทพ’
อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์วิชานี้ ถ้าฝึกจนถึงขั้นสูงสุด เปลวไฟทุกๆชนิดก็กลายเป็นอาวุธเทพที่แตกต่างกันออกไป จากการฝึกฝนของฉินหลั่ง อาวุธวิเศษทุกๆอันไม่ด้อยไปกว่ากึ่งสมบัติวิเศษเลย และพลังก็แตกต่างกันไป
“ตั้งๆ”
กระบี่ฟ้าและง้าวทั้งสอง โจมตีเข้าหากัน
หลังจากสิบครั้งผ่านไป แสงสว่างไสวของง้าวทอง ทำให้กระบี่ฟ้าที่อยู่ตรงหน้าแตกออกเป็นเสี่ยงๆ มีดวิเศษทำลายกระบี่ฟ้าจนหัก จากนั้น นักพรตฝูจูประหลาดใจ จู่ๆง้าวก็…….. แล้วแทงไปที่เขา
นักพรตฝูจูระเบิดพลัง ทันใดนั้นก็ตกลงจากฟ้า ที่ความสูงพันฟุต หล่นลงไปในแม่น้ำมังกร ทำให้เกิดมวลน้ำมหาศาลพุ่งขึ้นฟ้า
“แกร๊ง”
อาวุธวิเศษทั้งสองยังคงฟาดฟันกันต่อไป
ง้าวทองกลายเป็นมังกรไฟทอง มีดวิเศษฟ้าผ่าม่วงกลายเป็นมังกรม่วงสายฟ้า มังกรทั้งสองตกลง ไปในแม่น้ำมังกร ไล่ฆ่านักพรตฝูจูไปติดๆ
เหล่าเซียนดินทั้งหลาย หน้าดูไม่ดีเป็นอย่างมาก แม้แต่นักพรตฝูจูก็จะแพ้แล้วหรอ? หรือฉินหนานจงจะขึ้นจุดสุดยอด มองมายังเทพเท็จ กลายเป็นอันดับหนึ่งในใต้หล้าแล้วยังเหรอ?
ขณะนี้ ในแม่น้ำมังกร มีเสียงร้องออกมา
“ฉินหนานจง แกตาย!”
ตูม!
มวลน้ำพันฟุต พุ่งขึ้นมา ในมวลน้ำ มีชายชุดดำออกมา นั่นคือนักพรตฝูจู แต่เขาในตอนนี้ มอมแมม เสื้อผ้าหน้าผม เต็มไปด้วยแผลไหม้ ราวกับลูกหมาตกน้ำ
แต่ทุกๆย่างก้าวของนักพรตฝูจู ทำให้พลังของเขาจะระเบิดออกมา
“ปังๆ”
หลังจากที่เดินไปเก้าก้าวแล้ว ราวกับนักพรตฝูจูได้ถอดเครื่องพันธนาการออก พลังของเขา มากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เท่ากับฟ้าดินก็มิปราณ ทั่วฟ้า เต็มไปด้วยหยวนชี่มหาศาล รวมกันเป็นทอร์นาโดที่สะเทือนฟ้าดิน โดยเขาเป็นแกนกลางของมัน
แขนเสื้อของเขาปลิวไสวไปมา ดวงตาเหมือนแววตาเทพที่มองลงมายังปฐพี
นักพรตฝูจูยืนอยู่ตรงนั้น พิภพอยู่ภายใต้เท้าของเขา เซียนดินทุกคน เกิดความรู้สึก ถูกตรงกลางของฟ้าดินบีบอัดเข้า ความรู้สึกแบบนี้ ทำให้คนรู้สึกไม่ดีอยากกระอักเลือดออกมา
“นี่มัน……”
พระกู่โล่ตาโต ราวกับเห็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน
“นี่มันเซียนฟ้า และแล้วนักพรตก็ก้าวข้ามมันไปได้ ห่างไกลจากพวกเรามาก”
เจ้าสำนักเชียนเหมิงกล่าวอย่างขมขื่น
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ฝีมือของนักพรตฝูจู ก็ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน แต่ไม่ต่างอะไรกับพวกเขา เพียงแค่แข็งแกร่งกว่า วิชากระบี่เยี่ยมยอดกว่า แต่ตอนนี้ นักพรตฝูจูเก่งเกินกว่าเซียนดินตอนท้าย ก้าวข้ามไปยังแดนที่ไม่มีใครจินตนาการไปถึง
“ฉินหนานจง แกไม่ควรบีบฉัน ฝึกฝนมาทั้งหมดพังทลายลง ต่อไปก็ฝึกฝนไม่ได้อีกแล้ว มีเพียงเลือดของแก จะชะล้างความเกรี้ยวกราดของฉันไปได้”
เสียงของนักพรตฝูจู ดังลงมาจากในฟ้า
ทุกๆครั้งที่เขาพูด พลังจะระเบิดเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง หยวนชี่มหาศาล ลอยอยู่บนหัวของนักพรตฝูจู หยวนชี่มากมาย รวมกันจากทั่วทิศ ราวกับเขาเป็นเทพครอบครองโลก นักพรตฝูจูในตอนนี้ แข็งแกร่งไม่ใช่เพียงสิบเท่างั้นเหรอ?
“ช่วงรวมดวงจิต แกเริ่มรวบรวมดวงจิตแล้วงั้นเหรอ?”
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว
ก่อนที่ระยะพรสวรรค์จะเป็นแดนนักพรตจินตาน ต้องรวบรวมดวงจิต จากนั้นฟ้าผ่าทัณฑ์ เก้าครั้ง จึงเป็นแดนนักพรตจินตานไร้เทียมทาน เมื่อดวงจิตรวมกันแล้ว จะแตะต้องไม่ได้ ไม่งั้นจะเสียเวลาที่ทำมากว่าร้อยปี
นักพรตฝูจูถูกบีบ ต้องใช้พลังของดวงจิตแล้ว
ดวงจิตเป็นจินตานที่ใช้ได้แค่ครั้งเดียว พลังที่ถูกเก็บไว้กว่าร้อยปี เมื่อปล่อยออกมา มากพอที่จะสะเทือนปฐพีได้ เหมือนกับพลังของจินตาน แต่หลังจากที่ใช้แล้ว ดวงจิตจะสลายไป ต้องเริ่มต้นใหม่ สำหรับผู้ที่เป็นระยะพรสวรรค์ เท่ากับชาตินี้ไม่มีโอกาสฝึกฝนยินตานได้แล้ว
“รวมดวงจิตแล้วไง? ฉันจะเอาชีวิตแก!”
แต่ฉินหลั่งยังคงไม่หวาดหวั่น ยังจะใช้เปลวไฟทองแผดเผา
ตูม!
ทั้งสองชนเข้ากันอีกครั้ง จึงเกิดสงครามไฟปะทุหนักขึ้น
สำหรับผู้คนในโลกเทพเท็จ
ในสายตาของพวกเขานักพรตฝูจู ราวกับเทพเจ้าก็มิปราณ พลังอันทรงพลัง ทำให้ฟ้าเปลี่ยนสี ไม่มีใครแปลกใจ เหล่าผู้ฝึกฝนที่ฝีมือไม่ดี คุกเข่าลงกับพื้นโดยตรง ตัวสั่นไปหมด
ต่อให้เป็นเหล่าเซียนดิน ล้วนประหลาดใจ ราวกับกำลังเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดยุคดึกดำบรรพ์
แต่ฉินหลั่งไม่หวาดกลัว
ช่วงรวมตานห่างจากจินตานจริงๆ แตกต่างกันราวกับฟ้าดิน มีเพียงครั้งนี้ จบจากครั้งนี้ นักพรตฝูจูจะกลับไประยะพรสวรรค์ขั้นท้าย นอกเสียจากเขาจะฝึกฝนอีกร้อยปี รวบรวมดวงจิตใหม่อีกครั้ง
ฝึกฝนร้อยปี แค่การต่อสู้ครั้งเดียว ในคำพูดของนักพรตฝูจูแสดงออกถึงความเกลียดชังฉินหลั่งอย่างหาที่สุดไม่ได้ อายุเขา จะมีโอกาสฝึกฝนอีกร้อยปีได้อย่างไรกัน? ครั้งนี้ที่ดวงจิตถูกทำลาย ก็แทบจะไม่ต้องหวังจินตานแล้ว
“ทำลาย!”
ฉินหลั่งพุ่งขึ้นไปบนฟ้า เปลวไฟทองสว่างไสว ราวกับราชรถเทพทอดยาวบนฟ้า
แต่นักพรตฝูจู ใช้แค่มือสะบัดไปเบาๆเท่านั้น
ตูม!
ฟ้าดินเปลี่ยนเป็นสีเทา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset