วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1157 ความเมตตาก่อนการเชือด

“​คุณ​ถัง​ ​นี่​เป็น​แค่​เรื่อง​ทะเลาะ​กัน​เล็กน้อย​ของ​เด็ก​ ​ไม่ต้อง​ทำให้​เป็นเรื่อง​ใหญ่โต​ขนาด​นั้น​หรอก​ครับ​”

“​ฉัน​ไม่ได้​อยาก​ทำให้​เป็นเรื่อง​ใหญ่​หรอก​ค่ะ​ ​แต่​ลูกชาย​ของ​ฉัน​ถูก​ขู่​ว่า​จะ​ไล่ออก​เพียง​เพราะ​ตอบโต้​คนที​่​มารัง​แก​ ​ฉัน​จะ​ปล่อย​เรื่อง​นี้​ไป​ได้​ยังไง​ล่ะ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​ ​“​พูดตาม​ตรง​ ​วันนี้​สามี​ของ​ฉัน​ก็​อยาก​จะ​มาด​้วย​ ​แต่​ฉัน​บอก​เขา​ไว้​ว่า​เรื่อง​ของ​เด็ก​ๆ​ ​เป็นเรื่อง​เล็ก​ๆ

“​ไม่อย่างนั้น​…​”

อาจารย์ใหญ่​เข้าใจ​ว่า​ถัง​หนิง​พยายาม​จะ​บอกอะ​ไร​ ​หาก​โม่​ถิ​งมา​คง​ไม่มีใคร​ได้​มีโอกาส​ชี้แจง​ทั้งนั้น​ ​เขา​คง​ทำลาย​พวกเขา​ก่อน​จะ​ออกปาก​ถาม​อะไร​เสียอีก​!

“​คุณ​ถัง​ครับ​ ​ขอบคุณ​นะ​ครับ​ ​เรา​ขอบคุณ​จาก​ใจจริง​ที่​คุณ​ไม่​รบกวน​ประธาน​โม่​เรื่อง​นี้​ ​มัน​เป็น​แค่​เรื่องเล็ก​ระหว่าง​เด็ก​ๆ​ ​ครับ​ ​ใคร​บอกว่า​ฝาแฝด​จะ​ถูก​ไล่ออก​กัน​ ​ไม่มี​เรื่อง​อย่างนั้น​หรอก​ครับ​…​”

“​จริง​เหรอ​คะ​ ​แต่​ฉัน​ได้ยิน​เรื่อง​ค่าชดเชย​สอง​ล้าน​หยวน​อยู่​นะคะ​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ ​“​ฉัน​กำลังจะ​บอก​เลย​ว่า​ต่อให้​ศิลปิน​ของ​ฉัน​ต้อง​เหลา​จมูก​ใหม่​ทั้ง​แท่ง​ก็​ยัง​ไม่​แพง​ขนาด​นั้น​เลย​ค่ะ​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​แผล​ถลอก​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ลูกชาย​ผู้อำนวยการ​หยวน​ได้รับ​เลย​ค่ะ​”

“​ผู้อำนวยการ​หยวน​แค่​พูดเล่น​น่ะ​ครับ​ ​คุณ​ถัง​ ​อย่า​เอา​มา​ใส่ใจ​เลย​นะ​ครับ​”​ ​อาจารย์ใหญ่​พยายาม​ไกล่เกลี่ย​ระหว่าง​คุณแม่​ทั้งสอง

“​ฉัน​ไม่ได้​มา​เพื่อ​กดขี่ข่มเหง​ใคร​หรอก​ค่ะ​ ​แค่​มา​ขอโทษ​แทน​ลูกชาย​เฉยๆ​ ​ก่อนอื่น​ฉัน​ยอมรับ​ว่า​เขา​ทำผิด​ ​ฉัน​ไม่​ปฏิเสธ​ค่ะ​ ​แต่​ผู้อำนวยการ​หยวน​ก็​ควร​นึกย้อน​ถึง​การกระทำ​ของ​ลูกชาย​ตัวเอง​ด้วย​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​ ​เขา​เอง​ก็​ควร​ถูก​ลงโทษ​ที่​ทำตัว​เป็นอันธ​พาล​ไม่ใช่​เหรอ​คะ

“​สอง​ ​ลูกชาย​ของ​ผู้อำนวยการ​หยวน​บาดเจ็บ​จริง​ ​ตระกูล​โม่​ได้​ติดต่อ​ทาง​โรงพยาบาล​และ​รับผิดชอบ​ค่ารักษาพยาบาล​ทั้งหมด​แล้ว​ค่ะ​ ​รวมถึง​ค่า​ตรวจร่างกาย​เพื่อ​ตามดู​อาการ​ด้วย​ ​ถ้า​ยัง​มีเรื่อง​ที่​คุณ​ยัง​ไม่พอใจ​ ​งั้นก็​พูด​มา​เลย​ค่ะ​ ​ผู้อำนวยการ​หยวน​ ​ไม่ใช่​ว่า​ฉัน​ไม่มี​ปัญญา​จ่าย​สอง​ล้าน​หยวน​หรอก​นะคะ​ ​ถ้า​คุณ​ยัง​กล้า​ขอ​ฉัน​ก็​ให้​ได้​ค่ะ​!​”

หลัง​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ถัง​หนิง​ ​ใคร​จะ​กล้า​ร้องขอ​สิ่งใด​จาก​เธอ​อีก

ผู้อำนวยการ​หยวน​รับเงิน​สอง​ล้าน​หยวน​ไว้​ได้​หาก​เธอ​ต้องการ​จริงๆ​ ​แต่​ถัง​หนิง​เอง​ก็​จะ​ทำให้​เธอ​พังพินาศ​เช่นกัน​…

นี่​ไม่ใช่​ข้อตกลง​ที่​ฉลาด​นัก

ดังนั้น​แม้​ผู้อำนวยการ​หยวน​จะ​ไม่​อาจ​ยอมรับ​ได้​ ​เธอ​ก็​ยัง​พยักหน้า​รับ​ ​“​คุณ​จัดการ​พอแล้ว​ค่ะ​”

“​คุณ​พูด​เอง​นะคะ​ ​ผู้อำนวยการ​หยวน​!​”

ผู้อำนวยการ​หยวน​ไม่ได้​ประโยชน์​ใดๆ​ ​จาก​การปะทะ​ ​จึง​ต้องการ​เพียง​จากไป​เงียบๆ​ ​ทว่า​อยู่​ๆ​ ​ถัง

หนิง​กลับ​เอ่ย​รั้ง​เธอ​ไว้​ ​“​ช่วย​อยู่​ต่อ​สักครู่​นะคะ​ ​ผู้อำนวยการ​หยวน​ ​ลูกชาย​ฉัน​ชดใช้​ใน​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ทำ​แล้ว​ ​แต่​ลูกชาย​คุณ​ล่ะ​”

คน​ถูก​เรียก​มอง​ถัง​หนิง​อย่าง​อึ้ง​ๆ​ ​คล้าย​ไม่เข้าใจ​ว่า​เธอ​กำลังจะ​พูด​อะไร​ ​ถัง​หนิง​ก็​เลือก​แสดง​ความเมตตา​ก่อน​เชือด​อยู่​ตลอดเวลา​ไม่ใช่​หรือ

“​ถ้า​ฉัน​รู้​ว่า​ลูก​คุณ​แกล้ง​เด็ก​คนอื่น​ที่​โรงเรียน​ ​ฉัน​จะ​ไม่เห็น​แก่​อายุ​ของ​เขา​และ​ปรานี​เขา​ ​พอทุ​กอย​่าง​ถูก​แฉ​ ​อย่า​มา​โทษ​ว่า​ฉัน​ไม่​เตือน​แล้วกัน​นะคะ​”

แววตา​ของ​ถัง​หนิง​ทั้ง​เย็นเยียบ​และ​เชือดเฉือน​ ​อย่าง​ไม่​ปล่อย​ให้​ใคร​หน้า​ไหน​มีโอกาส​ตอบโต้

แล้ว​ผู้อำนวยการ​หยวน​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้​ ​เธอ​ทำได้​เพียง​จากไป​ด้วย​ความ​ไม่สบอารมณ์​เท่านั้น​…

ไม่ว่า​เธอ​จะ​หงุดหงิด​เพียง​ไหน​ ​เธอ​จะ​มีปัญญา​ทำ​อะไร​ถัง​หนิง​ได้กัน

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​ ​อาจารย์ใหญ่​และ​ครูประจำชั้น​ซึ่ง​ยืน​ใกล้​ๆ​ ​ประตู​ก็​รู้สึก​เสียว​สันหลัง​วาบ​ ​หาก​พวกเขา​รู้​ว่า​ครอบครัว​ของ​ฝาแฝด​ยิ่งใหญ่​ขนาด​นี้​ ​คง​ไม่​ทำเป็น​เรื่องใหญ่​โต​ ​ตอนนี้​พวกเขา​ได้​สัมผัส​ถึง​การ​ทำให้​ตัวเอง​เดือดร้อน​แล้ว

ที่​น่าอับอาย​ที่สุด​คือ​การ​ที่​ครูประจำชั้น​พยายาม​ข่มขู่​ถัง​หนิง​ก่อนหน้านี้

เมื่อ​ถัง​หนิง​นึกได้​ ​เธอ​เอ่ย​กับ​อาจารย์ใหญ่​ ​“​ครูใหญ่​คะ​ ​ก่อนหน้านี้​พนักงาน​ของ​คุณ​พยายาม​ขอให้​ฉัน​ติดสินบน​น่ะ​ค่ะ​ ​อ้างว่า​เธอ​ช่วย​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่าง​เงียบๆ​ ​ได้​…​”

หลัง​อาจารย์ใหญ่​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนเป็น​แดงก่ำ

“​ผม​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ ​ครับ​ ​คุณ​ถัง​ ​ผม​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างเข้มงวด​ครับ​…​”

“​ครู​ธรรมดา​ทำ​เรื่อง​น่าขายหน้า​อย่างนี้​ได้​ยังไง​ ​คุณ​คิด​ว่า​โรงเรียน​เป็น​ตลาด​เหรอ​ ​ฉัน​ละ​สงสัย​ว่า​เธอ​แอบ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​ ​ฉัน​ว่า​ทาง​โรงเรียน​สอบสวน​เรื่อง​นี้​อย่างละเอียด​ดีกว่า​นะคะ​!​”

ทันทีที่​ถัง​หนิง​ว่า​จบ​ ​ครูประจำชั้น​ทรุด​เข่า​ขอร้อง​ ​“​คุณ​ถัง​คะ​ ​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​เค​วิน​เป็น​ลูก​ของ​คุณ​จริงๆ​ ​นะคะ​”

“​ตอนนี้​เรา​ไม่ได้​พูดถึง​เรื่อง​ของ​ลูกชาย​ฉัน​ค่ะ​ ​เรา​พูดถึง​เรื่อง​จรรยาบรรณ​ใน​ฐานะ​ครู​ของ​คุณ​ต่างหาก​!​”​ ​ถัง​หนิง​สวน​กลับ

“​ไม่ต้อง​ห่วง​นะ​ครับ​ ​คุณ​ถัง​ ​ผม​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้​เรียบร้อย​แล้ว​ให้​คำตอบ​ที่​น่าพอใจ​กับ​คุณ​แน่​ครับ​!​”

“​ครูใหญ่​คะ​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​คุณ​จะ​ไม่ลืม​มาตรฐาน​ของ​โรงเรียน​นะคะ​ ​แล้ว​ฉัน​เอง​ก็​หวัง​ว่า​คุณ​จะ​เก็บ​เรื่อง​ตัวตน​ของ​ฉัน​ไว้​เป็นความลับ​ด้วย​ ​ฉัน​ขอให้​ลูก​ๆ​ ​ฉัน​อยู่​เงียบๆ​ ​ต่อไป​ได้​ด้วย​นะคะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ก่อน​จะ​ลุกขึ้น​และ​ออกจาก​โรงเรียน​ไป​ ​เธอ​ได้​สอน​บทเรียน​ที่​มีค่า​ให้​กับ​อาจารย์ใหญ่​ใน​วันนั้น

คนเรา​ไม่​ควร​มีอคติ​ ​เพียง​เพราะ​ใคร​บางคน​อยู่​เงียบๆ​ ​ไม่ได้​หมายความว่า​พวกเขา​ไม่ได้​มีพื​้น​เพที​่​แข็งแกร่ง​…

สุดท้าย​อาจารย์ใหญ่​ได้​ประกาศ​ว่า​แม่​ของ​โม่​จื่อ​ซี​มา​เจรจา​กับ​แม่​ของ​เด็ก​เจ้าเนื้อ​แล้ว​ ​และ​เขา​จะ​ไม่​ถูก​ไล่ออก​อีกต่อไป

ทุกคน​ต่าง​แปลกใจ​รวมถึง​คุณครู​ทุกคน​ด้วย​ ​อย่างไร​เสีย​ผู้อำนวยการ​หยวน​ก็​เป็น​คนที​่​ถูก​เกลียด​มาก​ที่สุด​ใน​คณะกรรมการ​บริหาร​ของ​โรงเรียน​ ​ทุกครั้งที่​มีเรื่อง​ไม่ได้​ดั่ง​ใจ​ลูกชาย​เธอ​ก็​มักจะ​ออกมา​ท้วงติง​ ​แม้​เธอ​จะ​รู้​ว่า​ลูกชาย​ตัวเอง​คอย​แกล้ง​เด็ก​คนอื่น​ ​เธอ​ก็​ไม่เคย​ขอโทษ​และ​บีบ​ให้​คนอื่น​ยอม​เธอ​แทน​ ​ดูเหมือนว่า​ในที่สุด​เธอ​จะ​เจอ​คู่ต่อสู้​ที่​กำราบ​เธอ​ได้​แล้ว

ไม่เช่นนั้น​จาก​นิสัย​ของ​เธอ​ ​เธอ​คง​ไม่มีทาง​ยอม​แน่

สิ่ง​ที่​น่า​อึ้ง​ที่สุด​คือ​การ​ที่​โรงเรียน​ประกาศ​ไล่​ครูประจำชั้น​คน​หนึ่ง​ออก​ ​ด้วย​เธอ​พยายาม​รับเงิน​สินบน​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตัวเอง​และ​มี​หลักฐาน​ซึ่ง​ดิ้น​ไม่​หลุด​ ​เธอ​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​เก็บ​ข้าวของ​จากไป​ ​ผู้หญิง​คน​นี้​เป็น​ครูประจำชั้น​ของ​ฝาแฝด

เดิมที​ครู​คิด​เอาไว้​ว่า​ฝาแฝด​ต้อง​ถูก​ไล่ออก​อย่างแน่นอน​ ​อย่างไร​เสีย​ผู้อำนวยการ​หยวน​ก็​เป็น​คนที​่​ต่อกร​ด้วย​ได้​ยาก​นัก

ใคร​จะ​คิด​ว่า​ผล​จะ​ออกมา​ผิด​กับ​ที่​พวกเขา​คาดคิด​ไว้​โดยสิ้นเชิง

แน่นอน​ว่า​อาจารย์ใหญ่​รับปาก​กับ​ถัง​หนิง​ไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ไม่เปิดเผย​ว่า​ฝาแฝด​เป็น​ใคร​ ​ทุกคน​จึง​นึก​ว่า​มีสิ​่ง​ศักดิ์สิทธิ์​บางอย่าง​ปกป้อง​ฝาแฝด​อยู่

ไม่มีใคร​คิด​ว่า​พ่อแม่​ของ​พวกเขา​คือ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ ​ก่อน​ชีวิต​ของ​พวกเขา​จะ​ดำเนินต่อไป​อย่าง​ปกติ​สุข

หลังจาก​ทุกอย่าง​คลี่คลาย​ ​สอง​พี่น้อง​ก็ได้​สัมผัส​ถึง​ความเก่งกาจ​ของ​แม่​ตัวเอง​และ​พึงพอใจ​เป็นอย่างมาก​ ​ทว่า​เมื่อ​จบ​วัน​ ​พอส​อง​พี่น้อง​ได้​เจอ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​ประตู​โรงเรียน​ ​ความ​ร่าเริง​ก่อนหน้านี้​ของ​โม่​จื่อ​ซีก​็​สลาย​หาย​ไป

ทำไม​อยู่​ๆ​ ​เธอ​ถึง​เมิน​ใส่​พวกเขา​กัน

โม่​จื่อ​ซี​มองหน้า​น้องชาย​ ​แต่​โม่​จื่อ​เฉิน​มอง​กลับ​ด้วย​สีหน้า​เหนื่อยหน่าย

ทำไม​เขา​ถึง​ดู​ไร้ค่า​ขนาด​นี้​กัน

ถ้า​เธอ​เมิน​เขา​ ​อย่างนั้น​เขา​ก็​ควร​เมิน​เธอ​กลับ​สิ​!

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​เห็น​สอง​พี่น้อง​แต่ไกล​ ​เธอ​ได้ยิน​ว่า​พวกเขา​เกือบ​โดน​ไล่ออก​จาก​โรงเรียน​ ​ทว่า​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​แม่​ของ​เธอ​ลำบากใจ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ฝืน​ความต้องการ​จะ​วิ่ง​ไป​ปลอบ​พวกเขา​เอาไว้​ ​ก่อน​ก้าว​ขึ้นรถ​และ​จากไป​แทน​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset