วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1161 ยังไงเราก็แต่งงานกัน…

“​โม่​ถิ​งคิด​ว่า​ตัวเอง​จะ​ประสบความสำเร็จ​ทุกอย่าง​เหรอ​ ​มาดู​กัน​ว่า​ครั้งนี้​เขา​จะ​ทำ​ยังไง​…​”

ไม่ว่า​ใคร​จะ​ชนะ​หรือ​แพ้​ใน​การต่อสู้​ครั้งนี้​ ​มัน​ก็​นับว่า​เป็น​โอกาสดี​ที่​เขา​จะ​ได้​ขยับขยาย​ธุรกิจ

การ​อยู่​เฉยๆ​ ​และ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​สู้​กันเอง​มัน​ก็ดี​กว่า​ไม่ใช่​หรือ

อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​ยัง​มี​ของขวัญ​เตรียม​ให้​ตระกูล​โม่​รอ​ให้​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​รับ​ไว้​อีก​สอง​ชิ้น​ ​เขา​ไม่ได้​เลือดเย็น​เสียที​เดียว​หรอก​ ​เขา​จะ​ไม่​เตะ​ใคร​ซ้ำ​ในขณะที่​พวกเขา​ลำบาก​อยู่​ ​จึง​รอ​จนกว่า​เรื่อง​ของ​ซ่ง​หลิน​หลิน​จะ​จบ​ลง​ก่อน​จะ​ส่ง​ของขวัญ​ไป​ให้​พวกเขา

หนา​นกง​เฉวียน​รู้​ว่าการ​เจรจา​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เป็นเรื่อง​ยาก​ ​เขา​จึง​จงใจ​เลี่ยง​ชาย​แก่​ ​จนถึง​วันนี้​นี่​เป็น​ทาง​ที่​ดีที​่​สุดที​่​จะ​อยู่​กับ​เขา​ได้​อย่าง​สันติ

ตราบใดที่​มัน​ไม่ได้​ฝืน​กับ​ศีลธรรม​ใน​ใจ​ของ​เขา​ ​เขา​ยอม​ถอย​และ​ยัง​ทำตัว​วางเฉย​ ​แน่นอน​ว่า​เรื่อง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​และ​ซู​โยว​หรา​นนั​้น​เป็น​ข้อยกเว้น

คืน​นั้น​หนา​นกง​เฉวียน​กลับมา​ที่​ห้องนอน​หลังจาก​เสร็จ​งาน​แล้ว​ ​เขา​เห็น​ภรรยา​กำลัง​พับผ้า​อยู่​ ​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กอด​เธอ​จาก​ข้างหลัง

“​ฉัน​ได้ยิน​เรื่อง​ที่​คุณ​พูด​กับ​ปู่​แล้ว​ค่ะ​ ​ปู่​คง​อยาก​จะ​เห็น​ตระกูล​โม่​พังพินาศ​ ​แต่​คุณ​ก็​ยัง​ไป​เถียง​ปู่​เสีย​ขนาด​นั้น​”​ ​ซู​โยว​หรา​นก​ลัว​จะ​ต้อง​เห็น​ชาย​ทั้งสอง​คน​เข้าหน้า​กัน​ไม่​ติด

“​ผม​แค่​พูดความจริง​กับ​เขา​ครับ​เอง​ครับ​ ​สิ่ง​ที่​แย่​ที่สุด​เวลา​ทำ​ธุรกิจ​คือ​การทับถม​คนอื่น​ ​ถึง​มี​ใคร​กำลัง​เดือดร้อน​อยู่​ ​คุณ​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​พวกเขา​แก้ปัญหา​ยังไง​ก่อน​จะ​ไป​ตัดสิน​นะ​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​ตอบ​เสียง​เรียบ

“​นี่​เป็นความ​แตกต่าง​ที่สุด​ระหว่าง​คุณ​กับ​ปู่​เลย​นะคะ​ ​คุณ​ไม่ได้​เกลียด​ตระกูล​โม่​”

ซู​โยว​หรา​นม​อง​ขณะที่​หนา​นกง​เฉวียน​ถอด​เสื้อ​สูท​และ​วาง​ไว้​ด้าน​ข้าง​ ​“​ฉัน​ก็​ไม่ได้​เกลียด​พวกเขา​เหมือนกัน​ค่ะ​ ​แต่​เรา​ก็​ยัง​ต้อง​นึกถึง​ความรู้สึก​ของ​ปู่​ด้วย​นะคะ​”

“​คุณ​รู้​ไหม​ว่า​ผม​คิด​อะไร​อยู่​ ​ผม​กำลัง​หวัง​ว่า​ปู่​จะ​ไม่​โจมตี​ตระกูล​โม่​ใน​เวลา​อย่างนี้​ครับ​”

ผู้อาวุโส​หนา​นก​งกำ​ลัง​เพลิดเพลิน​กับ​การแสดง​เป็นอย่างมาก​ ​เป็นไปได้​ที่​เขา​จะ​พยายาม​หาทาง​แก้แค้น

ไม่มีใคร​มั่นใจ​ได้

ใน​อีก​ฟาก​หนึ่ง​ ​ไห่​รุ่ย​ตัดสินใจ​เลิกใช้​ไม้​อ่อน​และ​นำมา​ตร​การการ​แก้​ข่าว​ขั้น​รุนแรง​มา​ใช้

ก่อนอื่น​อย่างที่​ถัง​หนิง​ได้​สั่ง​ไว้​ ​ไห่​รุ่ย​ร่วมมือ​กับ​สื่อ​เพื่อ​ปล่อย​แถลงการณ์​ไป​ทั่วโลก​ออนไลน์​โดย​เน้นย้ำ​ว่า​ซ่ง​หลิน​หลิน​ไม่ใช่​ภรรยาน้อย​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​ถูก​สงสัย​ว่า​พยายาม​แก้ตัว​ให้​เธอ​อยู่​ ​วิธีการ​ให้​ข้อมูล​นี้​ก็​ทำให้​คน​ส่วนใหญ่​เข้าใจ​ประเด็นหลัก

อันดับ​แรก​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​มี​หลักฐาน​เพื่อ​พิสูจน์​ว่า​เธอ​ถูก​หลอก

และ​อันดับ​ต่อมา​ ​ไอ้​สารเลว​นั่น​ไม่​ออกมา​พูด​อะไร​ตั้งแต่แรก​ ​และ​หลบ​อยู่​หลัง​ภรรยา​ตัวเอง​อย่าง​กับ​คนขี้ขลาด​ตาขาว

ด้วยเหตุนี้​กระแส​เรื่อง​ซ่ง​หลิน​หลิน​จึง​เริ่ม​ย้อน​ไป​อีก​ทิศทาง​หนึ่ง

ทว่า​ทำไม​เรื่อง​นี้​ถึง​เป็น​ที่​พูดถึง​กัน​ขนาด​นี้​ ​ทั้งหมด​เป็นเพราะว่า​มี​แชมป์​มวยปล้ำ​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​ ​และ​วงการ​กีฬา​นั้น​ได้​พลอย​เดือดร้อน​ไป​ด้วย

ตอนนี้​ไห่​รุ่ย​ได้​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ไป​ทาง​ไอ้​สารเลว​คน​นั้น​ ​เป็นธรรมดา​ที่​สาธารณชน​จะ​ให้ความร่วมมือ​ด้วย​การ​รุม​ประณาม​เขา

[​ใน​ความสัมพันธ์​นี้​ ​ผู้หญิง​ไม่รู้​อีโหน่อีเหน่​บริจาค​เงิน​ทั้งหมด​ของ​เธอ​และ​แบกรับ​ทุกอย่าง​เอาไว้​คนเดียว​ ​ในขณะที่​ฝ่าย​ชาย​หลบ​อยู่​ใน​บ้าน​อย่าง​ขี้ขลาด​ ​ไม่​ยุติธรรม​เลย​!​]

[​ถึง​ซ่ง​หลิน​หลิน​จะ​ทำ​บางอย่าง​ผิด​ไป​ ​เธอ​ก็​เป็น​เหยื่อ​เหมือนกัน​นะ​ ​ฝ่าย​ชาย​ปลอม​ใบ​หย่า​เพื่อ​จงใจ​หลอก​เธอ​ด้วยซ้ำ​ ​เธอ​จะ​ไม่​หลงเชื่อ​ยังไง​ละ​]

[​ออกมา​พูด​สัก​อย่าง​สิ​ ​ไอ้​เลว​!​ ​คุณ​ทำลาย​ชีวิต​ของ​คน​คน​หนึ่ง​แต่​ยัง​ทำได้​แค่​ซ่อนตัว​เนี่ยนะ​ ​คุณ​นี่​มัน​แย่​ซะ​ยิ่งกว่า​สัตว์​อีก​!​]

แน่นอน​ว่า​กระแส​ตอบรับ​นี้​เป็นผล​จาก​การปลุก​ปั่น​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​ตอนนี้​ผู้คน​ได้​ขึ้น​มา​อยู่​ใน​ขบวน​ความคิด​ที่​ถูกที่​ควร​แล้ว

ทำไม​โลก​นี้​ถึง​ได้​ยกโทษให้​ผู้ชาย​ขนาด​นี้​ ​เห็น​กัน​ชัดๆ​ ​ว่า​เขา​ทำร้าย​ผู้หญิง​ที่​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ถึง​สอง​คน​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​หวัง​ให้​พวก​เธอ​ชดใช้​กับ​สิ่ง​ที่​เขา​ทำผิด

ทุกคน​ต่าง​พูดถึง​นักร้อง​หญิง​ที่​ชีวิต​รัก​พัง​ ​ทำไม​ถึง​ไม่​พาดหัวข่าว​ว่า​ไอ้​ชั่ว​หลอก​ให้​ใคร​บางคน​หลงรัก​แทน​บ้าง

ข้อ​ถกเถียง​ของ​ทุกคน​เปลี่ยนไป​โดยปริยาย​ด้วย​การ​ชี้นำ​ของ​ไห่​รุ่ย​…

อย่างน้อย​ตอนนี้​ก็​มั่นใจ​ได้​แล้ว​ว่า​ซ่ง​หลิน​หลิน​นั้น​ได้​ตกเป็น​เหยื่อ​ ​ถัง​หนิง​ต้องการ​ให้​ทุกคน​รู้​ว่า​ผู้หญิง​ที่​พวกเขา​เรียกว่า​ นัง​แพศยาที่​พวกเขา​รุม​ประณาม​ว่า​เป็น​ นัง​หน้าด้าน ​แท้จริง​แล้ว​คือ​ผู้ถูกกระทำ​ ​เมื่อ​พวกเขา​ได้​รู้เรื่อง​นี้​ก็​เริ่ม​รู้สึก​ผิด​ขึ้น​มา

ไม่นาน​ซ่ง​หลิน​หลิน​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ความอบอุ่น​ที่​ส่ง​มาจาก​ไห่​รุ่ย

หากแต่​เป็นธรรมดา​ที่​มัน​จะ​กระตุ้น​ให้​คู่อริ​ของ​เธอ​โกรธ

“​น่าสนใจ​จริงๆ​ ​ไห่​รุ่ย​ไม่​ปล่อย​เรื่อง​ของ​ศิลปิน​ธรรมดา​คน​หนึ่ง​ไป​จริงๆ​ ​สินะ​…​”

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​เธอ​นึกถึง​สถานการณ์​ ​ก็​ถูก​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​เธอ​ยัง​ไม่ได้​ตาม​ไป​จัดการ​ไอ้​เลว​นั่น​ ​หาก​ไห่​รุ่ย​ไม่พูดถึง​ ​เธอ​คงจะ​เอาแต่​สนใจ​ซ่ง​หลิน​หลิน

ตลอด​ช่วงเวลา​นี้​ ​สามี​ของ​ไป๋​ชิง​อี​รักษาตัว​ใน​โรงพยาบาล​ด้วย​อาการ​ซี่โครง​หัก​ซึ่ง​เป็น​เพราะ​พ่อ​แชมป์​มวย​มวยปล้ำ​ของ​เธอ​ ​เขา​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​นอน​ติด​เตียง​และ​พักฟื้น​ร่างกาย

“​ดูท่า​แล้ว​ร่างกาย​คุณ​คงดี​วันดี​คืน​สินะ​คะ​”

ไป๋​ชิง​อีส​่ง​ชาม​ซุป​ไก่​ที่​ซื้อ​มาจาก​ร้านอาหาร​ข้างนอก​ให้​สามี​ ​“​ถ้า​คุณ​พร้อม​แล้วก็​ออกจาก​โรงพยาบาล​เถอะ​ค่ะ​ ​มีนัก​ข่าว​มารอ​คุณ​ด้านนอก​เพียบ​เลย​”

“​ไป๋​ชิง​อี​ ​ถ้า​มี​อะไร​อยาก​จะ​พูด​ก็​พูด​มา​เถอะ​ ​เลิก​อ้อมค้อม​สักที​ ​คุณ​ไม่​เหนื่อย​บ้าง​เหรอ​”​ ​ชาย​ร่าง​ท้วม​ถาม​พลาง​เหลือบมอง​ภรรยา​ตัวเอง​ ​เขา​ออกจะ​อายุ​มาก​ไป​สักหน่อย​แต่​ก็​ยังคง​เสน่ห์​เอาไว้​ ​ดูออก​ได้​ไม่ยาก​ว่า​เขา​ค่อนข้าง​หน้าตา​ดี​ตอนที่​ยัง​หนุ่ม

“​ที​อย่างนี้​พูด​ตรง​จัง​นะคะ​…​”

“​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ทำไม​ผม​ถึง​ออก​ไปหา​ผู้หญิง​คนอื่น​ข้างนอก​ ​เพราะ​ความคิด​ของ​คุณ​ไง​ละ​ ​คุณ​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​พระเจ้า​หรือ​อะไร​ทำนอง​นั้น​เหรอ​”

ไป๋​ชิง​อีกำ​ลัง​เคี้ยว​หมากฝรั่ง​อยู่​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​สามี​ว่า​เช่นนั้น​เธอ​ก็​พ่น​หมากฝรั่ง​ใส่​หน้า​เขา​ ​“​ออกจาก​โรงพยาบาล​เถอะ​ค่ะ​ ​ทั้งโลก​กำลัง​รอ​ให้​คุณ​ออกมา​ชี้แจง​อยู่​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​บอกว่า​เธอ​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​แล้ว​คุณ​ก็​หลอก​เธอ​ ​คุณ​จะ​ว่ายัง​ไง​ละ​คะ​”

เขา​ก้มหน้า​และ​เงียบ​ไป​ ​เพราะ​เขา​หลอก​ซ่ง​หลิน​หลิน​จริง​…

นับตั้งแต่​ที่​เขา​เริ่ม​ตาม​จีบ​เธอ​ ​เขา​ก็​บอก​เธอ​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ผู้ชาย​ที่​หย่า​แล้ว​…

“​ตอนนี้​ทุกคน​เรียก​คุณ​ว่า​ไอ้​สารเลว​ที่​ทำร้าย​ผู้หญิง​ถึง​สอง​คน​ ​คอย​ดูแล​้​วกั​นว​่า​คุณ​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​เรื่อง​นี้​”

เขา​ขำ​ออกมา​อย่าง​เย้ยหยัน​ก่อน​ตอบ​ ​“​ถ้า​ผม​ต้อง​เลือก​ ​คง​เลือก​ซ่ง​หลิน​หลิน​อยู่​แล้ว​ละ​ ​อย่างน้อย​เธอ​ก็​เอาใจใส่​ผม​แล้ว​ผม​ก็​รัก​เธอ​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​ต่อให้​ต้อง​เสีย​ทุกอย่าง​ไป​ผม​ก็​จะ​ปกป้อง​เธอ​…​”

“​คุณ​แน่ใจ​เหรอ​”​ ​ไป่​ชิง​อี​หัวเราะ​ ​“​คุณ​ไม่​กลัว​ความลับ​ของ​บริษัท​คุณ​จะ​ถูก​เปิดโปง​เหรอ​ไง​”

“​คุณ​วางแผน​จะ​ทำ​อะไร​”

“​ในเมื่อ​คุณ​เป็น​สามี​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ก็​ต้อง​ช่วย​คุณ​อยู่​แล้ว​สิ​”​ ​เธอ​เหยียด​ยิ้ม​ ​“​ยังไง​เรา​ก็​แต่งงาน​กัน​นี่​…​”

ชายหนุ่ม​ดู​ไม่พอใจ​นัก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​อยาก​เป็นอิสระจาก​การ​บงการ​ของ​ผู้หญิง​คน​นี้

เขา​ใช้ชีวิต​ใต้​เงา​ของ​ไป๋​ชิง​อี​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​เขา​เบื่อหน่าย​เต็มที​…

“​ซ่ง​หลิน​หลิน​เที่ยว​ป่าวประกาศ​ไป​ทั่ว​ว่า​คุณ​หลอกลวง​เธอ​ ​และ​เธอ​เอง​ก็​ตกเป็น​เหยื่อ​เหมือนกัน​ ​ฉัน​อยาก​ให้​คุณ​ออก​ไป​บอก​กับ​สื่อ​ว่า​ซ่ง​หลิน​หลิน​รู้​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ว่า​คุณ​ยัง​ไม่ได้​หย่า​ ​เธอ​ปลอม​ข้อความ​ที่​คุย​กัน​ขึ้น​มา​เอง​จะ​ได้​พ้น​จาก​ความผิด​!

“​นักร้อง​ธรรมดาๆ​ ​จะ​มาสู​้​ภรรยา​ของ​คุณ​ได้​ยังไง​ล่ะ​ ​จริง​ไหม​”​ ​ไป๋​ชิง​อี​ปรายตา​มอง​สามี​ของ​เธอ​ด้วย​ท่าที​ข่มขู่​ ​“​ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้ดี​ค่ะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset