วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1162 คอยดูว่าครั้งนี้ไห่รุ่ยจะล้างมลทินให้เธอยังไง

“​แล้ว​ถ้า​ผม​ไม่​ตกลง​ล่ะ​”​ ​สามี​ของ​ไป๋​ชิง​อี​หัวเราะเยาะ​เย้ย​ตัวเอง

“​ถ้า​คุณ​ไม่​ตกลง​ ​คุณอาจ​จะ​ได้​นอน​ใน​โรงพยาบาล​ไป​ตลอดชีวิต​ก็ได้​…​”​ ​ไป๋​ชิง​อี​ข่มขู่​พร้อม​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​ฉัน​จะ​ไม่​บังคับ​คุณ​หรอก​นะคะ​ ​มัน​เป็นการ​ตัดสินใจ​ของ​คุณ​นี่​”

เขา​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​โดย​ไม่​ปริปาก​ออกมา​อีก​ ​อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​คุ้นเคย​กับ​เรื่อง​อย่างนี้​ไป​เสีย​แล้ว

ไป๋​ชิง​อี​ไม่เคย​ทำ​กับ​คน​รอบตัว​เหมือน​พวกเขา​เป็น​มนุษย์​ ​เธอ​ปฏิบัติ​กับ​พวกเขา​ตามแต่​ใจ​เธอ​ต้องการ

“​ผม​หลงผิด​ที่​ไป​แต่งงาน​กับ​คุณ​ ​ไป๋​ชิง​อี​ ​ไป​ตาย​ซะ​”

เธอ​หัวเราะ​และ​ไม่​ตอบโต้​ด้วย​รู้​ว่า​เขา​ยอมแพ้​แล้ว

“​นักข่าว​จะ​มาสัม​ภาษณ์​คุณ​ใน​ไม่​กี่​นาที​นี้​ ​จำ​เรื่อง​ที่​ฉัน​บอก​คุณ​เอาไว้​ด้วย​ล่ะ​…​”

จังหวะ​นั้น​แม้ว่า​เขา​จะ​ไม่เต็มใจ​ก็​ไม่​อาจ​ขัดคำสั่ง​ของ​ไป๋​ชิง​อี​ได้​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ไม่​อาจ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​แล้ว​จะ​ออกมา​พูด​ปกป้อง​ซ่ง​หลิน​หลิน​ได้​อย่างไร​ ​ดังนั้น​เมื่อ​เขา​เผชิญหน้า​กับ​กล้อง​จึง​ยืนกราน​ ​“​ผม​ไม่มี​ความเห็น​เรื่อง​อื่น​เพราะว่า​ผม​นอกใจ​จริงๆ​ ​แต่​ผม​อยาก​จะ​บอกว่า​ผม​ไม่ได้​โกหก​ซ่ง​หลิน​หลิน​ ​ถ้า​คุณ​ไม่เชื่อ​ก็​ไป​สืบ​จาก​ข้อความ​ที่​คุย​กัน​ของ​เธอ​ได้​ ​เธอ​สร้าง​พวก​มัน​ขึ้น​มา​เอง​ครับ

“​จริงๆ​ ​เธอ​รู้​ว่า​ผม​ยัง​ไม่ได้​หย่า​มาตั​้ง​แต่แรก​!

“​แค่​ตาม​สืบ​นิดหน่อย​เธอ​ก็​คง​รู้ความ​จริง​แล้ว​ ​เธอ​จะ​คิด​ว่า​ผม​หย่า​แล้ว​ได้​ยังไง​ครับ​”

ตลอดเวลา​ที่​ชายหนุ่ม​ตอบคำถาม​กับ​สื่อ​ ​ไป๋​ชิง​อีนั​่​งอยู​่​ข้างๆ​ ​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​เยาะ​ ​เพราะ​หลังจากนี้​เธอ​จะ​เป็น​คนที​่​ถูก​รู้จัก​ใน​ฐานะ​เหยื่อ​อย่างเป็นทางการ​ ​อย่างน้อย​ใน​สายตา​ของ​ทุกคน​นี่​ก็​ถือว่า​เป็นหลัก​ฐาน

ไม่นาน​คำตอบ​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​กลายเป็น​ประเด็น​ร้อนแรง

ทว่า​มัน​กลับ​ยิ่ง​ทำให้​สถานการณ์​ทั้งหมด​น่า​คลางแคลงใจ​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​อ้างว่า​เธอ​ไม่รู้​เรื่อง​แม้แต่น้อย​และ​ถูก​หลอกลวง​ ​แต่​จาก​คำพูด​ของ​สามี​ไป๋​ชิง​อี​ ​เธอ​รู้​ทุกอย่าง​และ​แสร้ง​เป็น​ไม่รู้​ ​ทั้งสอง​โจมตี​กันและกัน​ ​พา​ให้​เรื่อง​ฉาวโฉ่​นี้​กลายเป็น​เรื่องลึกลับ​ที่​ชวนพิศ​วง

ความเดือดร้อน​เริ่ม​ลอยมา​หา​ซ่ง​หลิน​หลิน​อีกครั้ง​เพราะ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​รู้​หรือไม่​ ​ไป๋​ชิง​อีก​็​เจ็บปวด​เจียน​ตาย​ไป​แล้ว

ตอนนี้​ใน​ยาม​ที่​คำพูด​ของ​เธอ​เข้า​ปะทะ​กับ​ไอ้​เลว​นั่น​ ​ดูเหมือนว่า​พวกเขา​ทั้งคู่​กำลัง​พยายาม​เกี่ยง​กัน​รับผิดชอบ

“​คอย​ดู​ว่า​ครั้งนี้​ไห่​รุ่ย​จะ​ล้างมลทิน​ให้​เธอ​ยังไง​!​”​ ​ไป๋​ชิง​อี​ว่า​ขึ้นเสียง​แข็ง​ ​“​เธอ​ก็​เป็น​แค่​ศิลปิน​ ​ทุกอย่าง​คง​จบ​ลง​แค่​พวกเขา​ส่ง​เธอ​มา​ให้​ฉัน​จัดการ​ ​แต่​ไห่​รุ่ย​ก็​ยัง​ตาต่ำ​!​ ​ทำไม​ต้อง​พยายาม​เป็น​คนดี​ด้วย​ล่ะ​ ​ถัง​หนิง​ ​ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​เลือดเย็น​แค่ไหน​ ​ฉัน​เรียนรู้​มาจาก​คุณ​นั่นแหละ

“​ในเมื่อ​พวกเขา​เลือก​ทาง​นี้​แล้ว​ ​ก็​ควร​รอ​รับ​ผลเสีย​ที่จะ​ตามมา​!​”

ภายใน​ห้องทำงาน​ของ​โม่​ถิง​ ​ถัง​หนิง​ได้​เห็น​สัมภาษณ์​ของ​ไอ้​สารเลว​นั่น​แล้ว​ ​เธอ​วางโทรศัพท์​ลง​พลาง​หันไป​หา​สามี​ของ​เธอ​ ​“​ถิ​งคะ​…​”

“​นี่​เป็น​บันทึกเสียง​ที่​ลู่​เช่อ​ได้มา​จาก​โรงพยาบาล​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​วาง​ปากกา​บันทึกเสียง​ไว้​บน​โต๊ะ​ ​“​เป็น​อย่างที่​ลู่​เช่​อรู​้​มาจาก​การ​สืบ​ก่อนหน้านี้​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​ใช้ชีวิต​อยู่​ใต้​เงา​ของ​ไป๋​ชิง​อี​มา​หลาย​ปี​ ​จริงๆ​ ​ครั้งนี้​เขา​คิด​โทร​แจ้งตำรวจ​หลังจากที่​โดน​ทำร้าย​ด้วย

“​จาก​บันทึกเสียง​นี้​ ​ถ้า​เรา​รับประกัน​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ได้​ ​ผม​มั่นใจ​ว่า​เขา​ต้อง​ดีใจ​มาก​ที่​ได้​เป็นอิสระจาก​การควบ​คุม​ของ​เธอ​สักที​”

“​คุณ​จัดการ​แล้ว​เหรอ​คะ​”

“​ผม​เตรียม​ทุกอย่าง​ไว้​ตั้งแต่​เมื่อวาน​แล้ว​ครับ​”​ ​ตั้งแต่​ที่​พวกเขา​เริ่ม​แผน​แก้​ข่าว​ให้​ซ่ง​หลิน​หลิน​ ​โม่​ถิง​ส่ง​ลู่​เช่อ​ไป​คอย​ติดตาม​ไป๋​ชิง​อี​และ​สามี​ของ​เธอ

คนที​่​ลู่​เช่​อส​่ง​ไป​ตาม​สืบ​ความเคลื่อนไหว​ทั้งคู่​รอ​อยู่​ที่​โรงพยาบาล​อยู่นาน​ก่อน​จะ​ได้​บันทึกเสียง​ที่​มีประโยชน์​มา​ในท้ายที่สุด

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ไห่​รุ่ย​ปล่อย​บันทึก​การรักษา​ที่​ระบุ​ถึง​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​ซ่ง​หลิน​หลิน​ได้รับ​ ​พวกเขา​เผย​ว่า​ไป่​ชิง​อี​ทำร้าย​ซ่ง​หลิน​หลิน​ทำให้​เธอ​ได้รับบาดเจ็บ​หลาย​ที่รวม​ถึง​อาการ​ซี่โครง​หัก

ทว่า​เมื่อ​ผู้คน​เห็น​เช่นนี้​ ​พวกเขา​กลับ​ไม่​คิด​ว่า​เป็นเรื่อง​ผิดปกติ​ที่​ภรรยา​จะ​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​ชู้​ ​และ​ไม่​คิด​ว่า​ไห่​รุ่ย​จะ​ยก​ประเด็น​นี้​ขึ้น​มาด​้วย​ซ้ำ

หากแต่​มีบา​งค​นที​่​รู้สึก​ว่า​ไป๋​ชิง​อี​ทำ​เกิน​กว่า​เหตุ​ไป

แน่นอน​ว่า​ไป๋​ชิง​อี​มีท​่า​ที​ตอบรับ​อย่างเคย​ ​และ​แสร้ง​ราวกับว่า​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ ​“​บทเรียน​เหรอ​ ​ฉัน​ต้องหา​คน​ไป​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​เธอ​ด้วย​เหรอ​ ​เทียบ​กับ​เธอ​แล้ว​ฉัน​เป็น​ใคร​ละ​ ​ถึง​ฉัน​จะ​โกรธ​แต่​ก็​ไม่เคย​คิด​จะ​ไป​ตาม​เล่นงาน​เธอ​หรอก​ ​พวกคุณ​ไม่เห็น​ว่า​ฉันทำ​กับ​สามี​ของ​ฉัน​ยังไง​เหรอ​ ​แม้ว่า​หลังจากที่​เขา​ทำ​อย่างนั้น​กับ​ฉัน​ ​ฉัน​ก็​ไม่เคย​ใส่​อารมณ์​เลย​สักครั้ง

“​อีก​อย่าง​พวกคุณ​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​เธอ​ไม่ได้​แค่​ปลอม​พวก​มัน​ทั้งหมด​ขึ้น​มา​…

“​สามี​ฉัน​นอกใจ​ก็​ทรมาน​มาก​พอแล้ว​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​ตอนนี้​ฉัน​ต้อง​มาท​นกับ​เรื่อง​น่าขายหน้า​อย่างนี้​อีก​”

ไป๋​ชิง​อี​แสดงละคร​ตบตา​ได้​อย่าง​แนบเนียน​ ​แต่​ไม่ได้​เป็น​เพราะ​เธอ​ถูก​บังคับ​ให้​ทำ​แต่​เธอ​แค่​ชอบ​แสดง​ต่างหาก

แน่นอน​ว่า​สื่อมวลชน​รู้สึก​เห็นอกเห็นใจ​กับ​การ​คร่ำครวญ​ของ​เธอ​ ​อย่างไร​เสีย​เธอ​ก็​เป็น​ลูกสาว​ของ​นักกีฬา​ชื่อดัง​และ​มีพื​้น​เพ​ครอบครัว​ใหญ่โต​ ​ไม่มีเหตุผล​ที่​เธอ​จะ​ลดตัว​ลง​ไปหา​เรื่อง​ซ่ง​หลิน​หลิน

“​ทุก​เซลล์​ใน​ตัว​ของ​เธอ​มี​เพื่อ​การแสดง​ของ​เธอ​เลย​นะเนี่ย​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​หลังจาก​ได้​เห็น​บท​สัมภาษณ์​ของ​ไป๋​ชิง​อี​ ​“​ถ้า​เธอ​ได้​เข้า​วงการ​บันเทิง​ ​ฉัน​ว่า​คง​ไม่มีใคร​ขึ้นแท่น​นักแสดงหญิง​ยอดเยี่ยม​สู้​เธอ​ได้​หรอก​ค่ะ​”

ไป๋​ชิง​อีนั​้น​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​ลิบลับ​ ​เธอ​ชอบ​ที่จะ​ทำตัว​ลวง​โลก

“​ลู่​เช่​อติด​ต่อ​กับ​ทาง​โรงพยาบาล​ไว้​แล้ว​ครับ​ ​เรา​ย้าย​ตัว​เขา​ออกมา​ได้คืน​นี้​”​ ​โม่​ถิง​เอ่ย​ขณะที่​เซ็น​เอกสาร​บางอย่าง​ ​“​ผม​ติดต่อ​สื่อ​ให้​มาสัม​ภาษณ์​สามี​ของ​ไป๋​ชิง​อี​ที่ทาง​เข้า​โรงพยาบาล​เรียบร้อย​แล้ว​ครับ​”

“​หมายความว่า​คืนนี้​จะ​มี​การแสดง​ที่​น่าทึ่ง​เหรอ​คะ​”

ในเมื่อ​ไป๋​ชิง​อี​ไม่​กลัว​ที่จะ​สร้างเรื่อง​ฉาวโฉ่​ ​พวกเขา​ก็​จะ​แฉ​เธอ​ให้​หมดเปลือก​ ​นอกจาก​พ่อ​ของ​เธอ​แล้ว​ ​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​เข้าใจ​เธอ​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​นี้​จึง​หนี​ไม่​พ้น​สามี​ของ​เธอ​!

ซ่ง​หลิน​หลิน​เห็น​ว่า​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​พยายาม​อย่างหนัก​เพื่อ​ช่วย​ให้​เธอ​กลับมา​หยัดยืน​ได้​ ​เธอ​รู้สึก​ซาบซึ้งใจ​ขึ้น​มา​ ​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​นอกจาก​ไอ้​คนสารเลว​นั่น​ที่​มอบ​ความอบอุ่น​ให้​เธอ​บ้าง​ ​ก็​ไม่มีใคร​ที่จริง​ใจ​กับ​เธอ​ขนาด​นี้

เธอ​หวัง​ว่า​ตัวเอง​จะ​ช่วย​อะไร​ได้​บ้าง​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​เธอ​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​แม้แต่น้อย

ความจริง​แล้ว​เธอ​อยาก​จะ​ตอบแทน​ให้​กับ​โม่​ถิง​และ​ถัง​หนิง​ ​หากแต่​ใน​ฐานะ​นักร้อง​ตกอับ​คน​หนึ่ง​…

…​เธอ​จะ​ทำ​สิ่งใด​เพื่อ​ราชา​กับ​ราชินี​ได้กัน

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​ซ่ง​หลิน​หลิน​หยิบ​ปากกา​และ​กระดาษ​ออกมา​จาก​โต๊ะ​ข้าง​หัว​เตียง​ ​บางที​…​เธอ​อาจจะ​พอ​เขียน​เพลง​ให้​พวกเขา​ได้​ ​แต่​ต่อให้​เธอ​เขียน​เพลง​ประกอบ​ภาพยนตร์​ให้มด​ราชินี​สอง ​มัน​ก็​ยัง​ไม่​เพียงพอ​ ​เธอ​อยาก​จะ​เป็น​นักร้อง​ส่วนตัว​ให้​พวกเขา​ ​จะ​ทำงาน​ถวาย​ชีวิต​ให้​พวกเขา​ ​และ​ตอบแทน​สำหรับ​ชีวิต​พลิกผัน​ซึ่ง​พวกเขา​ได้​ช่วยเหลือ​เธอ​ไว้

อย่างน้อย​มัน​ก็​ทำให้​เธอ​ยัง​พอ​มีประโยชน์​บ้าง

ในขณะเดียวกัน​ที่​โรงพยาบาล​ ​สามี​ของ​ไป๋​ชิง​อี​มีท​่า​ที​ตื่นตระหนก​ขณะ​รอ​ใคร​บางคน​มารับ​เขา

เขา​ต้องการ​ไป​จาก​นัง​ชั่ว​จอมปลอม​โรคจิต​แม้แต่​ใน​ความฝัน​ตัวเอง​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​ตัวเอง​ถึง​ได้​ไป​แต่งงาน​กับ​ผู้หญิง​แบบ​นั้น

ไป๋​ชิง​อี​ไม่เคย​นอกใจ​หรือ​มีชู้​ ​หากแต่​เธอ​ก็​ไม่ได้​ใช้ชีวิต​อย่าง​ซื่อสัตย์​เช่นกัน​ ​เหนือสิ่งอื่นใด​ประเด็น​คือ​เธอ​ทำร้ายร่างกาย​เขา​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​แล้ว​มัน​ก็​น่าหวาดกลัว​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset